สิ่งที่ควรทำก่อนสิ้นปี - สิ่งที่ควรทำในวันขึ้นปีใหม่ ปรับโฉลก เสริมดวงชะตา

สิ่งที่ควรทำก่อนสิ้นปี - สิ่งที่ควรทำในวันขึ้นปีใหม่ ปรับโฉลก เสริมดวงชะตา

สิ่งที่ควรทำก่อนสิ้นปี - สิ่งที่ควรทำในวันขึ้นปีใหม่ ปรับโฉลก เสริมดวงชะตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันขึ้นปีใหม่ควรทำอะไรบ้าง ใกล้ส่งท้ายปีเก่า 2565 ต้อนรับปีใหม่แล้ว มาเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการทำสิ่งเหล่านี้กัน เพื่อเป็นการปรับโฉลก รับโชคลาภ เสริมดวงชะตา พร้อมรับความปังในปี 2566 กับ 10 ข้อที่ควรทำก่อนถึงวันขึ้นปีใหม่ และสิ่งที่ควรทำในวันขึ้นปีใหม่

สำหรับ ข้อที่ 1-4 นั้น แนะนำว่าควรทำให้เสร็จสิ้นก่อนถึงสิ้นปี

1. ทบทวนสิ่งต่าง ๆ ที่ได้กระทำมาตลอดทั้งปี ทั้งสิ่งที่ดี และสิ่งที่ไม่ สิ่งที่ทำเสร็จ สิ่งที่ผิดพลาด เพื่อนำมาปรับปรุง และพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น และหากมีใครที่ทำไม่มีไว้กับเรา ถ้าให้อภัยได้ ก็ให้อภัย ถ้าอภัยไม่ได้ ก็พยายามทำความเข้าใจในมุมมองของเขาบ้าง

2. ทำบุญตามกำลัง ตามศรัทธา ถือศีล ถ้าให้ดีก็ทำบุญ ถือศีลอย่างต่อเนื่อง 3 วัน อุทิศผลบุญให้กับ เจ้ากรรมนายเวร เทวดาผู้รักษาตัว เทวดาทศเคราะห์ บิดามารดา เพื่อเป็นการสร้างบุญบารมี สร้างพลังให้กับตัวเอง

3. กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนว่าปีหน้าจะทำอะไรบ้าง และต้องทำอย่างไรบ้าง?

4. ทำความสะอาดบ้าน เก็บกวาดหยากไย่ เศษผง สิ่งสกปรกต่าง ๆ แล้วนำไปเผาทิ้งกลางแจ้ง โดยอย่าให้เงาบ้านทับจุดที่เผา และอย่าให้ควันลอยเข้าบ้าน จัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ข้าวของเครื่องใช้ ที่ชำรุดเสียหาย ไม่สามารถซ่อมแซมได้ ก็กำจัดออกไป แต่ถ้าชิ้นใดยังสามารถซ่อมแซมได้ ก็รีบทำให้เสร็จก่อนถึงปีใหม่ เพื่อเป็นการเตรียมต้อนรับ สิ่งดี ๆ ที่กำลังจะเข้ามาเพราะเทวดา โชคลาภ ความสำเร็จ ย่อมเลือกที่จะอยู่ในที่อันควร

สิ่งที่ควรทำในวันขึ้นปีใหม่

5. ตื่นนอนก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ด้วยความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า พยายามทำทุกอย่างให้วันนี้เป็นวันที่ดีสุด ทำด้วยความกระฉับกระเฉง แต่ต้องไม่ให้ตัวเองลำบากจนเกินไปนัก

6. สวดมนต์ ไหว้พระ ทำบุญใส่บาตร เพื่อสร้างบุญบารมีให้กับตนเอง อธิษฐานจิตขอพรในสิ่งที่เป็นไปได้ (ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้) เพียงข้อเดียว โดยยึดหลักธรรม อิทธิบาท ๔ (ฉันทะ วิริยะ จิตตะ วิมังสา) เป็นหลักปฏิบัติเพื่อทำให้สิ่งที่ขอไว้ประสบผลสำเร็จ

7. ยืนรับแสงอาทิตย์แรกของปีใหม่ ตอนเช้า สัก 10-15 นาที เพื่อเป็นการดูดซับพลังจากดวงอาทิตย์ โดยให้จินตนาการว่าพลังจากดวงอาทิตย์ไหลเวียนเข้าสู่ตัวเรา หรือถ้าเป็นเคล็ดสายมู ขณะที่ยืนรับพลังแสงอาทิตย์ ให้ท่องคาถา "มหาลาโภ โหตุ ภวันตุเม สะทาโสตถี ภวันตุเม" ไปเรื่อย ๆ และให้คิดว่าสิ่งที่เราปรารถนั้น ต้องสำเร็จ สัมฤทธิ์ผล หรือให้คิดว่า "เราทำได้"

8. ทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 3 มื้อ, โอ่งน้ำต้องเติมน้ำให้เต็ม, เติมข้าวสารให้เต็มถัง, นำเงินใส่กระเป๋าสตางค์ให้มากกว่าปกติสักหน่อย เพื่อเป็นเคล็ดว่าให้ปีใหม่ เป็นปีแห่งความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวยมั่งคั่ง

9. พาครอบครัว พาลูกหลานไปเที่ยว ขอพรจากผู้ใหญ่ในบ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล

10. ทำกรรมดี มีสติ รอบคอบ ทำตัวให้มีความสุข เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ดาวศุกร์ (ดาวศุกร์ หมายถึง การเงิน ความรัก) ทำงาน ซึ่งจะทำให้มีโชคดีด้านการเงิน และความรัก คิดดี ทำดี พูดดี การทำกรรมดี คือ ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ตนเองและผู้อื่น ไม่ทำสิ่งที่เป็นโทษแก่ตนเองและผู้อื่น ทำกิจกรรม ภารกิจ ที่ต้องทำให้ดี สำเร็จเรียบร้อย อย่าปล่อยทิ้งค้างข้ามวัน (โดยให้พิจารณาตามควร ให้เหมาะสมแก่งานที่ทำ)

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook