ดวงการงาน การเงิน 16 - 31 ม.ค. 65 โดย การะเกต์พยากรณ์

ดวงการงาน การเงิน 16 - 31 ม.ค. 65 โดย การะเกต์พยากรณ์

ดวงการงาน การเงิน 16 - 31 ม.ค. 65 โดย การะเกต์พยากรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงการงานและการเงินปักษ์แรกวันที่ 16 - 31 มกราคม 2565 โดย การะเกต์พยากรณ์ มาอ่านกันว่าทั้ง 12 ราศีจะเจอเรื่องอะไรกันบ้างในช่วงนี้

 

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

การเงิน

จะได้จ่ายเงินกับพิธีกรรมต่างๆ ภายในบ้านเรือนครอบครัว หรือจ่ายกับเด็ก กับสัตว์ รวมได้ถึงการซื้อของขวัญของฝากอย่างเป็นพิเศษ มองไปข้างหน้า การเงินจะดีขึ้นกว่านี้ แต่ก็ต้องการระยะเวลาที่จะสั่งสมทรัพย์สิน ข้อดีคือ จะมีคนช่วยเหลือเกื้อกูลอยู่มาก 

การงาน

จะมีความตึงเครียดทางการงานแบบหลายเรื่องหลายประเด็น ทับซ้อนกันไปมา แต่ถ้าทำงานกับคนอายุน้อย เด็กเข้าใหม่ เด็กฝึกงาน ก็จะต้องได้ใช้ความอดทนต่อกันระดับหนึ่ง ปัญหาในงานยังจะมากับคนที่มีความเครียดสูง และทำให้คนอื่นต้องอึดอัดไปด้วย

 

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.) 

การเงิน

เป็นช่วงที่การเงินดีเป็นพิเศษ บ้างจะได้นับเงินนับทองในคลังสมบัติ หรือตรวจเช็คบัญชี ได้ลาภผลกำไรดีอย่างน่าชื่นใจ หากมีเรื่องการลงทุนใดๆ ก็ถือว่าจะได้ความราบรื่น ได้กำไร ฐานะเศรษฐกิจยังมั่นคงกว่าคนอื่นๆ อีกมาก

การงาน

ถ้าอยู่ในตำแหน่งสูง จะมีความมั่นใจในทิศทางการงานมากขึ้น และชัดเจนในเรื่องของผลลัพธ์ค่าตอบแทน แต่ถ้าอยู่ในตำแหน่งต่ำ มีหัวหน้าเจ้านายกำกับ มักจะรู้สึกว่าตนไม่ได้รับผลประโยชน์เท่าที่ควร และหัวหน้าเจ้านายเองก็เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตน มีความไม่เป็นธรรมอยู่ บรรยากาศจึงจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่

  

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)  

การเงิน

จะได้รับข่าวดี สิ่งที่ทำไปจะมีโอกาสได้ค่าตอบแทนสมหวัง บางคนยังอาจกำลังเข้าสู่โหมดใหม่ๆ ของชีวิต เป็นต้นว่างานใหม่ ตำแหน่งใหม่ หรือได้รับการโปรโมทส่งเสริมพิเศษ ถ้าทำธุรกิจส่วนตัว ทำผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะออกวางจำหน่ายแล้วได้ผลตอบรับดีมาก

การงาน

แต่ชีวิตการงานช่วงนี้ จะมีช่วงติดขัดอยู่เล็กน้อย เป็นระยะที่ต้องอดทนทำใจ ลึกๆ จะมีความเชื่อมั่นว่ามันเป็นเพียงสถานการณ์ชั่วคราว และรู้ว่าจะต้องมีทางเลือกทางออก เพียงแต่ต้องยอมรับในสิ่งที่เป็น ต้องเล่นบทบาทตามที่มีคนกำหนดหรือจับตามอง การ “ยอม” ครั้งนี้จะส่งผลดีในไม่ช้า คุณจะพิสูจน์ตนเองได้

 

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.) 

การเงิน

จะได้ตัดสินใจเกี่ยวกับการใช้เงินก้อนใหญ่ คุณอาจมีสิ่งที่ต้องการ อยู่ระหว่างชั่งใจ ซื้อ -ไม่ซื้อ ขาย- ไม่ขาย หรือจะยอมให้มีภาระผูกพันต่อไปหรือไม่ บางคนจึงอาจอยู่ระหว่างการขอสินเชื่อกู้ยืม การรับเงื่อนไขทางการเงิน การเตรียมลงนามสัญญาต่างๆ ที่จะมีผลต่อรายได้สำคัญหลังจากนี้

การงาน

จะทำงานด้วยความหวัง มีนิมิตหมายที่ดีเกิดขึ้นหลายอย่าง รู้ว่าหนทางยังแสนไกล แต่ก็จะมีพลังใจ มีความเชื่อมั่นว่าจะต้องไปถึงเป้าหมาย งานใดที่ทำมาก่อนหน้านี้ จะมีทิศทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ  ส่วนงานใดที่เพิ่งเริ่มต้นก็จะไม่เหนือบ่ากว่าแรงจนเกินไป แม้ต้องทำงานโดดเดี่ยวก็จะมีกำลังใจเสมอ

 

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

การเงิน 

เป็นช่วงต้องหนักเอาเบาสู้ ต้องทำงานหาเงินตัวเป็นเกลียว อะไรทำได้ก็ทำ ไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรืองานพิเศษ ล้วนแต่เหนื่อยหนักพอกัน แต่ความขยัน ความอดทน จะเป็นจุดตั้งต้นที่ดีในการมุ่งหน้าฝ่าฟัน ข้อดีก็คือคุณยังมีสิ่งที่จะผลิดอกออกผล ยังมีทุนรองรังเบื้องต้น อย่าป่วยก็พอ

การงาน

คุณเป็นคนเก่งในสายตาใครๆ และผู้คนก็เชื่อว่าคุณจะเป็นผู้นำที่ดี หรือนำเรื่องใหม่ๆ มาสู่องค์กร ไม่ว่าคุณทำงานในตำแหน่งระดับใด ก็จะมีศักยภาพความสามารถในงานของตนเองแบบที่ใครๆ รับรู้ได้ สิ่งที่สำคัญจึงอาจเป็นการใช้ความสามารถของตัวเองให้เต็มที่ ไม่ต้องแคลงใจเกี่ยวกับเส้นทางชีวิตตนเอง จงมุ่งหน้าไปในทางที่คิดไว้

 

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.) 

การเงิน

คุณจะมีเป้าหมายการเงินอยู่ข้างหน้า และตัวเองก็รู้ว่ามันไม่ได้ยากจนเกินไป เพียงแต่ก็ต้องรอจังหวะโอกาสสักนิด และต้องใช้ความอดทน ความมานะพากเพียร ตลอดจนการฝึกทักษะในสิ่งที่เป็นตัวนำรายได้ ใครที่สนใจอยากแปรความรู้เป็นสินทรัพย์ เอาความถนัดต่างๆ ออกมาทำของขาย จัดไปได้เลย ไม่ต้องรอช้า

การงาน

คุณอาจจะรู้สึกว่าบางครั้ง ชีวิตเหมือนการผจญภัยค้นหา คุณมีความเชื่อในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น หรือมีมุมมองที่ละเอียดอ่อน ซึ่งนั่นคือการนำมาซึ่งความสำเร็จเหลือเชื่อ ประเด็นคือ ไม่ว่าคุณกำลังทำอะไรอยู่ ถ้าคุณเชื่อมั่นว่าตนเองมาถูกทางก็จงทำต่อไป ไม่ต้องกังวลในความคิดของคนอื่น ความสำเร็จจะเป็นที่รับรู้อย่างชัดเจนเป็นรูปธรรมในไม่ช้า

 

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

การเงิน

จะได้เงินทองของรางวัล ได้สิ่งที่พึงพอใจ ถ้ากำลังมองหารายได้ใหม่ จะมีช่องทางโอกาสเข้ามา การค้าขายราบรื่น อะไรที่ซื้อมาขายไปยังจะทำกำไรเป็นพิเศษ โลกของธุรกิจการค้ายังจะเปิดประตูใหม่ให้คุณ ถ้าทำงานประจำนานๆ มีรายได้คงที่ ลองมองหากิจกรรมใหม่ๆ เอางานที่ใจรักมาทำเป็นสินค้าดูสิ

การงาน

คุณจะทำงานอย่างมีความสุข อย่างน้อยก็คือในใจตนเอง จะได้รับความสำเร็จน่าพึงพอใจ ได้การยกย่องและผลตอบแทนดี กรณีตกงาน หรือติดขัดใดๆ จะแก้ปัญหาได้ในไม่ช้า เป็นช่วงดวงขึ้นเป็นพิเศษก็ว่าได้ การเงินการงาน มีสัญญาณที่ดีสวนกระแสสังคม

 

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.) 

การเงิน 

คุณควรจะได้เงินก้อนเข้ามา หรือมีจังหวะโอกาสจะทำรายได้มากขึ้น แต่ยังจะติดอยู่เล็กๆ น้อยๆ อาจได้รับเงินช้า หรือฝ่ายบัญชียังไม่อนุมัติสักที ปัญหามักจะติดที่ระบบ หรือบุคคลผู้มีอำนาจ ที่จะยังดึงเงินของคุณเอาไว้ แต่อย่างไรก็ตาม คุณจะได้เงินทั้งหมดเท่าที่ควรได้

การงาน

จะได้ทำงานแบบผจญภัยอีกครั้ง อาจหมายถึงการเดินหน้าไปกับงานที่คาดเดาสถานการณ์ไม่ได้ หรือมีการเดินทางระยะใกล้บ่อยขึ้น พร้อมกับมองหาอนาคตแบบยาวๆ เพียงแต่ว่าก็ยังต้องทำในจุดเล็กๆ ไปทีละขั้น แต่เรื่องที่ดีคือคุณจะได้ร่วมงานกับมิตรที่จริงใจ

 

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.) 

การเงิน

เตรียมรับเงินจากความสามารถหรือความชาญฉลาดของคุณ งานที่ทำอย่างพลิกแพลงและสร้างสรรค์จะให้รางวัลใหญ่ และถ้าคุณต้องการเงินจริงๆ ก็จะหาได้ อาจอยู่ที่การต้องทำงานอย่างเป็นรูปธรรมขึ้นอีกนิด ขยันอีกหน่อย ไม่ปล่อยตัวไปกับเรื่องสนุกนอกเวลางานมากเกินไป อยากได้ข้าวของอะไร เดี๋ยวก็ได้เงินมาซื้อ 

การงาน

จะได้มองหาเพื่อนร่วมงานใหม่ หรือพิจารณาว่าใครคือคนที่ควรจะอยู่ในทีม การทำงานร่วมกับคนที่หลากหลายจะยุ่งน้อยกว่าที่ประเมินไว้ บรรยากาศทำงานยังราบรื่นอยู่มาก อะไรที่ติดขัดจะเจอทางออกในเวลาอันรวดเร็ว และถ้ามีการประเมินผลงาน จะผ่านราบรื่น ทุกคำถามของหัวหน้าเจ้านาย คุณจะมีคำตอบให้เสมอ

 

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

การเงิน 

จะเงินไม่พอใช้ มีปัญหาติดขัด และจะได้ใช้จ่ายกับเรื่องสุขภาพ การเจ็บไข้ได้ป่วย ไม่ของตนเองก็ของคนในครอบครัว มีภาระที่ต้องรับผิดชอบ รวมถึงบิลค้างชำระต่างๆ ที่จะมาถึงในเร็ววัน การทำมาหาเงินก็จะไม่ค่อยคล่องเท่าไหร่ คุณเองอาจจะไม่อยากทำงานหนักมากๆ อีกด้วย ทำให้มีข้อจำกัดมากขึ้น 

การงาน

แต่ถ้าเป็นการทำงานจริงๆ ยังอยู่ในเกณฑ์ควบคุมสถานการณ์ได้ งานยากของคนอื่น จะเป็นงานง่ายๆ ของคุณก็ว่าได้ สามารถเผชิญแรงกดดันได้ดี ถ้าได้รับมอบหมายงานใหม่ก็จะลุยได้เร็วกว่าใครเพื่อน คุณมีความฉลาดและมีทักษะฝีมือดี ถ้ามีค่าตอบแทนมากกว่านี้จะยิ่งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ความขี้เกียจหรือขยันขึ้นอยู่กับค่าตอบแทนด้วยนี่นะ

 

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

การเงิน

คุณจะเป็นคนมีโชคการเงิน ในจังหวะที่ต้องการเงินก้อน หรือมีภาระต้องใช้จ่าย ก็จะได้เงินเข้ามาทันการณ์ หรือมีผู้หยิบยื่นความช่วยเหลือให้ ติดขัดอย่างไรจึงจะมีทางออกเสมอ ในเรื่องการทำงานต่างๆ ก็จะมีความสำเร็จเห็นผล ทำมาค้าขายจะได้การตอบรับที่ดี ไม่ขาดแคลนเงินทองใช้จ่าย แต่ขณะเดียวกันภาษีสังคมก็จะมากนิด 

การงาน

จะมีข้อถกเถียงเรื่องการงาน มีความคิดความเห็นที่ไม่ตรงกันกับทีมเสมอไป แต่สุดท้ายจะลงเอยกันได้ด้วยมติที่มีหลักการ สิ่งสำคัญจึงเป็นการทำงานอย่างมีระเบียบแบบแผน แม้เป็นงานกลุ่มสร้างสรรค์ ก็จำเป็นต้องมีการวางแผนอย่างชัดเจนไว้ก่อน แต่ช่วงนี้หากมีแผนการเดินทางไกลจะได้ยกเลิกไปก่อน ต้องทำงานในข้อจำกัดอยู่พอสมควร

 

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.) 

การเงิน 

จะต้องได้ดูบัญชีแบบแอบเครียดนิดๆ รายจ่ายยังเป็นเงาตามตัว หรือมีคนติดค้างคุณอยู่ ไม่ก็คุณเองที่ค้างชำระหนี้ มีรอบบิลมาใหม่ ควรระวังภาระหนี้สินระยะยาว และการใช้เงินเฉพาะหน้า หากจัดการไม่ดีก็เสี่ยงจะเจอเรื่องหายนะได้ อย่างไรก็ตามคุณจะหาเงินได้จากหลายๆ ทาง และหมุนเงินเฉพาะหน้าได้

การงาน

อีกไม่ช้า จะได้รับความสำเร็จที่มุ่งหวัง งานจะสำเร็จด้วยดี ได้รับความชื่นชม แต่ถ้าคุณอยู่ระหว่างการเร่งทำงานตามเป้า จะต้องพยายามเดินหน้าต่อไปให้ได้ การพัฒนาทักษะยังเป็นสิ่งสำคัญ ร่วมกับการทำงานให้ละเอียดรอบคอบขึ้น คุณกำลังได้รับโอกาสที่ดีในทางการงานด้วย ไม่ควรเพิกเฉยต่อโชคที่มีเบื้องหน้า อย่าละเลยการพัฒนาตนเองในด้านต่างๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook