จุดอ่อนทางสุขภาพของ 12 ราศี โดย การะเกต์พยากรณ์

จุดอ่อนทางสุขภาพของ 12 ราศี โดย การะเกต์พยากรณ์

จุดอ่อนทางสุขภาพของ 12 ราศี โดย การะเกต์พยากรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทางโหราศาสตร์ อวัยวะต่างๆ สัมพันธ์กับดวงดาวและมีจุดชี้บอกโรคภัย เรามาดูกันค่ะ ว่าในหลักโหราศาสตร์ โดยสรุปย่อคร่าวๆ แต่ละราศีเสี่ยงต่อโรคอะไรกันบ้าง เพื่ออาจใช้เป็นประโยชน์ในการสังเกตและดูแลร่างกายตัวเอง

ถ้าโรคไหนสัมพันธ์ตรงกับราศี เวลาที่มีปัญหาอย่าได้นิ่งนอนใจ หรือถ้าตอนนี้ยังไม่มีอาการเกี่ยวข้องอะไร ก็อย่าได้ประมาทจุดอ่อนของตัวเองนะคะ

 

 

♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

สัมพันธ์ใบหน้า ปาก และศีรษะ คุณอาจจะปวดหัวง่าย เสี่ยงกับการมีแผลเป็นบนใบหน้า ควรระวังกิจกรรมที่ทำให้เสี่ยงต่อการบาดเจ็บทางศีรษะ การรับเชื้อผ่านปากและลิ้น และเรื่องความดันโลหิตก็เกี่ยวข้อง

 

 

♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

สัมพันธ์หู คอ คุณจะเสี่ยงกับการอักเสบที่หูคอจมูก การได้รับบาดเจ็บที่เส้นเสียง ปัญหาการได้ยิน ข้อบกพร่องทางการพูด โรคคอพอก โรคไทยรอยด์ ไซนัสอักเสบ และภูมิแพ้จากการกินอาหาร

 

 

♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

สัมพันธ์ไหล่ แขน มือ อก รวมได้ถึงปอด ควรระวังการบาดเจ็บที่ข้อต่อต่างๆ ประเภทกล้ามเนื้อเคล็ด ข้อมืออักเสบ ตลอดถึงโรคหืด โรคหลอดลมอักเสบ ระวังที่สุดคือ มะเร็งปอด ควรเลี่ยงการอยู่ในที่ๆ มีมลพิษมาก ระวังโควิดเป็นพิเศษด้วย

 

♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

สัมพันธ์ทรวงอก เต้านม และ ระบบเพศของผู้หญิง โรคภัยของคุณจึงจะมากับมดลูก รังไข่ เต้านม และควรระวังโรคที่เกิดในช่องท้อง แผลในกระเพาะอาหาร ก้อนเนื้อที่อก และครรภ์เป็นพิษร่วมด้วย

 

♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

สัมพันธ์หัวใจ สายตา และระบบการไหลเวียนของเลือดด้วยเช่นกัน ควรระมัดระวังความเครียดที่กระตุ้นโรค การรับประทานอาหารที่ไม่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ การออกกำลังกายหนักเกินไป หรือละเลยการดูแลตัวเองจนวิกฤติ

 

♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

สัมพันธ์ช่องท้อง และอวัยวะอื่นๆ ภายในช่องท้อง เช่น ลำไส้ใหญ่ ลำไส้เล็ก กระเพาะอาหาร รวมถึงระบบประสาท การมีความวิตกกังวลง่าย มักเกิดภาวะกรดไหลย้อน ระบบย่อยมีปัญหา จนถึงอาการท้องผูก โรคริดสีดวงทวาร การรับประทานอาหารให้ถูกท้องเป็นเรื่องสำคัญมาก

 

 

♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

สัมพันธ์ช่วงเอวด้านหลัง ก้น ไต และส่วนท้องร่วมด้วย ควรระวังการยกของหนัก การเคล็ดขัดยอกที่หลัง ภาวะไตเสื่อม ไตมีปัญหา และการนั่งไม่ถูกสุขลักษณะ มีปัญหากับกับความปวดร้าวที่หาสาเหตุได้ยากในช่วงต้นๆ จนกว่าจะพบสาเหตุที่แท้จริงจากพฤติกรรม

 

 

♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

สัมพันธ์อวัยวะเพศโดยตรง คุณจะเป็นราศีที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อที่มากับเพศสัมพันธ์ กระเพาะปัสสาวะอักเสบ โรคไส้เลื่อน ตลอดจนมีปัญหาเรื่องเพศ ทั้งด้านหย่อนสมรรถภาพ หรือเป็นโรคเสพติดเซ็กซ์แทน และควรระวังปัญหาจิตใจที่เกี่ยวเนื่องมากับเรื่องทางเพศด้วย

 

 

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

สัมพันธ์สะโพก ต้นขา ควรระวังการเคลื่อนไหวผิดจังหวะ อันจะนำไปสู่การบาดเจ็บที่สะโพก การปวดเกร็งกล้ามเนื้อ เป็นอัมพฤกษ์ ตะคริว ได้รับอุบัติเหตุที่ทำให้ต้องเดินไม่ถนัด เตือนถึงการมีปัญหาจากน้ำหนักตัวด้วย

 

 

♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

สัมพันธ์กระดูกสันหลัง เข่า โรคผิวหนังในผู้สูงอายุ ระวังการบาดเจ็บที่หัวเข่า กระดูกสะบ้า กระดูกหัวเข่า มักมีปัญหากระดูกในทางใดทางหนึ่ง รวมถึงโรคผิวหนังทุกอย่าง เช่น แผลพุพอง สิว รังแค งูสวัด ลมพิษ ตุ่มคัน จะติดเชื้อที่ผิวหนังได้ง่าย

 

♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

สัมพันธ์น่อง กระดูกหน้าแข้ง และข้อเท้า มักเป็นตะคริวที่กล้ามเนื้อน่อง เส้นโลหิตดำพอง บาดเจ็บที่ข้อเท้าง่าย ไม่เหมาะจะวิ่งหรือกระโดดแรงมาก การใส่รองเท้าส้นสูงต้องระมัดระวัง

 

 

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

สัมพันธ์เท้าโดยตรง ปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับเท้าจะมามาก เช่น เป็นรองช้ำ เจ็บเท้าจากสาเหตุต่างๆ มีตาปลา หูด เล็บขบ นิ้วเท้าบวม ฯลฯ ควรระวังการใช้เท้าผิดวิธี พยายามสวมใส่รองเท้าที่เหมาะสม และระวังการเหยียบย่ำต้องของร้อนของมีคมเป็นพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook