ซูเปอร์มูน โชคดี หรือ ลางร้าย

ซูเปอร์มูน โชคดี หรือ ลางร้าย

ซูเปอร์มูน โชคดี หรือ ลางร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรากฏการณ์ พระจันทร์ใกล้โลก ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยนัก นับว่า ปี 2012 เป็นปีแห่งความโชคดี ที่เราจะได้เห็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่น่าอัศจรรย์ กันสักครั้ง ว่ากันว่า มีหลายคนที่อดห่วงไม่ได้ ซูเปอร์มูนนั้น มันอาจจะไม่ใช่นำมาแห่งความโชคดี แต่มันอาจจะเป็นลางร้ายอะไรบางอย่าง เกี่ยวกับโลกก็เป็นได้

หลายประเทศในทวีปอเมริกาและยุโรป ได้เห็นปรากฏการณ์ พระจันทร์ใกล้โลก หรือ "ซูเปอร์มูน" สวยงามมากกว่าทวีปอื่นเป็นพิเศษ โดยมีการวิเคราะห์กันว่า ปรากฏการณ์หนนี้ พระจันทร์อยู่ใกล้โลก เพียง 3 แสนกว่ากิโลเมตร เท่านั้นเอง ซึ่งนับว่าใกล้สุดๆ ในรอบหลายศตวรรษเลยก็ว่าได้

 

 

ส่วนบ้านเรานั้น "ซูเปอร์มูน" หรือ ถ้าเรียกตามศัพท์โบราณ ก็คือ "พระจันทร์ทรงกลด" ก็เห็นเต็มตาชัดเจนอยู่เหมือนกัน แม้จะไม่ใกล้เหมือนในต่างประเทศ ก็ตาม

พูดถึง ดวงจันทร์ มีผลต่อโลก เป็นดาวที่กำหนดน้ำขึ้น น้ำลง ถ้าตามปฏิทินไทย จะให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะมันจะมีผลต่อการ กำหนดประกอบพิธีกรรมต่างๆ เนื่องด้วย คนไทย มีประเพณีความเชื่อ เกี่ยวกับ ดวงจันทร์ มาตั้งแต่โบราณ ซึ่งจะบอกได้ถึง ฤกษ์งาม ยามดี ต่างๆ ของวันนั้นๆ ซึ่งการเข้าใกล้โลกของ ดวงจันทร์ หนนี้ ทำให้หลายคน ตีความไปต่างๆ นานา ว่าอาจจะเกิดลางร้ายต่อโลก ก็เป็นได้

ช่วงที่ทุกคนกำลังตื่นเต้นกับ ซูเปอร์มูน นักธรณีวิทยา ก็พยายามจับตากับ แผ่นดินไหว เพราะเกรงว่า การเข้าใกล้โลกของดวงจันทร์ มันจะมีแรงดึงดูดมหาศาล

ต้องอย่าลืมว่า ก่อนหน้าจะมีปรากฏการณ์ "พระจันทร์ทรงกลด" เมื่อเดือนก่อน เกิดแผ่นดินไหวถี่มาก บริเวณรอยเปลือกโลก ทุกรอย ผลพ่วงดังกล่าว ทำให้ นักธรณีวิทยา จึงต้องตรวจสอบอย่างใกล้ชิด และติดตามสถานการณ์อย่างไม่กระพริบตา

ถึงตอนนี้ เหตุการณ์รุนแรงอย่างที่เราคิดไปเอง ยังไม่เกิดขึ้นให้เห็นแต่อย่างใด เป็นไปได้ที่ "ซูเปอร์มูน" อาจจะนำเรื่องดีๆ มาสู่มนุษย์โลก เวลานี้ ปรากฏการณ์ของ "พระจันทร์ทรงกลด" ยังคงให้ชาวโลกได้เชยชมไปอีกสักพัก ถือว่าเป็นสิ่งสวยงามที่น่าทึ่งมากๆ

ลางร้าย ลางดี คงเป็นเรื่องที่เรา คาดเดาไปกันเองมากกว่า อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราต้องเผชิญกับชีวิตก็คือ ความเป็นจริง เราไม่ควรยึดติดกับอดีต และไม่ควรกังวลกับอนาคต ควรทำปัจจุบันให้ดีเยี่ยมก่อน การที่ใครมาคาดเดาว่า ต่อๆ ไป โลกจะเป็นอย่างนั้น อย่างนี้ คงไม่มีใครประกันได้ว่า มันจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ไม่สำคัญ ซึ่งสิ่งสำคัญ มันอยู่ที่ใจของเราว่า พร้อมที่จะรับกับสถานการณ์ และพร้อมที่จะเจอกับความเป็นจริงในวันข้างหน้านี้ ดีแค่ไหนเท่านั้นเอง

 

เช็คดวงรายสัปดาห์ คลิก!

 



เช็คดวงรายเดือน คลิก!




เช็คดวงรายปักษ์ คลิก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook