5 สิ่งร้ายในบ้านขัดต่อหลักฮวงจุ้ย

5 สิ่งร้ายในบ้านขัดต่อหลักฮวงจุ้ย

5 สิ่งร้ายในบ้านขัดต่อหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮวงจุ้ย เป็นสิ่งแวดล้อมที่มีอยู่รอบๆตัวเรา และส่งผลต่อการอยู่อาศัยต่อเราและคนในบ้าน หลายเรื่องที่เกิดขึ้นภายในบ้านหลายคนอาจไม่ทราบว่าเป็นเหตุเกี่ยวพันมาจากฮวงจุ้ย และหลายคนอาจคิดไม่ถึง สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ได้แก่

5 สิ่งร้ายในบ้านขัดต่อหลักฮวงจุ้ย5 สิ่งร้ายในบ้านขัดต่อหลักฮวงจุ้ย

ฝ้าหลุม หลุม บ้านสมัยใหม่นิยมทำฝ้าหลุมเพราะมองว่าสวยงาม แต่เนื่องจากสภาพของฝ้าที่เป็นหลุม พลังงานปราณที่มากับอากาศจะหมุนเวียนไม่สะดวกหรือไม่สม่ำเสมอ เมื่อลมหรือพลังงานเหล่านั้นมาปะทะกับร่างกายคนที่อยู่ด้านล่าง ทำให้ต้องปรับสภาพร่างกายหรือปรับอุณหภูมิตลอดเวลา จึงมีโอกาสเกิดอาการเจ็บป่วยได้บ่อยๆ ภายในบ้านจึงไม่ควรทำฝ้าหลุมโดยเฉพาะบริเวณห้องนอน

ฝ้าหลังคารั่ว หมายถึงฝ้าที่ทะลุเป็นโพรงและมีน้ำรั่วน้ำเข้ามาเวลาฝนตก ถ้าบ้านไหนมีอาการแบบนี้ทายว่าเจ้าของบ้านแม้ว่าจะหาเงินได้ก็เกิดการรั่วไหลเก็บเงินไม่อยู่ แนะนำให้ซ่อมแซมโดยเร็ว หากปล่อยไว้จนฝ้าขึ้นรา เปื่อยพอง บุคคลในบ้านท่านก็จะเกิดเจ็บป่วยจากอวัยวะภายในได้ง่าย เช่น แผลพุพอง โรคกระเพาะ ลำไส้อักเสบ รวมถึงมะเร็งได้ด้วย ควรปรึกษาซินแสผู้ที่มีความรู้ให้ช่วยแนะนำเรื่องฤกษ์ยามที่ดีในการซ่อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งปี 2556 นี้หากจุดที่จะตอกเจาะซ่อมแซมเป็นบริเวณโซนทิศตะวันออกทั้งแถบ และทางตะวันตกเฉียงเหนือ ท่านจะต้องใส่ใจเรื่องฤกษ์ยามเป็นพิเศษ

เปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ เมื่อใช้ห้องน้ำทุกครั้งควรปิดประตูให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้กลิ่นที่ไม่พึงประสงค์มารบกวนการอยู่อาศัยหรือสมาธิในการทำงาน การเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ยังมีผลเสียอีกหลายอย่าง เช่น เกิดซอกมืด เป็นโพรงหลืบที่มืด หรือที่ผมเคยกล่าวถึงไว้ว่าเป็น "เคราะห์ห้องมืด" นั่นเอง เมื่อมีสภาพนิ่งหรือสภาพเป็นหยินมากๆ ในตำแหน่งที่ใช้ถ่ายเทของเสียเช่นนี้ ก็จะทำให้โชคทางการเงินลดลง เพราะขาดการตรวจสอบที่ทั่วถึงในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง (ผลเสียขึ้นอยู่กับทิศทางที่เราเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้) และยังทำให้สุขภาพของท่านเสื่อมลงได้ด้วย

หลังบ้านไม่สว่าง ในหลักการของฮวงจุ้ยแล้วหลังบ้านเป็นที่สะสมพลังอันเกี่ยวกับสุขภาพ ลูกน้องและบริวาร หากบ้านของท่านต่อเติมครัวด้านหลังทึบจนอากาศไม่สามารถถ่ายเทได้ไม่ใช่เรื่องดี เพราะจะทำให้หลังบ้านมีสภาพเป็นหยิน จนเกิดผลเสียทางฮวงจุ้ยเกี่ยวกับบริวาร ลูกหลานและสุขภาพตามมาได้ง่าย โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ เพราะส่วนครัวนับเป็นบริเวณที่จะสกปรกได้ง่ายที่สุด

หัวนอนอยู่ใต้เครื่องปรับอากาศ การนอนใต้เครื่องปรับอากาศเป็นสิ่งที่ควรจะหลีกเลี่ยง เนื่องจากเครื่องปรับอากาศเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟสูงและกินไฟมาก ขณะที่เปิดใช้งานอาจรบกวนคนนอน โดยเฉพาะสมองคนที่มีสภาพเป็นคลื่นไฟฟ้าอ่อนๆ จึงทำให้หลับได้ไม่สนิท ฝันบ่อยๆ ส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว

นอกจากฮวงจุ้ยที่ไม่ดีดังกล่าวแล้วยังมีอีกหลายๆ อย่างที่อยู่รอบตัว หรือที่เราปฏิบัติเป็นประจำแต่เป็นนิสัยที่ไม่ดีหรือส่งผลในแง่ร้ายทางฮวงจุ้ย แต่เราอาจมองข้ามหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เช่น กลับมาตอนเย็นเข้าห้องนอนเลยโดยไม่เคยเปิดหน้าต่างรับอากาศใหม่ๆ หรือการปิดประตูเสียงดังบ่อยๆ ซึ่งอาจกระแทกพลังไม่ดีมารบกวนคนอยู่ในห้องได้ ฉะนั้นหันมาใส่ใจสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ นอกจากจะเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากแล้ว ยังจะเกิดผลดีทางฮวงจุ้ยได้

>>>อ่านเรื่องฮวงจุ้ยอื่นๆ ต่อคลิกที่นี่!!


ขอบคุณข้อมูลจาก www.100fs.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook