เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 มกราคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 มกราคม 2565

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 10 - 16 มกราคม 2565
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 10 - 16 มกราคม 2565 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน ได้มาก เสียหมด ที่อาจเกิดขึ้นหากคิดจะรายได้ด้วยการ “เสี่ยง” หรือจากอารมณ์โลเล รีรอ จนโอกาสดีๆที่กำลังจะเข้ามาผ่านเลยไป ซึ่งวันที่ 10-12 ควรระวังให้มากๆ

การงาน อย่าประมาท ทั้งจากเรื่องค้าขาย งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ ท่องเที่ยว หรือการศึกษา ที่รายได้ที่คาดหวังอาจไม่เป็นไปดังที่คิด รวมถึงผลประโยชน์ขัดกันจนวอดวาย เป็นระยะที่ควรใส่ใจให้มากเป็นพิเศษ เพราะอาจทำให้ขัดแย้งจนถึงทะเลาะวิวาท แตกหักกับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่รวมถึงอาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตในแวดวงอาชีพเดียวกันไปเลยด้วยเช่นกัน

ความรัก หากกำลังวิ่งไล่ตาม “ความรัก” สัปดาห์นี้จะเป็นโค้งสุดท้ายที่ต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสสมหวัง ที่คนรัก คู่ครอง จะกลับมาหวาน โรแมนติกมากขึ้น คนโสดที่เคยถูกเมินเฉย ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่เขา/เธอคนนั้น จะให้ความสนใจ สานรัก ผสานไมตรีอย่างรวดเร็ว!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ไม่ควรประมาท... หากมีสัมพันธ์ทางเพศฟุ่มเฟือย โดยเฉพาะกับคนแปลกหน้า ก็ควรป้องกันให้ดีๆ เพราะอาจนำโรคร้ายแรงเรื้อรังมาให้     

คำแนะนำ เริ่มต้นปีใหม่ ปี พ.ศ. 2565 อย่างเป็นศุภมงคลกับชาวราศีเมษ จากวันที่ 3 เดือนมกราคม ดาวจันทร์จะดับ อมาวสี ในเขตราศีธนู ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกถึง การเริ่มต้นใหม่ ด้วยการเป็นผู้ “ให้”  ให้ด้วยการปล่อยวาง หรือให้ด้วยการบริจาคทาน รวมถึงการทำพิธีมงคลตามความเชื่อ ศรัทธาที่ยึดมั่น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตราบรื่น ประสบความสำเร็จได้ในปีนี้....เริ่มต้นด้วยดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว!

จนถึงวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก โดยทำมุมเล็งกับราหู ที่เป็นเงามัวหม่นของโลกในเขตราศีพิจิก  ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า จะอยู่ในระยะ “แพ้ภัยตนเอง” ดังนั้นควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะ “เสี่ยง” ทำสิ่งใด ๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะ..สูญเสีย มากกว่า

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน อาจได้ลาภ ผลประโยชน์จากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว หรือได้ส่วนแบ่งผลกำไรจากหุ้นส่วน หรือค่าสินไหมทดแทน แต่หากอยู่ในอารมณ์ “เสียหน้าไม่ได้” วันที่ 12-14 ก็อย่าประมาท เพราะอาจถูกโน้มน้าวใจ ชักจูง จนถึง ยั่วยุจนสูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน กิจการ งานทั่วไป ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง แต่หากเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร สัปดาห์นี้ควรอดทน อดกลั้น หรือหลีกเลี่ยงที่จะอารมณ์รุนแรงกับพนักงาน ลูกจ้าง เพราะอาจเป็นการก่อศัตรู ที่จะหาโอกาสทีเผลอ “แทงข้างหลัง” จนทำให้เดือดร้อน เสียหายได้

ความรัก สัมพันธ์รักที่กำลังถึงทางแยก การเรียกร้องส่วนแบ่งสินสมรส ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ดังที่หวัง แต่หากเป็นคู่รักที่กำลังวิวาห์ วันที่ 12-14 ควรอดทน อดกลั้น หรือหลีกเลี่ยงที่จะโต้เถียง ขัดแย้งกันโดยเฉพาะเรื่องเงิน เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนวิวาห์ล่มได้

ครอบครัว วันที่ 10-12 อย่าประมาท เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย รวมถึงควรหลีกเลี่ยงจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านพัก ที่อยู่อาศัย...อันตราย!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 มกราคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรวิปริต พักร ย้อนกลับมาร่วมสถิตกับดาวอังคาร ณ เขตราศีธนู ที่มีปรากฏการณ์ เดือนดับ อมาวสี เกิดขึ้นด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเริ่มต้นใหม่ โดยเฉพาะการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงตัวเอง รวมถึงการมีเพศสัมพันธ์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ชีวิตกลับมาสดใสหมือนเดิมได้

และจากปรากฏการณ์พิเศษ วันที่ 19 พฤศจิกายน ดาวจันทร์เพ็ญปูรณมี จนบังเกิดจันทรุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะเวลาที่ควรเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ให้ดูสดใส ให้เฉิดไฉไลมากขึ้น รวมถึงการเป็นผู้ให้ สละสิ่งที่เรามีเหลือเฟือออกไปบ้าง ซึ่งควรรีบเปลี่ยนแปลงจัดการด้วยตัวเอง ก่อนจะถูกบีบบังคับจากสถานการณ์อื่นใดๆ ให้ต้องเปลี่ยนแปลง!

  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน เริ่มต้นสัปดาห์ที่อาจจะได้โชคมีลาภจากการพบปะสังสรรค์มิตรสหาย แต่วันที่ 12-15 อย่าประมาทโดยเฉพาะคนต่างชาติที่เข้ามาตีสนิท พัวพันด้วย ก็มีเกณฑ์ทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าได้

การงาน ทำงานตามความรับผิดชอบอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา ก็จะทำให้ยังอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเจริญรุ่งเรือง ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ สนับสนุน ส่งเสริม แต่หากเป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ก็ควรใส่ใจพนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้ สำหรับคนที่กำลังหางานใหม่ หากเข้าสังคม สังสรรค์ให้มากขึ้น มิตรสหาย คนคุ้นเคยก็อาจช่วยได้

ความรัก อย่าประมาท ควรใส่ใจบ้าง เพราะเป็นระยะที่คนรัก คู่ครอง “เสน่ห์แรง” ที่จะให้เพศตรงข้ามเข้ามาพัวพันมากขึ้น แต่ก็ควรระวังจะแสดงอารมณ์หึงหวง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด ก็อยู่ในระยะที่อาจจะหลงเสน่ห์ใครบางคน แต่ก็ควรยั้งใจสักนิด ก่อนคิดจะตามติด ก่อนจะทุ่มเทให้ เพราะมีเกณฑ์ว่าจะผิดหวัง!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ให้ความสำคัญให้มากยิ่งขึ้น นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงการหักโหมงานหนัก หรือออกแรงใช้กำลังมากเกินไป       

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้ถูกแสงอาทิตย์บดบังจน..ดับ พักร และเดินช้าในเขตราศีมังกรที่มีดาวเสาร์สถิตร่วมอยู่ด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่ไม่ควรประมาท ที่จะหลงเชื่อใครง่ายๆ จนยอมลงนามทำสัญญา ค้ำประกัน หรือให้ทรัพย์สินเงินทองใดๆ เพราะนอกจากจะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากแล้ว ยังอาจทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน งานยังทำเงินให้อย่างต่อเนื่อง แต่สัปดาห์นี้อย่าประมาท หากจะหารายได้เพิ่มเติมด้วยการ “เสี่ยง” เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากว่าจะได้มาก เสียหมด ซึ่งวันที่ 12-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน พูดไปสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง! เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากเสนอความเห็นที่ “แปลกแหวกแนว” เพราะอาจทำให้ถูกต่อต้านจากผู้ร่วมงาน หรือผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ ที่จะทำให้แผนงานนั้นๆ ถูกพับเก็บลงไป! หากสัมภาษณ์งาน ก็มีเกณฑ์สูงว่าจะไม่ได้รับการพิจารณา

ความรัก อดทน อดกลั้น หรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง ด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ หรือเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปอีกนาน สำหรับคนโสด ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากเขา/เธอ คนนั้นอายุอ่อนกว่า ก็อย่าประมาท เพราะอาจทำให้ทั้งเสียใจ เสียเงิน!   

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่สตรีกำลังตั้งครรภ์ ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 12-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายนไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ดาวคุณธรรมนำโชคของชาวราศีกรกฎ ได้โคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การช่วยเหลือ สงเคราะห์ผู้อื่นให้มากขึ้น ทั้งจากกำลังกาย กำลังทรัพย์ หรือให้วิชาความรู้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมาที่จะทำให้ชีวิตอยู่ได้อย่างร่มเย็นเป็นสุข มีลาภผลหลั่งไหลเข้ามาอีกด้วย โดยการเป็น “ผู้ให้” ก่อน

  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน รอบคอบในการใช้จ่ายให้มากขึ้น รวมถึงเรื่องฟุ่มเฟือยต่างๆ ทั้งเพื่อตนเอง หรือเพื่อคนที่รักใคร่เสน่หา  เพราะหากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็จะอยู่ระยะ “ติดขัด” ที่อาจต้องใช้ความพยายามมากขึ้นกว่าเดิม...มาก ถึงจะได้เงิน ได้ลาภผลมาดังที่หวัง

การงาน หากจะถูกติดตาม ทวงถาม หรือตำหนิติเตียนจากผู้ติดต่อ สัมพันธ์ด้วย ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะโต้เถียง เพราะอาจทำให้งาน ภารกิจนั้นๆ ถูกบอกเลิกได้อย่างง่ายๆ สำหรับมนุษย์เงินเดือน ที่รับผิดชอบเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ควรทำตัวเลขให้ชัดเจน โปร่งใสมากที่สุด เพราะหากมีปัญหา ก็ควรเตรียม..หางานใหม่!

ความรัก หากกำลังมีปัญหาเรื่องครอบครัว หรือสถานะความมั่นคง การร่วมด้วยช่วยกันกับคู่ครอง และหลีกเลี่ยงที่จะดุด่าว่ากล่าวซ้ำเติม ทะเลาะวิวาท ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้สัมพันธ์รักผ่านพ้นปัญหาไปได้  สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทั้งจากการใช้สื่อออนไลน์ หรือมิตรสหาย อาจเป็นเสื่อทำให้พบเจอคนถูกใจ แต่ยั้งใจสักนิด หากคิดจะเดินหน้า เพราะขณะนี้ เขา/เธอ ยังไม่มีความจริงใจ!

ครอบครัว ใส่ใจญาติผู้ใหญ่ และคนในครอบครัวให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน หรือกำลังมีปัญหาจนทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งวันที่ 12-15 ควรระวังให้มากๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 14 มกราคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู โดยมีดาวพุธสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงวันที่ 29 ธันวาคม ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า กฎหมาย หลักการ และเหตุผล หากยึดถือไว้เป็นหลัก รักษาระเบียบอย่างเคร่งครัดอย่างตรงไปตรงมา ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะโน้มน้าวใจให้ผู้อื่นเชื่อถือได้โดยง่าย

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะจากการจะซื้อ-ขาย จัดการ หรือเป็นนายหน้าเรื่องบ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่วันที่ 10-12 อย่าประมาท เงินทองของมีค่าอาจสูญหาย หรือนัดสำคัญๆ ก็อาจพลาดได้

การงาน กิจการ งานที่ทำประจำ อยู่ในระยะเจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง สำหรับคนหางาน หากหางานใกล้บ้าน หรือ ในถิ่นกำเนิด ภูมิลำเนาเดิม ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่ก็เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง ทั้งเหตุ/ภัย จากการเดินทาง รวมถึง มีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า ซึ่งอาจทำให้ถูกกลั่นแกล้ง จนเสียชื่อ เสียเครดิตได้ ซึ่งวันที่ 12-15 ควรระวังให้มากๆ

ความรัก ไฟนอกอย่านำเข้า โดยหลีกเลี่ยงที่จะเรื่องของญาติสนิทมิตรสหาย หรือเรื่องความเชื่อ ศรัทธาใดๆ มาเป็นประเด็นทำให้ขัดแย้งกัน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสด อย่าประมาท ความสงสาร อาจทำให้ถูกหลอกลวง เอาเปรียบได้ ซึ่งวันที่ 10-12 ควรระวังให้มากๆ  

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังผลประโยชน์ขัดกัน ทั้งกับญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้าน ที่ควรหลีกเลี่ยงจะหลีกเลี่ยงสังสรรค์ เสวนาด้วย เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท ก่อศัตรูอีกด้วย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้ถูกแสงอาทิตย์บดบังจนมืด ดับ ร่วมกับดาวเสาร์ ในเขตราศีมังกร  ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า รอบคอบให้มากขึ้น หรือยอมรับฟังคำเตือนของผู้ที่อ่อนวัยกว่าให้มากขึ้น โดยเฉพาะหากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ...ไม่มีปัญหา!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน ทำอย่างถึงลูกถึงคน อย่างมุ่งมั่นตั้งใจ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีหากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม แต่วันที่ 12-15 ควรระวังจากการติดต่อ สัมพันธ์ใด ๆ ก็อาจถูกเอาเปรียบ คดโกง หรืออาจก่อภาระหนี้สินที่จะต้องรับผิดชอบโดยไม่ได้ตั้งใจ

การงาน กิจการ งานที่มีหุ้นส่วน หรือกำลังติดต่อกับกับญาติสนิทมิตรสหาย โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการศึกษา ท่องเที่ยว หรือสัมมนาอบรมระยะสั้น จะอยู่ในระยะเจริญรุ่งเรือง มีผลกำไรหลั่งไหลเข้ามา แต่วันที่ 15-16 อย่าประมาท เพราะอาจเจอคำมั่นสัญญาที่เลื่อนลอย เจอคนผิดคำพูด ที่จะเป็นอุปสรรคทำให้งานล่าช้า เสียหายได้ สำหรับคนหางาน หากกระตือรือร้น ขยันที่จะ “หา” โอกาสจะได้งาน ก็จะมีมากเช่นกัน

ความรัก อย่าเมินเฉย ไม่ใส่ใจ  โดยเฉพาะวันที่ 10-12  หากคนรัก คู่ครอง มีอารมณ์ปรวนแปร โมโหง่ายอย่างไม่มีเหตุผล โดยเฉพาะในเรื่องเงิน ๆทองๆ ที่ควรใส่ใจ แสดงความห่วงใยให้มากเป็นพิเศษ ถึงจะประคองสัมพันธ์รักไม่ให้มีปัญหามากนัก

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาท หากคอเจ็บ ปวดต้นคอ ควรรีบพบแพทย์ จะได้ไม่มีอาการเรื้อรัง ไม่มีผลต่อเนื่องระยะยาว          

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 29 มกราคม ดาวศุกร์ ดาวแห่งความรัก ความสุข และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ได้โคจรวิปริต พักร ย้อนกลับมาร่วมสถิตกับดาวอังคาร ณ เขตราศีธนู ที่มีปรากฏการณ์ เดือนดับ อมาวสี เกิดขึ้นด้วย ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าคาดหวังมากนัก ว่าจะได้รื่นรมย์ มีความสุขกับการเดินทางร่วมกับญาติสนิทมิตรสหาย หรือสังสรรค์เฮฮาปาร์ตี้ใดๆ เพราะมีเกณฑ์ว่าอาจทำให้ผิดหวังได้ ...รักสนุก ทุกข์จะสาหัสมาก!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน รู้ทันแต่แกล้งโง่ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีหากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม ที่อาจหาได้จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา หรือ ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง  รวมถึงกับเพศตรงข้ามคนอื่นที่กำลังติดต่อ สัมพันธ์ด้วย แต่วันที่ 10-12 ควรระวังเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บทั้งตัว เสียทั้งเงินด้วย!

การงาน หากเป็นหัวหน้างาน ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ ก็ควรใส่ใจ ระมัดระวัง พนักงาน ลูกจ้างให้มากขึ้น เพราะอาจตีรวน ต่อต้านไม่ยอมทำตามคำสั่ง หรือก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียหายได้ ซึ่งวันที่ 10-12 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก หลับตาไปข้างหนึ่ง และแสดงออกให้รู้ว่า “เชื่อ” ทุกอย่าง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น และอาจทำให้ได้ลาภโดยเสน่หา เงินทองของมีค่าจากเขา/เธอ อีกด้วย สำหรับคนโสด หากคิดจะ “จับ” ใครสักคนเพราะหวังเงิน เงิน เงิน จากเขา/เธอ ก็ควรยั้งใจสักนิด เพราะระยะนี้มีโอกาสจะเจอคน “ดีแต่เปลือกนอก” มากกว่า 

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย ที่หากป้องกันไม่ดีพอ ก็อาจทำให้ติดโรคร้ายได้

คำแนะนำ จากวันที่ 4 ธันวาคม ที่เกิดปรากฏการณ์ดาวจันทร์ดับ อมาวสี บังเกิดสุริยุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีพิจิก ซึ่งนี่สัญญาณเตือนว่า 6 เดือนจากนี้ หากจะก้าวต่อไปตามที่คาดหวัง ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ “ลุยเลย” แต่ก็ควรกล้าที่จะหันกลับไปมองข้างหลัง ย้อนดูอดีตที่เคยผ่าน แล้วนำมาเป็นบทเรียน เพื่อที่จะได้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง เพื่อที่จะไม่สะดุดล้มลงอีกครั้ง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อาจต้องใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษ แต่ระยะนี้ควรระวังอารมณ์ใจดี มีเมตตา ที่ให้ไม่ถูกคน หรือเชื่อคนง่ายเกินไป ก็อาจทำให้ถูกหลอกลวง จนสูญเสียเงินทองของมีค่าได้ และวันที่ 10-12 หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้ผิดหวังได้ 

การงาน หากงานยังมีปัญหา ยังคั่งค้าง ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสรุป รวบรัดให้จบได้ภายในสัปดาห์นี้ แต่หากเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะติดตาม ทวงถาม โดยเฉพาะที่เป็นพนักงาน ลูกจ้าง เพราะหากแข็งกร้าวเกินไป ก็อาจก่อศัตรู ที่จะมากลั่นแกล้ง ใส่ร้ายป้ายสี จนงานเสียหาย และเสียชื่อ เสียเครดิตได้

ความรัก อาจถูกเกาะกินไปอีกนาน....รักใหม่ ที่เพิ่งเริ่มต้นกับเขา/เธอ ที่อ่อนวัยกว่า โดยเฉพาะที่ติดต่อ สัมพันธ์กันจากสื่อออนไลน์ หากถูกขอความช่วยเหลือในเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ควรยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ ก่อนจะทุ่มเทให้ เพราะมีโอกาสสูงที่ เขา/เธอ จะเป็นชาวเกาะ ที่หวังเพื่อเกาะคุณกินเท่านั้น!

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก และเสียหาย!      

คำแนะนำ วันที่ 3 มกราคม จะเกิดปรากฏการณ์จันทร์ดับ อมาวสี ในเขตราศีกำเนิดของชาวราศีธนู ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากเริ่มต้นด้วยดี ก็จะมีชัยไปกว่าครึ่ง! ทั้งจากกระทำไปตามแรงบันดาลใจ แรงศรัทธา หรือตั้งเป้าหมายอย่างจริงจังแล้ว...ผลสำเร็จก็จะรออยู่

จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ปีนี้ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดีๆ ที่จะได้ศึกษาธรรมะ ปรัชญา อย่างลึกซึ้ง ที่สามารจะรับพลังจาก “เบื้องบน” ที่จะช่วยให้ชีวิตพบแสงสว่าง พบความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่ก็ควรระวังอารมณ์ “งมงาย” จนเห็นภาพลวงตา เป็นมายาแห่งใจที่จะทำให้เพ้อคลั่งได้เช่นกัน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน อยู่ในระยะราบรื่น ปลอดโปร่งมากขึ้น ทั้งรับ ทั้งจ่าย แต่ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอค่าใช้จ่ายจำเป็นทั้งของตนเองหรือของบุตร-ธิดา ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด  และวันที่ 12-15 ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร เพราะอาจได้มาก เสียหมด!

การงาน ภารกิจ งานที่ทำอยู่เบื้องหลัง หรือเป็นผู้กำหนด วางแผน จัดทำโครงการ จะอยู่ในเกณฑ์ดีมากกว่าที่จะลุยออกหน้าทำเองทุกอย่าง และเป็นระยะที่ควรใส่ใจ ยอมรับฟังความคิดเห็นที่ “ต่าง” กันให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับความช่วยเหลือ ความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้องมากขึ้น แต่หากเป็นมนุษย์เงินเดือน วันที่ 10-12 ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจเหนือกว่า...อันตราย!

ความรัก หากเป็นคนโสด จากเรื่องงาน เงิน ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ หากไม่รีรอ เชื่องช้า ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ก่อนจะตกลงปลงใจ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะเขา/เธอ คนนั้นอาจมาพร้อมภาระหนี้สินที่รอคุณช่วยแบกรับด้วย!          

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังสำหรับสตรีราศีมังกรที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ที่จะดูแล ใส่ใจตนเองให้มากขึ้น ซึ่งวันที่ 12-15 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ.2563ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน รับมาก จ่ายหมด! โอกาสหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตนเองหรือของคนที่รักใคร่ เสน่หา รวมถึงต้องซ่อมแซมบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือเรื่องสุขภาพที่จำเป็น ก็อาจทำให้ได้มา ใช้หมดอย่างรวดเร็ว!

การงาน หากถูกชักชวนให้ร่วมหุ้นลงทุน หรือเริ่มงาน โครงการใหม่ หรือไปทำงานที่ใหม่ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะการเริ่มต้นใหม่ในระยะนี้ อาจทำให้ผิดหวังมากกว่า สำหรับพนักงาน ลูกจ้าง ก็เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้น ที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้ง ต่อต้านกับกฎ ระเบียบที่ออกมาใหม่ของหน่วยงาน หรือกับหัวหน้างานคนใหม่ เพราะอาจทำให้ถูกเขม่นจนร้อนที่ จนอยู่ไม่ได้!

ความรัก ทั้งจากการเดินทางท่องเที่ยว หรือใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจทำให้คนโสดได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว แต่ก็ควรยั้งใจสักนิด ตรวจสอบให้ดีๆ เพราะระยะนี้ มีเกณฑ์สูงว่า จะเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก มากกว่า

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 10-12 หากจะเดินทาง ก็อย่าประมาท เหตุ/ภัยจากความเร็ว หรือจากอารมณ์แปรปรวน อาจทำให้เจ็บตัวได้                    

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้ให้ ที่ให้ด้วยใจ ให้คำปรึกษา แนะนำในทางที่ถูกต้องกับผู้อื่น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีกัลยาณมิตรที่จะเข้ามามีส่วนช่วยให้เกิดโชค มีลาภผลตามมาอีกด้วย

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากคิดอยากจะรวยทางลัด โดยเฉพาะการเสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้ดีๆ เพราะสัปดาห์นี้มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน แต่มีแนวโน้มว่าจะทำให้ผิดหวังได้มากกว่า

การงาน ผลประโยชน์ขัดกัน ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะเข้าไปแทรกแซง หรือขัดขวางลาภผลของผู้ใด โดยเฉพาะที่เป็นเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจทำให้ขัดแย้งจนก่อศัตรู ที่จะเป็นอุปสรรคขัดขวางความก้าวหน้าอย่างร้ายแรง

ความรัก ความในอย่านำออก ความนอกอย่านำเข้า ที่ควรระวัง เพราะจากญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้าน ก็อาจทำให้ขัดแย้งจนถึงทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครองได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากงาน ภารกิจที่กระทำในสัปดาห์นี้ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่แล้ว

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง อย่าประมาท  หากจะเดินทางไกล ก็อย่ารีบร้อน อย่าทะเลาะวิวาทกับผู้ใด เพราะอาจทำให้บาดเจ็บ มีอันตรายได้

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ปีนี้ ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่หากมีศัตรู เขา/เธอ ก็จะแพ้พ่ายไปเอง และยังอาจก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมากับชาวราศีมีนอีกด้วย แต่ควรระวังการคบเพื่อน มิตรหน้าใหม่ อาจชักนำไปพัวพัน ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข หรือสิ่งผิดกฎหมายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook