4 ไอเทมนำโชคเรื่องเงิน มีติดห้องทำงานไว้สิ ดี!

4 ไอเทมนำโชคเรื่องเงิน มีติดห้องทำงานไว้สิ ดี!

4 ไอเทมนำโชคเรื่องเงิน มีติดห้องทำงานไว้สิ ดี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานกับเงินเป็นของคู่กัน เพราะเราทำงานก็เพื่อให้ได้เงิน (และจะได้เงินก็ต้องทำงาน) เพราะฉะนั้น คงจะดีไม่น้อย หากในห้อง (หรือบนโต๊ะ) ทำงานของเรามีไอเทมนำโชคเพื่อเสริมดวงการเงินไว้สักหน่อย จะได้อุ่นใจได้หน่อยว่าทั้งการงานและการเงินของเราจะต้องดีควบคู่กันไปอย่างแน่นอน

 

แมวกวัก

หลายคนน่าจะเคยเห็น Maneki Neko หรือรูปปั้น Beckoning Cat ในร้านอาหารญี่ปุ่นหรือบริษัทของญี่ปุ่น ซึ่งวัฒนธรรมญี่ปุ่นเชื่อเรื่องแมวกวักเรียกเงินในช่วงทศวรรษที่ 1400 โดยกล่าวว่าอุ้งเท้าขวาของแมวมีหน้าที่ดึงดูดเงิน ส่วนอุ้งเท้าซ้ายเอาไว้ดึงดูดลูกค้า

นอกจากแมวกวักของญี่ปุ่น ทางพุทธศาสนายังเชื่อว่าแมวที่มีขนสีเข้มสามารถนำมาซึ่งทองคำ ในขณะที่แมวที่มีขนสีอ่อนจะนำมาซึ่งเงิน และยังพบว่าแมวเป็นสัตว์นำโชคการเงินในวัฒนธรรมอื่น ๆ ด้วย ในวัฒนธรรมรัสเซีย เชื่อว่าแมวสีฟ้าเป็นตัวนำโชคดี ส่วนในความเชื่อของชาวอิตาลีก็ยืนยันว่า ถ้าคุณได้ยินเสียงแมวจาม เงินจะไหลเข้ามาหาคุณ!

 

ปลาทอง

ปลาทอง ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรืองในวัฒนธรรมจีน ชาวจีนเชื่อว่าปลาทองสามารถเรียกเงินและความมั่งคั่งเข้าหาตัวได้ เนื่องจากคำว่าปลาทองในภาษาจีน จะออกเสียงเหมือนกับคำว่าความอุดมสมบูรณ์ และอีกความเชื่อคือ ปลาทองแพร่พันธุ์ได้ไว เหมือนการเสริมดวงการเงินให้ร่ำรวยเงินทองได้โดยเร็ว ดังนั้น การมีตู้ปลาทองในห้องทำงานจะทำให้วงจรการเงินเคลื่อนไหวเข้ามาหาได้ และยังสร้างนิสัยทางการเงินที่มั่นคงได้อีกต่างหาก

 

แมงมุม

อาจจะฟังดูพิลึกเรื่องที่แมงมุมจะเป็นไอเทมเสริมดวงการเงิน แต่ในวัฒนธรรมของชาวโปรตุเกส ชาวออสเตรเลีย และชาวตรินิแดดและโตเบโก มีความเชื่อว่า “แมงมุมเงิน” สามารถนำโชคลาภทางการเงินมาให้ (แมงมุมที่มีลักษณะเป็นแมงมุมตัวเล็กสีดำเงา) ดังนั้น หากคุณพบว่ามีแมงมุมวิ่งมาบนเสื้อผ้าของคุณ หรือเจอแมงมุมในบ้าน เจ้าแมงมุมจะนำความมั่งคั่งมาสู่คุณได้ คุณอาจต้องใจแข็งที่จะไม่กรีดร้องและสะบัดมันทิ้งไป เพื่อความมั่งคั่งร่ำรวย

 

กบ

ในตำราฮวงจุ้ย กบมีความหมายเกี่ยวข้องกับเงินและความมั่งคั่ง โดยเรียกว่า จินชาน (คางคกทองคำ) “กบเงิน” จึงเป็นสัญลักษณ์ในวัฒนธรรมจีนโบราณ ที่มีต้นกำเนิดแบบผสมผสาน โดยเชื่อมโยงกบไปหาเทพเจ้าด้วย จินชาน หรือคางคกทองคำที่ว่านี้ มักจะปรากฎในรูปของรูปปั้นกบสามขา ตาสีแดง รูจมูกบาน ตามกฎของฮวงจุ้ย คุณควรวางกบไว้ทางประตูหน้าออฟฟิศเพื่อให้พลังของเงินไหลเข้ามา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook