มองภาพเดียวก็บอกได้ว่าคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีหรือไม่?

มองภาพเดียวก็บอกได้ว่าคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีหรือไม่?

มองภาพเดียวก็บอกได้ว่าคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีหรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพทายนิสัยนี้บอกได้ว่าคุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีหรือไม่...คนบางคนก็มองโลกในแง่ดีมาก แต่การมองโลกในแง่ดี บางทีก็ทำให้เรามองข้ามเรื่องบางอย่างไปนะ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าคุณเป็นคนแบบนั้นหรือเปล่า วันนี้เรามีภาพให้ดูกัน เพื่อทดสอบว่า จริง ๆ แล้ว คุณมีมุมมองในชีวิตแบบไหนกันแน่ เอาล่ะ เกริ่นมาพอแล้ว ทีนี้มาดูภาพนี้กันเลยดีกว่า

 

จริง ๆ ภาพนี้มีที่มาด้วยนะ เป็นภาพที่มีชื่อว่า All is Vanity และวาดโดยศิลปินชาวอเมริกันนามว่า Charles Allan Gilbert ในปี 1982 อันนี้ก็เอาไว้เป็นความรู้แล้วกันนะ

ถ้าเห็นผู้หญิงในภาพก่อน

นี่แหละ ถ้าคุณเห็นผู้หญิงในภาพก่อน ถือว่าคุณเป็นคนที่คิดดี และมองโลกในแง่ดี แต่บางทีก็มองอะไรในแง่ดีเกินไป จนมองข้ามสิ่งที่อาจจะไม่ดี เพราะคุณมีความ “ซื่อ” อย่าลืมนะว่า โลกนั้นมีอยู่หลายมุม อะไร ๆ มันก็อาจจะมีไม่ดีได้เหมือนกันนะ ระวังโดนหลอกโดนอะไรล่ะ แต่ข้อที่ดี คือคุณมักจะให้โอกาสคนอื่น ๆ เสมอ แต่การทำแบบนี้ ก็ต้องมีข้อจำกัดบ้างด้วยล่ะ

ถ้าเห็นหัวกะโหลก

ถ้าเห็นแบบนี้ แปลว่าคุณมักจะมองโลกในหลายแง่มุม เพราะคุณรู้จักและอยู่มานาน คุณเห็นมาหมดแล้วว่าคนบนโลกนี้มีทั้งที่ดีและไม่ดี และคุณมักจะระวังตัวอยู่ตลอด เพื่อไม่ให้โดนหลอก เพราะคุณมองโลกด้วย “ข้อเท็จจริง” ที่ว่า คนนั้นก็มีทั้งดีและไม่ดี และเข้าใจด้วยว่า สิ่งดี ๆ ทั้งหลาย ก็ย่อมมีวันที่สิ้นสุด ไม่มีใครที่จะเป็นอมตะได้ตลอด จะบอกว่าคุณมองโลกในแง่ร้ายก็ได้ แต่ถ้าจะให้ถูกคือ คุณมองโลกในหลาย ๆ มุมนั่นแหละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook