รู้จักตัวตนคน 12 ราศี

รู้จักตัวตนคน 12 ราศี

รู้จักตัวตนคน 12 ราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวสนุก!ดูดวงคงเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า "ไม่มีใครรู้จักเรา เท่าตัวของเราเอง" แต่เหลือไปว่านั้นบางคนก็ยังเหมือนไม่รู้จักตัวเองดีพอ

รู้จักตัวตนคน 12 ราศีรู้จักตัวตนคน 12 ราศี

เพื่อเป็นการตอบทุกข้อสงสัยในตัวเองรวมไปถึงการรู้จักคนรอบข้างของคุณให้มากขึ้น เรามา "รู้จักตัวตนคน 12 ราศี" กันดีกว่าค่ะ เริ่มกันที่

ราศีเมษ ราศีเมษ

ราศีเมษ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย - 13 พ.ค

โดยส่วนใหญ่แล้วคนเกิดราศีนี้จะเป็นคนที่น่าคบหา มีรอยยิ้มแห่งความเป็นมิตร เป็นคนตรงไปตรงมา เปิดเผย ซื่อตรง เข้าสังคมเก่ง คุยได้ทุกเรื่อง ท่าทางกระตือรือร้น มีความมุ่งมั่นสูง ถึงแม้ชาวราศีเมษจะอยู่ในภาวะตกต่ำก็ไม่มีสิ่งใดที่จะบดบังความเป็นผู้นำของเขาได้ เป็นคนที่รู้ใจตัวเอง รักความยุติธรรม บ่อยครั้งที่จะเห็นคนราศีเมษกล้าแสดงความคิดเห็นและตอบโต้คู่สนทนาถึงแม้ว่าคำพูดกับการกระทำจะทำให้เขาต้องทุกข์ร้อนใจภายหลังก็ตาม

ชาวราศีเป็นคนมีเสน่ห์ดึงดูดต่อผู้พบเห็น ท่าทางเชื่อมั่นในตัวเอง ดูทะมัดทะแมง กล้าได้กล้าเสีย แต่ก็มีบ่อยครั้งที่ใจลอยได้ง่ายๆ เมื่อเขาต้องตัดสินใจเรื่องหลายๆ เรื่องในเวลาเดียวกัน เป็นประเภทหัวแข็ง ไม่ชอบยุ่งเรื่องของคนอื่น โดยเฉพาะเรื่องนินทา เป็นคนที่รักเพื่อนมาก เป็นคนชอบมีชื่อเสียงมากกว่าเงินทอง 

 

ราศีพฤษภราศีพฤษภ


ราศีพฤษภ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 พ.ค - 13 มิ.ย

คนราศีพฤษภจะเป็นคนเงียบขรึม พูดน้อย เป็นคนมีความอดทนและมั่นคงในอารมณ์พอสมควรไม่มีอะไรมาทำให้เขาต้องโมโหหรือโกรธได้ แต่เมื่อใดที่เขาทนไม่ได้คุณจะต้องระวังให้ดีเพราะเขาจะระเบิดความโกรธออกมาในเชิงไม่ค่อยสร้างสรรค์เท่าไหร่ ราศีนี้ไม่ชอบทำตัวให้เด่นดัง เพราะจะทำให้เขากังวลและเครียด

เป็นคนตัดสินใจช้า รอบคอบและระมัดระวัง ชอบมีชีวิตอย่างสงบสุขและดำเนินชีวิตอย่างเรียบง่าย ไม่ค่อยปริปากบอกเล่าความทุกข์ของตัวเองให้ใครฟัง ถึงแม้จะมีปัญหาหนักอย่างไรก็ตามเพราะปัญหาจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับเขา สร้างความอดทนและการมุ่งมานะมากเท่านั้น เป็นคนซื่อสัตย์ต่อครอบครัว คนรัก และเพื่อน ตามใจคนรักแต่มีเรื่องหนึ่งที่เขาไม่ยอมคือการจู้จี้จุกจิกกวนใจในเวลาส่วนตัว เป็นคนโชคดีในเรื่องทรัพย์สินเงินทองเช่นได้รับมรดก เขาใช้เงินอย่างระมัดระวัง รู้จักออม บางคนเป็นมหาเศรษฐีเลยก็มี

ราศีมิถุนราศีมิถุน

ราศีมิถุน ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มิ.ย - 14 ก.ค

ชาวราศีมิถุน มีความเป็นมิตร กระตือรือร้น คล่องแคล่ว และสง่างามหน้าตาดูอ่อนกว่าวัย รวมทั้งยังมีปฏิภาณไหวพริบโดนเด่น เป็นคนฉลาด คิดไว พูดเก่งเป็นคน 2 บุคลิก เป็นคนชอบเปลี่ยนใจง่าย งานที่เหมาะกับราศีนี้คือพนักงานขาย ประชาสัมพันธ์ ครูอาจารย์ นักธุรกิจ งานบันเทิงต่างๆ เป็นนักการเมืองยิ่งดี

ชาวราศีเมถุนเป็นคนรักแรง เกลียดแรงพอๆ กัน มีอารมณ์ขึ้นลงไม่แน่นอน ส่วนใหญ่แล้วราศีนี้จะหมดแรงเพราะความเบื่อหน่ายของตัวเองซะมากกว่าเขามักจะไม่เคยพอใจในชื่อเสียง ทรัพย์สิน เงินทอง ความรักหน้าที่การงานของเขาสักเท่าใดเขาคิดว่าความคิดของเขามีมากกว่าสิ่งที่เขาได้รับในขณะนี้

ราศีกรกฏราศีกรกฏ

ราศีกรกฏ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 ก.ค -16 ส.ค

ชาวราศีกรกฏ เป็นคนมีมุกตลก ทำให้คนที่อยู่ใกล้ๆ หัวเราะเบิกบานไปด้วย แต่โดยปกติเขาจะเป็นคนเงียบๆ อ่อนโยน และอ่อนไหว ชอบสังเกต ชาวราศีนี้ชอบที่จะแก้ปัญหาด้วยตัวเอง และมักจะไม่เอ่ยปากให้ใครรู้ถึงความอึดอัดของตัวเอง เขาเป็นคนที่ปกปิดอารมณ์เก่ง หากใครไปซักไซ้เรื่องที่ไม่เป็นเรื่องของเขาๆ มักจะหันเหไปพูดเรื่องอื่นเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องของตัวเอง 

หากคนราศีนี้เกิดความเศร้าเสียใจ เขามักจะอยู่ในความทุกข์  มีความกลัวอยู่ลึกๆ เมื่อสภาพจิตใจของเขาดีขึ้น เขาจะกลับมาเป็นคนเดิมที่ก้าวร้าวนิดๆ หัวโบราณหน่อยๆ อ่อนหวาน อ่อนโยน เข้าอกเข้าใจคนอื่น เอื้อเฟื้อต่อมนุษย์ แต่ในขณะเดียวกันเขามักจะไม่เข้าไปช่วยใครก่อน จนกว่าเขาจะแน่ใจว่าคุณต้องการให้เขาช่วยจริงๆ เพราะว่าเขารู้จักเอาตัวรอดเป็นยอดดี

 ราศีสิงห์ ราศีสิงห์


ราศีสิงห์ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค - 16 ก.ย

ชาวราศีสิงห์ มีความเป็นผู้นำ เป็นตัวของตัวเองสูง ชอบช่วยเหลือผู้อื่นถึงแม้ว่าการช่วยเหลือจะไม่สำเร็จก็ตาม ชอบโอ้อวด เป็นคนที่ไม่เก็บความรู้สึกคิดอย่างไรแสดงออกมาอย่างนั้น เขาต้องเป็นคนสำคัญ ต้องโดดเด่น เรื่องน่าแปลกก็คือเขามักจะมีอิทธิพลกับคนรอบข้างที่อยู่ใกล้ๆ ราศีนี้เหมาะกับอาชีพจัดการบริหาร วางแผน เขามักจะแก้ปัญหาในชีวิตของคนอื่นได้แต่ว่าจัดการชีวิตของตัวเองไม่ได้ราบรื่นนัก

แต่ลึกๆ แอบเป็นคนขี้สงสารและให้อภัยต่อผู้อื่นเสมอ แต่ด้วยธรรมชาติชาวราศีสิงห์เขาต้องการที่จะปกป้องและปกครองคน ชาวราศีนี้จะเป็นคนฉลาดมากพอที่จะรู้ว่าเรื่องไหนทำประโยชน์ให้กับตนมากที่สุดและหากตั้งใจจะทำอะไรแล้วเขาจะมุ่งมั่นตั้งใจทำออกคำสั่งได้เป็นอย่างดี เขาจะไม่ระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเงิน ชอบฟุ่มเฟือย และเมื่อใดเกิดถังแตกเขาจะมั่นใจเสมอว่าตัวเองมีทางหาเงินได้แน่ ถึงแม้จะหยิบยืมของเพื่อนก็ยอมเพื่อรักษาหน้าตัวเองไว้

ราศีกันย์ ราศีกันย์

ราศีกันย์ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย - 16 ต.ค

ชาวราศีกันย์ ผู้ที่เกิดราศีนี้เป็นราศีแห่งความบริสุทธิ์ผุดผ่อง ผู้ชายและผู้หญิงมีจิตใจเป็นหญิง มีความลึกซึ้งในความคิดอ่านทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นทางธรรมะหรือโลกียะเขาจะมีดวงตาส่องประกายส่อความฉลาดและช่างคิด ปกปิดความกังวลเอาไว้ เขาจะให้เวลากับงานของตัวเองมากเขาสามารถทำงานเป็นเวลานานๆ ได้สบายๆ เป็นคนแข็งแรงเว้นแต่ว่าเขาจะเครียด กังวล ชาวราศีนี้เป็นคนฉลาดไหวพริบดี มีเสน่ห์และมีพรสวรรค์ด้านการแสดง

เป็นคนเอาใจยาก ความรักเขามักจะมีความรักแบบเงียบๆ ไม่ค่อยแสดงออกและมักชอบการผูกมัด พอๆกับเรื่องการเงินเขาจะไม่สบายใจเมื่อเป็นหนี้บุญคุณใคร ดังนั้นเขาจึงเป็นคนที่ประหยัดมากจนบางครั้งเหมือนเป็นคนขี้เหนียวและเขามักจะต่อว่าคนที่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและขี้เกียจทำงาน

ราศีตุลย์ ราศีตุลย์

ราศีตุลย์ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ต.ค - 15 พ.ย

ชาวราศีตุลย์ ชาวราศีนี้เป็นคนมีไหวพริบและเฉลียวฉลาด มีความเข้าอกเข้าใจคน แต่ขณะเดียวกันเขาเป็นคนซื่อมักจะถูกหลอกได้ง่ายๆ บางครั้งอาจจะเป็นคนพูดมากและเป็นผู้ฟังที่ดี เป็นคนไม่หยุดนิ่งแต่ขณะเดียวกันเขามักทำอะไรตามใจตัวเองรักและเข้าใจมนุษย์แต่ไม่ชอบการอยู่กับคนหมู่มาก ดูภายนอกเยือกเย็นแต่แท้จริงแล้วเขาไม่ใช่คนใจเย็น อ่อนโยน 

คนราศีนี้ชอบการท่องเที่ยว ไม่อยู่กับที่โดยบุคลิกแล้วหน้าตาของเขาไม่ได้สะดุดตาแต่เป็นที่มีรอยยิ้มอยู่ตลอดเวลา มีน้ำเสียงที่ไพเราะน่าฟัง น้ำเสียงเรียบๆ เขาจะใช้ชีวิตไม่โลดโผนมีความเป็นอยู่เรียบง่าย แต่ชาวราศีตุลย์ส่วนใหญ่เป็นคนสนุกสนาน ชอบความสบาย ชาวราศีตุลย์มีแนวความคิดปรัชญามาก จะวางตัวเป็นกลาง เขาเกลียดคนคุยโว พูดอะไรเกินความจริง แต่เขาก็จะมีจิตใจความประณีตพอๆ กับความดื้อรั้นของเขาเช่นกัน

ราศีพิจิกราศีพิจิก

ราศีพิจิก ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย - 15 ธ.ค

ชาวราศีพิจิก ชาวราศีพิจิกเป็นราศีที่พูดน้อยแต่ต่อยหนัก เวลาพูดจาชอบอวดตัว แต่ขณะเดียวกันไม่ชอบการประจบสอพลอ ไม่หลงใหลไปกับคำป้อยอต่างๆ นานา หากถูกสบประมาทเขาจะไม่ยี่หระต่อคำพูดใดๆ แต่คำพูดนั้นจะเป็นแรงพลักดันให้เขาแข็มแข็งขึ้น ภายใต้บุคลิกที่ร่าเริงแจ่มใสไม่ว่าเขาจะถูกรบกวนอารมณ์ความรู้สึกของเขามากแต่ไหนก็ตาม คนพิจิกยังสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองไว้ได้อย่างดี มีไหวพริบฉลาดเฉลียวคมกริบ ทะเยอทะยาน เป็นคนขึ้หึงพอสมควร 

ชาวราศีนี้เป็นคนตรงไปตรงมา ไม่แสแสร้งแกล้งทำ เขาดูเหมือนเป็นคนหัวแข็งแต่จะมีความจริงใจกับคนที่เห็นคุณค่าในตัวเขา ยามตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤตเขาจะเป็นคนฝ่าฟันอุปสรรคทั้งปวง เพื่อให้คนที่เขารักข้ามพันจากสถานการณ์ที่เลวร้ายโดยเร็ว หรือเมื่อใดที่เขาล้มเขาจะมีพลังฮึดสู้อย่างไม่ย่อท้อที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นได้ใหม่ทันที 

ราศีธนูราศีธนู


ราศีธนู ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค - 15ม.ค

ชาวราศีธนูเป็นผู้มีอัธยาศัยน่ารักน่าใคร่ได้ไม่ยาก บุคลิกลักษณะเปิดเผยร่าเริง คล่องแคล่วว่องไว อยู่ไม่สุข รูปร่างหน้าตาไม่ถึงกับโดดเด่นนักแต่ก็น่ามอง ชอบคบหาผู้คนเพื่อเปลี่ยนความคิดเป็นคนสนุกสนาน ชอบการเรียนฝักใฝ่ในศาสตร์ต่างๆ มีสัมผัสที่หกชัดเจน กินง่ายอยู่ง่าย ไม่พิถีพิถันจู้จี้มากเกินไป มองโลกในแง่ดี ไม่มีพิษมีภัย เขามีความโอบอ้อมอารี รักสงบ ชอบช่วยเหลือผู้คน ไม่ชอบคนวางอำนาจ ชอบเที่ยวพบปะผู้คน ไม่ชอบอยู่ในกรอบ  

ชาวราศีนี้เป็นนักนิยมความสุข ไม่ยอมให้ตัวเองมีทุกข์ โดยเฉพาะความรักเขาจะวิ่งหาทันทีหากคุณปฏิเสธความรักเของเขาๆ จะกระโจนหนีคุณไปอย่างรวดเร็ว  มีอุดมคติไม่ตรงกับคนอื่น ซึ่งต่างจากชาวราศีเมษที่มีปัญญาแหลมคม แต่ชาวราศีธนูเป็นคนมีจิตใจดี มีสภาพคล่องเรื่องการเงินอยู่มาก จึงเป็นที่พึ่งและที่รักใคร่ของเพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งหลายที่มักจะโกรธเขาไม่ลง

ราศีมังกรราศีมังกร

ราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค - 12 ก.พ

ชาวราศีมังกรเป็นผู้หยั่งลึก มีเป้าหมายชีวิตชัดเจน มีความทะเยอทะยานอย่างค่อยเป็นค่อยไป มองการณ์ไกล พร้อมที่จะไต่เต้าฐานะตัวเองอย่างช้าๆ เขามีความสุขุมในการคิดการอ่านสมองเต็มไปด้วยธุรกิจการงาน มีความเครียดเอาจริงเอาจังปนอยู่บนใบหน้าเสมอ เขาสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดีเสมอ เขาจะไม่ค่อยไว้ใจใครง่าย เป็นคนชอบสงสัย มักใหญ่ใฝ่สูงแต่ไม่เคยจะสนใจรวยทางลัด

เป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้นไม่มีใครเกินคนราศีนี้แล้ว นิสัยคนราศีนี้จะเป็นคนโรแมนติก ติดขี้อายหน่อยๆ อ่อนหวาน แต่บทที่เขาจะดื้อขึ้นมาก็ดื้อด้านจนใครๆ ก็เอาเขาไม่อยู่ จึงทำให้เขาต้องเจ็บตัวอยู่บ่อยครั้ง และด้วยความเป็นคนอารมณ์เศร้าหมองเพราะได้รับอิทธิพลจากดาวเสาร์  ทำให้เขาเป็นคนเก็บกดแต่ทั้งหมดนี้ก็จะแพ้ความทะเยอทะยานเของเขาจนหมดสิ้น และถ้าคุณเห็นความสามารถของเขาแล้วคุณจะรู้สึกอัศจรรย์ด้วยเช่นกัน

ราศีกุมภ์ ราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์ ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 ก.พ - 13 มี.ค

ชาวราศีนี้ชอบการท่องเที่ยวในโลกกว้างเพื่อแสวงหา เรียนรู้ประสบการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ ที่คุณคาดไม่ถึง มีความเป็นอัจฉริยะ เป็นคนใจดี แววตาแฝงความรู้สึกจากหัวใจอย่างชัดเจน เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนและแข็งกร้าว หัวรั้น ดื้อเงียบ เอาแต่ใจตัวเอง สิ่งที่สำคัญคือความซื่ออตรง ไม่ชอบการโกหกหลอกลวง แต่บางครั้งเขาก็ทำเองซะอย่างนั้น เป็นคนมีความเป็นตัวเองสูง สุขุม เยือกเย็น ฉลาดล้ำลึกทำให้บางคนหลงเชื่อและไว้ใจเขาได้ง่ายๆเช่นกัน

เป็นคนอ่อนไหวได้ง่าย ชอบงานศิลปะ รักอิสระ บางครั้งเหมือนเป็นคนสงบนิ่งแต่บางครั้งแผนด้วยความคาดไม่ถึงหลายอย่างในอารมณ์ คนกุมภ์มักจะไม่ชอบการกระทำอะไรที่ถูกกำหนดโดยสังคมแต่เขาก็ไม่ได้ต่อต้านสังคมจนออกนอกหน้า เขาพูดจาอ่อนโยน เห็นอกเห็นใจผู้อื่นแต่มักอยู่อย่างโดดเดี่ยว เขามักจะสื่อสารกับคนแปลกหน้าและคนผิดปกติทางจิตใจได้ดีเลยทีเดียว แต่ถ้าหากเขาได้ไตร่ตรองคุณอย่างแท้จริงและคิดว่าคุณเชื่อใจได้เขาจะเป็นมิตรคู่ใจสำหรับคุณเลยทีเดียว

ราศีมีนราศีมีน

ราศีมีน ผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค - 12 เม.ย

ชาวราศีมีนเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยอ่อนโยน โอบอ้อมอารี ใจกว้าง ชอบช่วยเหลือ มีจินตนาการสูง มีแนวคิดเชิงปรัชญา ชาวราศีนี้มักมีอุปสรรคในการดำเนินชีวิตบ่อยๆ จึงทำให้เขาปรับตัวปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ทุกสถานการณ์ เขาเป็นคนเข้าใจยากที่สุด เขารู้ดีว่าการมีเชื่อเสียงไม่ได้ทำให้ชีวิตจีรังยั่งยืนแต่ในส่วนลึกแล้วเขาก็ต้องการสิ่งเหล่านี้มากพอเช่นกัน และอาจทำให้เขาเป็นคนขี้เกียจ บางครั้งอาจขาดเรื่องพรแสวง เขาเป็นคนมีเสน่ห์และเอาใจยากอย่างหาตัวจับยาก

ราศีนี้มองโลกในแง่สวยงาม เห็นอกเห็นใจผู้อื่น คิดบวก มีอารมณ์ขันจนทำให้คนรอบข้างสนุกสนานหัวเราะกับเขาได้ตลอด  เขาเป็นคนที่มีอารมณ์เปลี่ยนแปลงได้ง่าย โมโหง่าย แต่ก็จะให้อภัยได้ง่ายๆเช่นกัน เขาเชื่อคนง่าย รักคนง่ายเท่ากับการเกลียดคนและเบื่อคนได้เช่นกัน เมื่อใดที่คุณทำให้เขาหมดความเชื่อมั่น คุณควรเตรียมตัวรับความอับอายต่อผู้คนอื่นด้วยเช่นกัน  แต่หากเมื่อใดที่ราศีนี้มุ่งมั่นคาดหวังเกินไปการดำเนินชีวิตของเขาก็จะยากตามมาด้วยเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก FW Mail
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook