ซินแสเป็นหนึ่งเตือน เรื่องพังที่ต้องระวังของ 12 นักษัตร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ho/0/ud/41/205165/horo-new(85).jpgซินแสเป็นหนึ่งเตือน เรื่องพังที่ต้องระวังของ 12 นักษัตร

    ซินแสเป็นหนึ่งเตือน เรื่องพังที่ต้องระวังของ 12 นักษัตร

    2021-05-02T19:45:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หากเราทราบถึงสิ่งที่เราต้องพึงระวังไว้ล่วงหน้า น่าจะทำให้เราสามารถวางแผนการใช้ชีวิตของเราได้ ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร มีคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องพึงระวังสำหรับคนทั้ง 12 ปีนักษัตร

     

    ปีชวด

    คนปีชวดเป็นคนที่โดนส่วนใหญ่จะช้อปปิ้งเก่งมากๆ ซื้อของแบบออนไลน์เก่ง เป็นคนที่ซื้ออะไรได้ง่ายมาก เป็นคนที่ซื้อของง่าย ใช้เงินเก่ง เงินหมดไปกับเรื่องการซื้อของออนไลน์เยอะมาก แนะนำว่าให้มีสติทุกครั้งที่ซื้อ ไม่อย่างนั้นจะไม่มีเงินเก็บ หรือเงินที่ได้มาก็จะมีแต่การใช้จ่ายออกไป ต้องระมัดระวัง

     

    ปีฉลู

    สิ่งที่คนเกิดปีฉลูต้องระมัดระวังคือการโดนเอาเปรียบ เพราะคนเกิดปีฉลูเป็นคนที่ใจดีมากๆ เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือ คนปฏิเสธคนไม่เก่ง คนปีฉลูมักจะรู้เท่าทันว่าใครเข้ามาแบบไหนแต่ปฏิเสธไม่เป็น จึงเป็นคนที่มอบสิ่งดีๆให้กับคนอื่นเสมอ เจ็บบ่อยครั้งก็ยังไม่เคยจำ ดังนั้นการโดนเอาเปรียบจะส่งผลให้สูญเสียทั้งเงิน สูญเสียทั้งโอกาสที่ดี ดังนั้นปีฉลูต้องระมัดระวัง

     

    ปีขาล

    คนปีขาลมีความใจใหญ่เกินไปเพราะว่าปีขาลมีความเป็นเจ้าป่า มีความเป็นผู้นำ เป็นคนที่โดยส่วนใหญ่จะไม่ระมัดระวัง ไม่ละเอียดรอบคอบ ดังนั้นเวลาเงินหมดจะหมดเป็นก้อนใหญ่เพราะความใจใหญ่ของตนเอง ดังนั้นอย่าเป็นคนใจใหญ่มากเกินไป เพราะบางครั้งความใจใหญ่นี้จะเปิดช่องว่างให้มิจฉาชีพ เปิดช่องว่างให้คนมาหาผลประโยชน์จากตนเอง ดังนั้นคนปีขาลต้องระมัดระวัง

     

    ปีเถาะ

    คนเกิดปีเถาะมักจะงบหมดเงินไปกับของสวยงาม ของกระจุกกระจิกมากมาย ไม่ว่าจะเสื้อผ้า เครื่องประดับ แหวนต่างๆ ต้องระมัดระวัง เพราะคนปีเถาะเป็นคนที่รักสวยรักงาม ใช้ของได้ไม่นาน ซื้อมาไม่ทันได้ใช้ประโยชน์ทั้งหมดก็เลิกใช้ ดังนั้นเวลาใช้เงินทุกบาททุกสตางค์ต้องระมัดระวังและดูดีๆ เพราะปีเถาะจะค่อนข้างไม่ค่อยประหยัดในการใช้จ่าย โดยเฉพาะกับของฟุ่มเฟือย

     

    ปีมะโรง

    คนปีมะโรงเป็นคนที่ใจดีมาก มีคนมายืมเงินบ่อย ยืมแล้วก็ไม่ได้คืน ยืมแล้วยืมอีก ปีมะโรงเป็นปีที่จะมีปัญหาเรื่องคนที่เข้ามาขอความช่วยเหลือโดยเฉพาะเรื่องเงิน ในปีนี้แนะนำว่าให้ปฏิเสธไปเลยโดยตรง ไม่งั้นจะสูญเสียเงินก้อนใหญ่จากการยืมเงิน เผลอๆบางคนอยากยืมแต่ไม่ได้ตามที่ต้องการก็มาสร้างเรื่องราวหลอกให้ปีมะโรงลงทุนสิ่งต่างๆแทนให้ สิ่งนี้ก็ควรระมัดระวัง เจ็บแล้วต้องจำ

     

    ปีมะเส็ง

    คนปีมะเส็งควรระวังในเรื่องความใจร้อน ปีมะเส็งเป็นปีเดียวที่อารมณ์แปรปรวน เรื่องความรักก็มักจะพังจากเรื่องอารมณ์ ดังนั้นถ้าปีมะเส็งหยุดในเรื่องของความอารมณ์แปรปรวนได้ก็จะดี ถ้ามีสติ ใจไม่ร้อน ทุกอย่างจะดีมากทั้ง การเงิน การงาน ความรัก สุขภาพ โชคลาภ ดวงจะรุ่งพุ่งแรงมาก

     

    ปีมะเมีย

    คนเกิดปีมะเมียส่วนใหญ่จะชอบท่องเที่ยว ชอบไปทุกที่ เต็มที่กับการท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายต่างๆมักเผลอไผลไปกับเรื่องของการใช้เงินท่องเที่ยว ที่สำคัญคือคนปีมะเมียเป็นคนที่ต้องเต็มที่เรื่องเที่ยว ไปไหนต้องเพอร์เฟค ก็จะทำให้เงินหมดไปกับสิ่งเรานี้ เที่ยวได้แต่ต้องระมัดระวัง เพราะเมื่อเต็มที่เมื่อเต็มที่แล้วเงินก็ถูกใช้ออกไปเยอะเช่นกัน

     

    ปีมะแม

    สิ่งที่คนปีมะแมต้องระวังคือจะมีคนมาช่วยใช้เงิน คนช่วยใช้เงินในที่นี้หมายถึงทุกคนมักจะเข้ามาขอเงิน ทุกคนเข้ามาพร้อมกับสิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับเงิน เช่น เราทำงานมาได้เงินเท่านี้ ก็จะมีคนนี้เดือดร้อนคนนั้นเดือดร้อน ปีมะแมจะหมดเงินไปกับความสงสาร บางทีเขามาขอร้องให้เห็นใจ มาตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จให้ฟัง ทำให้เงินโดยส่วนใหญ่ไปอยู่ที่คนอื่นหมดเพราะตัวเองเป็นคนใจดี เรียกว่าเป็นคนที่มีคนช่วยใช้เงิน ดังนั้นฝากไว้สำหรับคนปีมะแมว่าบางทีต้องปฏิเสธให้เป็น หรือบางทีเราต้องรักตัวเองให้มาก เพราะบางทีรักคนอื่นมากๆแล้วเค้าจะเข้ามาช่วยใช้เงินเราออกไปจนหมดนั่นเอง

     

    ปีวอก

    คนเกิดปีวอกเป็นราชาเงินผ่อน มักจะผ่อนก่อนในทุกเรื่อง ทั้งที่มีกระแสเงินสดอยู่ในมือ แต่ก็คิดว่าผ่อนได้สบายอยากจะเก็บเงินสดเอาไว้ สำหรับคนปีวอกอะไรก็ตามที่เป็นเงินต้องดูดีๆ ลองถามตัวเองดูว่าไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ เครื่องใช้ไฟฟ้า อะไรที่ไม่จำเป็นก็ควรจะรวบรัดตัดตอน ปฏิเสธกันไปบ้าง ไม่ใช่อยากได้ทุกอย่างและเลือกเป็นเงินผ่อน สุดท้ายทั้งบัตรเครดิตทั้งหนี้สินต่างๆอาจจะมีโอกาสติดแบล็คลิสต์ เกิดความเสียหายในอนาคตได้ ดังนั้นฝากปีวอกนิดนึงว่าเรื่องการผ่อนชำระดูดีๆ เลือกผ่อนเฉพาะที่จำเป็นไม่งั้นจะมีปัญหา รวมถึงคนปีวอกเป็นคนใจดี เมื่อคนอื่นเข้ามาขอความช่วยเหลือก็ช่วยผ่อนให้คนอื่นด้วย ระวังไว้ดีๆเพราะเหตุนี้คนปีวอกอาจจะหมดตัวได้

     

    ปีระกา

    คุณปีระกาพังเพราะปาก บางทีคนปีระกาอาจจะไม่ได้มีเจตนาอะไร เพียงแค่เป็นคนตรง พูดจาไปพูดจามาทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท เสียคน เสียเพื่อนฝูงต่างๆ คนปีระกาจะมีปัญหาในเรื่องการพูดคุย ดังนั้นพูดให้น้อยๆในปีนี้ เพราะอาจจะมีการเสียงาน เสียเงิน เสียทอง เสียทุกอย่างได้เพราะไวเกินไปสำหรับการตอบคำถาม ให้คิดก่อนตอบเสมอไม่อย่างนั้นอาจจะมีปัญหา ที่สำคัญใช้ปากทำเงินจะดีกว่า เพราะว่าคนปีระกาเป็นคนวาจาศักดิ์สิทธิ์ พูดทุกเช้าว่าฉันจะรวย ฉันจะมีสิ่งดีๆ ให้พูดแต่เรื่องดีๆเข้าหาชีวิตถือว่าจะดี อย่าไปพูดทิ่มแทงใคร อย่าไปพูดกระแหนะกระแหนใคร เพราะปีระกาจะพังเพราะปาก

     

    ปีจอ

    คนปีจอปากจะพาจนคนปีจอเป็นคนตรงเกินไป เป็นคนพูดจาฉะฉาน เป็นคนที่คิดอะไรพูดจาแบบนั้น จะคล้ายกับปีระกาแต่จะตรงเกินไป ตรงจนเกิดศัตรู สังเกตดีๆว่าปีจอมักจะมีศัตรูโดยที่ไม่รู้ตัว มักจะมีคนขัดแย้งกับเราในทุกๆที่ทุกๆทาง เพราะเนื่องจากเราเป็นคนตรง ทำให้มีคนขัดแย้งกับเราได้ง่าย ที่สำคัญชีวิตมักจะเกิดศัตรูจากคำพูดของเราเอง ดังนั้นปีจอตลอดทั้งปีอย่าพูดตรงเกินไป ให้คิดก่อนพูดเพราะบางทีเวลาทำงานอาจจะพูดตรงเกินไป อาจจะพูดผิดพลาด อาจพูดไม่เข้าหูเจ้านาย เจ้าของงาน หรือเจ้าของกิจการ ทำให้ตกงานไม่รู้ตัว ต้องระมัดระวัง

     

    ปีกุน

    คนเกิดปีกุนให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพ เพราะปีกุนช่วงระยะหลังกินเก่ง ใช้ชีวิตแบบเต็มที่ นอนไม่เพียงพอ ชีวิตสนุกสนานจนเกินไป จนทำให้สุขภาพมีปัญหา ร่างกายพัง ควรกลับมาดูแลตัวเอง เพราะปีกุนเป็นคนใจดี เป็นคนคิดบวก แต่การใช้ชีวิตมักจะมีปัญหาโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ระวังดีๆ โรคทุกโรคอาจจะถามหาถ้าไม่กลับมาดูแลตัวเอง

     

    สามารถมาฟังรายการ "เด็ดดวง กับซินแสเป็นหนึ่ง" รายการ Podcast ทำนายดวงล่าสุดจากเว็บไซต์ sanook.com ที่ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร หมอดูชื่อดัง ที่มีความถนัดในศาสตร์หลากหลาย พร้อมมาทำนายดวงให้ทุกคนแบบจัดหนัก จัดเต็ม แซ่บเผ็ดสไตล์ซินแสเป็นหนึ่ง แถมฟรี! ด้วยเคล็ดลับเสริมดวง เสริมบุญกันทุกๆ สัปดาห์ได้ที่นี่  >> เด็ดดวง กับซินแสเป็นหนึ่ง EP.49 - เรื่องพังที่ต้องระวังของ 12 นักษัตร