เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 28 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 28 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม 2565

เรื่องเด่นของ 12 ราศี ประจำสัปดาห์ 28 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละสัปดาห์ ดวงดาวต่างๆ ล้วนโคจรไป และแต่ละราศีก็จะมีเรื่องราวแตกต่างหลากหลายเกิดขึ้น เรามาดูกันว่า ในรอบสัปดาห์นี้ เรื่องเด่นๆ ของคุณจะเป็นเรื่องอะไร ในคำทำนายเหล่านี้ อาจมีทั้งคำเตือน ข้อควรระวัง คำแนะนำ หรือประเด็นเด่นอื่นๆ จะนำมาให้อ่านกัน ตามที่เห็นนะคะ

 

 

♈️ ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

  Knight of Pentacles 

 จะเป็นช่วงที่ดีสำหรับความมุ่งหวังเกี่ยวกับรายได้เงินทอง การมองเห็นช่องทางโอกาส และคุณเองก็มีความสามารถอยู่มาก ที่จะสร้างรายได้ต่างๆ จากศักยภาพของตน

 อย่างไรก็ดี ตัวช่วยที่ดีของคุณคือคนที่อยู่เคียงข้าง ลูกน้องลูกจ้าง ทีมงานที่เคียงบ่าเคียงไหล่ แม้คุณจะเป็นคนเก่งเพียงใด ก็จะขาดทีมเวิร์กไม่ได้ อย่าลืมให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้

 มีเรื่องเด่นๆ อีกอย่าง ในรอบสัปดาห์นี้ คุณอาจมีเรื่องการโยกย้ายถิ่นฐานที่อยู่ หรือเตรียมการจะเปลี่ยนที่อยู่อาศัย ในบางคนยังจะมีการตั้งครรภ์ การคลอดบุตร มีการเริ่มชีวิตใหม่ในทางใดทางหนึ่ง

 สำหรับดวงดาว เป็นจังหวะที่ดาวประจำตัวกำลังแข็งแรงสดใส ทำอะไรก็จะราบรื่น มีกำลังวังชาดี มีความร่วมมือจากบุคคลต่างๆ บ้างจะรู้สึกว่าคุณหน้าใสขึ้นด้วยนะ จะฟิต & เฟิร์ม ดูเลือดลมดี มีความหล่อสวยเป็นพิเศษล่ะ

 

 

♉️ ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

  Two of Swords 

 ระวังเรื่องการสื่อสารต่างๆ ให้ดี ยังจะมีปัญหาคาใจ พูดกันไม่รู้เรื่อง บางเรื่องต้องพูดซ้ำซาก และคุณอยากจะหยุดพูดเสียด้วยซ้ำ

 สิ่งที่คุณสื่อสารออกไป จะกลายเป็นของที่ล่องลอยไปตามสายลม เข้าหูซ้ายทะลุหูขวา เตือนว่าจะมีปัญหาพิเศษกับผู้คนรอบข้าง มีบางคนจะพอเข้าใจคุณบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจคุณเลย

 เรื่องสำคัญอีกอย่าง จะเป็นระยะที่เหมือนตกอยู่ในเงื่อนไขน่าอึดอัด การต้องอยู่กับที่เป็นเวลานาน การมองหาสิ่งที่จะช่วยให้มีชีวิตชีวา หรือมีอิสระกว่าที่เป็นอยู่ หากคุณทำงานกับหน่วยงานภาครัฐ ทำงานราชการ มีหน้าที่ตำแหน่งค้ำคออยู่ ยังต้องอดทนต่อไป

 สำหรับในทางดวงดาว มีดาวคู่มิตรเข้ามาอยู่ใกล้ๆ มักได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ได้โอภาปราศรัยกับคนที่รสนิยมต้องการ บ้างจะได้ไปดูงานศิลปะที่น่าสนใจมากๆ

 

 ♊️ ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

  Ten of Pentacles 

 จะได้เกี่ยวพันกับเรื่องการเงินของครอบครัว รายได้หลักในกิจการ มีความหมายถึงการบริหาร การจัดสรรปันส่วน และการรักษาทรัพย์สินเอาไว้ให้ดีที่สุด การร่วมหุ้นลงทุนจึงมีข่าวดี แต่ถ้าต้องการใช้เงินอะไรโดยลำพัง เป็นเงินก้อนใหญ่ มักต้องได้ขออนุมัติก่อน

 สิ่งที่น่าสนใจ แต่ในสัปดาห์นี้ มีเรื่องให้ควรระวังศัตรูผู้มองไม่เห็นตัว คู่อริที่ลอบกัดลับหลัง หรือบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีกับคุณ อาจจะทำอะไรอยู่เงียบๆ คอยจับจ้องเพ่งเล็ง หากคุณมีศัตรูในที่ทำงาน พวกเขาจะหาทางจับผิดและรังแกคุณ ควรระวังให้ดี

 ในลักษณะบุคคล ให้ระวังบุคคลที่มีรูปร่างค่อนไปทางผอม ผิวสีคล้ำ ผมดำ อาจเป็นม่ายหย่าร้างมาก่อน จะสร้างปัญหาให้คุณเป็นพิเศษ

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวของคุณโคจรร่วมคู่มิตร แต่เป็นดาวที่มีความหมายเชิงลบติดมาด้วย อาจมีภาระหนี้สินเกิดใหม่ เป็นหนี้ก้อนเล็ก หรือหนี้สินเพื่อความสะดวกสบาย หนี้เพื่อความสุขทางใจ ซึ่งตอนนี้จะยังคอนโทรลได้ แต่ผ่านช่วงนี้ไประวังความเครียดจะมากขึ้น

 

 

♋️ ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

 Knight of Swords 

 ชีวิตไม่มีอะไรง่าย  พอสู้มัน มันก็สู้กลับด้วยอีกต่างหาก เป็นระยะที่คุณอาจจะต้องทุ่มเทกายใจ อุทิศตนให้กับงานหนักต่างๆ ต้องลุยไปข้างหน้า พร้อมไม่พร้อมก็ต้องไป และยังต้องแสดงความสง่างามว่า “ไม่เป็นไร” แม้ลึกๆ จะเหนื่อยและไม่อยากทำก็เถอะ

 สิ่งที่อาจต้องรับรู้ไว้ ฤดูหนาวของคุณยังจะยาวนาน ต่อให้ฤดูกาลจริงคือฤดูฝน แต่ชีวิตคุณจะเหมือนคนที่กำลังต้องเดินทางผ่านท้องทุ่งกว้างใหญ่ ไปกับสภาพดินฟ้าอากาศที่เลวร้าย ค่อนข้างขาดแคลนสิ่งอำนวยความสุข เป็นระยะที่อยากได้อะไรก็จะไม่ค่อยได้ ทุกอย่างจะยากกว่าปกติ สุขภาพก็ต้องระวัง เพราะต้องถนอมตัวไปนานๆ

 ในทางดวงดาว หลังวันที่ 30 มิถุนายนไป ดาวประจำตัวคุณจะเข้าสู่ตำแหน่งที่ดี ถ้าระหว่างนี้จิตใจไม่ค่อยสบาย มีเรื่องคิดมากอ่อนไหวอย่างไร เดี๋ยวจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง ไม่ต้องกังวลใจมากไป

 

  

♌️ ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

  Seven of Cups 

 ถ้ามีคนถามคุณว่า อยากทำอะไรที่สุด ในจุดนี้ คุณอาจจะอยากตอบว่า อยากอยู่นิ่งๆ สบายๆ ใช้ชีวิตแบบขี้เกียจๆ ไปก็ได้ เพราะสถานการณ์แวดล้อมมักทำให้คุณเหนื่อย อยากพัก ไม่ว่าจะพักกายหรือพักใจ แต่ก็นั่นแหละ โดยธรรมชาตินิสัย คุณไม่ได้อยากพักนานหรอก แค่ได้ปลอดโปร่งโล่งใจสักนิดก็เท่านั้น

 สิ่งที่ควรระวัง เป็นเรื่องของภาพลวงตาในระยะนี้ จะมีเรื่องบางอย่างที่คุณอ่านสถานการณ์ไม่ออก ทัศนวิสัยไม่เคลียร์ คุณเองอาจจะหงุดหงิดขุ่นมัวได้ เหมือนมีเรื่องอะไรเป็นฝ้าขุ่นบางๆ ขวางตา คุณอาจจะอยากมีโลกส่วนตัวที่ไม่เกี่ยวข้องกับใครสักระยะ หรืออาจจะเหนื่อยกับการวิ่งตามเงาในน้ำก็ได้

 ในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณขึ้นเป็นดาวราชาโชค อยู่ในเรือนที่ 11 (ลาภะ) ของดวงชะตา ถ้าอยากเสี่ยงโชคเสี่ยงรางวัล ก็ถือว่ามีโอกาสลุ้นอยู่ เลขที่ดีของคุณก็ 214 หรือลองดูที่ 46

 

 

 ♍️ ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

 The Fool

 ถ้าคุณมองเข้าไปในกระจกเงา อาจจะได้พบตัวเองที่ดูเครียดๆ แปลกๆ ในนั้น ขณะที่คุณต้องการความสนุก ความคิดสร้างสรรค์ การผจญภัยใหม่ๆ โอกาสใหม่ ประตูบานใหม่ แต่คุณอาจเจอกับข้อจำกัดมากมาย ทำให้ไม่อาจสนุกได้อย่างที่ใจมุ่งหวัง

 ในช่วงนี้ สิ่งที่คุณทำอาจจะให้แรงบันดาลใจกับคนอื่น มีคนชื่นชมคุณ แต่คุณจะรู้ว่าตัวเองน่ะไม่ได้มีความพร้อมแท้จริง ลึกๆ คุณก็กลัวที่จะพบความเปลี่ยนแปลงอันควบคุมไม่ได้

 แต่อะไรคือสิ่งที่จะสร้างความสุขให้คุณ ? สำหรับช่วงนี้ กลับคือการได้อยู่กับที่ อยู่นิ่งๆ โดยมีกิจกรรมที่ทำเพลินๆ ในชีวิตส่วนตัว การได้ดูแลคนในบ้าน เห็นคนในครอบครัวมีความสุข ได้ตั้งเตากินชาบู-หมูกระทะกันอย่างรื่นรมย์ผ่อนคลาย

 ในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณอยู่กับคู่มิตร แต่จะถูกเบรคความเร็วลงนิด ช่วงนี้ทำอะไรก็จะรอบคอบขึ้น คิดมากขึ้น มีลักษณะการมองการณ์ไกล และถ้าได้รับบทบาทเป็นที่ปรึกษาให้ใคร จะทำได้ดีมากๆ

 

  

♎️ ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

 King of Pentacles

 ถือเงินมาอย่างนี้ จะบอกว่าลำบากก็คงไม่มีใครเชื่อ และตามจริงแล้ว คุณก็จะมีหัวธุรกิจการค้า มองเห็นวิธีบริหารทรัพย์สินในมือ กรณีถ้าคุณกำลังมีปัญหาการเงิน อยู่ในกลุ่มลำบากจริงๆ ไม่ได้หมกเม็ด ก็ให้มีกำลังใจไว้ ในไม่ช้าสถานการณ์ของคุณจะคลี่คลาย อยากได้ความช่วยเหลือก็จะมีมา

 แต่สิ่งที่คุณควรระวัง คือภาพลวงตาในสถานการณ์ ควรระวังมิจฉาชีพ การถูกโกง และการตั้งเค้าของเมฆฝนที่ไม่คาดฝัน คุณอาจจะอ่านคนไม่ออก ประเมินผิดพลาด ปัญหาบางอย่างวกกลับมาเป็นบูมเมอแรง

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณอยู่ในบ้านตัวเอง กำลังมั่นคงได้ที่ ในด้านบวก จะดีในเรื่องทรัพย์สินการเงิน แต่ในด้านลบ อะไรที่มากไปก็อาจจะเบื่อหน่ายได้ และถ้ารออะไรอยู่ยังต้องรอต่อไป และระวังปัญหาความรักให้มากเป็นพิเศษ เสี่ยงจะทะเลาะเบาะแว้ง เลิกรา มีเรื่องให้เสียใจ

 

 

♏️ ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

 Six of Cups

 ในโลกแห่งความฝันนั้น คนเราจะเป็นอะไรก็ได้ จะปล่อยตัวไปไกลแค่ไหนก็ได้เช่นกัน แต่โลกของความฝันกับโลกของจริงก็จะยังมีพรมแดนอยู่ ตอนนี้ถ้าคุณคิดถึงใคร เขาคนนั้นก็จะคิดถึงคุณเช่นกัน แต่การจะได้พบกันแล้วมีความสุขราบรื่นจริงๆ ยังจะเป็นเรื่องหนึ่ง

 ระยะนี้ จึงจะเด่นสำหรับรักทางไกล การอยู่ห่างๆ อย่างห่วงใย ถ้าไกลกันจะรักกัน ผูกพันกัน จะคิดถึงกันมากกว่าปกติ แต่ถ้าอยู่เจอหน้ากันทุกวัน เตือนว่าจะมีโลกอื่นมาแทรก ใจกลับจะลอยไปหาคนอื่นเสียนี่

 อีกอย่างหนึ่ง ในช่วงนี้ คุณอาจจะนอนไม่ค่อยเต็มอิ่มเท่าไหร่ ไม่นอนน้อยเกินไป ก็หลับแล้วเจอฝันร้ายจนเหนื่อย อย่างไรก็ดี เวลากลางคืนที่เป็นส่วนตัว ความเงียบสงบโดยลำพัง จะเป็นเรื่องสำคัญที่มีความหมาย

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณอยู่ในบ้านตัวเอง ความร้อนแรงทางอารมณ์จะมีเต็มที่ ระยะนี้โกรธใครจะไม่เก็บเงียบ พร้อมบวกก็ว่าได้ และมักได้วิ่งเต้นทำอะไรหลายอย่าง ซึ่งปกติไม่ใช่ของชอบทำเท่าไหร่ เข้าโหมดขยันขันแข็งดี แต่ก็ระวังการมีอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ด้วย

 

  

♐️ ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

  Six of Wands 

 คุณจะได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจ หรือไปถึงปลายทางระยะใกล้บางอย่าง ส่วนถ้ามีข้อต่อรองแลกเปลี่ยนใดๆ ในช่วงนี้ ก็ให้ฟังเสียงหัวใจตัวเองดูว่าอยากทำหรือไม่ทำอะไร

 สิ่งสำคัญ คุณยังมีเส้นทางจะไปอีกยาวไกล อย่าเพิ่งด่วนสรุปจุดใดจุดหนึ่งในชีวิตตอนนี้

 เรื่องที่น่าสนใจ คุณจะมีจังหวะโอกาสที่ดีทางการเงิน การค้า การทำธุรกิจกับต่างชาติต่างประเทศ และถ้ามีกิจการเดิมเป็นธุรกิจในครอบครัว จะได้เปิดตลาดใหม่อีกครั้ง ได้ขยับขยายมากขึ้น การทำมาค้าขายจะกลับมาเคลื่อนไหว ได้สภาพคล่องกลับมา

 และช่วงนี้ ดาวประจำตัวคุณยังอยู่ในตำแหน่งที่ดี จะมีโชคการเงิน โชคเกี่ยวกับอสังหาฯ หากมีการซื้อขายให้เช่าบ้านที่ดิน ก็จะสมหวังดั่งใจ ได้เงินก้อนใหญ่เข้ามือ ความสัมพันธ์ในครอบครัวก็เข้าช่วงที่ดี ที่มีปัญหาบาดหมางใจกันในหมู่ญาติ จะได้เคลียร์กันอย่างค่อยเป็นค่อยไป มีผู้ใหญ่มาช่วยโอบอุ้มสนับสนุน

 

 

♑️ ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

  Queen of Pentacles 

 จะเป็นช่วงเฮงๆ ของคุณอยู่ล่ะ มักได้บริหารจัดการกับทรัพย์สินเงินทองก้อนใหญ่ ได้รับความไว้วางใจให้จัดการเรื่องเงินทองของครอบครัว หรือถ้าคุณลำบากเดือดร้อน จะมีคนยื่นมือมาช่วยเหลืออุปถัมภ์ ได้รับความรักและการยกย่องจากผู้ที่มีเงินทอง ทำให้คุณมีสถานะที่ดีอยู่มากในสายตาสังคม

 ช่วงนี้ ยังเป็นช่วงเด่นสำหรับการทำแผนธุรกิจ การรันโปรเจ็คท์ใหม่ๆ การค้าขาย และการตักตวงโชคลาภจากโอกาส โดยเฉพาะผู้ที่เข้าไปเป็นเขย-สะใภ้ในวงศ์ตระกูลใหญ่ หรือได้เข้าร่วมกิจการของครอบครัวที่สืบทอดกันมายาวนาน จะแฮปปี้ร่วมกันมากๆ

 ในส่วนของดวงดาว ก็เป็นจังหวะที่ดาวกำลังอยู่ในตำแหน่งที่ดี คุณจะมีโชคการเงินมากกว่าปกติ แต่คุณก็จะมีความมัธยัสถ์อยู่มาก ยังจริงจังกับการรักษาผลประโยชน์ และมุ่งเน้นไปที่ความมั่นคงของหลักทรัพย์ การลงทุนต่างๆ จึงจะรอบคอบมาก ไม่ใช่คนหว่านเงินไปอย่างใครคนอื่น จะคิดทุกบาททุกสตางค์ แม้ภาพภายนอกจะดูสบายๆ ก็ตาม

 

 

♒️ ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

 Ace of Cups

 จะเป็นช่วงชีวิตที่ดีนะ คุณอาจจะมีกิจกรรมใหม่ๆ ความสัมพันธ์ใหม่ แรงบันดาลใจใหม่ หรือแม้แต่งานอดิเรกใหม่ก็ได้ จะเป็นระยะที่มีความรักความพอใจในชีวิตตนเอง ต่อให้มันไม่ได้สมบูรณ์แบบมากมาย หรือยังมีเรื่องบกพร่องเว้าแหว่ง คุณก็จะรักในสิ่งที่ตนเองได้รับ ณ ขณะนี้ ว่ามันดีพอ

 สำหรับคนที่มีปัญหาหัวใจ ช่วงนี้จะได้สดชื่นขึ้น มีความสุขขึ้น ไม่ว่าจะกับคนเก่าหรือคนใหม่ ที่เคยห่างไกลจึงจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วย

 สำหรับเรื่องความรัก หลายคนในราศีนี้จะอินเลิฟอย่างเป็นพิเศษด้วยนะ มักรู้สึกว่าได้เจอคนที่ใช่ มีคนมาทำให้หัวใจเต้นแรง และตรงสเป็คดั่งใจ มักได้เจอคนอ่อนโยน รักศิลปะ รักสัตว์ พร้อมกับมีรูปร่างหน้าตาดี หรืออย่างน้อยๆ ก็จะมีบุคลิกที่ดี เป็นคนป็อปปูลาร์

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณอยู่ร่วมกับดาวมฤตยู (0) และอังคาร สายลมจะพัดพาอย่างถี่กระชั้นบ่อยๆ นั่นคืออารมณ์ที่จะวูบวาบว่องไว พร้อมได้พร้อมเสีย จะชอบการเคลื่อนที่เร็ว มีใจอยากเดินทาง หรือมีการเดินทางบ่อยมากขึ้นจริงๆ

 

 

♓️ ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

  Six of Pentacles

 คุณอาจได้รับบทบาทหน้าที่ของการเป็นผู้ให้ ไม่ว่าคุณจะเต็มใจจริงหรือเปล่า เพราะจะมีคนมาขอความช่วยเหลือจากคุณในแง่มุมต่างๆ ทั้งช่วยแบบการเงิน ให้หยิบยืม หรือแม้แต่เป็นที่ปรึกษาหารือ เป็นพี่เลี้ยงให้ ฯลฯ อย่างไรก็ดี สิ่งที่คุณให้พวกเขาไปก็ไม่สูญเปล่าหรอก วันหนึ่งก็จะได้การตอบแทนกลับมา

 ในช่วงนี้ ยังจะมีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตที่อาจเป็นเรื่องเก่าหรือใหม่ก็ได้ คุณจะชอบอ่านหนังสือหรือจดไดอารี่มากขึ้น (ไม่ว่าจะเขียนในแพลตฟอร์มใด) หรืออาจจะเรียกมันว่าบันทึกอารมณ์ก็ได้ การอยู่กับตัวหนังสือ การอ่านการเขียน จะทำให้คุณสงบใจ และเหมือนได้กลับสู่โลกดั้งเดิมเก่าแก่ที่ทำให้คุณปลอดภัย นอกจากนั้นคุณยังจะได้ให้ความสำคัญกับความลับส่วนตัว ที่จะเล่าให้แค่คนที่ไว้ใจจริงๆ เท่านั้น

 สำหรับในทางดวงดาว ดาวประจำตัวคุณ ถ้าทางไทยคือดาวพฤหัส ทางสากลคือเนปจูน ต่างก็อยู่ในบ้านตัวเอง คุณจะมีความมั่นคงทางใจมากขึ้นในระยะนี้ รู้สึกเป็นตัวของตัวเองเมื่อได้กำหนดวิถีชีวิตตนเอง ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะมีรักหรือเสียรัก จะทำงานหรือออกจากงาน จะทำอะไรอยู่ในช่วงนี้ มันคือชีวิตที่ดีของคุณ จงท่องเอาไว้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook