เช็กดวงรายสัปดาห์ 4-10 กรกฎาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 4-10 กรกฎาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์ 4-10 กรกฎาคม  2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดู Sanook Horoscope ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่  4-10 กรกฎาคม  2565 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง แต่วันที่ 4-6 หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้มิตรสหายโดยเฉพาะที่สูงวัยกว่ากู้ยืม รวมถึงจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่ากว่าจะได้คืนก็...อีกนาน

การงาน ค้าขายทั้งของสวยๆ งามๆ หรืออาหารการกิน ก็จะอยู่ในระยะทำมาค้าขึ้น ที่จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรระวังหากจะให้เครดิตให้วงเงินสูงๆ กับลูกค้า ก็อาจถูกขอผ่อนผัน ไม่ชำระหนี้ตามนัดได้ และวันที่ 6-8 หากจะมีนัดสำคัญๆ ก็ควรเผื่อเวลาไว้ให้มากๆ เพราะมีโอกาสที่จะผิดนัด ทำให้เสียชื่อ ผู้ใหญ่หมดความไว้วางใจไปอีกนาน

ความรัก หากคนรัก คู่ครอง ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจในสัปดาห์นี้ ก็ควรอดทน อดกลั้น ที่จะวีน เหวี่ยงใส่ หรือแสดงอารมณ์หึงหวง หวาดระแวงมากเกินไป ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหาคู่ หากมิตรสหายแนะนำ หรือจากการใช้สื่อออนไลน์ หาก เขา/เธอ คนนั้นอายุมากกว่า เคยผ่านชีวิตคู่มาก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจต้องรับภาระหนัก!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอารมณ์ตามใจปาก โดยเฉพาะวันที่ 5-7 ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ดาวอังคาร ที่เป็นดาวประจำตัว ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวมฤตยู และพระราหูในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบอกว่า เป็นระยะกล้านักมักบิ่น! ที่อาจเกิดขึ้นจากการยึดถือความคิดของตัวเองเป็นหลัก ทำให้ขัดแย้งจนนำไปสู่การใช้กำลัง การประนีประนอมยอมให้กัน ก็จะได้ผลดีกว่า              

วันที่ 30 เมษายน-1 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี จนมีปรากฏการณ์..สุริยุปราคาแบบบางส่วนที่เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน จุดหักเหของชีวิตอาจเกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะจากการกระทำของตนเอง ที่หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง!

จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้-ตุลาคม ปี พ.ศ. 2566 ราหู เงามัวหม่นของโลกได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนที่อยู่ หรือเปลี่ยนงาน ก็จะเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ และมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาอย่างไม่น่าเชื่อ!           

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ทั้งสัปดาห์นี้ ถ้าจะติดตาม ทวงถามหนี้สิน หรือจะขอกู้ยืมเงิน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจจะทำให้ผิดหวังมากกว่า และวันที่ 8-10 ควรระวัง เหตุ/ภัย ที่จะทำให้ถูกหลอกลวง ขู่กรรโชก จนสูญเสียเงินทองของมีค่าได้..อย่าประมาท!

การงาน สรุปรวบรัดอย่างสั้นๆ แต่ชัดเจนในการติดต่อ สัมพันธ์ แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะติติง กล่าวท้วง ขัดแย้งคำพูด (ไม่ว่าจะจริงหรือไม่) โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งานราบรื่นอย่างรู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจพนักงาน ลูกจ้าง ให้มากขึ้น เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายได้.....ไฟ!

ความรัก เงินทองของบาดใจ ที่ควรระมัดระวัง หากใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมากเกินไป ก็อาจทำให้คู่ครอง หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจ ที่จะไปสู่การทะเลาะวิวาทที่จะทำให้..เจ็บตัวได้ สำหรับคนโสดก็ไม่ต้องไขว่คว้าหารักที่ไหน มีใครบางคนไม่ใกล้ไม่ไกล ที่กำลังทุ่มเททั้งหมดที่มี เพื่อให้คุณรัก ให้คุณสนใจ หันหลังไปมองสักนิด แล้วจะเจอ!

ครอบครัว หากรับปาก ให้คำสัญญาใดๆ กับญาติผู้ใหญ่แล้ว ก็ควรรีบทำ ถึงจะทำให้ท่านอยู่ได้อย่างสุขกาย สบายใจ ไม่ต้องกังวลใจ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีพฤษภ ที่หากค้าขาย หรือทำธุรกรรมเรื่อง เงิน เงิน เงิน จะส่งผลให้เงินทองมากองอยู่ตรงหน้าได้อย่างง่ายๆ แต่ก็ควรระวังอารมณ์รัก หลง ที่อาจล้นเหลือเกินไป ที่อาจทำให้ยอมเสียทุกอย่างที่มี เพื่อให้ได้มา..รูป รส กลิ่น เสียง เคียงสัมผัส!

             

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะรายได้ที่คาดหวังอาจไม่ได้มากดั่งที่คิด แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทั้งของตนเอง และเพื่อคนที่รัก ใคร่ เสน่หา ก็อาจทำให้การเงินติดขัด จนอาจก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้ และวันที่ 8-10 หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะเสียมากกว่าได้… สูงมาก

การงาน หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ ก็ควรระวังว่าสิ่งที่ทำอาจเป็น..ผลประโยชน์ขัดกัน โดยเฉพาะกับมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกัน ที่อาจทำให้แค้นเคือง ริษยา อาฆาตไปอีกนาน สำหรับคนว่างงาน หากหางานในระยะนี้ การอ่อนน้อม ถ่อมตน อดทน อดกลั้นต่อแรงยั่วยุ ที่จะทำให้ระเบิดอารมณ์ ก็จะเป็นโอกาสให้ได้งานดีๆ เงินเดือนสูงๆ ได้

ความรัก ตามใจเธอ...พูดให้ติดปากกับคู่ครอง ทั้งจากเรื่องบุตร-ธิดา หรือการแสวงหาลาภผลใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด ที่กำลังมีเพศตรงข้ามมาติดพัน ตีสนิทด้วย ทุ่มเทให้ทุกอย่าง ถึงจะตรงสเปก แต่ก็ควรใช้เวลาอีก 1-2 เดือนดูให้ดีๆ ก่อนจะตัดสินใจ! 

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น ทั้งจากการคบเพื่อน การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยผิดปกติ...อย่าประมาท!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน จะโคจรมาสถิตอยู่ ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีเมถุนอย่างเร็วกว่าปกติ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า พลังแห่งความคิด เขียน พูด จะมีมากขึ้น ที่จะส่งผลให้สำเร็จได้อย่างง่ายๆ แต่ก็ควรระวังว่า หากคิดเร็ว เขียนเร็ว พูดเร็ว อย่างไม่มีสมาธิมากพอ ก็อาจทำให้มีปัญหาได้เช่นกัน

 

            

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะใช้เงิน “อนาคต” ที่จะก่อภาระหนี้สินยาวนาน เพราะถึงจะมีโอกาสหารายได้เพิ่มได้ดี แต่ก็อาจเจอความล่าช้า ผิดนัด จากผู้ที่เกี่ยวข้อง และวันที่ 8-10 ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใดในเรื่องเงินๆ ทองๆ อันตราย!

การงาน งาน ภารกิจที่ทำอยู่เบื้องหลัง จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีงาน มีเงินเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้เส้น วิ่งเต้น ติดต่อสัมพันธ์กับผู้มีอำนาจคนใดในทางลับ เพื่อหวังได้สิทธิพิเศษใดๆ เพราะไม่ว่าจะทุ่มเทเงินทองมากแค่ไหน ก็มีเกณฑ์สูงว่า นอกจากจะถูกโกงแล้ว ยังอาจนำไปสู่การแบล็กเมล์ ข่มขู่อีกด้วย!

ความรัก สัมพันธ์รักที่หันหลังให้กัน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่ เขา/เธอ จะหวนคืนกลับมาขอคืนดี ขอเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกันอีกครั้ง ตัดสินใจให้ดีๆ เพราะโอกาสดีๆ ถ้าพลาด ก็ผ่านแล้วผ่านเลย! สำหรับคนโสดที่กำลังใช้สื่อออนไลน์ไขว่คว้าหารัก ก็ควรระวัง เพราะนั่นคือภาพลวงตา มายาแห่งใจ ที่หวังเข้ามาเพื่อหลอกลวง หวังผลประโยชน์เท่านั้น!

ครอบครัว หากกำลังมีปัญหากัน การใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหย่าศึก ทำให้คนในครอบครัวเย็นขึ้นมาได้

คำแนะนำ จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2565 ราหู (ที่ไม่ใช่ดาว) ได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจเจอการเปลี่ยนแปลง.. งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ โอกาสดีๆ ที่จะมีเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นทุกขลาภที่จะมาพร้อมกับปัญหา ความยุ่งยากที่ซุกซ่อนไว้อยู่เบื้องหลัง!

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง “ความโลภบังตา” จากการถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนหลงผิดว่าจะได้โน่นได้นี่ โดยเฉพาะจากการคิดเร็ว เขียนเร็ว พูดเร็ว เกินไป โดยไม่ได้ไตร่ตรองให้รอบคอบ ที่อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากจนหมดตัว!

การงาน ถูกดึง ถูกเตะถ่วง ที่อาจเกิดจากกิจการที่มีหุ้นส่วน หรือจากการติดต่อ สัมพันธ์ในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะวันที่ 4-5 ที่ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวังล่าช้า จนเสียหายได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลสวัสดิการของพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายเป็นจำนวนมาก

ความรัก เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจ กับคนรัก คู่ครอง ทั้งจากร่วมด้วยช่วยกันทำ ร่วมกันออกความคิดที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้รื่นรมย์ สำหรับคนโสดที่กำลังเหงาใจ หากขอให้มิตรสหายเป็นสื่อ หรือใช้สื่อออนไลน์ ก็จะมีโอกาสพบเจอคนที่ทำให้ถูกใจ หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ยั้งใจสักนิดก่อนคิดจะจริงจัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะแค่..ผ่านมา ผ่านไป

สุขภาพ ใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น พักผ่อน นอนหลับให้เพียงพอ เพราะโรคเรื้อรังที่เคยเป็น ถ้าเผลอ ถ้าประมาทก็จะ...กลับมาอีกแล้ว!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีเมถุน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การทำงานร่วมกับผู้อื่นจะได้ผลดีมากขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์ “จับปลาสองมือ” ก็อาจทำให้สิ่งที่จับเอาไว้หลุดหมดได้เช่นกัน!

           

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง และยังมีโอกาสจะได้โชคมีลาภลอยมาอีกด้วย แต่วันที่ 8-10 ควรระวังเงินทองของบาดใจ ที่อาจทำให้มีปัญหา ทั้งจากทะเลาะวิวาท หรือถูกโกง ถูกข่มขู่ ก็มีโอกาสจะเกิดขึ้น!

การงาน ปากเป็นเอก ทั้งจากการพูด เขียน ก็อาจทำให้งาน ภารกิจที่ติดต่อ สัมพันธ์กับผู้อื่นสำเร็จ ได้ลาภผลดังที่คาดหวังอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะจากงานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ การศึกษา หรือนักเขียนนิยายหวาน โรแมนติก และสำหรับมนุษย์เงินเดือน หากขอโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก ใส่ใจคนรัก คู่ครอง ให้มากขึ้น เพราะอาจถูกเล่ห์ลวง ทำให้ต้องสูญเสียเงินจำนวนมากได้ แต่อย่าคาดหวัง ไม่ควรคาดคั้น เขา/เธอ ทำได้อย่างที่ตนเองต้องการ เพราะนอกจากจะผิดหวังแล้ว ยังจะทำให้ทะเลาะวิวาทกันอีกด้วย ซึ่งวันที่ 10-12 ควรระวังให้มากๆ

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังว่า หากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามา ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะหากเป็นคนต่างชาติ เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อน เสียหายมาให้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่บ่งบอกถึงความคิด อ่าน เขียน ที่สามารถทำได้อย่างเป็นระบบ ที่จะทำงานหลายๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน ได้โคจรเร็วผิดปกติ มาสถิต ณ เขตราศีเมถุน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า โอกาสใดเข้ามาควรรีบฉวยไว้ก่อน แต่หากจะต้องลงนามในเอกสาร เซ็นสัญญาใดๆ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด อย่ารีบร้อน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับโชคลาภจากดาวพุธโคจรในครั้งนี้

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน ขึ้นอยู่กับการติดต่อ สัมพันธ์ ว่าจะทำให้ผู้นั้นพึงพอใจมากแค่ไหน ที่อาจทำให้ได้รับลาภผลมากยิ่งขึ้น หรือทำให้ต้องขัดแย้ง จนทะเลาะวิวาทกันไปเลย และวันที่ 8-10 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะติดตาม ทวงถาม หรือขอกู้ยืม เพราะนอกจากจะมีเกณฑ์ว่าจะไม่ได้แล้ว ยังอาจทำให้เจ็บตัวอีกด้วย

การงาน กิจการ งานที่เป็นตัวแทน นายหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่สามารถจะขายฝัน ขายความคิดที่เลิศเลอแล้วจะประสบผลสำเร็จ แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือหาแนวร่วมเสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ ซึ่งหากเป็นชาวต่างชาติ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเจอคนท่าดีทีเหลว คือดูน่าเชื่อถือ ดีแต่ปาก แต่ไม่เอาไหน!

ความรัก รักษาความสงบ สยบความเคลื่อนไหว โดยหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง โต้เถียงกับคนรัก คู่ครอง ซึ่งหาก เขา/เธอ แรงมา ก็ไม่ควรแรงกลับ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะประคองสัมพันธ์รักไม่ให้มีปัญหามากนัก สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ซึ่งหาก เขา/เธอ คนนั้นเป็นชาวต่างชาติ สูงวัยกว่า ก็อาจจะ...ใช่เลย!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจให้มากขึ้น ระวังอารมณ์เครียด คิดมาก หรือการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 13 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การแสดงออกอย่างจริงจัง จริงใจ ในการติดต่อ สัมพันธ์ หรืออย่างลึกซึ้ง ดื่มด่ำ กับคนรัก คู่ครอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะส่งผลให้การงาน การเงิน ความรัก ราบรื่นมากยิ่งขึ้น

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม ก็ควรระวังการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ ให้มากขึ้น ทั้งจากความนิยม ยกย่อง ชื่นชม หรือรัก ใคร่ เสน่หา ก็มีเกณฑ์สูงที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบทั้งนั้น

การงาน สัปดาห์แห่งการประนีประนอม ยอมได้ก็ยอมไป โดยเฉพาะกับผู้ร่วมงานที่อายุมากกว่า..มาก ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งานราบรื่น ไม่มีปัญหามากนัก แต่วันที่ 4-5 หากจะนัดประชุม หรือมีนัดสำคัญๆ ก็ควรเผื่อเวลาไว้ให้มากๆ เพราะอาจเจอ เหตุ/ภัย ที่จะทำให้ล่าช้า ทำให้ถูกผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจเขม่นได้

ความรัก ไม่ขัดแย้งกันในเรื่องบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก การเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสได้พบรัก เจอคนถูกใจ ซึ่งหากแสดงท่าทีว่ารักจริงหวังแต่ง เขา/เธอ คนนั้น ก็มีแนวโน้มจะร่วมเรียงเคียงคู่อย่างรวดเร็ว

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอาการปวดศีรษะ ปวดตา อาจมาจากความเครียดสะสม พักผ่อนไม่เพียงพอ!          

คำแนะนำ วันที่ 16 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะเพ็ญ ปูรณมี จนเกิดปรากฎการณ์จันทรคราสแบบสรรพคราสมิดดวงในราศีพิจิก ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะที่อาจพบเรื่องที่มาท้าทาย มากดดันอารมณ์มากขึ้น หากทำใจยอมรับได้ว่าอะไรที่ควรปล่อยวาง อะไรที่ไม่ควรยึดติด ก็จะทำให้ผ่านพ้นเงามืดจากจันทคราสไปอย่างสบายๆ LET’S GO!

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน ขายความคิด หาโอกาสจากสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรระวังค่าใช้จ่ายที่พุ่งเข้ามา ทั้งจากเรื่องจำเป็นของบุตร-ธิดา หรือเรื่องไม่จำเป็นของตนเอง หรือของคนที่รัก ใคร่ เสน่หา ที่อาจทำให้หาได้เท่าไหร่ก็ไม่พอ!

การงาน กิจการ งาน ค้าขายของสวยๆ งามๆ หรืออาหาร ขนมที่ชวนกิน จะอยู่ในระยะทำมาค้าขึ้น แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน ทำโครงการใหม่ๆ กับมิตรสหาย หากเป็นโครงการระยะสั้นๆ ก็จะดีกว่า เพราะอาจเจอผู้ร่วมหุ้น ลงทุนที่ “ไฟแรง” ทุ่มเทให้เต็มที่ แต่ก็เป็นเหมือนไฟไหม้ฟาง ลุกโพลงแค่ชั่ววูบ แล้วก็ดับลงอย่างรวดเร็ว หมดไฟ หมดแรงกระตุ้นที่จะทำงานต่อ! และวันที่ 4-5 หากจะมีนัดสำคัญ ก็ควรเผื่อเวลาให้มากๆ เพราะอาจเจอ เหตุ/ภัย ที่จะทำให้ล่าช้าได้

ความรัก อยู่ในระยะที่คนรัก คู่ครอง จะให้ความสนใจ ใส่ใจชาวราศีธนูมากเป็นพิเศษ ซึ่งการแสดงความรักให้ เขา/เธอ ได้เห็นเด่นชัด ทั้งจากคำพูด การกระทำ อย่างเอาใจเขามาใส่ใจเรา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปอีกนาน

ครอบครัว เป็นระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด และการพนัน!

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายนปี 2566 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การ “ให้” อย่างไม่ต้องการได้รับสิ่งตอบแทน กับ ครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น มีความสุข ครอบครัวก็จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข อย่างมีคุณธรรมน้อมนำจิตใจ

 

  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน วางแผนการใช้จ่ายอย่างรอบคอบให้มากขึ้น เพราะรายได้อยู่ในระยะปกติ แต่รายจ่ายก้อนใหญ่ๆ มีเกณฑ์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากเรื่องบ้าน ครอบครัว ที่อาจทำให้การเงินติดขัด ระยะยาวได้

การงาน งาน ภารกิจที่เป็นโครงการระยะสั้นๆ โดยเฉพาะที่เป็นกิจการส่วนตัว หรือซื้อมา-ขายไป ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีมากกว่า เพราะอาจเจออารมณ์เบื่อหน่ายของตนเอง ที่ทำให้หมดไฟ ขี้เกียจทำได้อย่างรวดเร็ว สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควรแสดงความกระตือรือร้น ขยันขันแข็งให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ไม่ถูกเจ้านาย “เขม่น” จนอยู่ไม่ได้!

ความรัก ทุ่มเทให้มากเท่าไหร่ แต่ก็เหมือนยังไม่ทำให้ เขา/เธอ พอใจ! ที่อาจได้เจอจากคนรัก คู่ครองระยะนี้ โดยเฉพาะสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ซึ่งหากอดทน อดกลั้นไม่มากพอ ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังให้มากๆ สำหรับคนโสด จากงาน ภารกิจที่ทำ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะพบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะสานรัก ผสานไมตรี ที่พร้อมจะร่วมเรียงเคียงคู่อย่างรวดเร็ว

สุขภาพ ใส่ใจ ดูแลให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงการใช้ร่างกายอย่างหักโหม ความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ ฝันที่ยากจะเป็นจริง เพราะจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2566 เพราะจากเงาราหูที่มาครอบงำ หากจะคิดรื้อบ้าน สร้างบ้านใหม่ ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจถูกขัดขวาง คัดค้านจากญาติผู้ใหญ่ จากคนในครอบครัว ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้....ฝันสลายกลางอากาศ!

และจากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้น ให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน หาง่าย ใช้คล่องมือ ทั้งจากงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง หรืองาน ภารกิจ โครงการระยะสั้น ที่มีเสริมเข้ามา แต่วันที่ 8-10 หากจะเดินทาง ก็อย่าประมาท โดยเฉพาะจากการใช้ความเร็ว ทะเลาะวิวาท ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน เวลาเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อจะนัดพบในเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือจะไปประชุมในเรื่องสำคัญๆ การตรงต่อเวลาเป๊ะ ไม่ผิดนัด ไม่ผัดผ่อน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้เสียชื่อ เสียเครดิต ซึ่งวันที่ 4-6 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากจะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน ก็อย่าวางใจ เพราะอาจถูกขัดแข้งขัดขา ทำให้งานล่าช้า เสียหายไปอีก

ความรัก การใช้สื่อออนไลน์ หรือมิตรสหายแนะนำ ก็อาจทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ยั้งใจสักนิด ก่อนคิดจะจริงจัง เพราะ เขา/เธอ คนนั้น มีเกณฑ์อยู่ในระยะ “รักเผื่อเลือก” ที่ยังไม่พร้อมจะจริงจังกับผู้ใดเลย แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่ห่างเหิน ไม่สนใจ ไม่ใส่ใจกันมากพอ ก็ควรระวังว่าถึงเวลาแล้วที่ความรักจะโบยบินไปจากคุณ!

สุขภาพ ใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น คิดมาก เครียด จนพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้ผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว อาจกำเริบขึ้นได้                                  

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้สอน ผู้ให้ความรู้อย่างมีคุณธรรมนำหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์คืนมาอย่างเหลือจะคณานับ

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน ทำมาหาได้ให้คนอื่น! หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีเงินทองไหลมาเทมา รวมถึงอาจได้โชคลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย แต่ก็ควรระวังจะ “ถูกหลอก” ที่จะทำให้สูญเสียเงินทองจำนวนมากด้วยเช่นกัน ซึ่งวันที่ 8-10 ควรระวังให้มากๆ

การงาน ติดต่อ ประสานงาน ซื้อ-ขาย หรือเป็นตัวแทน นายหน้า โดยเฉพาะที่เป็นอสังหาริมทรัพย์ อย่างที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่มีโอกาสจะสำเร็จ ได้ลาภผลอย่างรวดเร็ว แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรพิจารณาที่จะมอบหมายงานสำคัญให้กับพนักงาน ลูกจ้าง เพราะอยู่ในระยะที่อาจเจอ “แรงเฉื่อย” ทำเช้าชาม เย็นชาม ที่จะทำให้งานล่าช้า เสียหายได้

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันกับคู่ครอง ที่จะใส่ใจ ดูแลบ้าน คนในครอบครัว ให้อยู่ร่วมกันอย่างอยู่เย็นเป็นสุข ถึงจะประคองสัมพันธ์รักให้ราบรื่นต่อไปได้อีกนาน สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การเดินทางกลับบ้านเกิด ภูมิลำเนาเดิม หรือญาติผู้ใหญ่จะเป็นสื่อ ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่ เขา/เธอ คนนั้น ก็พร้อมจะร่วมเรียงเคียงคู่อย่างรวดเร็ว

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรอยู่ตามลำพัง และควรหลีกเลี่ยงที่จะเสพสุรา หรือสารเสพติดใดๆ เพราะ เหตุ/ภัยอันตราย อาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของตนเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่อาจจะตกอยู่ใต้อิทธิพลของผู้อื่นได้โดยง่าย โดยเฉพาะจากความใจอ่อน ใจดี มองโลกในแง่ดี ก็มีโอกาสทำให้ถูกชักจูงจากผู้ที่ตนเชื่อถือ ศรัทธาได้อย่างไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบแต่อย่างใด ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนใส่ตนได้อย่างคาดไม่ถึง

                       

           

           

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook