ดวงรายเดือนพฤษภาคม 2564 โดยอ.นำ เสขบุคคล

ดวงรายเดือนพฤษภาคม 2564 โดยอ.นำ เสขบุคคล

ดวงรายเดือนพฤษภาคม 2564 โดยอ.นำ เสขบุคคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พยากรณ์เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2564 ว่าด้วยวิชาทักษามหายุคศาสตร์ โหราศาสตร์จันทรคติแบบโบราณ 

 

ท่านที่เกิดปีชวด

การงาน ประสบความสำเร็จดี ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากเพื่อนร่วมงานและเจ้านายเป็นอย่างดี มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือได้รับเกียรติ คำชม รางวัล เงินทอง

การเงิน เก็บเงินไม่อยู่ เงินรั่วไหล มักจะหมดไปกับเพื่อนพ้องสังคมหรือการสังสรรค์เสียมาก ช่วงนี้ให้ระวังอย่าให้ใครยืมเงิน  หรือทำธุรกรรมการเงินกับใครนาน ๆ อาจถูกโกงได้  การลงทุนก็ยังไม่ค่อยดี มีโอกาสเสียหายขาดทุน

ความรัก มีโชคมีลาภ อาจได้โชคจากเพศตรงข้าม บางคนอาจได้รับมรดก ที่ดิน ของขวัญ ของฝาก เงินทองจากครอบครัวหรือคนรักแบบไม่ได้ตั้งตัว

วิธีเสริมดวง ทำบุญกับพ่อแม่หรือบุพการีมาก ๆ และหมั่นเข้าวัด ทำบุญ ถือศีล ปฏิบัติธรรม จะช่วยเสริมดวงในช่วงนี้ได้

 

ท่านที่เกิดปีฉลู

การงาน เป็นช่วงที่ต้องระวัง อาจมีปัญหาทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย รวมถึงอาจมีปัญหาผิดพลาดในหน้าที่การงาน มีคนคิดร้าย คิดไม่ดีด้วย จึงเป็นเหตุให้อยากย้ายงาน เปลี่ยนงาน ออกจากงาน

การเงิน จะหมดเงินไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ควรระวังหากใช้เงินเกินตัวจะทำให้เกิดหนี้สินได้ และในช่วงนี้ให้ระวังเพศตรงข้ามจะนำเรื่องเดือดร้อนเสียเงินมาให้

ความรัก ถือเป็นช่วงที่ดี หากที่ผ่านมามีปัญหากันจะสามารถปรับความเข้าใจกันได้ บางคนอาจได้โชคลาภ ได้ของขวัญจากเพศตรงข้ามหรือคู่ครองคนรัก และมีเกณฑ์มีข่าวดีในเร็ว ๆ นี้

วิธีเสริมดวง ทำบุญบริจาคน้ำดื่ม น้ำปานะ บริจาคอาหารคาวหวานต่าง ๆ ให้กับคนยากไร้หรือมูลนิธิเกี่ยวกับคนที่ขาดแคลนเดือดร้อนต่าง ๆ

 

ท่านที่เกิดปีขาล

การงาน เป็นช่วงที่งานจะเข้ามาค่อนข้างมาก อาจต้องเดินทางไกลบ่อย ระวังจะทำงานผิดพลาด หรือมีเพื่อนร่วมงานนำเรื่องราวเดือดร้อน นำปัญหามาให้

การเงิน มีเกณฑ์จะต้องจ่ายเงินไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องบ่อย สิ่งที่คิดที่หวังไว้อาจจะยังไม่สำเร็จผล และช่วงนี้ไม่ควรให้ใครยืมเงิน หรือทำธุรกรรมด้านการเงินกับใครนาน ๆ เพราะมีโอกาสจะเดือดร้อนได้ในภายหลัง

ความรัก ถือเป็นช่วงที่ดี จะมีความสุข ความอบอุ่นกันมากขึ้น และจะมีโชคมีลาภ ได้รับของขวัญ ของฝากจากครอบครัวคนรัก บางคนอาจมีเกณฑ์การเดินทางไกลร่วมกัน

วิธีเสริมดวง ให้ทำบุญเกี่ยวกับการใช้แรงงนา เช่น ล้างห้องน้ำวัด กวาดลานวัด ทำบุญเกี่ยวกับการบริจาคถาวรวัตถุต่าง ๆ เช่น อิฐ หิน ดิน ทราย ร่วมสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร

 

ท่านที่เกิดปีเถาะ

การงาน ต้องระมัดระวังรอบคอบให้มาก เพราะมีโอกาสทำงานผิดพลาดจนถูกเจ้านายตำหนิติเตียนเพ่งโทษ รวมถึงอาจมีคนไม่หวังดีด้วย นินทา ใส่ร้ายใส่ความ ขโมยผลงาน จนรู้สึกอยากจะลาออกจากงาน ดังนั้นช่วงนี้พยายามอย่าไว้ใจใครมาก

การเงิน ดีขึ้น คล่องตัวขึ้น ทำกิจการสิ่งใดก็จะได้รับกำไรมาก ประสบความสำเร็จดีจนเกิดคาด และมีเกณฑ์ได้ลาภลอย หรืออาจได้โชคจาภจากคนที่อายุน้อยกว่า

ความรัก เป็นช่วงเปราะบาง อาจจะมีปัญหาหรือมีเรื่องทะเลาะกันได้ง่าย ให้ระวังเรื่องของอารมณ์ความหงุดหงิด ใจร้อนต่าง ๆ อาจจะทำให้มีปากเสียงหรือไม่เข้าใจกันได้

วิธีเสริมดวง หาโอกาสไปเข้าวัด ทำบุญ ถือศีล สวดมนต์ ภาวนา ปฏิบัติธรรมบ่อย ๆ และร่วมบริจาคอาหาร น้ำดื่ม หรือข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ ให้กับคนยากไร้

 

ท่านที่เกิดปีมะโรง

การงาน ให้ระวังจะเจ็บป่วยจากเรื่องงาน รวมถึงเกิดเรื่องผิดพลาดเสียหาย โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับเอกสาร การบัญชีหรือตัวเลข และถูกเจ้านายตำหนิลงโทษได้

การเงิน เป็นช่วงที่ไม่ค่อยดี มีเกณฑ์จะได้เสียเงินไปเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพของทั้งตัวเองและคนในครอบครัว ให้ระวังเรื่องการโหมงานหนักจะทำให้เจ็บป่วยและเกิดเรื่องผิดพลาดเสียหายได้

ความรัก ให้ระวังเรื่องความกดดัน ความเคร่งเครียดจากที่ทำงานจะส่งผลกระทบถึงครอบครัวคนรักได้ รวมถึงต้องระวังเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพด้วย

วิธีเสริมดวง หมั่นทำบุญเกี่ยวกับมูลนิธิเกี่ยวกับเด็ก สตรี บ้านพักคนชราด้วยการบริจาคอาหาร น้ำดื่ม น้ำผลไม้ ขนม ของเล่น อุปกรณ์การเรียนหรือเครื่องเขียนต่าง ๆ เป็นต้น

 

ท่านที่เกิดปีมะเส็ง

การงาน เป็นช่วงที่ต้องมีสติและระวังเรื่องคำพูดให้มาก เพราะอาจทำให้มีปัญหาหรือเรื่องราวทะเลาะเบาะแว้งกันกับเพื่อนร่วมงานได้ บางคนอาจจะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายงานที่ทำ อยากลาออกหรือย้ายสายงานใหม่

การเงิน ใช้เงินมาก เก็บเงินไม่อยู่ ระวังจะหมุนเงินไม่ทัน หรือการเงินขาดสภาพคล่องจนเกิดหนี้สินขึ้นได้ และในช่วงนี้ให้พยายามเลี่ยงการลงทุนหรือการทำธุรกรรมด้านการเงินกับใครนาน ๆ เพราะมีโอกาสจะถูกหลอกถูกโกงได้

ความรัก ระวังจะมีปากเสียงกันภายในครอบครัวเพราะเรื่องเงิน หรือการใช้จ่ายที่ไม่ได้วางแผนไว้ก่อน หรือเป็นช่วงที่จะมีเรื่องราวถกเถียงกันได้ง่ายและบ่อยเนื่องจากความไม่เข้าใจกัน

วิธีเสริมดวง ทำบุญบริจาคโลหิต เติมน้ำมันตะเกียง ถวายสังฆทานหลอดไฟ หรือทำบุญเกี่ยวกับการศึกษา เช่น บริจาคทุนการศึกษาให้แก่เด็กยากไร้ หรือบริจาคหนังสือเรียน อุปกรณ์เครื่องเขียนต่าง ๆ

 

ท่านที่เกิดปีมะเมีย

การงาน อาจมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย บางคนอาจได้ย้ายสายงาน ย้ายตำแหน่งงาน หรือได้รับมอบหมายหน้าที่ใหม่ ๆ เพิ่มเติม แต่อาจต้องระวังเรื่องความผิดพลาดให้มากหน่อยเพราะมีเกณฑ์เกิดเรื่องผิดพลาดเสียหายได้สูง

การเงิน คล่องตัวขึ้น มีเกณฑ์ได้โชคได้ลาภ การลงทุนอยู่ในช่วงที่ดี จะได้กำไรมากจนเกิดคาด หากที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องการเงินก็จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือเกื้อกูลจากผู้ใหญ่หรือพ่อแม่

ความรัก มีเกณฑ์ได้ซื้อของชิ้นใหญ่ด้วยกัน อาจจะเป็นบ้าน รถ ที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ แต่ให้ระวังเรื่องเกี่ยวกับอารมณ์ความใจร้อนเพราะอาจทำให้มีปัญหากันได้ง่ายและบ่อย

วิธีเสริมดวง ให้ทำบุญด้วยการบริจาคเกี่ยวกับหนังสือเรียน สื่อการเรียนการสอน หรืออุปกรณ์เครื่องเขียนต่าง ๆ และหมั่นเข้าวัดทำบุญมาก ๆ

 

ท่านที่เกิดปีมะแม

การงาน จะโชคดี มีโชค มีความสุขกับงานที่ทำอยู่มากขึ้น และจะได้รับการช่วยเหลือส่งเสริมสนับสนุนจากผู้ใหญ่เจ้านายเป็นอย่างดี หรือจะมีคนนำงาน นำโอกาสดี ๆ เรื่องงานมาให้ และเป็นช่วงที่ชีพจรลงเท้า มีเกณฑ์ได้เดินทางบ่อย

การเงิน ช่วงนี้การเงินจะคล่องตัวขึ้นมาก สามารถหมุนเงินได้ดี และอาจมีโชคแบบฟลุค ๆ หรือมีคนนำผลประโยชน์รายได้ดี ๆ มาให้ การลงทุน การเล่นหุ้น หรือคิดจะเริ่มทำธุรกิจ กิจการต่าง ๆ ถือเป็นช่วงจังหวะที่ดี สามารถเริ่มทำได้เลย

ความรัก เป็นช่วงที่ครอบครัวความรักจะอบอุ่นหรือมีความหวานกันมากเป็นพิเศษ ถือเป็นช่วงที่ดี บางคู่อาจมีแพลนเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยกัน หรืออาจมีข่าวดี ได้บุตรหลานบริวารสมาชิกใหม่ในบ้าน

วิธีเสริมดวง หมั่นหาโอกาสไปทำบุญด้วยการไถ่ชีวิตสัตว์ให้เป็นทาน จะปล่อยปลา ปล่อยนก ไถ่ชีวิตโคกระบือได้หมดเลย และทำบุญเกี่ยวกับหนังสือธรรมะ หนังสือสวดมนต์

 

ท่านที่เกิดปีวอก

การงาน เป็นช่วงที่อาจต้องเหนื่อยเรื่องงานอยู่สักหน่อยเพราะจะมีภาระหน้าที่ความรับผิดชอบเข้ามามากขึ้น แต่โดยรวมแล้วยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มีโอกาสประสบความสำเร็จ หากมีปัญหาติดขัดอะไรสามารถปรึกษาผู้ใหญ่เจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานได้เลย

การเงิน มีโชคมีลาภ ประสบความสำเร็จ หากที่ผ่านมามีปัญหาหรืออุปสรรคใด ๆ ก็ตามจะสามารถผ่านพ้นไปได้ คิดจะลงทุนหรือทำกิจการสิ่งใดก็ล้วนแล้วแต่จะประสบความสำเร็จ ได้กำไรงอกงามดี

ความรัก กำลังจะมีข่าวดี หรือเพศตรงข้ามอาจนำโชคลาภ นำข่าวดีมาฝาก ถือเป็นช่วงที่ดี ชีวิตความรักจะมีความสุขและความอบอุ่นกันภายในครอบครัวมากขึ้น

วิธีเสริมดวง ให้ไปทำบุญบริจาคเกี่ยวกับการช่วยเหลือเด็กยากไร้ เด็กยากจน คนพิการ หรือมูลนิธิต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หรือหมั่นทำสังฆทานเกี่ยวกับอาหาร น้ำดื่มบ่อย ๆ

 

ท่านที่เกิดปีระกา

การงาน เจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้า มั่นคงมากขึ้น และจะประสบความสำเร็จไปในทิศทางที่ดี เป็นที่น่าพอใจ บางคนอาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือมีข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน

การเงิน จะมีคนนำโชคลาภ หรือช่องทางของผลประโยชน์รายได้ดี ๆ เข้ามาให้ ถือเป็นช่วงจังหวะทางการเงินที่ดี หากมีปัญหาสิ่งใดก็ตามจะมีคนเข้ามาให้การช่วยเหลือสนับสนุน การลงทุนใด ๆ ในช่วงนี้มีเกณฑ์ได้รับกำไรมากจนเกิดคาด

ความรัก เป็นช่วงที่ดี ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นกังวล รวมถึงจะมีข่าวดี เช่น อาจได้โชคลาภเรื่องงานหรือเงินจากคนรัก หรือจะมีเพศตรงข้ามนำข่าวดีมาให้

วิธีเสริมดวง หมั่นถวายดอกไม้พระ โดยเฉพาะในวันพระ และบริจาคอาหาร น้ำดื่ม ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ ให้กับผู้ที่ยากไร้ขาดแคลนหรือเดือดร้อน

 

ท่านที่เกิดปีจอ

การงาน เป็นช่วงที่การงานมีอุปสรรค ระวังเพื่อนร่วมงานนำเรื่องเดือดร้อนเสียหายมาให้ หรืออาจถูกเจ้านายตำหนิติเตียนเพ่งเล็ง ดังนั้นไม่ควรไว้ใจใคร ต้องลงมือทำอะไรด้วยตัวเองจึงจะประสบความสำเร็จ

การเงิน เป็นลักษณะของเงินหมุน เก็บเงินไม่อยู่ ได้มาก็จ่ายไป และมักจะหมดเงินไปกับเพื่อนฝูง สังคม ครอบครัว คนรัก รวมถึงการเดินทางมาก การลงทุนก็ยังไม่ค่อยเห็นผลมากนัก หากเป็นไปได้ควรเลี่ยงไปก่อน

ความรัก มีปัญหาจุกจิกกันค่อนข้างบ่อยเนื่องจากอารมณ์ความหงุดหงิด ความใจร้อน หรือความเป็นคนเจ้าอารมณ์ อารมณ์แปรปรวน ระวังจะทำให้ทะเลาะกันได้ง่าย

วิธีเสริมดวง ให้ทำบุญกับคนป่วย คนพิการที่ยากไร้อนาถา หรือมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ถูกทิ้ง สัตว์พิการ ด้วยการบริจาคเงิน อาหาร ยารักษาโรค หรือข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ

 

ท่านที่เกิดปีกุน

การงาน เป็นช่วงจังหวะขาขึ้น ไม่ว่าหยิบจับอะไรก็ตามจะประสบความสำเร็จไปเสียทั้งหมด มีโอกาสได้ข่าวดี ได้รับตำแหน่ง รางวัล คำชม หรือจะมีคนคอยสนับสนุนส่งเสริมช่วยเหลือเป็นอย่างดีทำให้การงานในช่วงนี้ราบรื่นขึ้นมาก

การเงิน ระวังการใช้เงินมากจนเกินตัวจะทำให้มีปัญหาการเงินขาดสภาพคล่องหรือหมุนเงินไม่ทันได้ เนื่องจากช่วงนี้มีเกณฑ์จะต้องใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องรถ บ้าน ที่อยู่อาศัย หรือการเดินทางมาก

ความรัก เป็นช่วงที่จะแฮปปี้ สวีทหวานแหววกันมากเป็นพิเศษ และอาจได้ข่าวดี เช่น ได้บุตรหลานบริวารสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นในครอบครัว หรืออาจจะมีงานมงคล สมรส การแต่งงาน หมั้นหมายเกิดขึ้น หรือเพศตรงข้ามจะนำข่าวดี นำโชคลาภมาให้

วิธีเสริมดวง ทำบุญเกี่ยวกับการศึกษาเด็ก ไม่ว่าจะเด็กกำพร้า เด็กยากไร้ หรือมูลนิธิที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ และหมั่นทำบุญด้วยการปล่อยนก ปล่อยปลา ไถ่ชีวิตโคกระบือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook