เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 6 - 12 ธันวาคม 2564

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 6 - 12 ธันวาคม 2564

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 6 - 12 ธันวาคม 2564
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 6 - 12 ธันวาคม 2564 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ ชัยชนะ

การเงิน ปากเป็นเอก ทั้งจากการเขียน การพูด ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะหารายได้ให้มากขึ้น แต่หลังจากวันที่ 8 ไปแล้ว ก็อาจต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น ประนีประนอม ยอมให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสมากขึ้นได้ และวันที่ 10-12 ควรระวังมิตรหน้าใหม่ อาจล่อลวง ทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าด้วยเช่นกัน

การงาน ลด แลก แจก แถม ไม่ใช่เฉพาะที่เป็นเรื่องค้าขาย แต่ก็รวมถึงการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ ทั้งนั้น ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้งาน ภารกิจ สำเร็จดังที่คาดหวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็จะได้รับงานสำคัญๆ แต่ความรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัส ก็จะตามมาด้วยเช่นกัน คนหางาน หากหางาน ไปสมัครงาน ก็จะมีโอกาสได้งานดีๆ ที่จะสร้างความเจริญมั่นคงอีกยาวนาน

ความรัก ร่วมด้วยช่วยทุกงานภารกิจที่ เขา/เธอ ของคุณทำอยู่ โดยไม่ให้ต้องร้องขอ ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปได้อีกนาน สำหรับคนโสดก็เช่นกัน จากงาน ภารกิจที่ทำ ก็อาจได้ทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจจะได้ร่วมสานรัก พัฒนาสัมพันธ์ จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากมีงานเลี้ยง สังสรรค์ ก็ควรระวังเรื่องสุรา สิ่งเสพติดใดๆ ที่นอกจากจะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายแล้ว ยังอาจนำเหตุ/ภัย อันตรายมาให้

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก โดยทำมุมเล็งกับราหู ที่เป็นเงามัวหม่นของโลกในเขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า จะอยู่ในระยะ “แพ้ภัยตนเอง” ดังนั้น ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะ “เสี่ยง” ทำสิ่งใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะ..สูญเสีย มากกว่า

  

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพฤษภ ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน อาจได้ลาภโดยเสน่หา จากความนิยม ชมชื่น ความเชื่อถือ จากการติดต่อ สัมพันธ์ แต่หากคิดจะหารายได้เพิ่มเติม ก็อยู่ในระยะที่ต้องใช้ความพยายามมากขึ้น ที่จะพูด เขียน ชี้แจงรายละเอียด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นตามไปด้วย

การงาน กิจการ งานที่ทำประจำ จะอยู่ในระยะปลอดโปร่ง ราบรื่นมากขึ้น แต่หากจะติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ ก็ควรใส่ใจ “อารมณ์” ของคู่สนทนาให้มากขึ้นเช่นกัน และควรอดทน อดกลั้น หากเจอแรงเหวี่ยงวีนใส่มา ไม่ว่าจะรุนแรงแค่ไหน ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์ดังที่หวัง และวันที่ 7-9 หากมีนัดสำคัญ หรือจะเดินทางไกล ก็อย่าประมาท เพราะเจออุปสรรค ที่จะทำล่าช้า หรือไม่ได้ไป!

ความรัก “เตียงหัก” อาจเกิดขึ้นได้จากวันนี้เป็นต้นไป ถึงสัมพันธ์รักดูจะราบรื่น ไม่มีปัญหา แต่หากประมาท ก็อาจเกิดขึ้นได้ที่พร้อมจะจบลงด้วยการแยกทาง และได้สินสมรส แต่สำหรับคนโสด ก็เป็นโอกาสที่จะได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่เขา/เธอ พร้อมจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตคุณแล้ว..สละโสด!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย ไม่ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจนำเหตุ/ภัย ความเจ็บป่วยมาให้ 

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 8 ธันวาคม ปีนี้ ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบอกว่า ความสุข ความพึงใจที่จะได้รับจากการใช้ชีวิตอย่างมีอิสระ เสรี และการแข่งขัน แย่งชิงเพื่อให้ได้มา ถึงจะชนะในยกแรกก็ควรระวัง เพราะอาจทำให้...ทุกข์สาหัสได้อย่างเจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ!

และจากปรากฏการณ์พิเศษ วันที่ 19 พฤศจิกายน ดาวจันทร์เพ็ญปูรณมี จนบังเกิดจันทรุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีพฤษภ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไปอีก 3 เดือน เป็นระยะเวลาที่ควรเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ให้ดูสดใส ให้เฉิดไฉไลมากขึ้น รวมถึงการเป็นผู้ให้ สละสิ่งที่เรามีเหลือเฟือออกไปบ้าง ซึ่งควรรีบเปลี่ยนแปลงจัดการด้วยตัวเอง ก่อนจะถูกบีบบังคับจากสถานการณ์อื่นใดๆ ให้ต้องเปลี่ยนแปลง!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน หากจะหารายได้เพิ่มเติมจากการติดต่อ สัมพันธ์ใดๆ สัปดาห์นี้ก็อย่าประมาท เพราะอาจเจอแค่ “sweet talk” ที่จะเป็นแค่พูดหวานๆ แต่ไม่ให้มากกว่า และวันที่ 7-9 ควรระวัง ว่าอาจเจอ “คนแก่” จะใช้ความเมตตา สงสารมาลวงล่อ ทำให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน ธุรกิจ งานที่ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ จะยังอยู่ในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่อง คนว่างงาน หากจะหางาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน แต่เป็นระยะที่ควรอดทน อดกลั้นที่จะเร่งรีบ รวดรัด หรือจะใช้กลวิธีใดๆ วิ่งเต้นที่จะให้งานสำเร็จผลตามเป้าหมาย เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ผิดพลาด จนงานล่าช้า เสียหาย หรืออาจนำความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้อีกด้วย

ความรัก ทั้งจากการเดินทางไกล หรือจากงาน ภารกิจที่กำลังทำ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้คนโสด ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ถึงจะยังไม่คิดจะรักจริง หวังแต่ง แต่ก็ควรอดทน อดกลั้น หรือหลีกเลี่ยงที่จะรีบเร่ง รวดรัด ขอมีสัมพันธ์ใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก และอาจนำเหตุ/ภัย อันตรายมาให้อีกด้วย

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรระวัง โดยเฉพาะวันที่ 6-7 หากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านพัก ที่อยู่อาศัย เพราะอาจนำเหตุ/ภัย หรือความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้          

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีเมถุน ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความคิด สติปัญญาที่เฉลียวฉลาด แหลมคมทั้งการพูด การเขียน ได้โคจรพุ่งเข้าหาดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล ณ เขตราศีพิจิก จนถูกแสงอาทิตย์บดบังจน “ดับ” ซึ่งนั่นคือสัญญาณเตือนว่า มีสติทุกขณะจิต อย่าปล่อยให้อำนาจความโลภ อยากได้ อยากมี อยากเป็น มาครอบงำ เพราะอาจทำให้สติปัญญา ดวงตาที่จะรับรู้ มืดบอด จนถูกชักจูงไปในทางที่เสื่อมเสีย มีเหตุ/ภัยกับตนเองได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ซึ่งขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือยึดถือ ตำรา หรือทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้าย หรือขวาก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้องก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะปฏิเสธ หรือต่อต้านโดยทันที

การเงิน เป็น “ผู้ให้” ให้ด้วยความรัก เมตตา กรุณา ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมา มีเงินทองไหลมาก เทมา โดยเฉพาะจากงาน ภารกิจที่ทำประจำ ก็จะทำให้มีรายได้ดีๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ควรระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยทั้งของตนเอง หรือของคนที่รัก ใคร่ เสน่หา ก็อาจทำให้หาได้เท่าไหร่ก็ไม่พอกับที่จะจ่ายไป

การงาน กิจการ งานที่มีหุ้นส่วนจะอยู่ในเกณฑ์ดีขึ้น ที่จะได้รับลาภ ผลประโยชน์จากที่เคยลงทุน ลงแรงไปแล้วอย่างคุ้มค่า แต่หากถูกโน้มน้าวใจให้ร่วมหุ้น ลงทุน เริ่มงาน ทำโครงการใหม่ๆ ก็ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสเสี่ยงที่จะขาดทุน สูญเสียมากกว่า..โลภมากเกินไป ลาภหายหมด!

ความรัก รักซึมลึก รักอย่างหนักแน่น มั่นคง ไม่เหลวไหล อาจเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ ที่คนโสดจะได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่สำคัญหากเขา/เธอ สูงวัยกว่ามากๆ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ....ใช่เลย แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครอง ก็อาจต้องอดทน อดกลั้น ไม่แสดงคำพูด กริยาไม่พอใจ หากเขา/เธอ ทำอะไรไม่ได้ดังที่ใจคิด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นไปอีกนาน

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอาการอักเสบบริเวณกระเพาะปัสสาวะ ช่องคลอด หากเกิดขึ้น ควรรีบพบแพทย์         

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายนไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ดาวคุณธรรมนำโชคของชาวราศีกรกฎ ได้โคจรเข้ามาสถิตร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การช่วยเหลือ สงเคราะห์ผู้อื่นให้มากขึ้น ทั้งจากกำลังกาย กำลังทรัพย์ หรือให้วิชาความรู้ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมาที่จะทำให้ชีวิตอยู่ได้อย่างร่มเย็นเป็นสุข มีลาภผลหลั่งไหลเข้ามาอีกด้วย โดยการเป็น “ผู้ให้” ก่อน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน ด้วย “ลมปากหวานหูไม่รู้หาย” จากการพูด การเขียน ในแง่บันเทิงเริงรมย์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้มากขึ้น ที่จะทำให้เงินทองไหลมาเทมา แต่ก็ควรระวังเรื่องรัก ใคร่ เสน่หา ไม่ว่าจะเป็นกับผู้ใด ก็อาจทำให้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีขีดจำกัด!

การงาน หากจะลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ ที่เป็นระยะยาว ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะมีผู้ร่วมทุน ที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมา สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลัง “ร้อนที่” อยากหางานใหม่ ก็อย่าพลาดโอกาสดีๆ รีบสมัครงาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรกระตุ้น เสริมสร้างกำลังใจให้กับลูกจ้าง พนักงานแล้ว ก่อนจะเกิดแรงเฉื่อยจนขี้เกียจ ที่จะทำให้งานล่าช้า เสียหายได้

ความรัก การเดินทางท่องเที่ยว หรือใช้สื่อออนไลน์อาจทำให้พบรัก เจอคนที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ เป็นรักทีร้อนแรงกว่าไฟ แต่ก็ควรยั้งใจสักนิด เพราะมีเกณฑ์สูงว่ารักนี้จะไม่จีรัง แค่ผ่านมา ก็ผ่านไป และสำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว หากมีสัมพันธ์รักที่แสนหวาน หากมีเพศสัมพันธ์กัน ก็มีโอกาสจะได้บุตร-ธิดามาเป็นโซ่ทองคล้องใจ

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการใช้กล้ามเนื้อขา แขน ที่หนักเกินไป ก็อาจทำให้มีอาการอักเสบ และหากไม่รีบรักษา ก็มีเกณฑ์จะเรื้อรังไปอีกนาน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 ธันวาคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากความตั้งใจ มุ่งมั่น ที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น หากทำใจอย่างใจเย็น ประนีประนอม และใช้ความสงบเพื่อสยบความเคลื่อนไหวจากคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้มากที่สุด ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะให้สมปรารถนาดังที่หวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์งดงามอยู่เสมอ

การเงิน บ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ที่จะเพิ่มเติมรายได้ ให้เงินทองไหลมาเทมา ทั้งจัดการ หรือซื้อ-ขาย เป็นนายหน้าก็ตาม แต่หากจะตกแต่งบ้าน ที่พักอาศัยให้สวยงาม ก็ควรตรวจสอบรายละเอียดค่าใช้จ่ายให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะ..บานปลาย

การงาน ค้าขาย หรืออาชีพอิสระ ที่สามารถใช้สื่อออนไลน์ให้แพร่หลายในลักษณะบันเทิงเริงรมย์ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำให้เจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีผลกำไรมากมาย ที่อาจมากกว่าที่คาดหวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็จะมีโอกาสได้รับการเลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน ที่อาจตามมาด้วยงาน ความรับผิดชอบที่...หนักมาก

ความรัก ใส่ใจ ให้เวลากับคนรัก คู่ครองให้มากกว่าหมกมุ่น ง่วนอยู่กับเรื่องบ้านพัก ที่อยู่อาศัย หรือคนในครอบครัว ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้รื่นรมย์ สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกิจกรรมอย่างจิตอาสา ช่วยทำงานสาธารณะ ก็จะเป็นโอกาสดีๆ ที่จะได้พบรัก เจอเนื้อคู่  ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะร่วมเรียงเคียงคู่อย่างรวดเร็ว

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น ที่อาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือกำลังมีปัญหาที่ต้องการให้ช่วย

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 10 ธันวาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรเข้ามาใกล้ชิดกับดาวอาทิตย์ในเขตราศีพิจิก จนถูกแสงอาทิตย์บดบังจนดับสนิท ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรรอบคอบ ระมัดระวังมากขึ้นหากจะต้องเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะอาจส่งผลทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือถูกฟ้องร้องมีคดีความได้

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์ ราศีธาตุลม ผู้มีดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงามครองจิตวิญญาณ นั่นคือสำหรับชาวราศีตุลย์ ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน รับซ้าย จ่ายขวา หากจะหารายได้เพิ่มเติม ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี-ดีมาก แต่ก็ควรระวังว่า หากประมาท ก็อาจมีการรั่วไหลทั้งจากตนเอง หรือคนใกล้ชิด รวมถึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะให้ใครกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงว่า อาจทำให้หมดตัวได้เพราะ..ใจง่ายเกินไป

การงาน กิจการ งานที่ทำประจำ อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีผลกำไร ได้ขยายงานที่จะนำไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในระยะยาว สำหรับคนว่างงาน หากหางานใกล้บ้าน ในถิ่นกำเนิด ภูมิลำเนาเดิม ก็จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้งานดีๆ มีชีวิตที่เจริญรุ่งเรืองอย่างมั่นคงอย่างยาวนาน

ความรัก เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้รักรื่นรมย์ โรแมนติก และหวานมากขึ้น และหากมีเพศสัมพันธ์กัน ก็อาจจะได้บุตร-ธิดามาเป็นโซ่ทองคล้องใจอีกด้วย แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ทั้งจากการร่วมอบรม สัมมนาระยะสั้น หรือมิตรสหายเป็นสื่อ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากคิดจะร่วมเรียง เคียงคู่ ก็ควรตรวจสอบให้ละเอียด เพราะมีโอกาสจะเจอ...รักซ้อน ซ่อนรัก

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจกำลังมีอารมณ์น้อยใจ เข้าใจผิดอยู่ ที่หากคิดมาก เครียด ก็มีโอกาสจะเจ็บป่วย ไม่สบาย ซึ่งวันที่ 7-9 ควรระวังให้มากๆ    

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 8 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ ได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากค้าขายของสวยๆ งามๆ จากเรื่องบันเทิงเริงรมย์ หรือจากการเดินทางท่องเที่ยว ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ลาภ ผลประโยชน์ตามมา

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณจะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และสดใส

การเงิน หาง่าย ใช้คล่องมือ ที่อาจจะได้โชค มีลาภลอยมาให้อีกด้วย แต่ก็อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือขอกู้ยืม ที่หากใจง่าย ไม่ยับยั้งชั่งใจให้ดีๆ ก็อาจทำให้สูญเสียไปอย่างง่ายๆ เช่นกัน ซึ่งวันที่ 6 - 7 ควรระวังให้มากๆ

การงาน ค้าขายของอร่อยๆ ของสวยๆ งามๆ หรืองานด้านศิลปะบันเทิงเริงรมย์ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเพิ่มรายได้ มีผลกำไรหลั่งไหลเข้ามา สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็จะมีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ปรับเงินเดือน มีผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจชื่นชม สนับสนุนให้ความช่วยเหลือ แต่ก็ควรระวัง..ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน ที่จะให้ถูกเพิกเฉย ไม่ให้ความร่วมมือใดๆ     

ความรัก แค่เอาใจเขา มาใส่ใจเราให้มากขึ้น อดทน อดกลั้นที่จะแสดงอารมณ์รุนแรง ก้าวร้าวทั้งจากคำพูด และการกระทำกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหัก ที่เขา/เธอ ก็พร้อมจะโบยบินหายไปจากคุณอย่างรวดเร็ว สำหรับคนโสด ทั้งจากการเข้าร่วมประชุม สัมมนา หรือจากการเดินทาง ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่สามารถจะร่วมสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่อย่างรวดเร็ว

 สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ฟุ่มเฟือย หากป้องกันไม่ดีพอ ก็อาจทำให้ติดโรคร้ายได้

คำแนะนำ วันที่ 4 ธันวาคม เดือนนี้ จะเกิดปรากฏการณ์ดาวจันทร์ดับ อมาวสี บังเกิดสุริยุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีพิจิก ซึ่งนี่สัญญาณเตือนว่า 6 เดือนจากนี้ หากจะก้าวต่อไปตามที่คาดหวัง ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะ “ลุยเลย” แต่ก็ควรกล้าที่จะหันกลับไปมองข้างหลัง ย้อนดูอดีตที่เคยผ่าน แล้วนำมาเป็นบทเรียน เพื่อที่จะได้ก้าวต่อไปอย่างมั่นคง เพื่อที่จะไม่สะดุด ล้มลงอีกครั้ง

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และเล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ชีวิต จิตใจที่พร้อมจะต่อสู้ จะเสี่ยง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้อย่างพอเพียง และเพียงพอ และอาจมีรายได้เพิ่มเติมจากการลงทุนระยะยาว หรือ ซื้อ-ขาย จัดการที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง แต่ก็อย่าประมาท หากมองโลกในดีเกินไป ก็จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ ซึ่งวันที่ 6-7 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน อยู่ในระยะ “ได้ดีเพราะมีเพื่อน” หากเข้าร่วมกลุ่ม หรือติดต่อ สัมพันธ์กับญาติสนิท มิตรสหาย หรือเพื่อนร่วมงานให้มากขึ้น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับความร่วมมือ ถูกยื่นข้อเสนอ มีโอกาสดีๆ คืนกลับมาเช่นกัน โดยเฉพาะงาน กิจการที่เกี่ยวกับการศึกษา ศาสนา หรือเดินทางท่องเที่ยว ฯลฯ คนว่างงาน ก็อาจได้งานทำอย่างรวดเร็ว เช่นกัน

ความรัก เสน่ห์ที่มากล้นในระยะนี้ ก็อาจทำให้ “ชี้ไม้เป็นนก” ที่จะทำให้คนรัก คู่ครอง คล้อยตามได้อย่างง่ายๆ แต่ก็ควรระวังการบริหารเสน่ห์เกินขอบเขตกับคนอื่น ก็อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนตามมาอย่างคาดไม่ถึงเช่นกัน แต่สำหรับคนโสด ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้เลือกจนพอใจ แต่หากเป็นชาวต่างชาติก็ควรทำใจว่า แค่ผ่านมา ผ่านไป

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังว่า หากมีอาการอักเสบ กล้ามเนื้อ คอ บ่า ไหล่ หรืออวัยวะส่วนท้องล่าง เช่น กระเพาะปัสสาวะ ก็อย่าประมาท รีบพบแพทย์

คำแนะนำ  จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ปีนี้ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูนในเขตราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นโอกาสดีๆ ที่จะได้ศึกษาธรรมะ ปรัชญา อย่างลึกซึ้ง ที่สามารจะรับพลังจาก “เบื้องบน” ที่จะช่วยให้ชีวิตพบแสงสว่าง พบความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด แต่ก็ควรระวังอารมณ์ “งมงาย” จนเห็นภาพลวงตา เป็นมายาแห่งใจที่จะทำให้เพ้อคลั่งได้เช่นกัน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน เงินทองไหลมาเทมา ที่อาจเกิดขึ้นได้จากงาน ภารกิจที่กำลังทำอยู่ หรืออาจได้โชคมีลาภลอยมาให้เอง แต่หากคิดจะรวยทางลัดด้วยการ เสี่ยงโชค เก็งกำไร ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในระยะได้มาก เสียหมด แล้ว

การงาน อยู่ในระยะลงมือทำเองดีกว่าจะพูด เขียน ชี้นิ้วสั่งงานเท่านั้น แค่ทำอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่รีบร้อน ไม่รวบรัด แต่แสดงให้เห็นถึงความเอาจริงเอาจังอย่างระมัดระวังและรอบคอบ ก็จะเป็นพลังแรงกล้าที่จะทำให้ได้รับความช่วยเหลือ ความร่วมมือ จนงาน ภารกิจนั้นๆ สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว สำหรับคนว่างงาน หากเห็นโอกาสใดลอยมาอยู่ตรงหน้า ก็ควรรีบคว้าเอาไว้ก่อน แล้วงานดีๆ ก็จะตามมาเอง

ความรัก ทั้งจากการร่วมกลุ่ม ทำกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาเดียวกัน หรือจะเดินทางท่องเที่ยวไกลๆ ด้วยกัน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น สำหรับคนโสด ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากเขา/เธอคนนั้นอายุอ่อนกว่า ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจมาพร้อมกับภาระหนี้สินรุงรัง ที่ต้องการให้คุณช่วยเหลือ!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจนำโรคร้ายเรื้อรังมาให้ หรือหากมีอาการอักเสบบริเวณท้องน้อย ก็อย่าประมาท ควรรีบพบแพทย์

คำแนะนำ จากวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 ไปอีก 2.5 ปี ซึ่งคำนวณแบบนิรายนะวิถี ที่ยึดถือการโคจรของดวงดาวตามหลักดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และดาวประจำตัวของชาวราศีมังกร ได้โคจรเข้าสู่ราศีกำเนิดของตัวเองแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจมีภารกิจ มีงาน มีความรับผิดชอบที่หนักมากขึ้นอย่างหนักหนาสาหัส ซึ่งจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้นให้มากกว่าที่ผ่านมา ถึงจะผ่านพ้นอุปสรรค พบกับความสำเร็จได้ในที่สุด

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็นรูปธรรมอย่างมีระบบ และชัดเจน

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้อย่างคล่องมือ แต่อาจเจอทุกขลาภ ที่จะทำให้ได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่วันที่ 7-9 ก็ควรระวังเหตุ/ภัย ที่อาจทำให้เจ็บตัวและสูญเสียเงินทองของมีค่าอีกด้วย อย่าประมาท!

การงาน ค้าขาย ติดต่อ สัมพันธ์กับต่างประเทศ หรืองานอาชีพอิสระโดยเฉพาะเรื่องบันเทิงเริงรมย์ จะอยู่ในเกณฑ์ดี เจริญรุ่งเรือง มีเงินทองไหลมาเทมา สำหรับคนที่ยังว่างงาน การเข้าสังคม ร่วมกลุ่มสังสรรค์กับมิตรสหายให้บ่อยขึ้น ก็จะเป็นโอกาสดีๆ ที่อาจทำให้ได้งานทำอย่างรวดเร็ว

ความรัก ไปไหนไปด้วยกัน โดยเฉพาะการหาความสุขจากการเข้าสังคม สังสรรค์กับมิตรสหาย หรือท่องเที่ยวทางไกล ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้หวาน โรแมนติกมากขึ้น สำหรับคนโสด ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่หากเริ่มต้นด้วยการแอบๆ ซ่อนๆ ก็ควรยั้งใจสักนิด ก่อนจะทุ่มเทให้ทั้งหมดที่มี เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่า..รักนี้มีแต่ทุกข์

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากมีโรคเรื้อรังประจำตัวอยู่แล้ว ก็อย่าประมาท เพราะอาจกำเริบขึ้นมาได้อย่างไม่รู้ตัว!

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวนำโชคของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกำเนิดของชาวราศีกุมภ์แล้ว ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า การเป็นผู้ให้ ที่ให้ด้วยใจ ให้คำปรึกษา แนะนำในทางที่ถูกต้องกับผู้อื่น ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีกัลยาณมิตรที่จะเข้ามามีส่วนช่วยให้เกิดโชค มีลาภผลตามมาอีกด้วย

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน จากศรัทธา ความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มที่ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ให้มากขึ้นได้ แต่หากคิดจะรวยทางลัดด้วยการ “เสี่ยง” แบบใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์ว่าอาจได้ไม่คุ้มเสีย โดยเฉพาะวันที่ 7-9 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน ค้าขายของสวยๆ งามๆ อาหารอร่อยๆ ท่องเที่ยว หรืองานเกี่ยวกับศิลปะบันเทิงเริงรมย์ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะหารายได้ มีผลกำไรหลั่งไหลเข้ามา แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงหากถูกชักจูง โน้มน้าวใจให้ทำสิ่งที่ทุจริต ผิดกฎหมาย นอกจากลาภผลที่คิดว่าจะได้ จะหายหมดแล้ว ยังมีเกณฑ์สูงที่จะถูกจับกุม คุมขัง ถูกฟ้องร้อง มีคดีความอีกด้วย

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันในทุกงาน ภารกิจที่เขา/เธอขอให้ช่วย ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น แต่ก็ควรระวัง.. เงินทองของบาดใจ... ที่อาจทำให้หวาดระแวงจนทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด หรือที่กำลังมีสัมพันธ์รักที่แอบแฝงซ่อนเร้น ก็ควรระวังเช่นกัน รักสนุกมากเกินไป ก็อาจนำความทุกข์สาหัสมาให้เช่นกัน  

สุขภาพ วันที่ 10-12 หากมีนัดสังสรรค์ ก็ควรระวังการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ก็มีเกณฑ์จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะหากมีความเชื่อ ศรัทธา ที่ต่างกันกับญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้าน ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะสังสรรค์ เสวนาด้วย เพราะอาจนำไปสู่การขัดแย้ง บาดหมางกันอีกนาน   

คำแนะนำ จากวันที่ 21 พฤศจิกายน ปีนี้ ไปอีก 1 ปี ดาวพฤหัสบดี ที่เป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมีน ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวเนปจูน ณ เขตราศีกุมภ์ ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะที่หากมีศัตรู เขา/เธอ ก็จะแพ้พ่ายไปเอง และยังอาจก่อให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมากับชาวราศีมีนอีกด้วย แต่ควรระวังการคบเพื่อน มิตรหน้าใหม่ อาจชักนำไปพัวพัน ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข หรือส่งผิดกฎหมายได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook