ดวงการงาน การเงิน 1 - 15 พ.ค. 65 โดย การะเกต์พยากรณ์

ดวงการงาน การเงิน 1 - 15 พ.ค. 65 โดย การะเกต์พยากรณ์

ดวงการงาน การเงิน 1 - 15 พ.ค. 65 โดย การะเกต์พยากรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงการงานและการเงินปักษ์แรกวันที่ 1 - 15 พ.ค. 65 โดย การะเกต์พยากรณ์ มาอ่านกันว่าทั้ง 12 ราศีจะเจอเรื่องอะไรกันบ้างในช่วงนี้

 

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

การเงิน

เป็นช่วงต้องสู้เต็มที่ มีเงินทองลอยอยู่ในอากาศข้างหน้า มันอาจหมายความว่า “จำเป็นต้องหาเงิน” ก็ได้นะ จะเป็นช่วงการแข่งขันสูงมาก หากทำธุรกิจการค้าใดๆ ยังต้องลุยกันเหน็ดเหนื่อยน่าดู ส่วนถ้าทำงานประจำมีรายได้หลัก มักเจอค่าใช้จ่ายไล่หลัง และมีภาระหนี้ค้างคา

การงาน

ต้องเข้มแข็งนั่นแหละ จะทำอย่างไรได้ คุณจะเหมือนคนที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาร้อยแปดประการ ต่อให้ไม่ไหวก็ต้องไหว ใจสั่นก็ต้องสู้ สถานการณ์จะยากไม่น้อย เพียงแต่ข้อดีคือ คุณยังคงมีพลังสำรองหลงเหลือ และถ้าตั้งสติดีๆ ก็จะควบคุมสถานการณ์เฉพาะหน้าได้

 

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

การเงิน

จะอยู่กับการทำบัญชีที่น่าปวดหัว ต้องจริงจังกับรายรับรายจ่ายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน หากเคยรายได้ดี จะมีรายได้บางส่วนหดหาย การให้เช่า การค้าขาย มักมีผลตอบแทนลดลง เพียงแต่หลักๆ คุณก็ยังไม่ถึงกับวิกฤติเท่าราศีอื่นๆ ยังสามารถมีเงินทองพอใช้ ลงทุนระยะยาวได้ด้วย

การงาน

ประเด็นสำคัญของคุณจะอยู่ที่ “คู่คิดที่ปรึกษา” ว่าใครคือคนที่ใช่ ใครคือคนที่จะอยู่ข้างๆ และใครคือฝ่ายตรงข้ามคนลักษณะดังกล่าว การทำงานของคุณช่วงนี้ จึงจะดีหรือร้าย ขึ้นอยู่กับกุนซือใกล้ตัวใกล้ใจ หรือมิตรที่ให้ความคิดความรู้ หรือศัตรูที่ส่งขนมหวานเคลือบยาพิษให้ หากคุณรู้เท่าทันคนรอบตัวมากขึ้น อาจเปลี่ยนมุมมองใหม่ ทำให้ความสำเร็จในงานมาถึงอย่างไม่น่าเชื่อ

 ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

การเงิน

จะมีโชคดีการเงินเบาๆ ถูกหวยรวยเบอร์ หรือได้ข่าวดี มีรายได้พิเศษ เป็นจังหวะที่เริ่มจะหายใจหายคอโล่งขึ้น หรือบางคนก็มีเงินมีตั้งต้นเป็นทุน อะไรที่ติดขัดมาก่อนหน้าก็จะมีความหวัง มีกำลังใจมากขึ้น อย่างไรก็ตาม มักสัมพันธ์กับเงินก้อนเล็กอยู่ ยังไม่ใช่เงินก้อนใหญ่มั่นคงจริง

การงาน

คุณจะทำงานด้วยความรู้สึก 2 ลักษณะไปพร้อมกัน คือมีความตั้งใจเต็มที่ แต่สถานการณ์อาจไม่เอื้ออำนวย ทำให้ต้องใช้ความพยายามมากขึ้นอีกหลายเท่า ระวังการถูกรบกวนบั่นทอนสมาธิ ความโดดเดี่ยวที่ไม่ต้องการ หรือในทางกลับกัน การต้องเจอคนมากหน้าหลายตาที่ไม่ได้ช่วยสนับสนุนเรื่องงาน เป็นช่วงของการต้องตั้งสติค่ะ

 ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

การเงิน

คุณจะมองดูอนาคตของตัวเองแบบคิดๆ ฝันๆ กึ่งหวั่นไหว แต่ก็ไม่ได้ถึงกับหนักใจสุดๆ นั่นเพราะยังมีรายได้หลักประจำอยู่ หรือมีเงินทองเข้ามาพอใช้จ่าย แต่มักไม่มีเงินสำรองมากพอ ไม่มีเงินก้อนใหญ่ การจะใช้จ่ายอะไรก็ต้องระวังไปหมด ขณะที่จิตใจก็ใฝ่หาเรื่องต่างๆ อย่างสวนกระแสเศรษฐกิจ คิดมากเรื่องเงินบ่อยขึ้นว่างั้นเถอะ

การงาน

การทำงานของคุณไม่ค่อยราบรื่นนัก เตือนถึงปัญหาการสื่อสาร การตีความคนละเรื่อง การไม่มีคู่มิตรในที่ทำงานแท้จริง หรือตัวคุณเองก็รู้สึกแปลกแยกอยู่บ่อยๆ อารมณ์ความรู้สึกข้างในจะต่างจากที่ใครๆ เห็นคุณภายนอก เพียงแต่คุณไม่ได้แสดงออกมากเท่านั้นเอง เอาเป็นว่า ถ้าคุณมีความสุขทางใจขึ้น งานก็จะดีขึ้นเองนั่นล่ะ

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

การเงิน

เตือนถึงเรื่องเสียเงินกระทันหัน มีเหตุเกิดค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ แต่บางทีอาจมีสัญญาณเตือนมาล่วงหน้าแล้วแต่คุณไม่ทันระวังภัย ควรระวังการเสียเงินกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง การถูกเจ้าหนี้รุมเร้า การวุ่นวายอยู่กับศึกนอกศึกใน สงวนเงินไว้ว่าจะใช้เรื่องหนึ่ง กลับถูกสถานการณ์บีบบังคับให้ต้องนำมาใช้อีกเรื่อง

การงาน

คุณจะทำงานแบบปลอดโปร่งใจอยู่บ้างเป็นบางเวลา แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด มักรู้สึกถูกจับจ้องแบบคาดเดาไม่ได้ ไม่รู้ว่าหัวหน้าเจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานเป็นมิตรหรือศัตรูกันแน่ บางครั้งทุกอย่างก็ดูง่าย ไปกันได้ดี แต่บางทีก็ดูไม่น่าไว้วางใจ และยังเตือนถึงการลงรายละเอียดในงานผิดจุด ความผิดพลาดจะแก้ไขได้ยาก

 

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

การเงิน

คุณจะค่อนข้างกังวลกับสถานะการเงิน อาจเพราะเป็นคนมีรายละเอียดสูง คุณจะรู้ว่าตัวเองมีภาระหนี้สินเท่าไหร่ มีเงินสดเท่าไหร่ และรายได้ที่คาดหวังจะมาจากทางไหน ฯลฯ คือรู้ทุกอย่าง และรู้ด้วยว่าก็ไม่ได้ถึงกับจะวิกฤติมากมาย แต่ประเด็นคือใจกับสมองทำงานไปกันคนละอย่าง หลายครั้งที่คุณจะจิตตกมากๆ

การงาน

งานของคุณกำลังจะไปได้ดี ถ้ามีหัวหน้าเจ้านาย พวกเขาก็จะส่งเสริมคุณอย่างเต็มที่ ไว้วางใจในฝีมือและผลงาน ส่วนถ้ามีลูกน้องลูกจ้าง จะได้รับความนับถือยอมรับ คุณทำอะไรก็ได้อย่างที่ใจตัวเองเห็นดี ผลจะออกมาดีอยู่แล้ว จุดอ่อนเดียวที่คุณมีคือการตีตนไปก่อนไข้ในบางครั้ง และอาจจะแอบใจแคบเบาๆ ไม่ค่อยเปิดกว้างทางความคิดจริงๆ

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

การเงิน

จะได้ตัดสินใจอย่างชัดเจนเด็ดขาดมากขึ้น อาจเกี่ยวกับภาระหนี้สิน การจัดการทางบัญชี หรือวิธีการทำมาหาเงินก็ได้ สิ่งสำคัญคือการกล้าเผชิญหน้ากับข้อเท็จจริง เช่น การยอมรับว่าตัวเองไปต่อไม่ไหว มีหนี้มากเกินไป หรือต้องพยายามรักษางานไว้เพื่อเงิน เป็นต้น

การงาน

คุณจะทำงานได้ลุล่วงสำเร็จดี มีความสามารถสูง ข้อแม้เดียวอาจอยู่ที่ว่า คุณน่ะอยากทำหรือเปล่า เมื่อไหร่ที่ใจไม่เอา ทุกอย่างก็จะล่าช้าและไร้ประสิทธิภาพได้ ผู้คนอาจพูดว่า “น่าเสียดาย” คนอย่างคุณ ดังนั้นหากคุณแค่ลุกขึ้นมาทำงาน จัดการอะไรๆ อย่างเป็นระบบ ดึงตัวเองมาสู่จุดที่ควรเป็นให้ได้ อุปสรรคใดๆ ก็ไม่หนักหนาเกินแรงหรอก

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

การเงิน

เหมือนมีเงินเข้ามาเรื่อยๆ แต่ก็จะไม่พอใช้อยู่ร่ำไป คุณมักอยู่กึ่งกลางระหว่างความมีกับความไร้ คือได้มาก็หมดไป บางครั้งไม่ได้ใช้จ่ายเพื่อตัวเองด้วยซ้ำ อีกประเด็นยังเป็นเรื่องของการถูกเบียดเบียนในรูปแบบต่างๆ การต้องตกเป็นเป้าของคนที่หวังพึ่งพา รวมได้ถึงความใจอ่อนที่จะยอมแบ่งเงินให้ใครๆ ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้มีทุนรองรังนัก

การงาน

แต่ในประเด็นการทำงาน หากคุณทำอะไรด้วยใจรัก มีความรักความชอบ คุณก็จะทำได้ดี มีความสำเร็จในท้ายที่สุดเสมอ จะมีคนชื่นชมมองเห็นค่า มักได้ทำงานในบรรยากาศที่ดีต่อใจ ได้ร่วมงานกับคนที่ไปกันได้ราบรื่น และงานการกุศลต่างๆ จะยังเข้าอีกมาก ดังนั้น ผลตอบแทนจากการงานจึงไม่ใช่แค่เงินเสมอไป

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

การเงิน

คุณอาจต้องยอมจำใจจ่ายเงินกับอะไรบางอย่าง โดยไม่อาจจะหลีกเลี่ยงได้ เช่น การจ่ายหนี้ค้างชำระ การตัดสินใจใช้เงินแก้ปัญหาให้จบ การซื้อเครื่องมือใหม่ การจ่ายล่วงหน้า ฯลฯ โดยลึกๆ มักจะรู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็พยายามคิดเสียว่าเงินทองของหมุนมาหมุนไป เดี๋ยวก้อนใหม่ก็จะมา

การงาน

เส้นทางยาวไกลจะใกล้ลงเรื่อยๆ ถ้าคุณตั้งใจ อาจฟังเหมือนวาทะคำคมดาดๆ ทั่วไป แต่เพราะงานคุณต้องการความตั้งใจ ความมั่นคง และการเดินทางอย่างมุ่งมั่น ไม่ว่าคุณกำลังรับผิดชอบภาระหน้าที่ใดอยู่ จึงขอให้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ และดูให้ดีๆ คุณมีคนนำทางที่มีความหมายมากอยู่ข้างหน้า

 

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

การเงิน

คุณจะได้เห็นช่องทางหาเงินแบบใหม่ๆ หรือเห็นรายได้ที่ลอยอยู่ในอากาศ อาจเป็นจังหวะเหมาะในการทำกิจกรรมใหม่ งานสายสื่อ คอนเทนต์ การขายออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ยังจำเป็นต้องทำงานเป็นทีม มีคนร่วมมือกัน มีการวางแผนอย่างเป็นระบบ แม้จะเป็นงานไอเดียจัดๆ ใช้ความคิดสร้างสรรค์สูง ก็ต้องการการจัดระบบอย่างมืออาชีพ

การงาน

ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างบน หากคุณทำงานแบบมืออาชีพเต็มที่ ผลดีทางการเงินจะมาถึงอย่างแน่นอน แต่สำหรับการลงรายละเอียดช่วงนี้ เป็นระยะที่อะไรๆ ก็จะวุ่นวายหนักหนาอยู่ มักชุลมุนเหมือนจับปูใส่กระด้ง หรือมีเรื่องท้าทายกึ่งบั่นทอน ต้องตั้งใจมั่น ใช้ทรัพยากรที่มีอย่างเต็มประสิทธิภาพ แล้วคุณจะชนะ

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

การเงิน

ค่าใช้จ่ายรอบตัวไปหมด ยังไม่หยุดนิ่งง่ายๆ แม้จะหาเงินได้มากเท่าไหร่ ก็เหมือนกระเป๋ามีรูรั่วอยู่เสมอ แต่คุณเองก็เป็นคนขยันขันแข็งดี มีความฉลาดชำนาญการค้า หรือว่ามีไหวพริบในการทำมาหาเงินอยู่มาก ส่วนถ้าลำบากจริงๆ ก็จะประคับประคองตัวได้ ยังมีแบ็คอัพดีอยู่

การงาน

ในโชคร้ายมักมีโชคดี คุณจะมีคนยกย่องผลงานมาก จะได้ชื่อเสียง มีคนให้ค่าให้ความหมาย อะไรที่ทำไปจะประสบความสำเร็จ แต่อาจเป็นแนวได้กล่องยังไม่ได้เงิน เพราะค่าตอบแทนทางการเงินจะมาภายหลังอย่างยั่งยืน เคล็ดลับในตอนนี้ จงแสวงหาบัลลังก์ของตัวเองและใช้สิทธิ์สถานะนั้นไว้ ไม่ว่าอยู่ในตำแหน่งใด ทำงานของคุณให้เลิศไว้ก่อน

 

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

การเงิน

คุณจะเป็นราศีที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจแบบคาดเดาไม่ได้ นั่นคือ ใครๆ แย่ แต่คุณก็จะดี ส่วนพอใครๆ ดี คุณอาจจะเข้าช่วงดิ่งก็ได้ เพราะชีวิตคุณจะยังไม่นิ่ง มีเหตุให้ต้องวุ่นวายอยู่กับภาระเก่า ข้อผูกพัน สัญญาเช่า สัญญาเงินกู้ต่างๆ แต่ในด้านบวก คุณยังมีอนาคตใหม่ให้หวัง ยังมีปลายทางให้คอย และถ้าคุณอดทนพอ จะเคลียร์หนี้ได้

การงาน

คุณจะได้ทำงานกับกลุ่มคนที่เป็นมิตรต่อกัน พบการยกย่องให้เกียรติ การนับรวมเป็นสมาชิกสมาคม คุณยังจะได้เข้าร่วมวงสังคมที่พูดเรื่องเดียวกัน เป็นตัวช่วยทำให้รู้สึกตัวเองไม่โดดเดี่ยว มีโอกาสได้งานที่มีคุณค่าต่อจิตใจ ได้เจอเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน อันจะทำให้คุณรู้สึกว่า เอาน่ะ มันก็ไม่ได้เลวร้ายจนเกินไป ตราบใดที่ยังกินข้าวอร่อยได้อยุ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook