แบบทดสอบจากญี่ปุ่น น้ำมันที่เลือกบ่งบอกเรื่องที่ควรโฟกัส

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น น้ำมันที่เลือกบ่งบอกเรื่องที่ควรโฟกัส

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น น้ำมันที่เลือกบ่งบอกเรื่องที่ควรโฟกัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในจิตใจคนเรามีสิ่งที่ต้องการ มีสิ่งที่ปรารถนามากมายหลายอย่าง แต่จะทำอย่างไรถึงจะสามารถเติมเต็มได้ เราควรจะเริ่มต้นจากอะไร เราควรจะโฟกัสที่จุดไหนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น ลองมาทำแบบทดสอบจากญี่ปุ่นเพื่อค้นหาสิ่งที่คุณต้องการโฟกัสในตอนนี้กันค่ะ

 

หากพูดถึง “น้ำมัน” คุณจะนึกถึงน้ำมันประเภทใด ?

A : น้ำมันสลัด
B : น้ำมันบำรุงผิว
C : น้ำมันเครื่อง
D : น้ำมันอโรมา

น้ำมันเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะอุปโภคหรือบริโภค ประเภทของน้ำมันที่คุณนึกถึง จะบ่งบอกสิ่งที่คุณต้องการโฟกัสในตอนนี้

 

A : น้ำมันสลัด.. โฟกัสที่การวางแผนอนาคตระยะยาว

หากคุณนึกถึงน้ำมันสลัดที่ใช้ในการปรุงอาหาร สิ่งที่คุณต้องการโฟกัสในตอนนี้คือ “การวางแผนอนาคตระยะยาว” สิ่งสำคัญคือต้องค่อย ๆ ก้าวไปทีละขั้นอย่างใจเย็นและมั่นคง พิจารณาจากลำดับความสำคัญและจังหวะเวลาของแต่ละสิ่ง เพื่อไม่ให้มันสะสมจนกลายเป็นภูเขา ถึงแม้จะต้องใช้เวลา แต่การสร้างรากฐานให้มั่นคงนี่แหละจะเป็นวิธีที่เร็วที่สุด นอกจากนี้ต้องอย่าลืมดูแนวทางการแก้ไขหรือจัดการปัญหาเตรียมไว้ด้วย

 

B : น้ำมันบำรุงผิว.. โฟกัสที่การเปิดโลกทัศน์

หากคุณนึกถึงน้ำมันบำรุงผิวที่ใช้สำหรับนวดตัวและปกป้องผิว สิ่งที่คุณต้องการโฟกัสในตอนนี้คือ “การเปิดโลกทัศน์” คุณอยากจะแลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อขยายโลกทัศน์ของตนเองให้กว้างขึ้นราวกับการทาน้ำมันให้ทั่วตัวและนวดเพื่อให้เลือดไหลเวียน การคบค้าสมาคมกับผู้คนที่หลากหลายยังเป็นสิ่งสำคัญในการขยายความสัมพันธ์ทางสังคม การตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับจากการปรึกษาหรือได้ฟังเรื่องราวจากใครสักคนจะเป็นประโยชน์ในอนาคต

 

C : น้ำมันเครื่อง.. โฟกัสที่การลงมือทำจริง

หากคุณนึกถึงน้ำมันเครื่องที่ขาดไม่ได้สำหรับการทำงานของเครื่องยนต์ สิ่งที่คุณต้องการโฟกัสในตอนนี้คือ “การลงมือทำจริง” แค่เอาแต่คิดอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้เริ่มต้นอะไร มัวแต่คิดว่าจะทำอย่างนั้น อยากจะเป็นอย่างนี้ เพื่อให้มันเป็นจริงก็มีแต่ต้องทำเท่านั้น ตอนนี้ก็ต้องเอาใจมุ่งไปยังสิ่งที่ต้องการ แล้วเริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ที่อยู่ในใจสักที

 

D : น้ำมันอโรมา.. โฟกัสที่จิตใจของตนเอง

หากคุณนึกถึงน้ำมันอโรมาที่มีผลในการเยียวยาและผ่อนคลาย สิ่งที่คุณต้องการโฟกัสในตอนนี้คือ “จิตใจของตนเอง” บางทีคุณอาจจะไม่ใช่แค่เหนื่อยกาย แต่ยังเหนื่อยใจที่ต้องคอยพยายามทำตามความคาดหวังของคนอื่น คุณอาจต้องใช้เวลาอยู่เงียบ ๆ คนเดียวสักพักเพื่อหันกลับมามองตัวเองบ้าง สัก 1 วัน, ครึ่งวัน, 5 นาที หรือ 10 นาทีก็ได้ มาผ่อนคลายกายและใจกันบ้างนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook