เช็กดวงรายเดือนวันที่ 1 - 30 เมษายน 2565

เช็กดวงรายเดือนวันที่ 1 - 30 เมษายน 2565

เช็กดวงรายเดือนวันที่ 1 - 30 เมษายน 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook Horoscope ดูดวงของทั้ง 12 ราศี ประจำเดือน เมษายน 2565 เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว

ราศีเมษ (13 เม.ย. – 13 พ.ค.)

การงาน เดือนนี้เรียกได้ว่าการงานค่อนข้างสาหัส งานเก่าๆ ที่ทำอยู่ยังไม่มีความก้าวหน้า แต่มีเกณฑ์ว่าจะได้รับงานมาทำเพิ่มขึ้นอีก ระวังว่าจะเครียดจากการทำงานได้ ในส่วนของคนที่กำลังว่างงานอยู่ จะยังเป็นช่วงที่คุณต้องเผชิญกับความกดดันจากการที่ไม่มีงาน หรือการรองานที่เคยไปสมัครไว้เรื่อยๆ อย่างไม่มีกำหนด

การเงิน เดือนนี้ต้องเตรียมรับมือกับค่าใช้จ่ายที่อยู่นอกเหนือจากแผนที่วางเอาไว้ รวมถึงอาจมีคนเข้ามาหยิบยืมเงิน ทำให้ใช้จ่ายเงินออกไปมากเป็นพิเศษ

ความรัก คนโสดอาจมีโอกาสได้เจอกับคนที่เด็กกว่า แต่อาจจะคาดหวังกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้มากไม่ได้นัก เพราะสถานะค่อนข้างก้ำกึ่ง ไม่มีความชัดเจน หรืออาจจะคุยในเชิงเพื่อนกันมากกว่า สำหรับคนมีแฟนแล้ว ช่วงนี้อาจเทความสนใจไปที่การงานกันทั้งคู่ ทำให้ไม่ค่อยหันมาใส่ใจกันเองเหมือนอย่างเคย หรือไม่มีเรื่องหวานๆ ให้ได้กระชุ่มกระชวยหัวใจ  

สุขภาพ อาจมีอาการเจ็บปวดตามร่างกายจากการทำงาน หรือการเรียนที่ต้องนั่งอยู่กับที่ด้วยท่าทางเดิมๆ เป็นเวลานานติดต่อกัน

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. – 14 มิ.ย.)

การงาน เดือนนี้เป็นเดือนที่งานรุมเร้า ต้องคอยจัดการหลายๆ งานไปพร้อมกัน อาจมีคนที่มาช่วยแบ่งเบาภาระงานลงได้บ้าง แต่ด้วยอาจเป็นคนที่เข้ามาใหม่ หรือยังไม่ค่อยรู้งาน คุณก็อาจจะต้องคอยชี้แนะ สอนเค้าด้วย สำหรับคนที่ยังไม่มีงานเป็นหลักแหล่ง มีเกณฑ์ว่าคนรู้จัก คนรอบข้าง หรือเพื่อน อาจนำพางานมาให้คุณ

การเงิน เดือนนี้มีรายจ่ายต่อคิวกันยาวๆ อาจต้องใช้เงินไปในเรื่องของการเดินทาง หรือคุณอยากจะหันมาดูแลตัวเองในเรื่องความสวยความงาม

ความรัก อาจเป็นช่วงที่คนโสดเริ่มมีความรัก แต่ให้ระวังว่าคนที่เข้ามาอาจจะเป็นพวกจับปลาสองมือ คุยกับอื่นพร้อมที่คุยกับคุณ อาจส่งผลให้ความสัมพันธ์ไม่ได้พัฒนามากนัก ต้องคอย ศึกษากันและกันไป สำหรับคนที่มีคนรักนั้น จะเป็นช่วงกระชับความสัมพันธ์กัน อาจพากันไปพักผ่อนหย่อนใจ หรือคอยเอาใจใส่กันมากเป็นพิเศษ

สุขภาพ ระวังเรื่องของความประมาท อาจมีอุบัติเหตุ หรือเหตุบางอย่างที่ทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาล


ราศีเมถุน (14 มิ.ย. – 14 ก.ค.)

การงาน งานอาจจะเริ่มเบาลง เพราะมีคนเข้ามาช่วยหยิบจับ แต่ก็เป็นการเพิ่มหน้าที่ในการคอยช่วยสอนงานต่างๆ เพราะคนที่มาช่วยอาจจะยังไม่ค่อยรู้งานมากนัก สำหรับคนที่ว่างงานนั้น คุณจะอยู่ในช่วงที่หาความรู้ในเรื่องการหางานเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาพอสมควร

การเงิน จะมีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น ก็ยังจัดการแบ่งสันปันส่วนให้เหลือเก็บไม่ค่อยได้

ความรัก คนโสดอาจมีคนเข้ามา ซึ่งจะอายุน้อยกว่า แต่คุณจะไม่ถูกใจสักเท่าไหร่ เพราะยังมีบางเรื่อง บางความคิดที่ไม่ตรงกัน ยังหาจุดที่เข้ากันไม่ได้ ในส่วนของคนที่มีคนแฟนแล้ว ระวังว่าช่วงนี้อาจจะมีเรื่องให้น้อยใจคนรัก เนื่องจากเค้าติดเพื่อน หรือต้องไปอยู่ในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ทำให้สนใจตรงนั้นมากกว่าคุณ

สุขภาพ ช่วงนี้อาจมีโรคเดิมๆ กำเริบ หรืออาการเก่าๆ ที่เคยเป็นกลับมาเป็นอีก

 

ราศีกรกฏ (15 ก.ค. – 16 ส.ค.)

การงาน คุณจะทำงานแข่งกับเวลา สะสาง เคลียร์งานอย่างรวดเร็วเพื่อให้งานเสร็จสิ้น ซึ่งงาน ทั้งหมดที่ต้องทำ คุณจะต้องทำอย่างลำพัง ไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือได้ แต่คุณก็อดทนทำต่อไปเพื่อโอกาสในการขยับขยายไปงานใหม่ หรือการเปลี่ยนหน้าที่บางอย่าง สำหรับคนที่กำลัง ว่างงาน หางาน หรือเดือดร้อนเรื่องเงินเพราะไม่มีงานทำอยู่นั้น เดือนนี้อาจมีงานมาให้ทำสมใจหวัง แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้ต้องผิดหวังอีกที เพระงานนั้นจะเป็นงานที่คุณไม่ถูกใจ หรือไม่มีความเชี่ยวชาญในงานนั้นๆ มากเท่าที่ควร

การเงิน แม้ว่าเดือนนี้คุณจะวางแผนการเงินมาอย่างดีแล้ว แต่ก็ไม่วายมีเรื่องบ้าน สิ่งของใหญ่ๆ ที่อาจได้ซื้อใหม่ หรือสัตว์เลี้ยงของคุณ ที่ทำให้ต้องจำใจควักเงินจ่ายไป

ความรัก คนโสดจะอยากกลับมาอยู่กับตัวเองก่อน คุณจะเริ่มถอยออกมาจากความรักครั้งเก่าๆมาพักหัวใจหลังจากที่เสียใจในเรื่องความรักมานาน สำหรับคนมีคู่แล้ว ช่วงนี้คนรักจะเข้าถึงยาก แม้ว่าคุณตั้งใจที่จะคอยดูแล เอาใจเค้าก็ตาม อาจเป็นเพราะเค้าค่อนข้างที่ต้องใช้ความคิดอย่างหนักในการแก้ไขปัญหาชีวิตที่เข้ามา รวมถึงอาจมีงานที่ต้องให้ความสนใจมากกว่าปกติ

สุขภาพ เดือนนี้อาจต้องอยู่ให้ห่างๆ จากมีด หรือพวกของมีคม รวมถึงระวังว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ต้องได้รับการผ่าตัด


ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)

การงาน เดือนนี้คุณอาจต้องย้ายไปทำงานในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ หรือแนวทางการทำงานมีการเปลี่ยนปลงจากเดิม ทำให้คุณต้องปรับตัว อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะมีหน้าที่รับผิดชอบเพิ่มเข้ามาให้คุณอีก สำหรับคนที่รอการตอบรับจากงานที่สมัครไว้อยู่ คุณจะได้รับข่าวดี ได้เข้าไปทำงานที่ชอบและถูกใจ แต่งานก็หนักมากเช่นกัน มีงานเยอะล้นมือจนคุณต้องคอยทำไปพร้อมๆ กัน

การเงิน เดือนนี้คุณอาจใช้จ่ายแบบไม่คิดหน้าคิดหลังค่อนข้างเยอะ อาจใช้ไปเพื่อความสุขของตัวเอง หรือใช้จ่ายเพื่อพยายามเข้าสังคมให้อยู่รวมกับคนอื่นได้แบบไม่แปลกแยก ดังนั้นต้องระวังว่าเงินอาจมีไม่พอเหลือเก็บ

ความรัก เดือนนี้คนโสดเตรียมใจให้พร้อม อาจได้เจอคนที่ถูกตาต้องใจ โดยเป็นคนที่โตกว่า มีความเป็นผู้ใหญ่ค่อนข้างสูง อาจทำให้หลายๆ เรื่องมีความเห็นที่ไม่ตรงกัน ความสัมพันธ์ในครั้งนี้จึงต้องใช้เวลาในการปรับเข้าหากันไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับคนที่มีแฟนแล้วนั้น ระวังว่าช่วงนี้คุณจะมีเสน่ห์ดึงดูดให้หลายๆ คนเข้ามาขายขนมจีบ ซึ่งอาจส่งผลให้มีการทะเลาะกับแฟนจากความหึงหวงได้ หรือถ้าคนที่กำลังอยากมีลูกน้อย โซ่ทองคล้องใจ ก็เตรียมฟังข่าวดีได้เลย

สุขภาพ ช่วงนี้พยายามดื่มน้ำเยอะๆ เพราะอาจมีปัญหาเรื่องผิวจากการดื่มน้ำน้อยได้

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

การงาน งานเดือนนี้คุณจะตัวเบาขึ้นเยอะ เพราะจะมีคนที่มารับช่วงต่องานที่คุณค้างไว้ หรือมาช่วยเคลียร์ให้งานเสร็จอย่างราบรื่นมากขึ้น สำหรับคนที่รอผลการสมัครงานอยู่ จะเป็นช่วงที่หลากหลายบริษัทตอบรับคุณเข้าทำงาน คุณจะมีทางเลือกในการตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่

การเงิน เดือนนี้อาจมีรายได้จากงานหลักเข้ามามากขึ้น หรืออาจได้รับเงินจากงานเสริม ทำให้มีเงินเก็บเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังมีเรื่องที่เหนือความคาดหมาย หรือเรื่องที่เข้ามาแบบไม่ทันได้เตรียมตัวเข้ามาให้ต้องเสียเงินอยู่ดี

ความรัก ช่วงที่คนโสดรอคอยมาถึงแล้ว อาจได้มีเริ่มความสัมพันธ์กับคนที่มาจากทางไกล ทำให้คุณกลายเป็นคนที่น่าอิจฉาจากคนรอบข้าง เพราะเค้าจะเป็นคนที่มีเสน่ห์เหลือล้น ผู้คนต่างหมายปอง สำหรับคนที่มีคนรักแล้วนั้น บรรยากาศค่อนข้างอึมครึม ต่างฝ่ายต่างมีเรื่องที่คับอกคับใจต่อกัน ดังนั้นการหันหน้าเข้าหากันจะเป็นการดี แต่จะต้องพูดคุยกันแบบใจเย็น ไม่ใช้อารมณ์ 

สุขภาพ ต้องควบคุมอาหารการกินให้ดี เพราะอาปัญหาเรื่องของไขมันในเลือดตามมาได้

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. – 15 พ.ย.)

การงาน อาจมีบุคคลสำคัญในที่ทำงานลาออก และอาจส่งผลโดยตรงกับคุณ เพราะเค้าอาจเป็นคนที่คอยชี้แนะเรื่องงานให้คุณมาตลอด คุณอาจต้องทำงานต่อไปแบบติดๆ ขัดๆ สำหรับคนที่ว่างงาน หากหมดช่วงนี้ คุณจะหางานได้ลำบากขึ้น และระวังว่าไปทำกิริยาที่ไม่เหมาะสม กับผู้ใหญ่ คนมีอำนาจ อาจทำให้ถูกหมายหัวไว้ ดังนั้นคุณต้องพยายามควบคุมกิริยาตัวเองให้ดี 

การเงิน เดือนนี้อาจไม่สามารถจัดแจงเงินให้พอเก็บออมได้ เพราะถึงแม้ว่าเดือนนี้จะทำงานเสริมที่ทำให้มีรายรับเพิ่มมากขึ้น แต่ก็มีหนี้สินที่เคยคั่งค้างไว้ รอให้คุณไปจัดการชำระอยู่

ความรัก คนโสดอาจมีรักเข้ามาให้ชุ่มชื้นหัวใจ แต่คนที่เข้ามานั้นจะเป็นคนที่ต่างกับคุณสุดขั้ว หาจุดเชื่อมในความสัมพันธ์ค่อนยาก คุณจึงยังรู้สึกว่าเค้ายังไม่ใช่ ในส่วนของคนที่มีแฟนแล้ว ชีวิตคู่ค่อนข้างนิ่ง ด้วยปัญหาชีวิตของแต่ละคนทำให้รู้สึกห่อเหี่ยว ไม่มีอารมณ์มาหวานกันมากนัก รวมถึงอาจมีทัศนคติหรือความเห็นที่ไม่ตรงกันก็ทำให้ชีวิตคู่แย่ลงไปอีกได้

สุขภาพ ช่วงนี้อาจมีเรื่องเครียดที่ทำให้ต้องใช้ความคิดเยอะ ระวังว่าอาจมีอาการปวดหัวได้


ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)

การงาน ถือว่าเป็นช่วงที่หนักหน่วงในการทำงานเลยก็ว่าได้ คุณต้องคอยจัดการหลายๆ งานไปพร้อมกัน และแม้ว่ามีคนคอยมาช่วยทำงานบ้าง แต่ก็เป็นการช่วยลดภาระงานของคุณแค่เล็กน้อยเท่านั้น สำหรับคนที่กำลังมองหางานอยู่ การสมัครงานในช่วงนี้ ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะช่วยให้คุณมีโอกาสได้รับการตอบรับเข้าทำงานในที่ที่มีความมั่นคงสูง บริษัทใหญ่ เป็นที่รู้จัก และยิ่งถ้าหากคุณเข้าทำงานแล้วก็จะมีโอกาสที่จะก้าวหน้าทางการงานสูง และไม่ต้องคอยพะวงว่าจะเป็นงานที่ทำได้ไม่นานอีกด้วย  

การเงิน เดือนนี้คุณจะมีรายรับที่เพิ่มขึ้นจากการไปหางานเสริมต่างๆ ทำ แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่รอคุณไปจ่ายนั้นมีค่อนข้างเยอะ ทำให้คุณเริ่มวางแผนที่จะหารายได้ให้มากขึ้นจากเดิม 

ความรัก เป็นช่วงหัวหมุนสำหรับคนโสด ทั้งเรื่องงาน เรื่องปัญหาชีวิต ถาโถมเข้ามาให้ไม่ได้พัก จึงทำให้คุณไม่ได้ไปคิดถึงเรื่องรักๆ ใคร่ๆ สำหรับคนที่มีคนรักอยู่แล้ว ด้วยหน้าที่การงาน ทำให้คุณละเลยคนรักจนถูกน้อยใจหรือโกรธ แต่ถึงอย่างนั้นคนรักของคุณก็ยังคงทำหน้าที่แฟนได้อย่างดีในการเอาใจใส่คุณอย่างสม่ำเสมอ

สุขภาพ ระวังอย่าโหมงานหนัก พักผ่อนไม่ตรงเวลาหรือไม่เพียงพอต่อร่างกาย อาจส่งผลให้ร่างกายเจ็บป่วยได้


ราศีธนู (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)

การงาน คุณอาจได้ไปทำงานในสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้ร่วมทีมกับคนใหม่ๆ ที่เป็นมิตร คอยให้คำปรึกษา ช่วยเหลือในการทำงาน สำหรับคนที่ว่างงาน หรือกำลังหางานอยู่ มีเกณฑ์ว่าคุณอาจได้งานที่มีความเข้ากับตัวคุณ อาจเป็นงานที่คุณมีความเชี่ยวชาญหรือถนัด โดยจะมาจากการถามไถ่เพื่อน หรือคนรู้จักที่เสนองานมาให้คุณ

การเงิน เดือนนี้อาจได้รับเงินก้อนใหญ่ ที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของคุณในการทำงาน แม้อยากที่จะนำเงินไปเก็บแค่ไหน แต่ก็มีเรื่องที่คุณต้องจัดการนำเงินก้อนนี้ไปใช้อย่าทันทีทันใด

ความรัก คนโสดจะยุ่งอยู่กับงาน ไม่เหลือเวลามากพอที่จะไปคิดเรื่องอื่น เพราะเป็นนาทีทองในการตักตวงเม็ดเงินจากการทำงาน สำหรับคนที่มีแฟน แม้ว่าจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้วนั้น เสน่ห์ของคุณก็ยังทำให้คนเวียนกันเข้ามาชมชอบ แต่คุณก็ไม่ได้ใส่ใจนัก เพราะงานก็วิ่งเข้าใส่คุณเยอะไม่ต่างกันเลย

สุขภาพ ระวังว่าจะควมคุมอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยอยู่ เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง ให้ดูแลฮอร์โมนในร่างกายเป็นพิเศษ

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

การงาน เดือนนี้มีงานที่ต้องรับผิดชอบล้นมือ คุณจะยุ่ง หัวหมุนกับงานที่มีมากมาย แต่ถ้าหากคนที่อยากจะออกจากงาน ก็จะได้รับอนุมัติหลังจากที่จัดการงานที่คั่งค้างทั้งหมดให้เรียบร้อย สำหรับคนที่กำลังรอผลตอบรับจากการสมัครงานอยู่นั้น อาจต้องผิดหวัง เพราะคุณจะยังไม่ได้งานนั้น หรือถ้าหากมีงานที่ติดต่อเข้ามา ก็จะเป็นงานที่คุณต้องฝืนใจทำให้มีงานทำไปก่อน

การเงิน เดือนนี้ยังคงเป็นเดือนที่ต้องจัดการรายจ่ายต่างๆ ที่มากมายให้เข้าที่ ทั้งค่าบ้าน ค่ารถ แต่ก็ไม่ได้เดือดร้อนมากนัก เพราะเงินจากสิ่งที่คุณนำไปลงทุนมา จะออกดอกออกผล คืนกำไรให้คุณ

ความรัก คนโสดเริ่มเหงา อยากที่จะมีความสัมพันธ์กุ๊กกิ๊กกับใครสักคน เมื่อมีคนเข้ามา คุณเลยอยากที่จะบุกกลับบ้าง แต่ระวังไว้ให้ดีว่าคนที่เค้าเข้ามานั้นอาจจะเป็นคนเจ้าชู้ สำหรับคนที่มีคู่ อาจเป็นช่วงมรสุมชีวิตของชีวิตคู่ อาจมีปัญหาทางการเงินที่คุณทั้งคู่ต้องร่วมกันแก้ไข ทำให้ความสัมพันธ์ในช่วงนี้ตึงเครียด

สุขภาพ อาจเป็นช่วงที่ยุ่งจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง หรือไม่มีแม้แต่เวลานอน แบ่งเวลาให้ดี มิเช่นนั้นอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

การงาน อาจมีการปรับเปลี่ยนในหน้าที่การงาน แต่คุณก็ยังต้องทำงานเดิมที่เคยรับผิดชอบไว้ ซึ่งเป็นงานที่ยังไม่มีความคืบหน้าอีกด้วย สำหรับคนที่กำลังจะสมัครงานในเดือนนี้ อาจจะได้การตอบรับเข้าทำงานที่คุณก็ไม่ได้มีใจอยากจะทำ

การเงิน เพื่อนอาจนำพาโชคลาภมาให้คุณ หรือ คุณอาจได้รับข้อเสนอจากบริษัทที่สนใจอยากทำงานกับคุณ แต่ก็อย่าชะล่าใจว่าได้เงินเยอะ เพราะคุณเองก็ใช้จ่ายไม่น้อยเลย

ความรัก คนโสดช่วงนี้จะเป็นช่วงที่คนเก่าๆ วนกลับมา ทั้งคนที่เคยคบ หรือเคยคุย แต่คุณเองก็ยังไม่ได้ตัดสินใจแน่ชัดว่าจะกลับไปคุยกับใครแบบจริงจัง สำหรับคนที่มีคนรักนั้น อาจเป็นช่วงที่ความสัมพันธ์หยุดชะงัก อาจเพราะคนรักยุ่งจนไม่ว่างมาดูแลใส่ใจกันอย่างเคย ทำให้ระหว่างคุณทั้งคู่เกิดระยะห่างต่อกัน

สุขภาพ ระวังว่าอาจมีปัญหาสุขภาพ อาจมีอาการทางร่ายกายที่ไม่ปกติ หรือมีการตรวจพบก้อนเนื้อได้

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

การงาน คุณอาจได้รับภาระงานที่หนักอึ้ง จากการที่มีคนออกจากงาน ทำให้งานไหลมากองที่คุณเพียงผู้เดียว สำหรับคนที่ว่างงานอยู่นั้น อาจได้เข้าทำงานจากงานที่คุณเคยไปสมัครทิ้งเอาไว้ ซึ่งงานนี้ต้องเตรียมกายเตรียมใจให้พร้อม เพราะเป็นงานที่หินพอสมควร

การเงิน รายได้ที่เข้ามายังคงเท่ากับทุกเดือน อาจมีเงินที่มาจากประกันเล็กน้อย แต่ด้วยเดือนนี้อาจมีเหตุให้เสียเงินมากกว่าปกติ ทำให้ต้องล้มเลิกแผนการเก็บเงินไปก่อน

ความรัก คนโสดช่วงนี้อยากจะปลีกวิเวก อยู่คนเดียว ยังไม่อยากที่จะไปเริ่มความสัมพันธ์กับใครใหม่ และถ้าหากมีคนเข้ามาในช่วงนี้ให้ระวังว่าเค้าอาจไม่ได้คุยกับคุณเพียงคนเดียว สำหรับคนที่มีแฟนแล้วนั้น ความสัมพันธ์อาจเดินทางมาถึงช่วงเริ่มคงที่ ไม่ค่อยมีความหวาน อาจจะละเลย ไม่ได้ดูแลกันมากนักเหมือนตอนคบกันแรกๆ อาจทำให้เกิดการง้องอนกันได้ การพูดคุย ทำความเข้าใจซึ่งกันและกันก็จะช่วยให้กลับมาหวานชื่นได้อยู่

สุขภาพ อาจตกอยู่ในภาวะเครียด ส่งผลให้คิดงานอะไรไม่ออก พยายามผ่อนคลายจิตใจของตนเองให้อยู่ในสภาวะที่ปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook