ทายนิสัยจากการเลือกชนิด & โทนสีลิปสติก

ทายนิสัยจากการเลือกชนิด & โทนสีลิปสติก

ทายนิสัยจากการเลือกชนิด & โทนสีลิปสติก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ผู้หญิงกับลิปสติกเป็นของคู่กัน” ดังนั้นร้อยทั้งร้อยเชื่อว่าผู้หญิงแทบจะทุกคนต้องพกลิปสติกติดตัวเป็นประจำ อย่างน้อยก็หนึ่งแท่งแหละ จริงไหมคะ? ทั้งนี้ก็เพื่อเสริมบุคลิกและความมั่นใจให้กับตัวเองไม่ว่าจะเรื่องงานหรือส่วนตัว เดี๋ยวเรามาลองดูกันดีกว่าว่าการเลือกชนิดและโทนสีของลิปสติกสามารถบอกอะไรกับเราได้บ้าง

 

เริ่มจากการเลือก เนื้อลิปสติก กันก่อนเลยจ้า โดยชนิดหรือเนื้อของลิปสติกก็จะมีหลากหลายแบบเลย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อแมท กลอส บาล์ม ครีม ซาติน ทินท์ และอื่น ๆ แต่การที่เราจะเลือกลิปสติกแต่ละชนิดมาใช้ก็ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัยด้วยค่ะ อาจจะด้วยสุขภาพปาก โอกาสหรือช่วงเวลาในการใช้ หรือแม้แต่ความชอบส่วนตัวก็ตาม ขอยกตัวอย่างง่าย ๆ ให้เห็นภาพกันก่อนนะ

  • เลือกเนื้อแมทที่เม็ดสีแน่น ชัดเจน จะช่วยให้ริมฝีปากของคุณดูเรียวเล็กลง เซ็กซี่เฉี่ยวๆ เสริมความมั่นใจให้กับคุณได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการไปออกงาน ไปเที่ยว ปาร์ตี้ งานสังสรรค์ต่าง ๆ ทั้งนี้การเลือกเนื้อแมทคุณก็ต้องมีความมั่นใจในระดับหนึ่งเลยนะคะ เพราะส่วนมากเนื้อจะค่อนข้างแห้ง ทาแล้วอาจจะเห็นริ้วรอยบนริมฝีปากได้
  • เลือกเนื้อกลอสหรือทินท์ที่มีความแวววาว เม็ดสีไม่เด่นชัดแบบเนื้อแมท ก็จะได้ลุคหวานๆ ใสๆ เหมาะกับสาวหวาน เรียบร้อย ขี้อายหรือขี้เล่น หรือใครที่อยากดูเด็กลง กระชากวัยเบาๆ ก็ควรเลือกเนื้อแบบนี้
  • เลือกเนื้อครีมหรือซาตินที่มีสีสันบางเบา มีความมันวาวในระดับหนึ่ง ก็จะได้ลุคธรรมชาติ เหมาะกับวันสบาย ๆ  ชิลล์ ๆ ทาแล้วไม่โป๊ะ สามารถใช้ได้ทุกโอกาสและเหมาะกับสาวๆ ทุกแนวเลยค่ะ

          เมื่อเห็นภาพจาก “ชนิดหรือเนื้อลิปสติก” กันแล้วว่าบ่งบอกบุคลิกหรือลุคของคนที่ทาได้อย่างไร เดี๋ยวเราลองมาดูการเลือกโทนสีลิปสติกกันบ้างว่าบอกนิสัยและเสริมดวงอย่างไรได้บ้าง

  • สีชมพู - แน่นอนว่าสีชมพูเป็นสีของสายหวานอะเนาะ ดังนั้นหากคุณชอบทาลิปสติกสีชมพู (ทุกโทนเลย) คุณมักเป็นคนที่อ่อนหวาน เรียบร้อย มีความเป็นผู้หญิงสูงมาก ชอบมองโลกในแง่ดีและรักความโรแมนติกค่ะ แถมยังเป็นพวกชอบเก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือใส่ใจคนรอบข้างอยู่เสมอด้วย อย่างไรก็ตามสีชมพูเป็นสีทั่วไปในชีวิตประจำวัน หากคุณต้องการเสริมดวงรอบด้านสามารถเลือกใช้โทนสีชมพูได้เลยนะคะ
  • สีแดง - สีแดงสาวแซ่บ ร้อนแรงสมชื่อ หากคุณเป็นคนที่ชอบทาลิปสติกสีแดง ร้อยทั้งร้อยคุณต้องเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก มีความเป็นตัวของตัวเอง กล้าได้กล้าเสีย เซ็กซี่ ซาบซ่า และรักความท้าทาย ตื่นเต้น โดยสีแดงจะช่วยเสริมดวงด้านความโดดเด่นในเรื่องของการควบคุมคนและภาวะการเป็นผู้นำ ดังนั้นหากคุณเลือกทาสีแดงจะตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ
  • สีส้ม - ส่วนมากคนที่ชอบทาลิปสติกสีส้มมักจะเป็นแนวเปรี้ยวอมหวาน จะค่อนข้างแสบ ๆ หรือแก่นแก้วอยู่เบา ๆ มีนิสัยขี้เล่น ร่าเริง มั่นใจในตัวเอง และมักจะเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความครีเอทีฟและชอบมีอะไรมาเซอร์ไพรส์คนรอบข้างอยู่เสมอ หากคุณต้องการเสริมดวงด้านการงานให้มีความน่าเชื่อถือและมั่นคงแนะนำให้เลือกใช้โทนสีส้มเลยไปจ้า
  • สีม่วง – ปกติเราจะไม่ค่อยเห็นคนทาลิปสติกสีม่วงจ๋ากันหรอกเนาะ ยกเว้นงานถ่ายแบบ โฆษณา ปาร์ตี้ที่กำหนดธีมมาโทนนี้ ดังนั้นที่เห็นบ่อยหน่อยก็จะเป็นโทนม่วงอมแดง หรือสีแบบก่ำ ๆ แต่ก็ดูออกว่ายังมีความเป็นสีม่วง โดยสาว ๆ ที่ชอบทาลิปสติกโทนสีนี้มักจะรักอิสระ เป็นตัวของตัวเองสูง เต็มเปี่ยมไปด้วยเอนเนอจี้ และเป็นสาวแกร่ง ไม่ชอบพึ่งพาใคร อาจจะออกไปทางห้าว ๆ อยู่บ้างเล็กน้อย หากว่าคุณเลือกทาลิปสติกสีม่วงจะช่วยเสริมดวงด้านอำนาจและการต่อรองได้ รับรองไม่ว่างานไหน ๆ ก็เอาอยู่
  • สีนู้ด - สาว ๆ ที่ชอบทาลิปสติกสีนู้ดหรือสีโทนอ่อน ๆ นั้นมักจะเป็นคนสุภาพ ขี้อาย และไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองค่ะ จึงมักต้องการให้มีคนมาคอยอยู่ข้าง ๆ เสมอ แต่เห็นสีอ่อนแบบนี้ก็สามารถช่วยเสริมดวงด้านการเงินและโชคลาภได้นะจ๊ะ

          อย่างไรก็ตาม อย่าลืมนะคะว่าการจะเลือกทาลิปสติกสีไหนนั้นขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและโอกาสด้วย อย่างสาวมั่นบางคนที่ต้องการลุคสบาย ๆ ไม่อยากแต่งอะไรเยอะหรือต้องการเน้นความสุภาพเรียบง่ายก็อาจจะเลือกใช้สีนู้ดโทนอ่อน ๆ หรือหากวันไหนสาว ๆ ขี้อายต้องออกไปพบลูกค้า ก็อาจจะต้องหยิบลิปสติกโทนสีชมพูหรือแดงมาใช้เนอะ จะได้ไม่ดูซีดเซียวหรือดูไม่ดีต่อหน้าลูกค้าจ้า ก็ลองเลือกและนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook