เศรษฐกิจและโควิด-19 ตามดวงเมืองประเทศไทย 2564 โดย อาจารย์ปรัชญา โหราจารย์

เศรษฐกิจและโควิด-19 ตามดวงเมืองประเทศไทย 2564 โดย อาจารย์ปรัชญา โหราจารย์

เศรษฐกิจและโควิด-19 ตามดวงเมืองประเทศไทย 2564 โดย อาจารย์ปรัชญา โหราจารย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์ปรัชญา โหราจารย์ (อ.ปรัชญา หลงสมบูรณ์) ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ไทย ได้มาทำนายสถานการณ์ดวงเมืองในปีนี้ มีผลมาจากดาวหลักใหญ่ 2 ดวง และจะเกิดอะไรบ้าง ไปอ่านกันเลย

 

สถานการณ์ในปีนี้ มีผลมาจากดาวหลักใหญ่ 2 ดวง คือ ดาวพฤหัสบดี ประธานศุภเคราะห์ และดาวเสาร์ ซึ่งเป็นประธานบาปเคราะห์ โคจรมากระทบกัน ใกล้กันมากที่สุดในรอบ 397 ปี ห่างกันเพียง 0.1 องศา  

ในวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ทำให้การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มกลับมาอีกในช่วงนั้น โดย โควิดจะเบาบางหลัง 28 มีนาคม 2564  

สำหรับดวงเมืองประเทศไทยอยู่ลัคนาราศีเมษ มีดาวอังคารเจ้าเรือนลัคน์เป็นกาลกิณีจร ทับลัคนาเกิดของดวงเมือง ร่วมกับดาวมฤตยู ทำให้เกิดผลเสียกับดวงเมืองอย่างมากในช่วงต้นปี

ดาวราหูอยู่ในเรือนการเงิน เรียกว่าราหูค้นทรัพย์ ถึงจะเป็นเจ้าเรือนศุภะ(ความเจริญรุ่งเรือง) แต่ก็มาจากภพวินาศน์ (ปัญหาที่ปิดบังซ่อนเร้น) ในชะตาเมืองเดิม มีดาวดับหลายดวงทั้งดาวพุธ เสาร์ และพฤหัสบดี ทยอยกันดับในปักษ์หลังเดือนมกราคม

ซึ่งส่งผล ทำให้เศรษฐกิจ การค้าขาย มีการหยุดนิ่ง ผันผวน และน่าเป็นห่วงตั้งแต่ ช่วงเดือน ม.ค. – 24 ก.พ. 64 ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ทั้งโรคระบาดและทั้งสภาพเศรษฐกิจโดยรวม

ทั้งนี้ดาวพฤหัสกับดาวเสาร์อยู่ร่วมราศีกันเป็นมหาผัสสะ (The Great Conjunction) และตั้งฉากกับลัคนา ดาวอังคาร (กาลกิณีจร) และมฤตยู (ความตาย ฉับพลัน) จึงน่าเป็นห่วงอุบัติเหตุใหญ่ๆ เช่น ภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด โรคโควิด-19 ฝุ่น PM2.5 และจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ของยุคสมัยในปี 64  

ซึ่งวงโคจรลักษณะนี้จะมีขึ้นทุก 30 ปี แต่ในเสียก็พอมีเรื่องดีอยู่บ้างในปีนี้ เพราะดาวพฤหัสมีคุณภาพเป็นนิจในราศีมังกร แต่เป็นปัศวะองค์เกณฑ์ทำให้เกิดผลดีกับประเทศโดยรวม มีความเปลี่ยนแปลง เชิงหลอมรวม  ถึงจะช้าแต่ในที่สุดก็จะเริ่มดีขึ้น

เมื่อดาวพฤหัสบดี ยกเข้าราศีกุมภ์ ภพโชคลาภ ได้ตำแหน่งสิงห์เกณฑ์ ตั้งแต่ 29 มี.ค. 64 – 28 ก.ย. 64 ดาวพฤหัสจะให้คุณดวงเมืองสูงมาก จะได้เห็นการพัฒนาทางการแพทย์ การศึกษา ศาสนา ความเจริญต่างๆ ที่ค่อยๆ พัฒนา อย่างช้าๆ เช่นอาจมีวัคซีนใหม่ มีการรักษาเพิ่มขึ้น แต่ส่วนตัวคิดว่ายังไม่ค่อยเวิร์คเท่าที่ควร ในทางโหราศาสตร์ต้องอีกประมาณปีครึ่งหลัง คือถึงกลางปี 65 ที่ เมื่อดาวมฤตยูเดินออกจากดาวอังคารและดวงเมืองแล้ว โควิดจึงจะทำร้ายคนในโลกไม่ได้อีก หรือคนทั้งโลกน่าจะมีภูมิคุ้มกันอย่างทั่วถึงแล้ว

ช่วงนี้เป็นนาทีทองของธุรกิจนวัตกรรมใหม่ๆ กิจการใหม่ ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจนายหน้า ธุรกิจใหญ่ๆ โครงสร้างระบบใหญ่ๆ เกษตรกรรม  อสังหาริมทรัพย์ จะดีมาก แต่ก็ระวังการถูกหลอกกลลวงโดยธุรกิจต่างๆ ที่มีระบบที่ซับซ้อนในการหลอกคนมากเป็นพิเศษ ในปี 64 ถือเป็นจุดเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนมากที่สุดปีหนึ่ง ก่อนจะเปลี่ยนแปลงชัดเจนในปี 65 มารอชมความเปลี่ยนแปลงในบ้านเมืองจะหลอมรวมไปสู่จุดที่สมดุลย์ แต่ตอนนี้เรายังต้องระวังสถานการณ์ ต้องวางแผนให้ดีไม่ประมาท ปีนี้จึงเป็นปีที่ต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ ต้องใช้สติในการจับจ่ายใช้สอย ประหยัดไม่ฟุ่มเฟือยเกินไปนัก เราจึงจะอยู่รอดอย่างสวยงามในยุคโควิด ยุคแห่งความเปลี่ยนแปลงและหลอมรวมไปด้วยกันครับ

 

*โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านคำทำนาย*

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook