ดอกไม้ทำนายเรื่องความรัก

ดอกไม้ทำนายเรื่องความรัก

ดอกไม้ทำนายเรื่องความรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักกับดอกไม้มักเป็นสิ่งคู่กันเสมอไม่ว่าจะเป็นใครเชื้อชาติใดต่างก็เข้าใจถึงความหมายเดียวกันว่าดอกไม้นั้นสื่อถึงความรักได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับดอกไม้นานาชนิดที่เรารู้จักกัน ย่อมมีความในแฝงอยู่ในตัวเองเช่นกัน  Sanook! Horoscope รวมความหมายของความรักหลากสไตล์ตามแบบฉบับของดอกไม้นานาชนิดไว้ที่นี่แล้ว 

ดอกไม้ทำนายรักดอกไม้ทำนายรัก

กุหลาบ เป็นดอกไม้ยอดฮิตที่ใช้ในการบอกรัก ว่ากันว่า นิยมใช้มาตั้งแต่สมัยอาดัมบอกรักอีฟ แต่ไม่มีตำนานในตอนใดของคัมภีร์ระบุเอาไว้ ส่วนความหมายของกุหลาบนั้น ให้ดูกันที่สีของดอกกุหลาบ เช่น สีแดงแทนรักแท้ สีขาวแทนรักบริสุทธิ์ สีชมพูรักแบบกำลังชอบ ส่วนสีเหลืองก็รักแบบห่วงใย และตอนหลังมาก็กลายเป็นสีของดอกไม้สำหรับให้กำลังใจผู้ติดเชื้อเอดส์ ส่วนสีส้มนั้นจะไปในทางอีโรติกเล็กน้อย บ่งบอกถึงความปรารถนาอันแรงกล้านั่นเอง

กล้วยไม้   เป็นดอกไม้ที่บ้านเรานิยมใช้ไหว้พระ แต่ที่อื่นกลับใช้บอกรักและใช้เพื่อการทำนาย ว่ากันว่าผู้หญิงกรีกสมัยโบราณเขาใช้รากของกล้วยไม้ เพื่อกำหนดเพศของลูกคือ ให้พ่อกินรากกล้วยไม้อันใหญ่ แล้วจะได้ลูกชายหรือหากแม่กินรากกล้วยไม้อันเล็กลูกจะออกมาเป็นผู้หญิง ซึ่งก็ไม่ได้มีหลักฐานอะไรยืนยันว่ารากของกล้วยไม้ไปมีผลอะไรต่อโครโมโซม เอ็กซ์และวายที่จะทำให้ลูกเกิดเป็นชายหรือหญิง แต่เขาก็เชื่อกันเช่นนั้น

ดอกทิวลิป เป็นดอกไม้ที่ทั้งหายากและราคาแพง ว่ากันว่าหนุ่มชาวเปอร์เซียนิยมมอบดอกทิวลิปให้สาวที่ตนรัก เพื่อบอกให้เธอรู้ว่าคุณเป็นผู้หญิงที่ดีพร้อมทุกอย่างสำหรับผม ตำนานความเชื่อบอกมาเพียงเท่านี้ไม่ได้ขยายความอะไรเพิ่มเติม แต่หากให้คาดเดา ก็น่าจะเป็นเพราะว่าหายากนั่นเอง 

ดอกมัมหรือคริสแซนติมัม ก็เป็นดอกไม้อีกชนิดหนึ่งที่นิยมชมชื่นกันมาหลายศตวรรษ โดยเฉพาะในประเทศจีนสมัยโบราณนั้น ถึงขั้นจัดให้ดอกมัมเป็นหนึ่งใน 4 ของดอกไม้ชั้นสูง ปลูกได้เฉพาะในรั้วในวังเท่านั้น ส่วนประเทศญี่ปุ่นก็เช่นกันได้นำดอกมัมไปประดับบนบัลลังก์ที่ประทับของจักรพรรดิกันเลยทีเดียว ดังนั้นการมอบดอกมัมแทนใจจึงสื่อไปสามารถให้แทนความหมายของความรักและการเทิดทูน 

ดอกลิลลี่  เป็นดอกไม้ที่เหล่าคริสตศาสนิกชนจะยกย่องเป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ สดใส และไร้เดียงสา ส่วนในประเทศจีนนั้น ว่ากันว่าถ้าฝันเห็นดอกลิลลี่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ทำนายว่าจะได้แต่งงาน แถมชีวิตมีความสุขและเจริญรุ่งเรือง แต่ถ้าไปฝันเห็นลิลลี่ในช่วงฤดูหนาว ชีวิตจะสิ้นหวังแถมยังต้องตกอยู่ในสภาพไร้คู่ชู้ชื่นอีกด้วย แต่การให้ดอกลิลลี่แทนความรักนั้น ล้วนสื่อความหมายที่สวยงามทุกฤดูกาล

ดอกคาร์เนชั่น ว่ากันว่าสาววัยรุ่นเกาหลีนิยม แซมดอกคาร์เนชั่นไว้ที่ผม 3 ดอกเพื่อทำนายอนาคต ถ้าดอกบนสุดเกิดแห้งเหี่ยวไปก่อน หมายถึงบั้นปลายชีวิตจะลำบาก แต่ถ้าดอกกลางไปก่อน ในวัยเริ่มต้นเป็นผู้ใหญ่เธอจะมีต้องมีเรื่องเศร้าโศกเสียใจ และยิ่งแย่กว่านั้น ถ้าเป็นดอกล่างสุดโรยรา เธอจะทุกข์ทรมานไปทั้งตลอดชีวิต 

ขอบคุณข้อมูลจาก FW mail
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook