พิธีศีลล้างบาปของศาสนาคริสต์

พิธีศีลล้างบาปของศาสนาคริสต์

พิธีศีลล้างบาปของศาสนาคริสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสฮอตยังคงมีมาต่อเนื่องสำหรับคู่รักไม่แคร์สื่อ แตงโม โตโน่ ที่ต่างออกมายอมรับเปิดอกถึงเรื่องราวความรักที่ทั้งคู่มีให้กันมากขึ้นทุกวัน แม้จะมีแฟนคลับแอนตี้หรือว่าไม่พอใจ มีกระแสข่าวออกมาด้านลบต่างๆ ออกมามากมาย แต่ทั้งคู่ก็ยังยืนยันที่จะรักและดูแลกันไป

เรื่องน่ารู้พิธีศีลล้างบาปเรื่องน่ารู้พิธีศีลล้างบาป

ก็คงไม่แปลกหากหนุ่มโตโน่จะรักสาวโมเสียมากมาย ถึงขั้นเปลี่ยนเข้าศาสนาคริสต์ ล่าสุดหลายคนคงทราบข่าวกันดีกับเรื่องของการเข้า "พิธีศีลล้างบาป" พิธีศักดิ์สิทธิ์ของผู้ที่กำลังจะเข้าสู่การเป็นผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์อย่างเต็มตัว หากชาวสนุก!ดูดวงคนไหนที่กำลังสงสัยว่า "พิธีศีลล้างบาป" อันศักดิ์สิทธิ์นี้มีที่มาที่ไปอย่างไรทำเพื่ออะไร Sanook! Horoscope มีคำตอบมาให้ทุกท่านค่ะ

เรื่องน่ารู้พิธีศีลล้างบาปเรื่องน่ารู้พิธีศีลล้างบาป

พิธีศีลล้างบาป หรือ พิธีบัพติศมา เป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ในศาสนาคริสต์ ทำขึ้นเพื่อรับ "ผู้ที่เพิ่งรับเชื่อ" เข้าเป็นสมาชิกใหม่ของคริสตจักร ซึ่งขั้นตอนและพิธีกรรมนั้นตามความเชื่อของศาสนาคริสต์เชื่อกันว่า ผู้นับถือศาสนาคริสต์ทุกคนต้องผ่านพิธีศีลล้างบาป เสียก่อนจึงจะเป็นชาวคริสต์ที่สมบูรณ์ การรับศีลล้างบาปรับได้ครั้งเดียวเท่านั้นแล้วไม่ต้องรับอีกจนตลอดชีวิต

ซึ่งขั้นตอนคือผู้ที่เข้าพิะีต้องจุ่มตัวลงไปในน้ำจนมิด แสดงถึงการถูกฝังร่วมกับพระคริสต์ จากนั้นจึงโผล่ขึ้นมาจากน้ำแสดงถึงการฟื้นคืนพระชนม์ ซึ่งพิธีดังกล่าวใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

แม้ผู้ที่ผ่านพิธีศีลล้างบาปแล้วจะเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่น และต่อมาได้กลับมานับถือศาสนาคริสต์อีกก็ไม่ต้องรับศีลล้างบาปอีกแล้ว ส่วนที่เรียกว่า "ศีลล้างบาป" เพราะคริสตศาสนาเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนมีบาปติดตัวมาตั้งแต่เกิดเรียกว่าบาปกำเนิด บาปนี้ติดมาจากบรรพบุรุษซึ่งตามพระคัมภีร์เก่าว่ามาจากมนุษย์คู่แรกคืออาดัมและอีฟ

>>>แตงโม โตโน่ เข้าพิธีศีลล้างบาป คลิก!

>>>ผ่าดวงคู่รักไม่แคร์สื่อ แตงโม โตโน่ คลิก!

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก th.wikipedia.org

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook