ฮวงจุ้ยห้องครัวในบ้านที่ควรรู้

ฮวงจุ้ยห้องครัวในบ้านที่ควรรู้

ฮวงจุ้ยห้องครัวในบ้านที่ควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องครัวเป็นอีกห้องหนึ่งหลายคนไม่ควรละเลยในการตกแต่งเสริมเติมให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพราะไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหนในบ้านก็ต่างเป็นส่วนที่สำคัญทั้งสิ้น ที่เจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัยอย่างคุณต้องให้ความสำคัญในทุกๆ ส่วน

และสำหรับวันนี้เพื่อเป็นการเอาใจชาวสนุก!ดูดวง ที่รักการทำอาหารและชอบใช้ชีวิตอยู่ในห้องครัว มาดูหลักการตกแต่งห้องครัวให้ถูกหลักฮวงจุ้ยกันดีกว่าค่ะ

ฮวงจุ้ยตำแหน่งเครื่องครัวฮวงจุ้ยตำแหน่งเครื่องครัว

ฮวงจุ้ยตำแหน่งเครื่องครัว

สิ่งแรกที่อยากให้คำนึงถึงกัน นั่นคือ การออกแบบพื้นที่ให้กว้างอย่างพอเหมาะ สิ่งของต่างๆ ไม่วางเบียดเสียดกันจนเกินไป เนื่องจากอุปกรณ์เครื่องครัวแต่ละชิ้นนั้น ล้วนก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ความเป็นระเบียบเรียบร้อย จึงเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่ง

ตำแหน่งตู้เย็น

- เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเย็นนั้น อันดับแรกที่ควรคำนึงถึง ไม่ควรตั้งไว้ใกล้ชิดกับเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทร้อน ความร้อนกับความเย็น เป็นสิ่งตรงข้ามกัน และหากมองในหลักพื้นฐานแล้ว หากนำอุปกรณ์ชนิดร้อนมาวางใกล้ จะส่งผลให้ตู้เย็นทำงานหนักขึ้นนั่นเอง

เพราะความร้อนอาจแผ่กระจายไปสู่ตู้เย็นได้ หลายๆ บ้าน นิยมประหยัดพื้นที่ โดยนำหม้อหุงข้าวมาจัดวางไว้บนตู้เย็น ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องเป็นอย่างยิ่ง ควรจัดวางไว้ให้แยกออกจากกัน อีกทั้งไม่ควรมีสิ่งใดมาวางไว้บนตู้เย็น หรือแม้แต่วัสดุประเภทแม่เหล็ก ไม่ควรนำมาติดแปะไว้ที่ประตูตู้เย็น เพราะจะเป็นสิ่งกีดขวางโชคลาภ ตำแหน่งที่เหมาะสม ควรจัดวางไว้ในพื้นที่โล่งพอประมาณ ให้สามารถเปิดปิดได้อย่างสะดวก ไม่กีดขวางเส้นทาง และไม่อยู่ใกล้กับน้ำ

ตำแหน่งเตาแก๊ส

- ไม่ควรวางไว้ตำแหน่งประตูห้องครัว ประตูห้องน้ำ หลีกเลี่ยงการจัดวางไว้ในมุมห้องครัว และไม่ควรจัดตั้งไว้ใกล้บริเวณแหล่งน้ำ ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ถือว่าน้ำสามารถดับไฟได้ ไม่เป็นสิริมงคล

ตำแหน่งเครื่องครัว

- สำหรับเครื่องครัวนั้น ไม่ว่าจะเป็น หม้อหุงข้าว เตาไมโครเวฟ กระติกน้ำร้อน อุปกรณ์ไฟฟ้าเหล่านี้ สามารถจัดวางได้ในตำแหน่งที่เหมาะสม ตำแหน่งใดก็ได้ ที่ไม่ขัดต่อข้อมูลเบื้องต้น หากให้ดูสวยงาม อาจออกแบบให้รองรับกับการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อความเป็นระเบียบสวยงาม และที่สำคัญ ควรคำนึงถึงปลั๊กไฟ ไม่ควรให้มีสายไว้วางกีดขวางการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างไม่ยากกันเลยใช่ไหมคะ หลายๆ บ้าน อาจจัดวางไว้ถูกตำแหน่งอยู่แล้ว หลายๆ บ้าน หากมีวางผิดตำแหน่ง ก็เพียงเลื่อนสลับที่กันเล็กน้อย สำหรับฮวงจุ้ยห้องครัวนั้น มีความสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นส่วนของพลังร่างกายกับทุกคนในครอบครัว เป็นตัวแทนโชคลาภ หากพลังเป็นไปในด้านบวก โชคลาภก็ย่อมเพิ่มพูนได้ดีขึ้นเช่นเดียวกัน ไม่เพียงเท่านี้ การจัดวางตำแหน่งตามฮวงจุ้ยนั้น ยังช่วยยกระดับความปลอดภัยได้อีกด้วย

>>>อ่านต่อเรื่องฮวงจุ้ยบ้านเรื่องอื่นๆ คลิก!

ขอบคุณข้อมูลจาก banidea.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก thinkstockphotos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook