เงาใดเป็นเงาเด็กผู้หญิง บอกนิสัยด้านบวกและด้านลบของคุณ

เงาใดเป็นเงาเด็กผู้หญิง บอกนิสัยด้านบวกและด้านลบของคุณ

เงาใดเป็นเงาเด็กผู้หญิง บอกนิสัยด้านบวกและด้านลบของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาอีกครั้งสำหรับ ภาพทายนิสัย การเลือกภาพที่ตอบสนองกับคุณมากที่สุดอาจเป็นหนทางสู่การค้นพบตัวเองได้ เราจึงมีแบบทดสอบทางจิตวิทยาสนุก ๆ ที่จะช่วยให้คุณรู้จักตัวตนของตนเองดีขึ้นมาให้ได้ลองเล่นกัน ภาพที่กำหนดให้คุณและสิ่งที่คุณต้องทำนั้นง่ายมาก ๆ เพียงแค่ลองวิเคราะห์ดูว่าเงาหมายเลข 1-4 นี้ เงาใดเป็นเงาของเด็กผู้หญิง เลือกแล้วก็ไปอ่านคำตอบกันได้เลย

 

เงาหมายเลข 1

หากคุณเห็นว่าเงาหมายเลข 1 เป็นเด็กผู้หญิง คุณเป็นคนมีเหตุผล เชื่อในหลักการของตัวเอง ปฏิบัติตามกฎที่มีโดยคำนึงถึงข้อดีหรือความจำเป็นที่ต้องมีกฎนั้น ๆ คุณเป็นคนที่วิเคราะห์สถานการณ์ก่อนที่ตัดสินใจเสมอ เมื่อไรก็ตามที่คุณต้องแสดงความเป็นตัวเอง คุณจะพยายามอย่างเต็มเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับปัญหาที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก คุณพยายามอย่างยิ่งที่จะรักษาความเป็นกลาง และใช้สติปัญญามากขึ้นเมื่อต้องตัดสินใจในเรื่องที่อาจจะกระทบผู้อื่น

นอกจากนี้ คุณเป็นคนที่มักจะหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง ไม่ใช่ว่ากลัว แต่มันเป็นเพราะคุณพยายามที่จะไม่ทำร้ายความรู้สึกของใครต่างหาก นั่นทำให้บางครั้งคุณให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้อื่นก่อนตัวเองด้วยซ้ำไป ทั้ง ๆ ที่ความต้องการเหล่านั้นอาจจะมีค่าไม่คุ้มกับเวลาและความพยายามของคุณเลยก็ตาม ด้วยความที่คุณเป็นคนที่มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ พร้อมจะช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ดี แต่คุณควรกังวลเรื่องของคนอื่นให้น้อยลงบ้าง แล้วหันมาสนใจตัวคุณเองให้มากขึ้น การให้ความสำคัญกับตัวเองไม่ได้ทำให้คุณดูเป็นคนเห็นแก่ตัว อย่าผัดวันประกันพรุ่งที่จะสร้างความสุขให้ตัวเอง จงมีความสุขเสียตั้งแต่วันนี้

เงาหมายเลข 2

หากคุณเห็นว่าเงาหมายเลข 2 เป็นเด็กผู้หญิง รู้ไว้เลยว่าคุณเป็นนักคิดสร้างสรรค์! คุณนั้นเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ยอดเยี่ยมและหาทางแก้ไขปัญหาได้เสมอ คุณไม่เคยมองข้ามโอกาสในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และไม่กลัวที่จะต้องก้าวข้าม comfort zone ของตัวเองด้วย เพราะคุณเชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีด้วยความคิดสุดบรรเจิดและความเฉลียวฉลาดของตัวคุณเอง นี่แหละ เสน่ห์ที่ทำให้คนอื่นรู้สึกว่าคุณเป็นคนที่น่าดึงดูด

อย่างไรก็ตาม คุณเองกลับเป็นพวกที่ชอบขังตัวเองให้อยู่ใน safe zone ของตัวเอง และไม่ยอมให้ใครหน้าไหนเข้าใกล้ได้มากพอ คุณจึงต้องรู้จักเรียนรู้ที่จะรับมือกับความผิดหวังให้ได้ เพราะความเป็นจริงของโลกใบนี้ มันมีคนที่ตั้งใจจะเข้าหาคุณด้วยเหตุผลที่เห็นแก่ตัวอยู่เสมอ ถึงอย่างนั้นก็หาใช่เหตุผลที่คุณจะต้องเพิกเฉยต่อผู้คนที่เขาต้องการจะรู้จักกับคุณให้มากขึ้นอย่างแท้จริง คุณต้องให้โอกาสพวกเขาก่อน แล้วคุณจะพบคำตอบว่าคุณต้องการใครสักคนในชีวิตหรือไม่

เงาหมายเลข 3

หากคุณเห็นว่าเงาหมายเลข 3 เป็นเด็กผู้หญิง เป็นไปได้มากทีเดียวว่าคุณเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ความสามารถพิเศษของคุณก็คือ การที่คุณสามารถเป็นเพื่อนกับใครก็ได้ แต่คุณลักษณะพิเศษและดีสุด ๆ ของคุณ ก็คือความเป็นเพื่อนที่ดีของคุณนั่นเอง

อีกมุมหนึ่ง คุณเป็นคนรักการผจญภัยและหลงใหลการที่ร่างกายหลั่งอะดรีนาลีน ดังนั้น บ่อยครั้งเลยล่ะที่คุณจะใจด่วน และชอบทำตัวหุนหันพลันแล่น เพียงเพราะมักจะมีความคิดว่าความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดก็คือการไม่เสี่ยงอะไรเลย แม้ว่าบางครั้งมันจะเป็นจริงตามนั้น แต่คุณต้องเข้าใจนะว่าชีวิตคนเรามันเต็มไปด้วยความเสี่ยงอยู่แล้ว คุณจึงต้องหยุดวิเคราะห์สถานการณ์และคาดการณ์ถึงผลที่ตามมาก่อนสักนิด และเมื่อไรก็ตามที่คุณกำลังมีความคิดแบบใจด่วนใจเร็ว ให้คุณพยายามเตือนตัวเองเสมอว่ามันทำร้ายคนที่ห่วงใยคุณ ลองมองไปรอบ ๆ สิ คุณน่ะรายล้อมไปด้วยผู้คนที่น่าทึ่งนะ และบางคนเขาก็ไม่เพียงแต่ชื่นชมมิตรภาพของคุณเท่านั้น พวกเขายังรักคุณสุดหัวใจด้วย

เงาหมายเลข 4

หากคุณเห็นว่าเงาหมายเลข 4 เป็นเด็กผู้หญิง แสดงให้เห็นว่าคุณมีบุคลิกที่ค่อนข้างจะเข้าใจยากนิดหน่อย ผู้คนมักจะมองคุณแบบนั้นแหละ จริงอยู่ที่คุณมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่ แต่มันจะทำให้อีโก้ของคุณสูงตามไปด้วย หากคุณปล่อยให้มันเป็นไปเช่นนั้น คุณก็จะหลงคิดไปว่าตัวคุณทำถูกต้องในทุกสิ่ง ทั้งที่ในความเป็นจริงมันมีวิธีการที่ผิดเสมอนั่นแหละในการลงมือทำสิ่งต่าง ๆ

สำหรับบุคลิกภาพของคุณ คุณเป็นคนที่แข็งแกร่งและปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงได้เก่งมาก ดังนั้น คุณจึงไม่เคยกลัวหรือกังวลใจอะไรเลยเมื่อต้องเล่นบทหลักตลอดเวลา โชคดีที่คุณมีความคิดสร้างสรรค์อยู่แล้ว แต่ถ้าหากคุณจะต้องเป็นหัวหน้าทีม อย่าลืมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นด้วย เพราะความคิดของคุณอาจไม่ได้ดีที่สุดในสถานการณ์นั้น ๆ เสมอไป สำหรับคุณ เรามีข้อเตือนใจอยู่เล็กน้อย หากคุณต้องการที่จะรักษาคนที่รักคุณเอาไว้ในชีวิต คุณต้องเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ฟังที่ดีก่อน เพราะคนรอบข้างของคุณก็ต้องการความรู้สึกที่ว่าตนเองมีคุณค่าและน่าชื่นชมเช่นกัน นอกจากนี้ การตระหนักถึงความพยายามของผู้อื่น ก็จะทำให้คุณเป็นผู้นำที่ดีขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook