เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 23-29 พฤษภาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 23-29 พฤษภาคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่  23-29 พฤษภาคม  2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่  23-29 พฤษภาคม 2565 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้น แต่หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร โดยเฉพาะวันที่ 26-29 ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจจะได้มาก เสียหมด!

การงาน ระวังจะถูก “ขัดแข้งขัดขา” โดยเฉพาะกับงาน ภารกิจที่ทำเป็นกลุ่ม ทำอยู่เบื้องหลัง งานที่ซ่อนเร้น ไม่เปิดเผยตัว ก็จะมีโอกาสถูกเพื่อนร่วมงานกลั่นแกล้ง ที่จะทำให้งานเสียหาย เสียชื่อ เสียเครดิตได้ และวันที่ 23-24 หากจะจัดประชุม หรือนัดหมายเรื่องสำคัญๆ ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ล่าช้าด้วย

ความรัก อยู่ในระยะที่จะตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของเพศตรงข้าม ที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์ด้วย อาจถูกชักจูง โน้มน้าว หรือถูกบังคับเพื่อให้ทำตามแต่ที่เ ขา/เธอ ต้องการ ควรไตร่ตรองคิดให้ดีๆ ก่อนที่จะทำ เพราะอาจเจอ.... คบคนพาล พาลพาไปหาผิด... นำไปสู่ความเดือดร้อน เสียหาย ได้อย่างทันตาเห็น! โดยเฉพาะวันที่ 23-24 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย “หนัก” ได้  

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 27 มิถุนายน ปีนี้ ดาวอังคาร ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดี และดาวเนปจูน ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็น “ผู้ให้” ให้อย่างเงียบๆ โดยไม่เรียกร้องขอให้ตอบแทนแต่อย่างใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ “พละ” ที่จะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ไม่มีศัตรูใดมาเป็นภัยอันตรายได้         

หลังจากวันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม ดาวจันทร์ดับ อมาวสี จนมีปรากฏการณ์..สุริยุปราคาแบบบางส่วนที่เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน จุดหักเหของชีวิตอาจเกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะจากการกระทำของตนเอง ที่หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง!

และจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้  – ตุลาคม ปี พ.ศ. 2566 ราหู เงามัวหม่นของโลกได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนที่อยู่ หรือเปลี่ยนงาน ก็จะเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ และมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาอย่างไม่น่าเชื่อ!           

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน วางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง เพราะรายได้ที่คาดหวัง ก็อาจไม่ตรงตามนัด อาจถูกเลื่อน ผัดผ่อนออกไป ขณะที่รายจ่ายมีเกณฑ์สูงมาก ทั้งจากการเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย หรือเรื่องรัก ใคร่ เสน่หา ที่หากประมาท ก็อาจก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้

การงาน ผลประโยชน์ขัดกัน... ที่อาจเกิดขึ้นจากงาน ภารกิจที่กระทำร่วมกันเป็นหมู่คณะ ที่อาจทำให้ขัดแย้งจนนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหัก และหากประมาท เชื่อใจคนง่ายเกินไป ก็อาจถูกกล่าวหาว่า...ทุจริต ยักยอก ได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังทำงานเรื่อยเฉื่อย สบายๆ วันที่ 23-24 ก็ควรระวังว่าอาจถูกผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าตามทวงงานที่คั่งค้าง!

ความรัก รักแรกพบอาจเกิดขึ้นได้ จากการร่วมงาน ทำภารกิจด้วยกัน ซึ่งก็ควรยั้งใจ ตั้งสติให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะ เขา/เธอ คนนั้น นอกจากจะทำให้เผลอกาย เผลอใจ สูญเสียเงินทองแล้ว ยังอาจทำให้อับอายขายหน้า เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย ซึ่งวันที่ 26-28 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 23-24 หากจะเดินทางก็อย่าประมาท ระวัง เหตุ/ภัย ที่จะทำให้ไปถึงล่าช้า หรือไปไม่ได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับพระราหู และดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ ซึ่งเป็นสัญญาบ่งบอกว่า ควรระวัง คบคนพาล พาลพาไปหาผิด ที่อาจทำให้ชีวิตวอดวายได้

 

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยวิธีการ “เสี่ยง” แบบใดๆ ก็ตาม ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงเช่นกันว่าจะ..ได้มาก เสียหมด! ซึ่งวันที่ 26-28 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน คนเยอะ เรื่องแยะ โดยเฉพาะงาน ภารกิจที่ทำกันเป็นกลุ่ม ก็ควรตั้งสติให้ดีๆ เพราะอาจถูกชักจูง โน้มน้าวใจจาก “ผู้ใหญ่ใจดี” ให้ต้องเป็นแนวหน้ากล้าตาย ที่จะนำไปความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ได้ สำหรับคนว่างงาน หากจะหางาน ก็ควรตรวจสอบโฆษณาชวนเชื่อให้ดีๆ เพราะมีโอกาสจะถูกหลอกลวงมากกว่า

ความรัก จากงาน ภารกิจที่ทำร่วมกัน อาจทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ถ้าหากอยากจะสานรัก สานสัมพันธ์ด้วย ก็อาจต้องใช้ความพยายามหนักมาก ถึงจะมีโอกาสให้ เขา/เธอ สนใจได้ แต่หากจะหาคู่จากสื่อออนไลน์ที่เป็นกลุ่มลับเฉพาะก็ควรระวัง....อันตราย!

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้  

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากการใช้ความคิด สติปัญญาอย่างไม่มีอคติ รวมถึงความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะกระทำ ก็จะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังการ “ยึดติด” ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ปรับตัวไปตามสถานการณ์ ก็อาจทำให้ “ติดชะงักได้” เช่นกัน

 

 

 

 สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน รับซ้าย จ่ายขวา ที่อาจหารายได้มากขึ้น จากงาน ภารกิจที่ทำอยู่ แต่ก็ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้มากๆ ทั้งจากเรื่องการศึกษาระดับสูง การเดินทางไปต่างประเทศ ทั้งเรื่องจำเป็น และเหตุภัยที่อาจเจอ จนทำให้ที่หาได้เท่าไหร่ ก็จะไม่พอกับที่จะต้องจ่ายไป

การงาน งานของคนขายฝัน อย่างนักเขียน นักแสดง จะอยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก ที่โอกาสใดๆ ที่มีเข้ามาก็ควรรีบคว้าเอาไว้ก่อนจะผ่านเลยไป แต่หากถูกมิตรสหายชักชวนให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือให้เปลี่ยนงาน รวมถึงโฆษณาชวนเชื่อจากสื่อออนไลน์  ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ดีๆ ก่อนจะตัดสินใจ เพราะมีโอกาสที่จะเป็นแค่ “ราคาคุย” มากกว่า

ความรัก รัก หลงใหล คลั่งไคล้ อาจเกิดขึ้นได้จากงาน ภารกิจที่ทำอยู่ แต่ยั้งใจสักนิด ก่อนคิดจะจริงจัง ที่ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะอยู่ในระยะที่ ..อับเศร้าหมองศรี จากความรักที่ผ่านเข้ามาอย่างรวดเร็วปานสายฟ้าแล่บ ที่นอกจากจะทำให้สูญเสียแล้ว ยังอาจทำให้เดือดร้อน และขายหน้าอีกด้วย!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น และหากเครียด คิดมาก หวาดระแวงกับเรื่องที่ยังมาไม่ถึง ก็ควร “รู้ทัน” และหาทางกำจัดออกไป ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสุขภาพกาย ใจ ให้ดีได้

คำแนะนำ จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2565 ราหู (ที่ไม่ใช่ดาว) ได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจเจอการเปลี่ยนแปลง.. งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ โอกาสดีๆ ที่จะมีเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นทุกขลาภ ที่จะมาพร้อมกับปัญหา ความยุ่งยากที่ซุกซ่อนไว้อยู่เบื้องหลัง!

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน เป็นสัปดาห์ที่ควรรอบคอบที่จะใช้จ่ายให้มากๆ เพราะรายได้ที่คาดหวัง ก็อาจถูก “ดึง” ให้ล่าช้า ขณะที่อาจเจอ เหตุ/ภัย จากการติดต่อ สัมพันธ์ในสัปดาห์นี้ ก็จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือสูญเสียเงินจำนวนมากได้

การงาน จากงาน ภารกิจที่ทำอยู่ประจำ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้ลาภ มีผลกำไร เจริญรุ่งเรือง และหากจะเปลี่ยนงานใหม่ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ถ้าจะต้องให้คำมั่นสัญญา หรือลงนามในเอกสารสำคัญใดๆ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะข้อผิดพลาดนิดเดียว ก็อาจะถูก “ดึง” การจ่ายเงินให้ล่าช้าไปอีกนาน

ความรัก ใส่ใจ ดูแลสุขภาพของคนที่คุณรักให้ให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหาก เขา/เธอ มีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังอยู่ก่อนแล้ว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะประคองสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปได้ สำหรับคนโสดที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่สูงวัยกว่ามากๆ ก็ควรระวัง อย่าประมาท เพราะมีโอกาสที่จะถูกคนแก่หลอก!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวัง หรือหลีกเลี่ยงการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ในสัปดาห์นี้ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ และอย่าวางใจใคร!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ที่กำลังโคจรวิปริตอยู่  ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดีที่สุดในรอบปี ที่งาน เงิน จะมากองอยู่ตรงหน้า แต่ก็ควรระวังคำพูด/เขียน หรือลงนามทำสัญญาใดๆ ที่จะผูกมัดตนเอง เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

 

 

 

 สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน จากการติดต่อ สัมพันธ์ ที่แค่ทำให้ เขา/เธอ รู้สึกรัก พึงพอใจ ชื่นชม ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้ได้ลาภโดยเสน่หาอย่างง่ายๆ แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ก็อาจทำให้ที่ได้มา หมดไปอย่างง่ายๆ เช่นกัน

การงาน เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอารมณ์ “บ้างาน” ที่นอกจากจะทำให้เครียด กดดันกับตัวเองจนเจ็บป่วย ไม่สบายแล้ว ยังอาจทำให้พนักงาน ลูกจ้าง ไม่พอใจจนต่อต้าน ไม่ยอมทำตามคำสั่ง หรือนำไปนินทาว่าร้ายทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ที่จะส่งผลเสียได้มากกว่า

ความรัก อยู่ในระยะที่ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะต่อความยาวด้วย หากคนรัก คู่ครอง จะเรื่องมากอย่างไม่มีเหตุผล ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักไม่ให้มีปัญหามากนัก สำหรับคนโสดที่กำลังเริ่มติดต่อ สัมพันธ์กับคนที่พึงใจ แค่ยอมตามใจ พยักหน้าอย่างเดียว ก็อาจทำให้ได้สานรัก สานสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว!            

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม  พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ เพราะหากเจ็บป่วย ก็อาจเรื้อรัง ต้องรักษากันไปอีกนาน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่บ่งบอกถึงความคิด อ่าน เขียน ที่สามารถทำได้อย่างเป็นระบบ ที่จะทำงานหลายๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจต้องพลิกแพลงไปตามสถานการณ์ให้มากขึ้น โดยเฉพาะหากมีคดีความ หรือเรื่องที่เกี่ยวกับการศึกษา  ต่างประเทศ ถึงจะทำให้งานสำเร็จได้ตามที่คาดหวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน ยิ่งขยัน ยิ่งได้! ทั้งจากงานประจำ หรืออาชีพเสริมใดๆ ก็จะเป็นโอกาสที่จะหารายได้ให้หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ควรระวังลูกจ้าง พนักงาน โดยเฉพาะที่เป็นคนต่างชาติ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก และสูญเสียเงินจำนวนมากด้วย!

การงาน ค้าขาย งานบริการ ตัวแทน นายหน้า จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะหาลาภ ผลสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่หากมีหุ้นส่วน มีคนอื่นร่วมทำงานด้วย ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะให้ เขา/เธอ รับผิดชอบงานสำคัญๆ เพราะอารมณ์เรื่อยเฉื่อย ขี้เกียจของ เขา/เธอ ที่อาจมีมากในระยะนี้ ก็อาจทำให้งานล่าช้า เสียหายได้

ความรัก หากเรียนรู้ที่จะแสดงความรัก เรียนรู้ที่จะเข้าใจ ใส่ใจคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ที่สามารถจะ “ชี้นกเป็นไม้” ที่ เขา/เธอ ก็พร้อมที่จะเชื่อตามนั้น! สำหรับคนโสดที่พบเจอคนที่คิดว่าใช่ หากนั่งอยู่เฉยๆ รอให้ความรักวิ่งเข้ามาหา ก็จะหมดโอกาส!

สุขภาพ อยู่ในระยะที่ควรใส่ใจให้มากขึ้น ระวังอารมณ์เครียด คิดมาก หรือการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะโคจรมาสถิตร่วมกับพระราหู และดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวัง “อาเพศ” จากความรัก แรงอารมณ์ที่ถูกเร้ามากเกินไป ก็อาจนำความทุกข์โศก เดือดร้อน ตามมาด้วย...รักคนผิด ชีวิตจะวอดวาย!

 

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน รายได้จะอยู่ในระยะไม่แน่นอน รวมถึงหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไรด้วย และควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย หรือตามใจคนที่รัก ใคร่ เสน่หามากเกินไป ก็อาจทำให้หาได้เท่าไหร่ ก็อาจไม่พอกับรายจ่ายในสัปดาห์นี้!

การงาน หากคิดจะลงทุน หรือร่วมหุ้นเปิดกิจการ โครงการใหม่ๆ กับหุ้นส่วน หรือคนรัก คู่ครอง ก็ควรระวังว่าหากเป็นอภิมหาโปรเจกต์ ที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก ก็อาจเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้...ฝันค้างกลางอากาศมากกว่า สำหรับคนว่างงาน หากสมัครงานในองค์กรขนาดใหญ่ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก รักคนที่เขารักเราดีกว่า! รักคนที่อยู่ใกล้ตัว ที่อาจเป็นพนักงาน ลูกจ้างของตนเอง ดีกว่าที่จะฝันเพ้อละเมอไปกับความรักที่เป็นไปไม่ได้ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้สละโสด! แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรระวังอารมณ์ติดเพื่อนมากเกินไป ก็อาจเจอพิษรักแรงหึงจากจาก เขา/เธอ ที่อาจทำให้คุณอับอายขายหน้าไปอีกนาน       

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน เพราะมีโอกาสนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อน มาให้...ยาเสพติด!

คำแนะนำ วันที่ 16 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะเพ็ญ ปูรณมี จนเกิดปรากฎการณ์จันทรคราสแบบสรรพคราสมิดดวงในราศีพิจิก ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะที่อาจพบเรื่องที่มาท้าทาย มากดดันอารมณ์มากขึ้น หากทำใจยอมรับได้ว่าอะไรที่ควรปล่อยวาง อะไรที่ไม่ควรยึดติด ก็จะทำให้ผ่านพ้นเงามืดจากจันทคราสไปอย่างสบายๆ  LET’S IT GO! 

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน รอบคอบให้มากขึ้น เพราะหากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อาจยากกว่าที่ผ่านมา แต่ขณะที่รายจ่ายจำเป็นในเรื่องครอบครัว หรือเรื่องฟุ่มเฟือยของตนเอง หรือคนที่รัก ใคร่ เสน่หา ก็มีเกณฑ์สูงมาก ที่อาจส่งผลให้เป็นภาระหนี้สินผูกพันไปอีกนาน

การงาน กิจการครอบครัว หรืองานอาชีพอิสระ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่หากควบคุมค่าใช้จ่ายให้ดีๆ ก็จะเจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าคิดจะลงทุน เริ่มโครงการใหม่ๆ ที่เป็นงานที่กำหนดระยะเวลาสั้นๆ ก็จะมีโอกาสสำเร็จ มีผลกำไรหลั่งไหลเข้ามามากกว่า สำหรับคนว่างงาน หากหางานใกล้บ้าน ใกล้ถิ่นกำเนิด ภูมิลำเนาของตนเอง ก็จะมีโอกาสมากกว่าเช่นกัน

ความรัก เคล้าคู่โจรราระวังภัย! หากกำลังเริ่มต้นมีสัมพันธ์รักกับคนแปลกหน้าที่รู้จักกันจากโลกออนไลน์ ก่อนจะตกลงปลงใจทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่า เขา/เธอ คนนั้น นอกจากจะเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์แล้ว ยังอาจทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 28-29 ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายนปี 2566 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การ “ให้” อย่างไม่ต้องการได้รับสิ่งตอบแทน กับ ครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น มีความสุข ครอบครัวก็จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข อย่างมีคุณธรรมน้อมนำจิตใจ

 

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน การเข้าสังคม มีมนุษย์สัมพันธ์ ใช้สื่อออนไลน์ให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ควรระวัง “พวกมากลากไป” เชื่อคนง่ายเกินไป ก็อาจทำให้ตัดสินใจผิดพลาด จนสูญเสียเงินมหาศาล ซึ่งวันที่ 25-27 ควรระวังให้มากๆ

การงาน รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี! ที่อาจเกิดจากการติดต่อ สัมพันธ์กับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า อยู่ในระยะมีอารมณ์แปรปรวน อยากแสดงออกว่า “ใหญ่” ซึ่งหากปรับตัวเข้าหาได้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ลาภผล แต่ถ้าทำให้ถูกเขม่น ก็มีโอกาสที่จะปัญหา ความยุ่งยาก เดือดร้อน จะตามมา!

ความรัก การเดินทางท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้คนโสดพบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่วันที่ 28-29 หากจะพา เขา/เธอ ไปเปิดตัวกับญาติผู้ใหญ่ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่า “ท่านจะไม่ปลื้ม”     

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังสำหรับผู้ที่มีโรคเจ็บป่วยเรื้อรังอยู่แล้ว ก็อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

คำแนะนำ ฝันที่ยากจะเป็นจริง เพราะจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2566 เพราะจากเงาราหูที่มาครอบงำ หากจะคิดรื้อบ้าน สร้างบ้านใหม่ ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจถูกขัดขวาง คัดค้านจากญาติผู้ใหญ่ จากคนในครอบครัว ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้....ฝันสลายกลางอากาศ!

และจากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะหามาได้หลายทาง แต่ก็ควรระวังอารมณ์อยากเด่น อยากดัง อยากเป็นที่รู้จัก อยากมีชื่อเสียง ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมาก..... ที่อาจจะได้ไม่คุ้มเสีย!

การงาน หากจะซื้อ-ขาย ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง รวมถึงการจัดการใดๆ เพื่อให้ได้ลาภผล ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่หากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะอาจมีนัยยะซ่อนเร้น ที่ทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็มีโอกาสจะได้โยกย้าย เลื่อนตำแหน่ง หรือเปลี่ยนงานใหม่!

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังชืดชา หรือมีปัญหา เวลาเย็นย่ำสนธยา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะขอปรับความเข้าใจ ที่จะสามารถกลับคืนมารักกันใหม่ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากแสงอาทิตย์เจิดจ้า โดยเฉพาะจากการเดินทางท่องเที่ยว ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่ก็ควรยั้งใจสักนิด หากคิดจะจริงจัง...ระยะยาว!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่หากมีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้วก็อย่าประมาท เพราะอาจมีอาการกำเริบได้ตลอดเวลา!

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้สอน ผู้ให้ความรู้อย่างมีคุณธรรมนำหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์คืนมาอย่างเหลือจะคณานับ

 

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน เงินทับตัว! หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีเงินไหลมา เทมา แต่ก็ควรระวังว่าอารมณ์ใจอ่อน เชื่อคนง่ายในระยะนี้ ก็อาจถูกโน้มน้าว ชักจูงให้หาเงินในทางที่ไม่สุจริต ที่มีโอกาสจะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ได้

การงาน ขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง และไม่ทำตัวเป็น “ศูนย์กลางจักรวาล” ที่จะทำทุกอย่างด้วยตนเอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวัง จะไม่ถูกขัดแข้งขัดขา และจะสามารถสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร วันที่ 23-24 ควรใส่ใจพนักงาน ลูกจ้าง ที่เป็นคนเก่าคนแก่ให้มากขึ้น เพราะอาจมีปัญหาจนก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

ความรัก จากการศึกษา โครงการอบรม สัมมนา ระยะสั้นๆ ก็อาจทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากรักษาท่าที แสดงอาการไม่สนใจ ก็อาจทำให้พลาดโอกาสดีๆ ที่จะได้สละโสด! สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว หากใส่ใจตนเองให้น้อยลง สนใจคนใกล้ตัวให้มากขึ้น ก็จะทำให้สัมพันธ์รักรื่นรมย์ได้

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวังการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ก็อาจทำให้เจ็บป่วยระยะยาวได้...อย่าคิดว่าแค่ลอง ครั้งเดียวจะไม่ติด!

คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของตนเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่อาจจะตกอยู่ใต้อิทธิพลของผู้อื่นได้โดยง่าย โดยเฉพาะจากความใจอ่อน ใจดี มองโลกในแง่ดี ก็มีโอกาสทำให้ถูกชักจูงจากผู้ที่ตนเชื่อถือ ศรัทธาได้อย่างไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบแต่อย่างใด อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนใส่ตนได้อย่างคาดไม่ถึง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook