ดวงเมืองปี 2566 โหรวสุทำนาย การเมืองอายุสั้น เศรษฐกิจต้นดีปลายดิ่งแรง!!

ดวงเมืองปี 2566 โหรวสุทำนาย การเมืองอายุสั้น เศรษฐกิจต้นดีปลายดิ่งแรง!!

ดวงเมืองปี 2566 โหรวสุทำนาย การเมืองอายุสั้น เศรษฐกิจต้นดีปลายดิ่งแรง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเมืองเคลื่อนไหวท่ามกลางการแข่งขันช่วงใกล้เลือกตั้ง ครั้งนี้พาย้อนคำทำนายของ โหรวสุ นักโหราศาสตร์ที่มีผู้ติดตามกว่าแสนคนในเพจ Wasu โหรวสุ ซึ่งพยากรณ์ ดวงเมืองปี 2566 ไว้ตั้งแต่ต้นปี (12 มกราคม 2566) แม้คำทำนายจะผ่านไปไม่นาน แต่มีหลายเหตุการณ์ที่น่าจับตามอง โดย โหรวสุ ได้ทำนายทายทักถึงดวงเมืองไว้อย่างละเอียด  ดังนี้

ดวงเมืองปี 2566 ด้านการเมือง

เปลี่ยนขั้วแต่ไม่นาน! การเมืองยุค “ไล่บี้”!?

ช่วงครึ่งปีแรก จะเป็นช่วงเริ่มต้นของการเปลี่ยนขั้วอำนาจทางการเมือง เป็นช่วงที่มีการเลือกตั้ง แย่งชิงคะแนนเสียง การหาเสียงที่ค่อนข้างจะมีความรุนแรง และมีคดีการโกงเลือกตั้ง รวมไปถึงการวางตัวไม่เป็นกลางของข้าราชการ ทหาร ตำรวจ อัยการ ผู้พิพากษา ซึ่งจะทำให้วงการราชการโดยเฉพาะในฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับตรวจสอบนักการเมือง และวงการยุติธรรมที่ตัดสินคดีความของนักการเมือง จะมีความเสื่อม และประชาชนพากันหมดศรัทธาไม่เชื่อถือคนทำงานในวงการนี้มากกว่าหลังรัฐประหารปี 49 และ 57 ซึ่งเหตุผลมาจากสเถียรภาพของรัฐบาลชุดเก่ายังไงก็อยู่ได้ไม่เกินเดือน พ.ค. นี้จะต้องมีการยุบสภาก่อนเดือน พ.ค. อย่างแน่นอน เพราะสภาจะไม่สามารถทำงานได้โดยเฉพาะตั้งแต่เดือน ก.พ เป็นต้นไปแทบจะไม่มีกฎหมายฉบับใดผ่าน และมีแต่ สส.โดดประชุม และย้ายพรรคกัน  ส่วนช่วงเลือกตั้งน่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน มี.ค. - มิ.ย. ไม่เกินเดือน ก.ค. ประเทศไทยจะได้รัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งจะตามดวงเมืองคงไม่ได้นายกคนเดิมที่อยู่มา 8 ปีจะไม่ได้กลับมารับตำแหน่งอีก

แต่ช่วงครึ่งปีหลังรัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งมาใหม่นี้ จะมีอายุการทำงานไม่เกิน 2 ปี ถ้าไม่มีการปฏิรูปนักการเมือง สภา และศาล รวมไปถึงการแก้ไขรธน. หรือร่างรธน. ใหม่ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขรธน. หรือปฏิรูปวงการการเมืองก่อนสิ้นปี 2566 รัฐบาลชุดที่ได้รับการเลือกตั้งมาจะเริ่มมีปัญหาไม่สามารถทำงานได้ โดนแรงกดดันทั้งจากกลุ่มอำนาจเก่า และประชาชนที่เห็นไม่ตรงกัน อาจจะทำให้เกิดเปลี่ยนแปลงทางการเมืองทำให้ไม่สามารถบริหารประเทศต่อได้ และอาจจะมีม็อบใหญ่ในช่วงปี 2567  ที่จะนำไปสู่การปฏิวัติเปลี่ยนแปลงทางการเมืองครั้งใหญ่ของประเทศไทยที่อาจจะเทียบเคียงได้กับปี 2475

แต่เหตุการณ์การเมืองในปี 2566 ที่สำคัญส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการไล่บี้นักการเมืองที่เคยมีตำแหน่งทางการเมืองใหญ่โตในรัฐบาลชุดเก่า ผู้ช่วยนักการเมือง ข้าราชการ รวมไปนายทุน และที่ปรึกษานักการเมืองที่เคยรับใช้อำนาจโดยมิชอบในสมัยที่เป็นรัฐบาลอาจจะโดนการใช้คดีความฟ้องร้องจากสิ่งที่เคยทำผิด หรืออะไรที่ไม่ถูกต้องที่ปกปิดเอาไว้จนติดคุก หรือโดนยึดทรัพย์ได้

ดวงเมืองปี 2566 ด้านเศรษฐกิจ

คาดการณ์ผิด! ธุรกิจบันเทิงขาลง

ช่วงครึ่งปีแรก เศรษฐกิจของประเทศไทยถือว่าอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และธุรกิจด้านการส่งออกที่ได้รับเงินจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นผลมาจากอิทธิพลของดาวพฤหัส และราหู แต่พอเข้าช่วงปลายปี ที่ดาวเสาร์ และราหูย้าย เศรษฐกิจของประเทศจะเริ่มตกต่ำโดยเฉพาะธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ และเกิดหนี้เสียจำนวนมาก ซึ่งอาจจะบริษัทที่ทำธุรกิจอสังหาฯ ล้มเทียบใกล้เคียงกับช่วงปี 2540-2542  ด้านธุรกิจวงการบันเทิงซึ่งในปี 2565 ถือว่าค่อนข้างดีนั้น พอเข้ากลางปี 2566 จะเริ่มตก และอาจจะมีปัญหาบุคคลสำคัญในวงการบันเทิงเสียชีวิตเลยทำธุรกิจวงการบันเทิงในช่วงครึ่งปีหลังก็จะอยู่ในช่วงขาลงเช่นกัน

เหตุการณ์สำคัญเรื่องเศรษฐกิจไทยในปีนี้คือ ข่าวดัชนีของตลาดหุ้นในประเทศไทยซึ่งช่วงครึ่งปีแรก จะค่อนข้างพุ่งสูง โดยเฉพาะช่วงที่มีการเลือกตั้ง และได้รัฐบาลชุดใหม่ แต่หลังจากนั้นจะเริ่มตกลงอย่างแรง อาจจะมีนักลงทุนที่คาดการณ์ผิดจนเกิดความเสียหาย และล้มละลาย รวมถึงช่วงปลายปีจะมีข่าวบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ธนาคาร หรือบริษัทมหาชนชื่อดัง ขายหุ้นให้กับต่างชาติ หรือโดยกลุ่มทุนต่างชาติเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการ 

ดวงเมืองปี 2566 ด้านสังคม

ระวังเพลิงพายุ โรคระบาดจากสัตว์ 

ช่วงต้นปี โดยเฉพาะช่วงเดือน มี.ค. - พ.ค. จะเป็นช่วงที่จะมีข่าวอุบัติเหตุ คดีฆาตกรรมที่เกิดจากความใจร้อนบันดาลโทสะมีการทำร้ายร่างกาย และใช้อาวุธปืน        ยิงกัน ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าปกติ  รวมถึงจะมีเหตุไฟไหม้ในอาคารห้างร้าน ที่เป็นพื้นที่สาธารณะจนมีผู้เสียชีวิต ประชาชนทั่วไปที่พักอาศัยในบ้านที่เก่า มีสายไฟชำรุด อุปกรณ์ไฟฟ้ามีปัญหา หรือหมู่บ้านที่มีการชาร์จรถยนต์ EV ระวังจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เพราะดวงเมืองช่วงนี้ค่อนข้างแรง จะมีเหตุไฟไหม้เกิดขึ้นบ่อยโดยเฉพาะอาคารบ้านเรือนที่เก่า ชำรุด และมีระบบป้องกันเรื่องไฟลัดวงจรไม่ดี

ช่วงกลางปี เข้าหน้าฝนก็จะต้องระวังเรื่องพายุฝน และน้ำท่วม ปีนี้จะเป็นปีที่จะเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ และทางอากาศ คือโป๊ะล่ม เรือโดยสาร หรือเรือขนส่งสินค้าล่ม และเครื่องบินตกในระหว่างลงจอดที่สนามบินที่มีพายุ ที่ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เนื่องจากเหตุน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือน และพายุไต้ฝุ่นที่รุนแรง ที่ส่งผลทำให้การเดินทางทางเรือ และทางเครื่องบินควรจะมีการตรวจสอบดูแลเรื่องสภาพอากาศ และจัดเวลาการเดินทางให้เหมาะสม เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ

ช่วงปลายปี จังหวัด และเกาะภาคใต้ที่อยู่ติดทะเลจะต้องระวังจะเกิดพายุ และอุทกภัยครั้งใหญ่ รวมไปถึงเหตุแผ่นดินไหวที่จะทำให้เกิดสึนามิ ซึ่งอาจจะไม่มีรุนแรงเหมือนปี 2547 แต่ถ้าไม่มีการป้องกัน และเตือนภัย ก็อาจจะทำให้มีผู้เสียชีวิต และทรัพย์สินเสียหาย

ส่วนโรคระบาดที่ต้องระวังในปี 2566 ก็ยังมีอยู่ แต่จะเป็นโรคระบาดที่เกิดจากอาหารการกิน เช่นโรคที่เกิดในสัตว์ แล้วระบาดมาสู่คน โรคพยาธิ และโรคที่เกิดจากแบคทีเรียต่างๆ ที่อยู่ในน้ำ และเนื้อสัตว์ ซึ่งจะส่งผลทำให้คนเจ็บป่วย ดังนั้นคนที่จะไปรับประทานอาหารนอกบ้านบ่อยๆ จะต้องระวังในการเลือกร้านอาหารมากขึ้น อีกทั้ง ถ้ารัฐบาลไม่มีการตรวจสอบดูแลร้านอาหาร Street Food ทั้งหลายถ้ามีข่าวคนทานอาหารแล้วป่วยเข้ารพ. จำนวนมาก อาจจะมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย และธุรกิจร้านอาหารพวกบุฟเฟต์ต่างๆ ด้วย ดังนั้นช่วงต้นปี 2566 นี้หน่วยงานที่ดูแลด้านอาหาร และสาธารณสุขควรจะเริ่มตื่นตัวได้แล้ว

ธุรกิจที่อยู่ในช่วงขาขึ้นปี 2566

  1. ธุรกิจการท่องเที่ยว
  2. ธุรกิจด้านการขนส่ง และส่งออก
  3. ธุรกิจการให้คำปรึกษาในเรื่องการเงิน และการบัญชี

ราศีที่ดวงดีมากที่สุดในปี 2566

  1. ราศีเมษ
  2. ราศีมังกร

*หมายเหตุ ในรูปเป็นรูปดาวโคจรในดวงเมืองวันที่ 21 เม.ย 2566 ซึ่งปีนี้ช่วงตั้งแต่เดือนเม.ย จนถึง ต.ค. ดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์ และดาวพฤหัส โคจรได้ตำแหน่งดีในราศีทวาร เมษ กรกฎ ตุลย์ มังกร ซึ่งถือว่าเป็นเกณฑ์ที่ดี เด็กที่ได้เกิดในช่วงปีนี้ถือว่ามีบุญ และธุรกิจที่ตั้งต้น และประสบความสำเร็จในปีนี้ ก็คือธุรกิจที่มีความมั่นคงพอสมควร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook