คุณอยู่ในกลุ่มธาตุอะไร มาใช้ทริกเสริมดวงจากธาตุกัน โดย การะเกต์พยากรณ์

คุณอยู่ในกลุ่มธาตุอะไร มาใช้ทริกเสริมดวงจากธาตุกัน โดย การะเกต์พยากรณ์

คุณอยู่ในกลุ่มธาตุอะไร มาใช้ทริกเสริมดวงจากธาตุกัน โดย การะเกต์พยากรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับโหราศาสตร์ เรื่อง “ธาตุ” มีความสำคัญมากค่ะ แต่ละราศี จะมีธาตุของตนเอง และมีคุณสมบัติของแต่ละธาตุเข้ามาส่งอิทธิพลต่อชีวิต มาดูกันค่ะ ว่าธาตุของคุณคืออะไร และจะใช้ประโยชน์อย่างไรได้บ้าง

 

 ♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

คุณคือไฟแห่งความกระตือรือร้น ความขยันขันแข็ง ความมุมานะ ไฟแห่งสงคราม และความร้อนแรงของอารมณ์

 

 ♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

 คุณคือดินที่นุ่มนวล แต่หนักแน่น เป็นดินที่มั่นคงพร้อมสำหรับการรองรับสิ่งต่างๆ เอาไว้ ลักษณะอย่างหนึ่งของคุณจึงหมายถึงความไว้วางใจได้

 

 ♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

 คุณคือลมที่พัดผ่านยอดไม้ กระแสอันเย็นชื่นและพัดเร็ว คุณจะไหลซอกซอนไปได้ทุกหนทุกแห่ง คุณมักเข้าได้ทุกที่อย่างเป็นธรรมชาติ

 

 ♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

 คุณคือน้ำในแอ่ง ในห้วยหนองคลองบึง น้ำที่นิ่งพอจะสะท้อนเอาแสงจันทร์มาไว้ในตัวเอง แต่ก็มีความลึกลับยั่วเย้า คุณจะมีเป็นธาตุน้ำเจ้าเสน่ห์เหลือร้าย

 

 ♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

 คุณคือไฟแห่งความกระฉับกระเฉง สัมพันธ์ถึงความโอ่อ่า เปลวสีทองที่เปล่งประกาย ความเร่าร้อนในการเปิดเผยตัวตนต่อโลกกว้าง

 

 ♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

 คุณคือดินสำหรับเพาะปลูกจริงๆ หมายถึง ดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ของแร่ธาตุ มีพลังในการเก็บกักทรัพย์สิน รู้วิธีที่จะบาลานซ์สิ่งที่เข้ามา-ออกไปในชีวิต

 

 ♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

 คุณคือลมที่พัดสม่ำเสมอ ตรงต่อเวลาในฤดูกาล กำเนิดจากปัจจัยที่เหมาะสมรอบด้าน เป็นกระแสลมที่ไม่อันตรายกับใคร แต่ก็ให้ได้ทั้งคุณและโทษ ขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นคุณดีลกับใคร

 

 ♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

 คุณคือน้ำในบ่อที่ลึกลับ และลึกจริงๆ จนเกินหยั่ง ยากที่ใครจะเข้าใจคุณได้ดีพอ และการตกลงไปในอำนาจของคุณคือสิ่งที่อันตรายไม่ใช่เล่น

  

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

 คุณคือไฟที่มีชีวิตชีวา มีความเป็นนักผจญภัยในตัว เป็นไฟแห่งความคิดสร้างสรรค์ และการกระตุ้นให้เกิดการแผ่ขยายงอกงาม การเติบโต

  

♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

 คุณคือดินที่แข็งแกร่ง มีพลังงานความร้อนระอุอยู่ คุณเปลี่ยนตัวเองให้เป็นอิฐหรือกำแพงก็ยังได้ สัญลักษณ์ของคุณจึงเป็นนักสู้และความอดทน

 

 ♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

 คุณคือกระแสลมแห่งความแปรปรวน ลมที่แปรสภาพเป็นพายุได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีใครจับลมอย่างคุณเอาไว้ได้ และคุณสามารถเกิดเร็ว สลายเร็ว ไร้ร่องรอย

 

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

 คุณคือปลายทางที่แม่น้ำแต่ละสายไหลมารวมกัน คุณอาจมีหลายภาพลักษณ์ และมีทั้งความร้อน เย็น อุ่น หรือคุณอาจจะเป็นสายน้ำเชี่ยวเกรี้ยวกราดก็ได้

 

 

 รู้ธาตุตัวเองแล้ว ก็มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น กับเรื่องสถานที่อยู่

 

ราศีเมษ ราศีสิงห์ ราศีธนู  คือ ธาตุไฟ

คุณเป็นมิตรกับธาตุลม คุณเป็นศัตรูกับธาตุน้ำ

 

เน้นจุดสำคัญที่ประตูหน้าต่าง การเปิดรับอากาศถ่ายเท การใช้กระดิ่งลม โมบาย การให้ความสำคัญกับม่านกรองแสง การทำช่องลม จัดเฟอร์นิเจอร์ให้มีลักษณะโปร่งเบา ใช้สีโทนร้อน หรือโปร่งใส สีที่ให้ความรู้สึกสดชื่น จะนำโชคลาภ

หลีกเลี่ยงการตกแต่งด้วยของที่เป็นสัญลักษณ์ของธาตุน้ำมากเกินไป หมั่นตรวจเช็คจุดสำคัญที่ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ก๊อกน้ำหรืออ่างล้างจานที่ครัว จะทำให้โชคร้าย

  

ราศีพฤษภ ราศีกันย์ ราศีมกร  คือ ธาตุดิน

คุณเป็นมิตรกับธาตุน้ำ คุณเป็นศัตรูกับธาตุลม

 

สิ่งที่จะนำโชคลาภแก่คุณ คือของที่มีความหนักแน่นมั่นคง จึงควรให้ความสำคัญกับเรื่องของพื้น กระเบื้องปูพื้น การรับน้ำหนักชั้นวางของต่างๆ และเฟอร์นิเจอร์ที่แข็งแรงทนทาน

ในการเลือกข้าวของตกแต่ง ใช้ของโทนสีน้ำตาล สีเขียวธรรมชาติ สีฟ้า สีน้ำทะเล จะลงตัว แนะนำให้ความสำคัญกับพรม เสื่อ เบาะรองนั่งต่างๆ ด้วยนะ

สิ่งที่ต้องระวัง คือการสัมพันธ์กับธาตุลม  อย่าลืมหมั่นตรวจตราช่องว่าง รอยแยก ผนัง ช่องลม จุดที่นกหรือแมลงต่างๆ จะบินเข้ามาทำรัง  ถ้าเป็นคอนโด บ้านตึกสูง  ให้ใส่ใจเรื่องความปลอดภัยของตัวอาคารมากๆ

  

ราศีเมถุน ราศีตุลย์ ราศีกุมภ์ คือ ธาตุลม

คุณเป็นมิตรกับธาตุไฟ คุณเป็นศัตรูกับธาตุดิน

 

ในบ้านเรือนของคุณ ดูที่ประตูหน้าต่าง ช่องลม หลังคา จุดรับแสงสว่าง  กระจกเงาจะเป็นของแต่งบ้านได้ดียอดเยี่ยม ประตูหน้าต่างที่เป็นกระจกสวยๆ ก็จะต้องโฉลกมาก

เรื่องการจัดแสงจัดไฟ ก็มีความสำคัญไม่น้อย อย่าลืมการเลือกโคมไฟให้ดีที่สุด ภาพตกแต่งเน้นที่ดูสว่างไสว สีโทนร้อนหรือเย็นได้หมด แค่หลีกเลี่ยงสีที่ดูหม่นมืดเกินไป  ไม่เหมาะจะใช้ภาพใดๆ ที่เกี่ยวกับความแห้งแล้ง

ควรระวัง อย่าให้ในบ้านมีจุดมืดอับ มีซอกแคบๆ มาก ถ้ามีห้องเก็บของในบ้านต้องหมั่นเคลียร์ให้ดี รวมถึงท่อต่างๆ ของบ้านด้วย สัตว์เลื้อยคลานจะมาหาคุณง่าย

  

ราศีกรกฎ ราศีพิจิก ราศีมีน คือ ธาตุน้ำ

คุณเป็นมิตรกับธาตุดิน คุณเป็นศัตรูกับธาตุไฟ

 

เหมาะที่จะให้ความสำคัญกับสวนรอบบ้าน และเรื่องความเย็นภายในตัวอาคาร ทำให้บ้านเย็นสบายสดชื่นเข้าไว้  การเลี้ยงไม้ดอกไม้ใบสีเข้มๆ และใช้ภาพศิลปะเข้ามาประดับ จัดแสงในบ้านให้นุ่มนวล มีศิลปะ ยังจะเสริมโชคเหลือเชื่อ

สำหรับของใช้ในบ้าน หากได้ใช้ของจากกระเบื้อง เซรามิก วัสดุจากธรรมชาติ จะดีกว่าของในกลุ่มพลาสติกทั้งหลาย

ควรระวัง เรื่องของความร้อนเปลวไฟ ของมีคมภายในบ้าน หมั่นตรวจตราไฟฟ้า หรือแก๊สที่ใช้ และเลี่ยงการใช้เหล็กแหลมตกแต่งบ้านเรือน จะก่ออันตรายกับสมาชิกในบ้าน เกิดอุบัติเหตุกันง่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook