ไขความลับ! ประตูบ้านรับทรัพย์ ให้ทำแบบนี้ โดย อาจารย์ธนวันต์ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย

ไขความลับ! ประตูบ้านรับทรัพย์ ให้ทำแบบนี้ โดย อาจารย์ธนวันต์ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย

ไขความลับ! ประตูบ้านรับทรัพย์ ให้ทำแบบนี้ โดย อาจารย์ธนวันต์ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขความลับของประตูบ้าน ประตูรับทรัพย์ โดย อาจารย์ธนวันต์ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย

อาจารย์ธนวันต์ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ทายาทอันดับหนึ่งผู้สืบทอดศาสตร์ตี่ลี่ฮวงจุ้ย ประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี ถ่ายทอดเรื่องราวด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย ผ่านเพจ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย ศาสตร์ที่ช่วยพลิกชีวิตคุณ  ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3.5 แสนคน กล่าวในช่วงศิษย์ถามอาจารย์ตอบ ไขความลับของประตูบ้าน ประตูรับทรัพย์ ใครอยากปรับฮวงจุ้ยพาเงินทองเข้าบ้าน ทำสิ่งนี้ จะโชคดีรับทรัพย์

อยากรู้มั้ยประตูบ้านสำคัญไฉน..?
มีความลับอะไรซ่อนอยู่กับขนาดประตูบ้าน

ทำสิ่งนี้โชคดีรับทรัพย์วันนี้ อาจารย์จะพามาไขความลับของประตูบ้านทุกบาน! อย่างละเอียดยิบ ตั้งแต่ตำแหน่งการวาง ทิศทางการผลักกระแสลม รวมไปถึงขนาดประตู รับรองว่าอ่านจนจบ…ลูกศิษย์ตี่ลี่ ฮวงจุ้ยทุกคนสามารถนำไปปรับแก้ด้วยตัวเองกันอย่างง่ายๆ สบายๆเลยครับ

ประตูบ้าน สำคัญกับกระแสทรัพย์อย่างไร

ประตูที่มีความสัมพันธ์กับกระแสลม กระแสทรัพย์มากที่สุดคือ ประตูหน้าบ้านและประตูหลังบ้าน โดยที่…

 “ประตูหน้าบ้าน” จะเป็นด่านแรกที่รับชุดกระแสลมเข้ามาในบ้าน ลักษณะบานประตูหน้าจะต้องผลักเข้าบ้าน จึงจะเอื้อต่อการดันกระแสลม ให้พัดไหลเข้าบ้านมาเยอะที่สุด

 “ประตูหลังบ้าน” จะเป็นช่องลมที่ใช้ถ่ายเทลมออกจากบ้าน ดังนั้น ลักษณะบานประตูตามศาสตร์ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย จะต้องเป็นบานผลักออกเท่านั้น

อยากรับเยอะ แต่ออกน้อยต้องทำอย่างไร

ระบบการหมุนเวียนที่สมบูรณ์แบบ “เมื่อมีเข้า ก็ต้องมีออก” ซึ่งแน่นอนว่า การถ่ายเท หมุนเวียนกระแสลม มีความสัมพันธ์กับกระแสทรัพย์เช่นกัน ความลับของการ “รับทรัพย์เยอะ แต่ใช้จ่ายน้อย” อยู่ที่ขนาดของประตูเลยครับ โดยที่ขนาดของประตูที่เหมาะสมที่สุดทางศาสตร์ตี่ลี่ ฮวงจุ้ย มีทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาด 89 ซม./ 107 ซม./ และ 120 ซม. ความสูงของประตูที่ถูกต้องคือ ต้องสูง 210ซม. ขึ้นไป

แต่…ความสำคัญอยู่ที่ตรงนี้ ระวังกันให้ดีนะครับ “ประตูหน้าบ้าน จะต้องมีขนาดใหญ่กว่าประตูหลังบ้านเสมอ” เพื่อที่เวลาเปิดประตูหนึ่งครั้ง เราจะรับกระแสลมได้อย่างเต็มที่ แต่เมื่อถ่ายเทลม กระแสลมจะไหลออกน้อยกว่าเข้า เป็นเหตุเป็นผล หลักการทางศาสตร์ตี่ลี่ ฮวงจุ้ยที่จะทำให้ “เปิดรับทรัพย์เต็มร้อย แต่จ่ายออกน้อยลง” โดยทั่วไปแล้ว อาจารย์มักจะแนะนำให้ลูกศิษย์ทางบ้านเลือกใช้ประตูหน้าเป็นบานคู่ (2บาน) และ ประตูหลังเป็นประตูบานเดี่ยว และที่สำคัญ อย่าลืมติดธรณีประตูทั้งหน้าและหลังบ้านเป็นอันขาด…เพราะธรณีจุดนี้ เป็นตัวการสำคัญในการป้องกันไม่ให้ทรัพย์รั่วไหลเลยครับ

นอกจากประตูหน้า-หลัง
ฮวงจุ้ยสำคัญของประตูบานอื่นๆ ต้องเป็นอย่างไร

ประตูบานอื่นๆภายในบ้าน ไม่มีหลักการอะไรที่ซับซ้อนครับ อาจารย์ให้ข้อสังเกตุง่ายๆเลยคือ “ประตูทุกบานภายในบ้าน” จะต้องเป็นบานผลักเข้าและห้ามมีธรณีเด็ดขาด โดยเฉพาะกับประตูห้องน้ำที่หลายคนมักเข้าใจผิด สร้างธรณีประตูขึ้นมาเพราะเกรงว่าจะเก็บทรัพย์ไม่ได้ อันนี้เป็นความคิดที่ผิดนะครับ บ้านไหนมีธรณีประตูอยู่ที่ห้องน้ำ ต้องรีบนำออกโดยด่วนนะครับ

สรุป!!!
เช็กลิสต์ประตูรับทรัพย์

 รวมเรื่องความลับของประตูบ้าน อาจารย์จะสรุปให้ง่ายๆตามเช็กลิสต์ข้างล่างนี้…ลูกศิษย์คนไหนกลัวลืม กดแชร์เก็บไว้ดูได้เลยนะครับ

  • ประตูหน้าบ้านผลักเข้า ประตูหลังบ้านผลักออก
  • ขนาดประตูที่เหมาะสมคือ ขนาด 89 ซม./ 107 ซม./ 120 ซม. สูง 210ซม.ขึ้นไป
  • ธรณีประตู…มีเฉพาะประตูหน้าและหลังบ้านเท่านั้น!!!
  • ห้องน้ำห้ามมีธรณีเด็ดขาด
  • ประตูบ้านทุกบานผลักเข้า ยกเว้นประตูหลังบ้านบานเดียวเท่านั้นที่ผลักออก
  • อยากรับเยอะ จ่ายน้อย ประตูหน้าต้องใหญ่กว่าประตูหลัง

มีทางเข้าแต่ไม่มีทางออก (บ้านไม่มีประตูหลังแก้ยังไง...?)

มีประตูทางเข้ามากกว่า 1 ทางส่งผลเสียร้ายเเรงเรื่องชีวิตคู่

สารพัดปัญหา ที่บ้านแต่ละหลังมีไม่เหมือนกัน…ติดตามกันต่อได้เร็วๆ นี้นะครับ ตี่ลี่ ฮวงจุ้ยกับอาจารย์ธนวันต์ จะมาให้คำตอบทุกคนอย่างละเอียดยิบอีกเช่นเคย อย่าลืมกดกระดิ่งแจ้งเตือนไว้ได้เลยนะครับผม



อ่านเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook