ทำนายลักษณะนิสัยของคนใกล้ตัวจากกรุ๊ปเลือดแบบคนญี่ปุ่น

ทำนายลักษณะนิสัยของคนใกล้ตัวจากกรุ๊ปเลือดแบบคนญี่ปุ่น

ทำนายลักษณะนิสัยของคนใกล้ตัวจากกรุ๊ปเลือดแบบคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาจะเลือกคบใครซักคนไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนรัก คนญี่ปุ่นมักจะนึกถึงกรุ๊ปเลือดก่อนเป็นอันดับแรก เพราะพวกเขามีความเชื่อว่าคนที่มีกรุ๊ปเลือดแตกต่างกันจะมีลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพที่แตกต่างกัน มารู้จักลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพของคนญี่ปุ่นจากกรุ๊ปเลือดกันค่ะ

 

คนกรุ๊ปเลือดเอ (A) ผู้มีความพิถีพิถันและอ่อนโยน

ประชากรญี่ปุ่นมีกรุ๊ปเลือดเอมากเป็นอันดับหนึ่ง โดยคนญี่ปุ่น 100 มีกรุ๊ปเลือดเอ ประมาณ 40 คน

ลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพเด่นของคนกรุ๊ปเลือดเอ

คนกรุ๊ปเลือดเอมีความจริงจังและยึดมั่นในความเหมาะสม มีความเจียมเนื้อเจียมตัว และมีการวางแผนในการทำงานเป็นอย่างดี

ลักษณะอื่นๆ ของคนกรุ๊ปเลือดเอ

ขยันทำงาน มีความอ่อนโยนและใส่ใจผู้อื่น โกรธยากแต่เมื่อโกรธแล้วจะหายโกรธยากจนถึงขั้นเจ้าคิดเจ้าแค้น อีกทั้งเวลาโกรธมักจะใช้คำหยาบ ไม่ชอบทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ ใจร้ายกับคนที่แอบชอบ บางครั้งสร้างกฎขึ้นมากระตุ้นตัวเอง

 

คนกรุ๊ปเลือดบี (B) ผู้มีความอยากรู้อยากเห็นที่ไม่เหมือนใคร

กรุ๊ปเลือดบีเป็นกรุ๊ปเลือดที่มีมากเป็นอันดับสามในญี่ปุ่น โดยประชากรญี่ปุ่นประมาณร้อยละ 20 มีกรุ๊ปเลือดนี้

ลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพเด่นของคนกรุ๊ปเลือดบี

คนกรุ๊ปเลือดบีมีบุคลิกอยากรู้อยากเห็น ชอบค้นคว้า มีความซื่อสัตย์กับสัญชาตญาณของตนเอง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าดึงดูดใจ และรักความอิสระ

ลักษณะอื่นๆ ของคนกรุ๊ปเลือดบี

ต้องใช้เวลานานเพื่อเปิดใจรับใครซักคน หากมีใครเข้ามาใกล้เกินก็มักจะรู้สึกอยากหนี ไม่สนใจในสิ่งที่ตนไม่ให้ความสนใจ นึกคิดพูดคนเดียวในสมอง มองโลกในแง่บวก เบื่อง่าย หากไม่มีเวลาให้กับตัวเองจะรู้สึกเครียดได้ง่าย

 

คนกรุ๊ปเลือดเอบี (AB)  อัจฉริยะแห่งการมีวิสัยทัศน์

คนที่มีกรุ๊ปเลือดเอบีมีจำนวนน้อยมากในโลกและในญี่ปุ่น โดยคนญี่ปุ่นมีกรุ๊ปเลือดเอบีแค่ประมาณร้อยละ 10

ลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพเด่นของคนกรุ๊ปเลือดเอบี

คนกรุ๊ปเลือดเอบีมีลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพที่ผสมผสานระหว่างคนกรุ๊ปเลือดเอและบี คนกรุ๊ปเลือดเอบีส่วนใหญ่จะมีบุคลิกเป็นคนสองด้าน บางครั้งก็รู้สึกผ่อนคลายแต่บางครั้งก็กระตือรือร้นและตรงไปตรงมา บางครั้งก็เหมือนเป็นคนลึกลับ อย่างไรก็ดี คนกรุ๊ปเลือดนี้จะมีวิสัยทัศน์ในการทำงานและมีวิธีแก้ปัญหาต่างๆ ได้ดี คนทั่วไปจะมองคนที่มีกรุ๊ปเลือดนี้ว่ามีเสน่ห์จากการที่มีความลึกลับในตัวเอง

ลักษณะอื่นๆ ของคนกรุ๊ปเลือดเอบี

รู้สึกเครียดและระมัดระวังตัวเป็นพิเศษในสถานที่แปลกๆ  หากไม่สนใจก็จะไม่ใส่ใจและตรงไปตรงมากับสิ่งที่ตนชอบ ชอบอยู่คนเดียวแต่ไม่ชอบความเหงา เวลาที่ต้องอธิบายสิ่งใดสิ่งหนึ่งจะใช้คำเลียนเสียงธรรมชาติมากมาย อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน

 

คนกรุ๊ปเลือดโอ (O) เข้ากับคนได้ง่ายและโดดเด่น

ร้อยละ 30 ของคนญี่ปุ่นมีกรุ๊ปเลือดโอ ซึ่งมีปริมาณมากเป็นอันดับ 2 รองจากกรุ๊ปเลือดเอ

ลักษณะนิสัยและบุคลิกภาพเด่นของคนกรุ๊ปเลือดโอ

คนกรุ๊ปเลือดโอมักมีลักษณะนิสัยเข้ากับคนได้ง่าย ทำงานร่วมเป็นกลุ่มได้ดี มีทักษะในการสื่อสารและเข้าสังคมได้ดี มีความกระตือรือร้นในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย

ลักษณะอื่นๆ ของคนกรุ๊ปเลือดโอ

หัวเราะได้ในทุกที่ บ่นหิวและง่วงนอนจนติดปาก แม้จะเข้ากับคนได้ง่ายแต่หากไม่ได้ดั่งใจก็จะปากเสีย ชอบการอยู่คนเดียวแต่ไม่ชอบความเหงา จำได้แม่นยำและนาน ไม่ตัดสินคนอื่นว่าดีหรือเลวแต่ใช้การตัดสินว่าดีหรือมีข้อด้อย  ปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้หลังจากได้นอนหลับ

 

การดูลักษณะและบุคลิกภาพของคนจากกรุ๊ปเลือดข้างต้นอาจจะตรงหรือไม่ตรงบ้างเพราะเป็นข้อมูลทางสถิติ แต่หากต้องคบหรือทำงานร่วมกับใคร ข้อมูลเหล่านี้อาจจะเป็นข้อมูลที่ดีในการเรียนรู้เบื้องต้นก่อนจะมาเรียนรู้ตัวตนกันจริงๆ ค่ะ ลองดูนะคะว่าลักษณะนิสัยของเราตรงหรือใกล้เคียงกับข้อมูลที่เขียนมาหรือเปล่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook