เคล็ดลับ ทำบุญเสริมความเฮง 12 นักษัตร

เคล็ดลับ ทำบุญเสริมความเฮง 12 นักษัตร

เคล็ดลับ ทำบุญเสริมความเฮง 12 นักษัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากการทำบุญไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ซินแสเป็นหนึ่ง วงศ์ภูดร ยังได้เผยเคล็ดลับการทำบุญเสริมวันเกิดของคนทั้ง 12 นักษัตรด้วย มาดูกันว่าแต่ละปีนักษัตรต้องเสริมการทำบุญด้วยรูปแบบใด ถึงจะเฮงและปัง

ปีชวด - ชำระหนี้สงฆ์

  • เชื่อว่าหากได้ช่วยชำระหนี้สงฆ์จะมีเงินใช้ไม่ขาดมือ เช่นการหยอดตู้รับบริจาคที่วัด  โดยให้อุทิศส่วนกุศลก่อนหยอด ที่สำคัญคือให้ทำบุญตามกำลังศรัทธา อย่าให้ลำบากตนเอง

ปีฉลู - ถวายดวงไฟ

  • เชื่อว่าหากคนเกิดปีฉลูถวายโคมไฟ หรือหลอดไฟ จะเจริญรุ่งเรือง ไม่มืดมน มีสติปัญญาที่เฉลียวฉลาด โดยซินแสเป็นหนึ่งแนะนำเพิ่มเติมว่า หลอดไฟควรเป็นแบบ Day Light ให้เป็นแสงโทนสีขาวอมฟ้า มีความสว่างใกล้เคียงกับธรรมชาติ ใช้ได้ทั้งภายนอก และภายใน

ปีขาล - ล้างห้องน้ำวัด

  • เชื่อว่าจะเป็นการขัดเกลากิเลสในใจ ช่วยให้จิตใจผ่องใส การงานที่เคยแย่ก็จะดีขึ้น โดยขณะล้าให้ตั้งจิตอธิษฐาน ว่า "ขอให้สิ่งที่ไม่ดีจงขจัดออกไปจากชีวิต ใครที่ไม่ดีกับข้าพเจ้าขอให้ออกไปจากชีวิต คนไหนก็ตามที่คิดไม่ดีกับข้าพเจ้า หรือสิ่งที่เป็นขยะชีวิตทั้งหมด สิ่งสกปรกโสโครกในชีวิต ขอให้หลุดพ้นไปกับการขัดห้องน้ำในครั้งนี้" หลังจากขัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก่อนราดน้ำเพื่อทำความสะอาดให้อิธิษฐานว่า "นับจากวินาทีนี้เป็นต้นไป ข้าพเจ้าขอล้างสิ่งไม่ดีทั้งหมด ขอให้จบไป"

ปีเถาะ - ไถ่ชีวิตโคกระบือ

  • เชื่อว่าหากได้ทำบุญด้วยการไถ่ชีวิตโค กระบือ ชีวิตจะมีแต่ความเจริญ มีความสงบสุข

ปีมะโรง - ถวายสังฆทานยา

  • เชื่อว่าจะทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรง มีอายุยืน หรือใครที่กำลังเจ็บป่วยด้วยโรคภัยก็จะทุเลาลง โดยซินแสเป็นหนึ่งแนะนำว่า ยาที่นำไปถวาย ควรเป็นยาที่หลากหลาย เช่น ยาแก้ปวด ยาบำรุง ยาทาแผล หรือชุดยาสามัญประจำบ้าน

มะเส็ง - ทำบุญพระสงฆ์อาพาธ

  • เชื่อว่าเป็นการสะเดาะเคราะห์อีกอย่างหนึ่ง จะมีอายุยืน ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย โดยสามารถถวายของใช้ส่วนตัวต่างๆ เช่น อาหาร น้ำหวาน นมกล่อง ผลไม้ หรืออาหารที่บำรุงสุขภาพ

ปีมะเมีย - ทำบุญโลงศพ

  • เชื่อว่าการทำบุญโลงศพให้แก่ผู้ที่ยากไร้ หรือศพไร้ญาติ จะเป็นการต่อดวงชะตา และเป็นการสะเดาะเคราะห์ด้วย

ปีมะแม - ไหว้ศาลหลักเมือง

  • เชื่อว่าการไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมือง จะช่วยส่งผลดีแก่ชีวิต เพิ่มความเป็นสิริมงคล เสริมความมั่นคงในหน้าที่การงาน และสามารถผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ โดยซินแสเป็หนึ่งแนะนำของที่ถวายคือ แก้วมัง 3 , 5 , 8 หรือ 9 ลูก วางบนกล้วยหอมสีเขียว 1 หวี จะช่วยเสริมทั้งบารมี และความมั่งคั่ง

ปีวอก - ปล่อยปลา

  • เชื่อว่าจะช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง พบแต่ความสุขความเจริญ แนะนำว่าหลังจากที่ปล่อยปลาแล้ว ให้เสริมด้วยการทำบุญให้อาหารปลาด้วย

ปีระกา - ทำบุญเลี้ยงเพลพระ

  • เชื่อว่าจะส่งผลให้ชีวิตพบเจอแต่ความสุข สมหวังดังใจปรารถนา มีอายุยืนยาว และแนะนำว่าให้ทำควบคู่ไปกับการถวายสังฆทานยาร่วมด้วย

ปีจอ - ทำบุญให้อาหารหมา แมว จรจัด

  • เชื่อว่าจะช่วยให้ชีวิตไม่ถูกหักหลัง ไม่โดนแว้งกัด หรือทำร้ายลับหลัง ได้พบเจอแต่คนที่จริงใจ แนะนำว่าให้เตรียมอาหารตามแต่กำลังทรัพย์ และให้ใช้มือขวาจับรวบถุงอาหารให้หมด แล้วอธิษฐานจิตว่า "ข้าพเจ้า (เอ่ยชื่อจริง-นามสกุล) เกิดวันที่ (เอ่ย วัน/เดือน/ปีเกิด) ขอนำอาหารมาให้กับหมาแมวที่หิวโซ ไม่มีที่พึ่งพิง ขอให้การให้ทานอาหารในครั้งนี้ ส่งผลให้ข้าพเจ้า ไม่ขาดแคลนคนซื่อสัตย์ ไม่โดนหักหลัง ไม่โดนเอาเปรียบใด ๆ ทั้งสิ้น” และก่อนวางอาหารลงให้กล่าวว่า "ที่ผ่านมานึกว่า ให้หมามันแดก แล้วอย่ากลับมาแว้งกัดกันอีก"

ปีกุน - ทำบุญคนพิการซ้ำซ้อน

  • เชื่อว่าการทำบุญกับคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ  ถือเป็นการให้ที่ยิ่งใหญ่ จะได้ผลบุญมาก และช่วยเสริมให้ชีวิตมีแต่ความสุข โดยแนะนำว่าให้เลือกทำบุญที่ตรงกับความต้องการของผู้รับ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของอำนวยความสะดวก ของอุปโภค บริโภค

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุด คือการทำบุญตามกำลัง และความศรัทธาของตนเอง โดยที่ไม่เบียดเบียนผู้อื่น หรือทำให้ตนเองต้องเดือดร้อน ซึ่งซินแสเป็นหนึ่งได้ย้ำว่าศาสตร์ของอาจารย์มีพุทธคุณเพียง 5% อีก 95% คือมานะตน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook