ดูดวงรายปักษ์ 16-31 มกราคม 2566

ดูดวงรายปักษ์ 16-31 มกราคม 2566

ดูดวงรายปักษ์ 16-31 มกราคม 2566
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงรายปักษ์ 16-31 มกราคม 2566 ของทั้ง 12 ราศี ดวงแม่นๆ จาก Sanook Horoscope เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งแค่ไหน ไปเช็กดวงกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. – 13 พ.ค.)

การงาน ปักษ์นี้ คุณต้องทิ้งงานบางอย่างที่ค่อนข้างรู้สึกเสียดายไป แต่คุณไม่ได้มีทางเลือกขนาดนั้น เนื่องจากงานที่คุณแบกเอาไว้ก็ค่อนข้างเต็มมือแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ ต้องระวังผู้ใหญ่เริ่มที่จะจับตามองผลงาน หรือพฤติกรรมบางอย่างของคุณ ทำให้ตัวคุณมีความเครียด และกดดันมากขึ้น

การเงิน ในช่วงนี้คุณมีเกณฑ์ต้องจ่ายค่าหนี้สินหลายอย่าง หรือเคลียร์หนี้บางก้อนให้มันจบ ๆ ไป และต้องระวังเงินที่พ่วงมากับข้อกฎหมาย เช่น การจ่ายภาษีที่คุณอาจจะเลี่ยงไม่ได้ หรือต้องมีการจ่ายเพิ่มเข้าไป

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงปักษ์นี้หากคุณมีคนคุยอยู่แล้ว อาจต้องระวังเรื่องของคำพูด หรือมีการกระทำบางอย่างที่ไม่พอใจกันเกิดขึ้น ทำให้อาจเริ่มห่าง ๆ กันได้ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้ต้องระวังว่าคนรักจะไม่ฟังอะไรคุณเลย ทำให้ความสัมพันธ์เป็นไปในทางอึดอัด

สุขภาพ ระวังเรื่องของการนั่งนาน ๆ อาจทำให้ปวดช่วงหลัง และเอวลงมา

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. – 14 มิ.ย.)

การงาน ในช่วงนี้ คุณอาจเริ่มทำงานไม่ค่อยทัน หรือโดนตามงานมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากงานของคุณนั้นเยอะเกินเวลาที่มี ทำให้คุณจัดสรรอะไรต่าง ๆ ได้ยากขึ้น นอกจากนี้ ต้องระวังเรื่องของงานที่หลุด หรือทำไม่ทันได้ ทำให้เกิดผลเสียต่อชื่อเสียงของคุณตามมา ต้องรีบหาวิธีแก้ไขไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ

การเงิน ในช่วงนี้คุณจะใช้เงินเยอะกว่าเดิม โดยเฉพาะการใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว หรือใช้จ่ายส่วนตัวที่นำมาซึ่งความสุขให้คุณเอง โดยที่ตัวคุณก็ลืมคำนวณไป ทำให้มานั่งเครียดทีหลัง

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้อาจมีคนเก่า ๆ ได้วนเวียนกลับมา แต่อยู่ได้ไม่นานก็อาจจะทำให้คุณเริ่มรู้สึกอึดอัดได้ ทำให้อาจจะต้องแยกจากกันไป ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณอาจต้องระวังมีปัญหาเรื่องการเงินกับคนรัก ทำให้เกิดความตึงเครียดขึ้นมาระหว่างคุณ หรือคุณอาจต้องเข้าไปช่วยเหลือคนรักในเรื่องของการเงินได้

สุขภาพ ระวังปัญหาที่เกี่ยวกับระบบเลือด หรือตื่นมาแล้วเวียนหัวบ้านหมุน

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. –  14 ก.ค.)

การงาน หากคุณกำลังหางานใหม่ คุณมีเกณฑ์ที่จะได้งานใหม่ในช่วงนี้ ซึ่งเป็นงานที่คุณชอบ และอยากทำมานานแล้วได้ แต่ถ้าหากคุณยังทำงานที่เดิมมีเกณฑ์ที่คนเก่าจะเดินออกไป และตัวคุณต้องเข้าไปรับผิดชอบงานนั้นแทน ทำให้คุณมีภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น ผู้ใหญ่มองเห็นผลงานมากกว่าเดิมได้

การเงิน ในช่วงนี้ คุณจะใช้จ่ายอย่างระมัดระวังมากขึ้น แต่อาจจะยังมีค่าใช้จ่ายใหญ่ ๆ อยู่ หากคุณจะทำธุรกรรมเกี่ยวกับการเงิน หรือการกู้ยืมในช่วงนี้ ก็มีเกณฑ์ที่จะผ่านในจำนวนเงินที่คุณต้องการได้ หรืออาจมีการใช้จ่ายที่เกี่ยวกับผู้ใหญ่ที่เป็นผู้หญิงในบ้านเข้ามาในช่วงนี้

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจจะยังไม่เจอใครที่เข้าตา ถ้าเป็นคนที่คุณจะรู้สึกดีด้วยอาจต้องเป็นคนที่มาจากทางไกล หรือเข้ามาจากทางออนไลน์ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ช่วงนี้คนรักอาจต้องไปทำงานในที่ไกล ๆ หรือมีเวลาให้คุณน้อยลง อาจเกิดความงอน หรือน้อยใจกันอยู่บ้าง

สุขภาพ ต้องระวังเรื่องของไขมันในเส้นเลือด หรือการกินเยอะเกินไป ทำให้น้ำหนักขึ้นได้

 

ราศีกรก (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)

การงาน ในปักษ์นี้ คุณอาจต้องรับภาระหลายอย่างในเวลาเดียวกัน และทุกอย่างต่างเป็นงานเร่งทั้งนั้น ทำให้คุณรู้สึกว่างานในช่วงนี้มันหนักหน่วงเหลือเกิน และอาจเรียบเรียงความสำคัญไม่ค่อยได้ อาจทำให้งานบางจุดออกมาไม่ค่อยดีนัก และต้องมาหาทางแก้ไขในภายหลัง แต่สุดท้ายคุณจะได้คนเข้ามาช่วยงานตรงนี้ ทำให้แบ่งเบาภาระหลาย ๆ อย่างไปได้

การเงิน ในช่วงนี้คุณมีความเครียดเรื่องของการเงิน เนื่องจากรายจ่ายของคุณค่อนข้างเต็มลิมิตที่มี และขยับตัวนำเงินไปทำอย่างอื่นไม่ค่อยได้ตามใจคิดนัก แต่คุณจะยังมีรายรับเข้ามาอยู่เรื่อย ๆ เรียกได้ว่าเงินไม่ขาดมือ แต่จะไม่มีเก็บ หรือใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างที่เคยเป็น

ความรัก สำหรับคนโสด คุณอาจมีคนที่รู้สึกดีกับคุณเข้ามา อยากทำความรู้จัก หรือพูดคุยด้วย แต่ตัวคุณเองจะยังไม่เปิดรับ หรือรู้สึกว่าอยากคุยกับเขานัก ทำให้ตัวคุณอาจยังเป็นโสดต่อไป ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณจะมีแต่ความเครียดเรื่องงานเข้ามา ทำให้ความสัมพันธ์ของคุณและคนรักนั้นจืดจางลงไป แต่ก็ยังมีความเข้าใจกันดีอยู่

สุขภาพ ระวังเรื่องของความเครียด การปวดหัวไมเกรน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

การงาน ในช่วงนี้ งานของคุณจะมีปัญหาค่อนข้างมาก ที่ทำงานอาจมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ปรับเปลี่ยนผู้ใหญ่ หรือหัวหน้า ในการดูแลส่วนงานของคุณ ทำให้งานหลายอย่างมีความยาก และเหนื่อยมากขึ้น นอกจากนี้ ในช่วงนี้คุณจะต้องตัดสินใจงานอะไรใหญ่ ๆ ด้วย ทำให้มีความกดดันเข้ามา แต่คุณจะผ่านไปได้ถ้าคุณมีสติ และได้คำปรึกษาที่ดีจากผู้ใหญ่

การเงิน ในช่วงนี้คุณอาจได้ใช้เงินไปกับเรื่องของการดูแลสุขภาพ หรือการซื้อความสะดวกสบายในบางเรื่องให้กับตัวคุณเองและครอบครัว ต้องระวังการใช้เงินให้ดีเนื่องจากช่วงนี้อาจมีการนำเงินเก็บออกมาใช้ ทำให้ตัวคุณเองเริ่มรู้สึกว่าการเงินไม่มั่นคงได้

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจได้เจอคนที่มีปัญหาเรื่องความรักเข้ามา เขาอาจจะยังจบกับคนเก่าไม่ดี หรืออาจจะยังมีความสัมพันธ์กันอยู่แล้วเข้ามาเจอคุณได้ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้ต้องระวังปัญหาเก่า ๆ วนกลับมาอีก ทั้งคุณและเขาอาจต่างไม่ค่อยยอมกัน ทำให้มีปัญหาอึดอัดใจกันทั้งคู่ได้

สุขภาพ ระวังเรื่องของความเหนื่อยใจ พักผ่อนไม่เพียงพอ

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

การงาน ในช่วงนี้ คุณอาจจะเริ่มเบื่องานที่กำลังทำอยู่ มีความรู้สึกอยากลาออก อยากเปลี่ยนงานมากขึ้น แต่ก็จะยังไม่เจองานที่รู้สึกว่าดีสำหรับคุณเข้ามาในช่วงนี้ สำหรับใครที่ยังไม่ออกจากงานอาจมีโปรเจกต์เก่า ๆ วนกลับขึ้นมาให้ทำ หรืองานที่ไม่ดี หรือมีปัญหาจากคนอื่น จะถูกวนกลับมาให้คุณแก้ไขได้ด้วยเช่นกัน

การเงิน ระวังการต้องใช้เงินไปซ่อมแซมสิ่งของที่เสียหาย หรือซื้อของใหม่มาทดแทน อาจมีการต้องจ่ายเงินค่าประกัน หรือจ่ายเงินอะไรที่เกี่ยวกับสุขภาพการเข้าโรงพยาบาลได้ แต่คุณอาจจะมีโชคลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือจากการเดินทางไกลได้ด้วยเช่นกัน

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้อาจมีคนรักเก่าติดต่อกลับมาได้ แต่ตัวคุณจะไม่หันหลังกลับไปและเฉยชากับเขามาก หากคุณโสดสนิท อาจมีคนที่เพิ่งจบความสัมพันธ์กับใครเข้ามาหาคุณ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คนรักของคุณอาจมีปัญหา หรือไม่สบาย ตัวคุณอาจต้องเข้าไปช่วยเหลือ หรือไปดูแลเขามากขึ้น

สุขภาพ ระวังอาการเจ็บป่วยเก่า ๆ หรือโรคทางพันธุกรรมกำเริบขึ้น

 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. – 15 พ.ย.)

การงาน ในปักษ์นี้ คุณอาจจะรู้สึกว่างานล้มทับคุณค่อนข้างมาก และคุณจะเริ่มไม่มีความสุขกับงานที่กำลังทำอยู่นัก หลายอย่างอาจล้นมือคุณมากเกินไป และคุณจะเริ่มอยากตัดสินใจที่จะเปลี่ยนงาน หรือเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ในเรื่องปัญหาที่คุณเจออยู่ แนะนำว่าควรเข้าไป เพราะนั่นจะทำให้ปัญหาของคุณนั้นดีขึ้น

การเงิน ในช่วงนี้คุณจะมีค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับบ้าน หรือที่อยู่อาศัยมากขึ้น ทำให้คุณอยากเริ่มหางาน หรือช่องทางการทำเงินใหม่ ๆ เข้ามา แล้วคุณจะทำมันได้ดี อาจมีเงินเก็บมากขึ้นในช่วงปลายเดือนได้

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจยังไม่เจอใครที่เข้าตา หากมีคนคุยอยู่แล้ว คุณอาจจะเริ่มคิดว่าความสัมพันธ์มันไม่ได้มีการพัฒนาขึ้น ก็ควรต่างคนต่างไปเพื่อไปเจอคนที่ดีกว่า ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ให้ระวังมีปัญหาอะไรบางอย่างใหญ่ ๆ เข้ามา และต้องมีการตัดสินใจร่วมกันในช่วงนี้ได้

สุขภาพ ระวังปัญหาที่เกี่ยวกับกระเพาะ หรือการปวดท้อง

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

การงาน ในช่วงนี้ คุณอาจจะต้องเจองานด่วนงานเร่งเข้ามา ทำให้คุณไม่สามารถจัดการเวลาได้ดีนัก นอกจากนี้ คุณอาจจะต้องหาคนมาช่วยงานคุณ ไม่อย่างนั้น อาจทำให้คุณไม่สามารถทำงานส่งได้ครบตามกำหนด หรือภายในเวลาได้ จนอาจทำให้คนมีปัญหาตามมาในภายหลัง

การเงิน ในช่วงนี้การเงินของคุณได้ถูกใช้ออกไปอย่างรวดเร็วและค่อนข้างเยอะ มีค่าใช้จ่ายที่จะเกี่ยวกับการเดินทาง หรือการปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่างเกี่ยวกับภายในครอบครัวเข้ามา 

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจได้เจอคนจากทางไกล หรือเข้ามาจากทางออนไลน์ได้ แต่อาจเป็นการคุยกันในลักษณะเพื่อน หรือคนที่ให้คำปรึกษากันมากกว่า ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณกับคนรักอาจมีความห่างไกลกัน ไม่ค่อยได้เจอกัน แต่จะได้ติดต่อกันผ่านแชท หรือทางโทรศัพท์กันมากกว่า

สุขภาพ ระวังปัญหาเรื่องการพักผ่อนไม่เพียงพอ อาการเจ็บขา หรือเข่า

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)

การงาน ในปักษ์นี้ งานของคุณอาจเสร็จช้ากว่ากำหนด หรืองานอะไรที่เคยวางแผนเอาไว้อาจถูกเลื่อนออกไปได้ หากคุณเป็นเจ้าของกิจการในช่วงนี้คุณต้องมาวางแผนการบริหาร หรือทิศทางในการทำงานทั้งหมดใหม่ เพื่อให้บริษัทของคุณเดินต่อไปได้ แต่หากคุณเป็นพนักงานบริษัท ในช่วงนี้ผู้ใหญ่จะลงมาดูแล หรือคอยสอดส่องงานของคุณมากขึ้น

การเงิน ในช่วงนี้เงินของคุณจะมีหลั่งไหลเข้ามาก็จริง แต่ต้องระวังการโดนจ่ายเงินช้า หรือเอกสารบางอย่างไม่ครบ ทำให้การจ่ายถูกเลื่อนออกไป ในช่วงปลายเดือนอาจต้องระวังค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ ที่มาจากคนในบ้าน หรือคนที่คุณปฏิเสธเรื่องเงินไม่ได้

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจได้เจอคนที่อายุมากกว่าเข้ามา และอาจเป็นคนเจ้าชู้ด้วย ทำให้ความสัมพันธ์จะเป็นในแบบหลง ๆ กันช่วงแรกไปก่อน ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณและคนรักต่างจะเอาแต่ใจตัวเอง เพราะต่างฝ่ายต่างมีสิ่งที่อยากได้จากอีกฝ่าย ต้องคุย หรือเจรจาตกลงกันให้ดี

สุขภาพ ระวังปัญหาเรื่องอาหารการกิน หรือปัญหาที่มาจากการดื่มแอลกอฮอล์

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

การงาน ในช่วงนี้ คุณอาจยุ่งกว่าที่เคยเป็นมา หลาย ๆ อย่างที่เคยมองว่าเข้าที่และสามารถทำตามแผนได้จะไม่เป็นไปตามนั้น เพราะต้องมีการปรับเปลี่ยนหลาย ๆ อย่าง นอกจากนี้ ถ้าคุณคิดที่จะทำอะไรใหม่ ๆ ก็มีแนวโน้มว่าจะไปได้ด้วยดี เช่น การทำโปรเจกต์ใหม่ หรือการทำธุรกิจใหม่

การเงิน ในช่วงนี้การเงินของคุณต้องหมุนค่อนข้างมาก มีรายจ่ายหลายอย่างเข้ามาในเวลาเดียวกัน และอาจเป็นค่าใช้จ่ายที่ก้อนใหญ่ อาจมีการใช้เงินไปกับการลงทุนในช่วงนี้ได้ แต่การลงทุนของคุณอาจยังไม่ได้ออกดอกออกผลในช่วงเวลาอันใกล้

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจได้เจอคนที่อายุมากกว่า เป็นสายเปย์เข้ามา ความสัมพันธ์จะเป็นไปในทางหวานชื่นอยู่สักพัก แต่ต้องระวังว่าเขาอาจมีแฟนแล้วได้ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณและคนรักอาจต้องการการพักผ่อน หรือคลาายเครียดบ้าง เนื่องจากหลาย ๆ อย่างที่ถาโถมเข้ามาอาจทำให้คู่ของคุณมีความเครียดสูงในช่วงนี้

สุขภาพ ระวังปัญหาที่เกี่ยวกับปอด ระบบการหายใจ หรือภูมิแพ้

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

การงาน ในช่วงนี้งานของคุณจะหนักมากและเต็มไปด้วยปัญหา ซึ่งตัวคุณต้องคอยแบกรับอะไรหลายอย่าง และต้องระวังปัญหาที่เกี่ยวกับหัวหน้า หรือผู้ใหญ่ ที่จะมีความจุกจิกกับคุณมากขึ้น หรือไม่ช่วยแล้วเอาแต่บ่น ทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิด แต่ในช่วงปลายเดือนจะมีคนที่มีประสบการณ์เข้ามาช่วยเหลือ หรือให้คำแนะนำจนคุณผ่านพ้นอุปสรรคไปได้

การเงิน ช่วงนี้ คุณอาจได้นำเงินไปจ่ายหนี้บางอย่างที่เป็นก้อนใหญ่ หรือได้ปิดบัตรเครดิตบางบัตรไปได้ แต่คุณก็ต้องมานั่งคำนวณ หรือวางแผนรายจ่ายอีกอยู่ดี เนื่องจากจะมีเงินใช้ที่ค่อนข้างจำกัด

ความรัก สำหรับคนโสด ในช่วงนี้คนที่เข้ามาอาจเป็นคนที่ยังไม่ค่อยจริงจังกับความรักนัก ถ้าคุณมีคนคุยอยู่แล้ว อาจเป็นคนที่ยังไม่พร้อมพัฒนาความสัมพันธ์ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้ความสัมพันธ์ของคู่คุณอาจออกรสขมอยู่สักหน่อย ต่างฝ่ายต่างสนใจแต่เรื่องของตัวเองมากกว่าเรื่องความรัก

สุขภาพ ช่วงนี้ต้องระวังปัญหาที่เกี่ยวกับเรื่องความเครียด การคิดมากวน ๆ ซ้ำ ๆ

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

การงาน ในช่วงปักษ์นี้ คุณจะรู้สึกเหนื่อยกับงาน หมดไฟ หรือเบื่อการที่จะต้องเข้าไปเจอสถานการณ์อะไรเดิม ๆ ที่ยังไม่ถูกแก้ไข ต้องระวังเรื่องของหัวหน้าหรือผู้ใหญ๋ที่ไม่ค่อยรับฟังคุณ และอาจเป็นคนที่มีอีโก้สูงอยู่สักหน่อย ทำให้การทำงานมีความเหนื่อยมากยิ่งขึ้น

การเงิน ในช่วงนี้คุณอาจต้องแบกภาระในเรื่องเงินที่มากขึ้น ซึ่งเงินส่วนใหญ่อาจถูกนำไปแก้ไขปัญหาภายในบ้าน หรือไปใช้จ่ายกับเรื่องของการเดินทางในช่วงนี้ได้ หรือถ้ามีการที่จะต้องจ่ายเงินเพื่ออำนวยความสะดวกให้ตัวคุณเองในบางเรื่องก็ควรจ่ายไป เพราะเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย

ความรัก สำหรับบคนโสด ในช่วงนี้คุณอาจได้เจอคนโลกส่วนตัวสูงเข้ามา หรือเป็นคนที่เข้าถึงยากอยู่สักหน่อย แต่เขาจะตรงสเปกคุณมาก ๆ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ในช่วงนี้คุณจะมีความเครียดสะสมทำให้อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ กับคนรัก และอาจทำให้อีกฝ่ายไม่ค่อยพอใจได้

สุขภาพ ต้องระวังปัญหาเรื่องอารมณ์ หรือฮอร์โมนในช่วงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook