ทุกบ้านควรรู้! เตือน 4 จุดห้ามวาง "ไม้กวาด" ผิดหลักฮวงจุ้ย เชื่อกวาดล้างโชคลาภ

ทุกบ้านควรรู้! เตือน 4 จุดห้ามวาง "ไม้กวาด" ผิดหลักฮวงจุ้ย เชื่อกวาดล้างโชคลาภ

ทุกบ้านควรรู้! เตือน 4 จุดห้ามวาง "ไม้กวาด" ผิดหลักฮวงจุ้ย เชื่อกวาดล้างโชคลาภ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามความเชื่อโบราณ และหลักฮวงจุ้ย การวางไม้กวาดไว้ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม เชื่อว่าจะส่งผลต่อโชคลาภของครอบครัว มาดูกันว่าจุดไหนของบ้านที่ไม่ควรวางไม้กวาดบ้าง และควรวางไม้กวาดไว้ตรงไหนดี

4 จุดในบ้าน ที่ไม่ควรวางไม้กวาด

ใกล้กับประตู

หลายคนมีนิสัยวางไม้กวาดใกล้กับประตูเพื่อความสะดวกในการหยิบใช้ทำความสะอาดบ้าน แต่ตำแหน่งนี้ถือว่าไม่เหมาะสม ตามหลักฮวงจุ้ย บริเวณทางเข้าบ้านเป็นจุดรับพลังงานที่ดี โชคลาภ การวางข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ รวมถึงไม้กวาดที่มีฝุ่นเยอะ เชื่อว่าจะส่งผลในเรื่องโชคลาภของครอบครัว และพลังงานที่ดีไหลเข้าบ้านได้น้อยลง

นอกจากนี้ ไม้กวาดเป็นแหล่งสะสมฝุ่นและแบคทีเรีย การวางไว้หน้าประตูบ้าน อาจทำให้สิ่งสกปรกเหล่านั้นเข้ามาในบ้าน ส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยได้

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขก เป็นพื้นที่สำคัญที่สมาชิกในครอบครัวใช้เวลาร่วมกัน และเป็นสถานที่ต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยือน ตามหลักฮวงจุ้ย ห้องรับแขก มีบทบาทสำคัญที่ส่งผลต่อโชคลาภของทั้งบ้าน การจัดห้องรับแขกอย่างเหมาะสม จะช่วยเสริมโชคลาภ ดึงดูดพลังงานดี และสิ่งดี ๆ เข้ามาสู่ครอบครัว นอกจากนี้ แขกที่มาเยือนอาจมองถึงเรื่องของความสะอาดอีกด้วย

ห้องครัว, ห้องรับประทานอาหาร

ห้องครัว และห้องอาหาร เป็นสถานที่สำคัญที่ช่วยเติมพลังให้ผู้คนในครอบครัวสำหรับกิจกรรมประจำวัน ครัว เปรียบเหมือนคลังเก็บอาหาร และแหล่งโภคทรัพย์ของครอบครัว การวางไม้กวาดไว้ในห้องครัว หรือห้องอาหารจึงไม่เหมาะสม เพราะไม้กวาดเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรก อาจปนเปื้อนอาหาร ส่งผลต่อสุขอนามัย

ห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นสถานที่อับชื้น และมีแบคทีเรียสะสมอยู่มาก การวางไม้กวาดไว้ในห้องน้ำ จะยิ่งทำให้สิ่งสกปรก และแบคทีเรียสะสมมากขึ้น การใช้ไม้กวาดนี้กวาดบ้าน จะยิ่งทำให้สิ่งสกปรกกระจายไปทั่ว ดังนั้น ห้ามวางไม้กวาดไว้ในบริเวณห้องน้ำโดยเด็ดขาด

ไม้กวาด ต้องวางไว้ตรงไหน

เจ้าของบ้านสามารถเก็บไม้กวาดไว้ที่หลังบ้าน หรือ ระเบียง เพื่อลดผลกระทบเชิงลบต่อโชคลาภของครอบครัว และหลังจากใช้งานมาสักระยะ หากไม้กวาดเริ่มเก่า หรือชำรุดก็ควรเปลี่ยนใหม่ เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยขจัดพลังงานลบในบ้าน แต่ยังสะดวกและช่วยให้ทำความสะอาดบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook