อาถรรพ์เจ้าแม่ตะเคียน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ho/0/ud/12/63709/m7.jpgอาถรรพ์เจ้าแม่ตะเคียน

    อาถรรพ์เจ้าแม่ตะเคียน

    2014-05-15T08:55:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "เจ้าแม่ตะเคียน" เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินมาไม่มากก็น้อย....

    ตำนานเรื่องเล่าความเฮี้ยนของเจ้าแม่ตะเคียนที่ใครได้ฟังรับรองขนหัวลุกไปตามๆ กัน และสำหรับวันนี้ Sanook! Horoscope มีเรื่องราวอาถรรพ์ของเจ้าแม่ตะเคียนมาฝากกัน

    อาถรรพ์เจ้าแม่ตะเคียนอาถรรพ์เจ้าแม่ตะเคียน

    จริงๆ แล้วความอาถรรพ์ของเจ้าแม่ตะเคียนจะว่าไปก็คล้ายๆ กับเรื่องเวรกรรม ทุกคนคงเข้าใจดีว่า เมื่อเราเกิดมาย่อมหนีความตายไม่รอด แม้สรรพสิ่งใดก็ตาม ที่อยู่ในโลกนี้ ย่อมมีทั้งคนดี และชั่ว เรื่องนี้เป็นอาถรรพ์ ที่เกิดขึ้นจริง ใน จ.น่าน ณ ที่บ้านร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นสถานที่บูชาเจ้าแม่ตะเคียน ที่ผุดขึ้นมาจากเสาบ้านหลังที่ใหญ่โต

    ผู้เถ้าผู้แก่ เล่าลือกันมาว่า คนที่ ไปตัดไม้มาทำบ้านเรือน เพื่อเป็นที่อยู่ โดยเฉพาะบ้านไม้หลังใหญ่โต สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ย่อมนำความหายนะ มาสู่บ้านเรือน ไม่ว่าคนที่อาศัย ย่อมเจ็บเป็นป่วยไข้ และล้มหายตายจากไป เพราะ "ผีนางไม้ที่สถิตย์อยู่" วิญญาณก็ต้องรอเวียนว่าย ตายเกิด ไม่มีที่สิ้นสุด

    .....เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ลือกันมาว่า หลังจากบ้านแห่งนั้นปิดตายมานาน คนภายนอกที่มาพักอาศัย จากต่างถิ่น ก็เข้ามาเช่าอยู่ แต่ต้องตาย ทั้งที่ไม่ทราบสาเหตุ บ้างก็ลือกันว่า ผีมาเอาชีวิตไป เพื่อรอการไปผุดไปเกิด

    ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีใครที่จะไปพักที่แห่งนั้น เพราะต่างหวาดผวา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางหมู่บ้านจึงทำพิธีสะเดาะเคราะห์ เพื่อเป็นความสิริมงคลแก่ชีวิต ..ซึ่งหลายคนก็ได้ตั้งข้อสรุปว่าเหตุการณ์ทั้งหมดนั้น เป็นผีนางไม้ที่สิงสถิตย์ อยู่ต้นตะเคียนที่บ้านแห่งนั้น

    >>>อ่านเรื่องผีอื่นๆ ต่อ ที่นี่คลิก!

    ขอบคุณข้อมูลจาก http://flash-mini.com/ghost/77/
    ขอบคุณภาพประกอบจาก thinkstockphotos.com