อะไร “รบกวน” จิตใจคุณอยู่? บอกได้จากสัตว์ที่เห็นอย่างแรก

อะไร “รบกวน” จิตใจคุณอยู่? บอกได้จากสัตว์ที่เห็นอย่างแรก

อะไร “รบกวน” จิตใจคุณอยู่? บอกได้จากสัตว์ที่เห็นอย่างแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพทายใจบอกได้ถึงบางสิ่ง...เมื่อจิตใต้สำนึกบอกได้ว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ สัตว์ที่คุณเห็นเป็นอย่างแรกจากภาพด้านบนก็บอกได้เช่นกันว่าสิ่งที่กำลังรบกวนจิตใจของคุณมากที่สุดในตอนนี้คือเรื่องใด เพราะจิตใต้สำนึกของเราจะจัดลำดับสิ่งที่เห็นตามความรู้สึกภายในจิตใจ  

เสือดำ

ถ้าเห็นเสือดำเป็นอย่างแรก สิ่งที่ทำให้คุณเครียดมากที่สุด คือเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัว คุณกำลังรู้สึกว่าตัวเองกำลังจะสูญเสียคนรักไป และบางครั้งก็ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าความสัมพันธ์ที่มีอยู่นั้นอยู่ในสถานะอย่างไร และหากไม่อยากให้เรื่องนี้รบกวนจิตใจจนไม่เป็นอันทำอะไร การสื่อสารกันคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

สิงโต

ถ้าเห็นสิงโตเป็นอย่างแรก แสดงว่าคุณกำลังมีปัญหากับการจัดการเรื่องที่อยู่ในความรับผิดชอบทั้งหมดของตัวเองหลังจากแบกรับมานาน คุณมักจะเคยชินกับการดูแลทุกเรื่องและทุกคนจนลืมที่จะดูแลตัวเอง ขณะที่ครอบครัวและเพื่อนฝูงต่างก็มองว่าคุณเป็นคนเก่งที่รับมือกับทุกเรื่องได้ ซึ่งคุณต้องให้เวลากับการทำอะไรเพื่อตัวเอง และชาร์จแบตให้กับตัวเองบ้าง

ม้าลาย

ถ้าเห็นม้าลายเป็นอย่างแรก เรื่องที่คุณห่วงมากที่สุดคือสุขภาพของตัวคุณเอง หรือสุขภาพของคนในครอบครัว ซึ่งถ้าไม่มากเกินไปก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการกระตุ้นให้มีไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น แต่ถ้ากังวลจนกลายเป็นความวิตกจริตก็อาจจะส่งผลเสียได้ และการไปเครียดกับเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้ก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไร แค่ดูแลสุขภาพให้ดีและมีความสุขกับชีวิตก็พอแล้ว

ยีราฟ

ถ้าเห็นยีราฟเป็นอย่างแรก คุณกำลังกังวลเรื่องหน้าที่การงาน และรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความมั่นคงทางการเงิน ซึ่งชีวิตของคนทำงานส่วนใหญ่มักจะต้องรับมือกับความกดดันในการทำงานในระยะยาว และด้วยเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัวก็ยิ่งทำให้เครียดมากขึ้น ถ้ารู้สึกว่างานของคุณกำลังเปลี่ยนไปและต้องการทักษะใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้น ก็ต้องพัฒนาตัวเอง และเพิ่มเติมในสิ่งที่ขาดเพื่อความมั่นคงในงานที่ทำอยู่

นกสีฟ้า

ถ้าเห็นนกสีฟ้าเป็นอย่างแรก คุณกำลังรู้สึกว่าตัวเองโดดเดี่ยว เพราะสังคมทุกวันนี้ทุกคนเคยชินกับการติดต่อสื่อสารกันผ่านช่องทางโซเชียลต่าง ๆ เมื่อต้องมาพูดคุยกับใครสักคนในชีวิตจริง ๆ จึงทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัด วางตัวไม่ถูก และเวลาที่เผชิญกับความรู้สึกแบบนี้ คุณเองก็ไม่รู้ว่าตัวเองควรจะจัดการอย่างไร 

นก 2 ตัว

ถ้าเห็นนก 2 ตัวเป็นอย่างแรก แสดงว่าคุณกำลังมีอารมณ์เหงาอยู่บ้างเล็กน้อย และอยากจะพูดคุยกับใครสักคนเพื่อบอกเล่าความรู้สึกของตัวเองให้เขาฟัง แต่ก็ไม่สบายใจที่จะพูดออกไป เพราะมองว่าเรื่องตัวเองไม่ได้สำคัญอะไร และการที่คุณเก็บสีหน้าท่าทางเอาไว้ ทำให้คนอื่นไม่รู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไร ทั้งที่ครอบครัวและเพื่อน ๆ พร้อมที่จะรับฟังคุณ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook