เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 16 - 22 พฤษภาคม 2565
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ho/0/ud/45/229157/horonewcopy-20.jpgเช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 16 - 22 พฤษภาคม 2565

    เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 16 - 22 พฤษภาคม 2565

    2022-05-15T19:43:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่  16-22 พฤษภาคม 2565 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

     

    สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

    การเงิน วันที่ 16-18 อย่าประมาท รอบคอบให้มากขึ้น หากจะหาเงิน ใช้เงิน ทั้งจากการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ หรือ หาเงินแบบ “เสี่ยงๆ” เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะเป็นฝ่ายเสียรู้ เสียเปรียบ มากกว่า รวมถึงจะติดตาม ทวงถาม หรือ ขอกู้ยืม ฯลฯ ก็มีโอกาสว่าจะ...ไม่ได้

    การงาน แข็งนักก็หักกลาง! วันที่ 18-20 หากมีปัญหา ก็ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ใด โดยเฉพาะที่เป็นผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ที่อาจจะอยู่ในอารมณ์อยากให้ทำตามคำสั่งอย่างเดียวเท่านั้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้...รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี! และหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับมิตรสหายที่สูงวัยกว่า ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเจอ “กัลยาณมิตรจอมปลอม” ที่จะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

    ความรัก เริ่มต้นระยะแห่งการเป็น “ผู้ให้” ไม่ใช่เป็น “ผู้เรียกร้อง” ที่ร้องแต่จะเอา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ แต่สำหรับผู้ที่มีอดีตรักที่อยากจะกลบฝังเอาไว้ ก็ควรระวังว่าการติดต่อ สัมพันธ์กับใครบางคนในระยะนี้ ก็อาจถูกขุดคุ้ยออกมา ที่จะทำให้มีปัญหากับคนรัก คู่ครองได้

    สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากจะมีเพศสัมพันธ์กับคนแปลกหน้า ก็ควรป้องกันให้ดีๆ เพราะมีโอกาสที่จะเจอโรคร้ายติดตามมา

    คำแนะนำ จนถึงวันที่ 27 มิถุนายน ปีนี้ ดาวอังคาร ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดี และดาวเนปจูน ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็น “ผู้ให้” ให้อย่างเงียบๆ โดยไม่เรียกร้องขอให้ตอบแทนแต่อย่างใด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ “พละ” ที่จะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ไม่มีศัตรูใดมาเป็นภัยอันตรายได้

    จากวันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม ดาวจันทร์ดับ อมาวสี จนมีปรากฏการณ์..สุริยุปราคาแบบบางส่วนที่เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน จุดหักเหของชีวิตอาจเกิดขึ้นอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะจากการกระทำของตนเอง ที่หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง!

    และจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้  – ตุลาคม ปี พ.ศ. 2566 ราหู เงามัวหม่นของโลกได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเปลี่ยนแปลงตนเอง เปลี่ยนที่อยู่ หรือเปลี่ยนงาน ก็จะเป็นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ และมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาอย่างไม่น่าเชื่อ!     

     

     สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

    การเงิน ถ้าจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ลาภ ผลกำไรจากการติดต่อ สัมพันธ์ แต่หากคิดจะผิดนัด ผิดคำมั่นสัญญาในเรื่องเงินๆ ทองๆ แล้ว ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจถูกนำไปขยายความ นินทาว่าร้ายในวงสังคม ทำให้เสียชื่อเสียง เสียเครดิตไปอีกนาน

    การงาน ทุกขลาภ! ที่มีโอกาสเกิดขึ้นจากการได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำ ผู้มีอำนาจในชุมชน หรือได้เลื่อนตำแหน่งตามสายงานวิชาชีพของตน ที่ควรระวังตนเองมากขึ้น ทั้งคำพูด/เขียน การวางตัวในวงสังคม ก็อาจถูกจับผิด หรือ ถูกขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆ ขึ้นมาทำให้เดือดร้อน มีปัญหาได้ สำหรับคนว่างงาน หากมีคุณสมบัติเหมาะสมแล้วสมัครงานในตำแหน่ง “ผู้บริหาร” ก็อาจจะได้งานอย่างรวดเร็ว

    ความรัก หากกำลังมีปัญหากัน ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำ “ปมในอดีต” ของคนรัก คู่ครอง มาเป็นประเด็นที่จะทำให้เขา/เธอ รู้สึกแย่ มีปมด้อยมากขึ้น เพราะอาจทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังแย่อยู่แล้ว ถึงจุดหมายปลายทางที่จะต้องเริ่มต้นใหม่เร็วขึ้น สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การเข้าร่วมกิจกรรม สังสรรค์กับมิตรสหาย ก็อาจทำให้พบเจอคนที่ถูกใจ แต่ทำใจสักนิด หากคิดจะเดินหน้า เพราะอยู่ในระยะที่เขา/เธอ คนนั้นมีตัวเลือกเยอะมาก    

    ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ให้เวลากับบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจกำลัง “ติด” เพื่อน เชื่อเพื่อนมากกว่า ที่อาจจะมีเวลาปัญหาตามมา..ยาเสพติด!

    คำแนะนำ จนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดี และดาวเนปจูน ในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าจะอยู่ในระยะที่จะใจอ่อน เชื่อคนง่าย โดยเฉพาะคนที่เป็น “เพื่อน” ซึ่งหากหลับหูหลับตาเชื่อก็อาจเจอ...เพื่อนเราเผาเรือน!

     

     

     สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

    การเงิน จากงาน ภารกิจที่ทำประจำ ถึงจะทำให้งานสร้างเงิน หากกำลังมีปัญหา ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่สามารถจะพลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้าเป็นเรื่อง “ภาษี” ที่เคยยื่นไม่ถูกต้อง ก็เป็นระยะที่อาจถูกรื้อฟื้น นำมาเรียกคืนย้อนหลังได้!

    การงาน ช้าๆ ชัดๆ ให้ชัดเจน ทั้งการเขียน/พูด ที่จะทำให้ผู้ฟัง ผู้อ่านเข้าใจอย่างถูกต้อง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้การติดต่อ สัมพันธ์ เป็นไปตามที่ตนเองต้องการ ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ และสุดสัปดาห์นี้ หากจะเดินทางไกล ก็อย่าประมาท กับเหตุ/ภัย อันตรายที่คาดไม่ถึง ที่จะทำให้ไปถึงปลายทางล่าช้า หรือไม่ได้ไป!

    ความรัก สัมพันธ์รักที่ถึงปลายทาง ที่กำลังคิดจะฟ้องร้อง เป็นคดีความ การประนีประนอม ยอมให้ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ “จบ” เรื่องได้อย่างสวยงาม มากกว่าจะดึงดันเดินหน้าต่อไป เพราะมีโอกาสสูงที่จะเป็นฝ่ายสูญเสียมากกว่า... แพ้คดี เสียเงิน เสียชื่อ เสียเครดิต!

    ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้        

    คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน จะสถิตอยู่ ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากการใช้ความคิด สติปัญญาอย่างไม่มีอคติ รวมถึงความตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะกระทำ ก็จะทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่ควรระวังการ “ยึดติด” ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ปรับตัวไปตามสถานการณ์ ก็อาจทำให้ “ติดชะงัก” ได้เช่นกัน

     

     สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

    การเงิน อย่าเชื่อจากสิ่งที่แค่ได้เห็น ได้ฟัง แต่ควรหาข้อมูลให้มากพอ ก่อนที่จะตัดสินใจใดๆ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้เพิ่มเติม และที่จะไม่ต้องสูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

    การงาน อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ “เริ่มต้น” ทั้งการลงทุน เริ่มทำแผนงาน ทำโครงการใหม่ๆ หรือคนหางาน หากหางานในระยะนี้ ก็จะมีโอกาสได้งานง่ายขึ้น แต่หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับ “ผู้ใด” ก็ตาม ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะนอกจากจะทำให้ผิดหวังแล้ว ยังอาจก่อภาระหนี้สินเป็นดินพอกหางหมูไปอีกยาวนาน

    ความรัก อยู่ในระยะที่ไม่ควรแสดงอาการคาดหวัง หรือผิดหวังกับตัวตนของคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ ซึ่งวันที่ 18-20 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสดที่กำลังพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ ก็ควรใช้สติ ตรวจสอบให้ดีๆ ไม่ใช่ “มโน” ตามใจตัวเอง เพราะมีเกณฑ์สูงว่า เขา/เธอ คนนั้น จะไม่ใช่มากกว่า

    สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรพักผ่อนให้มากขึ้น และหากเครียด คิดมาก หวาดระแวงกับเรื่องที่ยังมาไม่ถึง ก็ควร “รู้ทัน” และหาทางกำจัดออกไป ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสุขภาพกาย ใจ ให้ดีได้

    คำแนะนำ จากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึง เดือนตุลาคม ปี 2565 ราหู (ที่ไม่ใช่ดาว) ได้โคจรย้อนจักรมาสถิต ณ เขตราศีเมษ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจเจอการเปลี่ยนแปลง.. งานใหม่ การเริ่มต้นครั้งใหม่ โอกาสดีๆ ที่จะมีเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวัง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นทุกขลาภ ที่จะมาพร้อมกับปัญหา ความยุ่งยากที่ซุกซ่อนไว้อยู่เบื้องหลัง!

     

     

     สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

    การเงิน จากอารมณ์ลังเล ไม่แน่ใจ หรือถูกทักท้วงจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือจากผู้มีอำนาจสูงกว่า ก็อาจทำให้โอกาสที่จะหารายได้เพิ่มเติมน้อยลงไปอีก และหากคิดจะซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัย ก็ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียด เพราะอาจเจอค่าใช้จ่ายบานปลายซุกซ่อน ที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากโดยไม่จำเป็น

    การงาน ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่มพลังให้งาน ภารกิจที่กระทำในขณะนี้ ได้ผลสำเร็จดังที่ต้องการ แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจอย่างเมตตาพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น เพราะหากเจ็บแค้น ไม่พอใจ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 18-20 ควรระวังให้มากๆ

    ความรัก ด้วยลมปากหวานหูไม่รู้หาย รวมถึงหากคนรัก คู่ครอง กำลังมีอารมณ์รุนแรง ก็ควรอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงที่โต้ตอบ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะประคองชีวิตรักให้ผ่านพ้นวิกฤตอารมณ์ไปได้ สำหรับคนโสด วันที่ 20-22 ถึงจะคุ้นเคย แต่ก็อย่าไว้ใจกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาใกล้ชิด เพราะอาจก่อเหตุ/ภัย อันตรายได้

    ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 16-18 เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

    คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 มิถุนายน ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพุธ ที่กำลังโคจรวิปริตอยู่ ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดีที่สุดในรอบปี ที่งาน เงิน จะมากองอยู่ตรงหน้า แต่ก็ควรระวังคำพูด/เขียน หรือลงนามทำสัญญาใดๆ ที่จะผูกมัดตนเอง เพราะอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้

     

     สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

    การเงิน ก็ยังขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่ก็ควรใส่ใจสุขภาพ ทั้งของตนเอง และคนใกล้ตัว ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากเช่นกัน และวันที่ 20-22 ควรระวังลูกจ้าง บริวาร อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน เสียหายด้วย

    การงาน ปลดปล่อยความคิดที่สร้างสรรค์ จินตนาการอย่างไร้ขอบเขตออกมาให้หมด ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเปิดโอกาสให้มีชื่อเสียง เจริญรุ่งเรืองได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ควรระวังการติดต่อ สื่อสาร ที่คาดหวังว่าผู้ที่ได้อ่าน ได้รับฟัง โดยเฉพาะที่เป็นเพื่อนร่วมงาน จะเข้าใจอย่างที่ตนเองคิด เพราะนอกจากจะทำให้ผิดหวังแล้ว ยังอาจทำให้ผิดใจกันได้

    ความรัก รักสามเส้า รักคนที่มีเจ้าของแล้ว หรือแอบรักใครบางคนที่มีเสน่ห์รุนแรง ที่มีเพศตรงข้ามรุมล้อมอยู่ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ ก่อนคิดจะเข้าไปร่วมชิงรักหักสวาทในระยะนี้ เพราะมีเกณฑ์ว่า ไม่ว่าจะทุ่มเท ตามติดมากแค่ไหน ก็อาจทำให้ผิดหวังได้      

    สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม  พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่ถูกสุขลักษณะ เพราะหากเจ็บป่วย ก็อาจเรื้อรัง ต้องรักษากันไปอีกนาน

    คำแนะนำ จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ที่บ่งบอกถึงความคิด อ่าน เขียน ที่สามารถทำได้อย่างเป็นระบบ ที่จะทำงานหลายๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจต้องพลิกแพลงไปตามสถานการณ์ให้มากขึ้น โดยเฉพาะหากมีคดีความ หรือเรื่องที่เกี่ยวกับการศึกษา ต่างประเทศ ถึงจะทำให้งานสำเร็จได้ตามที่คาดหวัง

     

     สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

    การเงิน ควรวางแผนการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เพราะยังอยู่ในระยะหาได้ใช้หมด โดยเฉพาะจากเรื่องฟุ่มเฟือยทั้งของตนเอง และกับคนที่รักใคร่เสน่หา และควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยการ “เสี่ยง” เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

    การงาน หากจะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ ที่เป็นโครงการระยะสั้น ใช้เวลาไม่นาน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่งาน ภารกิจนั้นๆ จะสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่วันที่ 20-22 ถ้าจะประชุม มีนัดสำคัญๆ ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ล่าช้าได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่กำลังเจอปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ก็อยู่ในเกณฑ์ดีเช่นกันที่สามารถจะคิด คิด คิด  ก็จะ “ตื่นรู้” ด้วยตนเอง จนสามารถจะพลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้

    ความรัก เงินทอง ยังคงเป็นเรื่องบาดใจ! รวมถึงเรื่องของบุตร-ธิดา ที่ควรหลีกเลี่ยงจะนำมาเป็นประเด็นขัดแย้งกับคู่ครอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไว้ได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การร่วมกลุ่ม พบปะกับมิตรสหาย ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ ที่หากเขา/เธอ คนนั้น เป็นหัวหน้ากลุ่ม เป็นผู้นำชุมชน ก็มีโอกาสว่า...ใช่เลย!

    ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากๆ โดยเฉพาะวันที่ 20-22 เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่ทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายอย่างกะทันหันได้           

    คำแนะนำ จนถึงวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดี และดาวเนปจูน ในเขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังอารมณ์ฝันเฟื่อง อยากได้ อยากมี อยากเป็น อยากทำ.... แต่ไม่ตั้งใจ ไม่จริงจัง ไม่มุ่งมั่น ออกแรงที่จะกระทำ ก็อาจทำให้สิ่งที่คาดหวังเป็นแค่..หวังอย่างลมๆ แล้งๆ เท่านั้น

     

    สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

    การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะที่ต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น ที่จะโน้มน้าวผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วยให้คล้อยตามได้ แต่หากคิดจะซ่อมแซม ตกแต่งบ้าน ที่อยู่อาศัย ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเจอเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ยืดเยื้อ ค่าใช้จ่ายบานปลาย และทำไม่เสร็จตามเวลาที่กำหนดไว้..อีกนาน

    การงาน ควรเตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้! โยกย้าย ลาออก เปลี่ยนงานใหม่ ที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน และวันที่ 18-20 หากจะเดินทางไปต่างจังหวัด ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอเรื่องแปลกๆ ที่ไม่ควรเข้าไปข้องเกี่ยว ...อย่าแกว่งเท้าหาเสี้ยน เพราะความเดือดร้อน ยุ่งยาก จะตามมา!

    ความรัก ไม่ฟื้นฝอยหาตะเข็บ ไม่ขุดคุ้ยแผลเก่าของคนรัก คู่ครอง ที่เคยทำให้เขา/เธอ เจ็บช้ำมาก่อน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น ไม่ทำให้บ้านแตกสาแหรกขาด!      

    ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบเพื่อน เพราะมีโอกาสนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อน มาให้...ยาเสพติด!

    คำแนะนำ วันที่ 16 พฤษภาคม ดาวจันทร์จะเพ็ญ ปูรณมี จนเกิดปรากฏการณ์จันทรคราสแบบสรรพคราสมิดดวงในราศีพิจิก ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะที่อาจพบเรื่องที่มาท้าทาย มากดดันอารมณ์มากขึ้น หากทำใจยอมรับได้ว่าอะไรที่ควรปล่อยวาง อะไรที่ไม่ควรยึดติด ก็จะทำให้ผ่านพ้นเงามืดจากจันทคราสไปอย่างสบายๆ  LET’S IT GO!

     

     สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

    การเงิน ขยันที่จะติดต่อ สัมพันธ์ ขยันที่ใช้สื่อออนไลน์ที่จะเผยแพร่ผลงานมากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้น ที่จะทำได้ไปอย่างต่อเนื่องอีกนาน แต่ก็ควรระวังค่าใช้จ่ายจุกจิกที่คิดว่าไม่เยอะในเรื่องครอบครัว ก็อาจทำให้การเงินติดขัดได้

    การงาน รอบคอบให้มากขึ้นในการติดต่อ สัมพันธ์ หรือจะลงนาม เซ็นชื่อในเอกสารสำคัญ โดยเฉพาะหากจะซื้อ-ขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ฯลฯ โดยเฉพาะที่ผ่านนายหน้า ตัวแทน เพราะอาจเจอนัยยะแอบแฝงที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็เป็นระยะที่ควรระวังว่า อาจถูกพนักงาน ลูกจ้าง “หลอก” ให้เซ็นชื่อ ทำนิติกรรมที่จะมีปัญหาเช่นกัน

    ความรัก ชัดเจน และโปร่งใส ทั้งด้วยการกระทำ หรือพูดคุยกับคนรัก คู่ครองโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ อย่างไม่มีลับลมคมใน ที่จะทำให้เขา/เธอ เกิดความรู้สึกหวาดระแวง สงสัย เพราะจากนี้ไปอีกสามเดือน ก็อาจเป็นเหตุที่จะทำให้..รักร้าว รอวันแตกหัก! แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่กำลังเริ่มต้นกับพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ว่าจะทำให้ชาวราศีธนูเป็นแค่..กิ๊ก ที่จะทำให้ถูกแบล็คเมล์ ข่มขู่ได้

    ครอบครัว วันที่ 17-19 หากพูดคุย สังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย หรือเพื่อนบ้าน ก็ควรระวัง อาจมีเหตุทำให้ขัดใจกัน จนทะเลาะวิวาท เจ็บตัว!

    คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายนปี 2566 ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนูจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ราศีแห่งลำน้ำที่กว้างใหญ่ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่าการ “ให้” อย่างไม่ต้องการได้รับสิ่งตอบแทน กับ ครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น มีความสุข ครอบครัวก็จะอยู่ร่วมกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข มีคุณธรรมน้อมนำจิตใจ

     

     สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

    การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากจะให้คำมั่นสัญญาในเรื่องเงินๆ ทองๆ กับผู้ใด ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ ว่าทำได้หรือไม่? เพราะมีเกณฑ์สูงว่า หากบิดพลิ้ว เลื่อนกำหนด ฯลฯ ในระยะนี้ ก็อาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิต ไปอีกนาน

    การงาน หากคิดจะลงทุนเปิดกิจการ ทำโครงการใหม่ๆ หรือจะทำร่วมกับมิตรสหายก็ตาม โดยเฉพาะที่เป็นเรื่องค้าขาย ทำงานเฉพาะกิจที่กำหนดระยะเวลาสั้นๆ หรือมนุษย์เงินเดือนที่จะลาออกจากงานเก่าไปเริ่มงานใหม่ ก็ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะจากนี้ไปอีก 3 เดือน ผลตอบแทนที่คาดหวัง ก็อาจทำให้ผิดหวังได้

    ความรัก ช่วยกันคิด ช่วยกันทำ ไม่ปิดบังซ่อนเร้น โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ กับคนรัก คู่ครอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้อยู่ด้วยกันได้อย่างรื่นรมย์ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก แค่ไม่หวาดระแวง และยอมรับกับเพศตรงข้ามที่เข้ามาชิดใกล้ โดยเฉพาะกับเขา/เธอ ที่สูงวัยกว่า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสนุก มีความสุขได้อย่างรวดเร็ว

    สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังสำหรับผู้ที่มีโรคเจ็บป่วยเรื้อรังอยู่แล้ว ก็อาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

    คำแนะนำ ฝันที่ยากจะเป็นจริง เพราะจากวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ จนถึงเดือนตุลาคม ปี 2566 เพราะจากเงาราหูที่มาครอบงำ หากจะคิดรื้อบ้าน สร้างบ้านใหม่ ก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบ เพราะอาจถูกขัดขวาง คัดค้านจากญาติผู้ใหญ่ จากคนในครอบครัว ที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้....ฝันสลายกลางอากาศ!

    และจากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี  ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

     

    สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

    การเงิน ทำในสิ่งที่รัก รักในงานที่ทำ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้เข้ามาได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายตามอารมณ์ของตนเองอย่างไม่ยับยั้งชั่งใจ ก็อาจทำให้ที่มาหาได้เท่าไหร่ ก็จะหมดได้ หายไปหมด!

    การงาน ปรับตัวเข้ากับเปลี่ยนแปลง ที่อาจเกิดขึ้นกับองค์กร นายจ้าง หรือกับลูกค้ารายใหญ่ที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์ด้วย โดยไม่ยึดติดกับ “ค่านิยมเดิมๆ” ของตนเอง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กำลังทำ ผ่านไปได้อย่างไม่มีปัญหามากนัก ที่มนุษย์เงินเดือนจะได้ไม่ต้องร้อนใจจนต้องออกจากงาน!

    ความรัก ร่วมด้วย ช่วยกันที่จะแก้ไข รวมถึงใส่ใจให้ความสำคัญกับคู่ครองให้มากพอๆ กับตัวเอง และอดทน อดกลั้น หากเขา/เธอ กำลังอยู่ในอารมณ์ “เข้าข้าง” เชื่อญาติผู้ใหญ่ หรือคนในครอบครัวมากกว่า  ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะประคองชีวิตคู่ให้ผ่านไปได้อย่างราบรื่น ที่จะไม่ต้องแตกหักกันในวันพระจันทร์เพ็ญ จันทคราสนี้!

    ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง คำพูดที่ไม่เข้าหูกัน เพราะอาจทำให้ขัดแย้ง มีปัญหากับญาติสนิทมิตรสหาย หรือคนในครอบครัว ที่จะทำให้ “บ้านแตก” ได้

    คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีมีน ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้สอน ผู้ให้ความรู้อย่างมีคุณธรรมนำหน้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์คืนมาอย่างเหลือจะคณานับ

     

     สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

    การเงิน อาจหารายได้เพิ่มขึ้นจากงาน ภารกิจที่กระทำอย่างลับๆ มากกว่า แต่วันที่ 16-18 ควรระวังค่าใช้จ่ายจากการเดินทางไกล หรือกับสิ่งที่เชื่อถือ ศรัทธา ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก ที่อาจก่อภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวอีกด้วย

    การงาน ละวาง “ตัวตน” เพื่อเป้าหมายที่ใหญ่กว่า รวมถึงการ พูด/เขียน ที่ชัดเจน น่าเชื่อถือ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะโน้มน้าว ชักจูงให้ผู้ที่ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย เชื่อถือจนคล้อยตามได้อย่างง่ายๆ ที่จะทำให้งาน ภารกิจที่คาดหวัง สำเร็จผลได้อย่างที่คาดหวัง แต่ควรระวังอาจถูก “แทงข้างหลัง” จากมิตรในที่แจ้ง แต่เป็นศัตรูที่อยู่ในเงามืด!

    ความรัก การแสดงออกอย่างชัดเจนให้ เขา/เธอ รู้ว่า “รักนะ” รักมากที่สุด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะไม่ทำให้คนรัก คู่ครอง ไม่ถูกยุยงจากคนอื่นจนหวาดระแวง เข้าใจผิด จนนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังเหวี่ยงแหหารัก ขายขนมจีบไปทั่ว โดยเฉพาะจากการใช้สื่อออนไลน์ ก็ควรทำใจว่า จะไม่ทำให้ใครสนใจได้!

    ครอบครัว วันที่ 20-22 อย่าประมาท บริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก และเป็นอันตรายได้!คำแนะนำ จนถึงเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2566 ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีกำเนิดของตนเอง ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่อาจจะตกอยู่ใต้อิทธิพลของผู้อื่นได้โดยง่าย โดยเฉพาะจากความใจอ่อน ใจดี มองโลกในแง่ดี ก็มีโอกาสทำให้ถูกชักจูงจากผู้ที่ตนเชื่อถือ ศรัทธาได้อย่างไม่คิดไตร่ตรองให้รอบคอบแต่อย่างใด ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนใส่ตนได้อย่างคาดไม่ถึง