แบบทดสอบจากญี่ปุ่น หากพูดถึง “น้ำ” สิ่งที่คุณนึกถึงคือ.. ?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น หากพูดถึง “น้ำ” สิ่งที่คุณนึกถึงคือ.. ?

แบบทดสอบจากญี่ปุ่น หากพูดถึง “น้ำ” สิ่งที่คุณนึกถึงคือ.. ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่ละคนมีช่วงเวลาที่จะแสดงความสามารถที่แท้จริงแตกต่างกันออกไป บางคนต้องอยู่ในจุดวิกฤต อย่างที่เขาว่ากันว่า สามารถแบกตู้เย็นหนีไฟไหม้ได้! หรือบางคนต้องอยู่ในจุดที่มีแรงมีกำลังอย่างเต็มที่ แล้วอยากรู้ไหมคะ ว่าตัวเราจะแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาได้ในช่วงเวลาแบบไหน ลองไปทำแบบทดสอบจากญี่ปุ่นกันค่ะ

 

หากพูดถึง “น้ำ” สิ่งที่คุณนึกถึงคือ.. ?

A : น้ำในแก้ว
B : น้ำในทะเลสาบ
C : น้ำในแม่น้ำ
D : น้ำในทะเล

ไม่ว่าจะเป็นน้ำในรูปลักษณ์แบบไหน แต่สิ่งที่คุณนึกถึงเป็นอย่างแรก จะสื่อถึงช่วงเวลาที่คุณจะแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมา

 

A : น้ำในแก้ว.. ตอนที่มีข้อจำกัดอย่างเข้มงวด

คนที่นึกถึงน้ำในแก้ว จะแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาในตอนที่มีข้อจำกัดหรือกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด อย่างข้อจำกัดเรื่องเวลา งบประมาณ หรือข้อจำกัดจากปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้คุณไม่สามารถทำสิ่งนั้นได้อย่างอิสระ ซึ่งการมีกฎข้อบังคับเหล่านี้ จะทำให้คุณแสดงความสามารถและได้ผลดีออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างที่เขาว่านะคะ เดดไลน์มาปัญญาเกิดค่ะ!

 

B : น้ำในทะเลสาบ.. ตอนที่มีสมาธิ

คนที่นึกถึงน้ำในทะเลสาบแสนสงบ จะแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาในตอนที่กำลังมีสมาธิ ไม่ฟุ้งซ่าน ซึ่งปกติแล้วคุณอาจจะไม่ค่อยมีโมเมนต์แบบนี้สักเท่าไหร่ แต่หากคุณมีสมาธิและได้จดจ่อกับสิ่งนั้นแล้ว คุณจะไม่คิดถึงสิ่งที่ไม่จำเป็น ไม่ได้ยินเสียงรอบข้าง และมองแค่เพียงเป้าหมายเท่านั้น ยิ่งมีสมาธิมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาได้มากเช่นกัน

 

C : น้ำในแม่น้ำ.. ตอนที่สถานการณ์กำลังเปลี่ยนแปลง

คนที่นึกถึงน้ำในแม่น้ำ จะแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาในตอนที่สถานการณ์รอบตัวกำลังจะเปลี่ยนแปลง อย่างการที่จู่ ๆ ก็มีปัจจัยอื่นเพิ่มเข้ามา หรือการเปลี่ยนกฎเกณฑ์ ในขณะที่คนอื่นอาจจะปรับตัวได้ยาก แต่คุณกลับสามารถเปลี่ยนแปลงไปตามความเหมาะสมได้ เหมือนกับน้ำในแม่น้ำที่บางทีก็ไหลเชี่ยว บางทีก็ไหลเอื่อย ๆ แต่ก็ยังสามารถไหลไปได้ตลอดเวลา แต่ในทางกลับกัน หากคุณต้องทำอะไรที่ซ้ำไปซ้ำมา จำเจ คุณจะแสดงความสามารถออกมาได้ไม่เต็มที่นัก

 

D : น้ำในทะเล.. ตอนที่ต้องสินใจอย่างใหญ่หลวง

คนที่นึกถึงน้ำในทะเล จะแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาในตอนที่ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่างอย่างใหญ่หลวง คุณจะสามารถวิเคราะห์และตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้ ในบางเรื่อง หลาย ๆ คนอาจจะยังตัดสินไม่ได้ ยังต้องรีรอ แต่คุณจะตัดสินใจได้อย่างมั่นใจในทันที

 

ไม่ว่าเมื่อไหร่ คนเราก็สามารถแสดงพลังที่แท้จริงในตัวเองออกมาได้ แต่หากเรารู้ใจตัวเองว่าเราจะทำได้ดีที่สุดในสถานการณ์แบบไหน เราก็สามารถใช้ประโยชน์จากสถานการณ์เหล่านั้นในการแสดงพลังที่แท้จริงออกมาได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook