สุดมูศาลาแก้วกู่เพราะพญานาคมาช่วยสร้าง!

สุดมูศาลาแก้วกู่เพราะพญานาคมาช่วยสร้าง!

สุดมูศาลาแก้วกู่เพราะพญานาคมาช่วยสร้าง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลาแก้วกู่ (วัดแขก) อุทยานเทวาลัย จ.หนองคาย เป็นศาสนสถานที่มีประติมากรรมปูนปั้นกลางแจ้งขนาดยักษ์จำนวนมากที่สุดในประเทศไทย สร้างตามนิมิตของปู่บุญเหลือ สุรีรัตน์  หลายคนที่มาเที่ยวชมที่นี่บอกว่าเหมือนได้เที่ยวชมภาพจำลองนรกสวรรค์

 

ศาลาแก้วกู่ อุทยานเทวาลัย หรือ วัดแขก เป็นอุทยานขนาด 42 ไร่ของสำนักปฏิบัติธรรมแก้วกู่ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในชุมชนสามัคคี อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย มีรูปปั่้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในศาสนาและความเชื่อต่างๆ กว่า 200 องค์ รวมหลายศาสนา ช่วยเตือนใจให้เกรงกลัวในบาปกรรม และอีกสิ่งที่น่าอัศจรรย์คือตั้งแต่สมัยที่ปู่บุญเหลือ สุรีรัตน์ ยังมีชีวิตอยู่  ท่านเป็นผู้ถือศีล เคร่งวิปัสสนา ได้สร้างสถานที่นี้จากนิมิตรในขณะที่นั่งสมาธิ โดยที่ปู่บุญเหลือนั้นได้สร้างรูปปั้นทั้งหมดด้วยตัวคนเดียว ไม่มีวิศวกร ช่างหรือมีใครมาช่วย ถือได้ว่าเหมือนมีพญานาคที่ท่านนับถือมาช่วยสร้างสถานที่นี้

นอกจากนี้ท่านมีความประสงค์ว่า เมื่อท่านสิ้นชีวิตแล้ว อย่าฉีดยา อย่าเผา อย่าฝัง ให้ใส่ผอบแก้วไว้ ปัจจุบันสรีระของท่านได้ถูกนำมาไว้ยังด้านบนสุดของอาคารสำนักพุทธศาสนาแก้วกู่แห่งนี้  โดยสังขารร่างไม่เปื่อยเน่า อีกทั้งเส้นผมของปู่บุญเหลือ ยังสลับสับเปลี่ยนสีดำขาวอยู่เรื่อยๆ สร้างความอัศจรรย์แก่ผู้ที่ศรัทธาในตัวท่านเป็นอย่างมาก 

 

ติดตามชมรายการ คชาภาพาไปดูได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 5 โมงเย็น ทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางแอปพลิเคชั่น WeTV และ JOOX

ดูย้อนหลังได้ที่ WeTV : https://bit.ly/3n4PCH6 
ฟัง Podcast ได้ที่ JOOX : http://bit.ly/JOOXkachapa

ฟัง podcast คชาภาพาไปดู sanook ได้ทาง : คชาภาพาไปดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook