อะไรบ้างที่ทำให้คนญี่ปุ่นคิดว่าคนที่เจอนั้นคือเนื้อคู่

อะไรบ้างที่ทำให้คนญี่ปุ่นคิดว่าคนที่เจอนั้นคือเนื้อคู่

อะไรบ้างที่ทำให้คนญี่ปุ่นคิดว่าคนที่เจอนั้นคือเนื้อคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนญี่ปุ่นก็มีความเชื่อเรื่องพรหมลิขิตเช่นกัน โดยมีความเชื่อว่าคนเราเกิดมาพร้อมกับด้ายแดงที่ผูกไว้กับนิ้วก้อย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ด้ายแดงจะนำพาคนที่ใช่ให้มาเจอกันและผูกเชื่อมเข้าด้วยกัน แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าคนที่พบเจอนั้นคือคนที่ใช่ มาดูกันนะคะว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้คนญี่ปุ่นเชื่อว่าคนที่เจอนั้นคือเนื้อคู่

 

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนญี่ปุ่นเชื่อว่าคนที่เจอนั้นคือเนื้อคู่

1. เพียงคุยกันครั้งแรกก็รู้สึกเหมือนว่าเคยเจอกันมาก่อน

ด้ายแดงที่ผูกที่นิ้วก้อยนั้นเชื่อมกันมาแต่ชาติปางก่อน ด้วยจิตวิญญาณที่เชื่อมไว้ด้วยกัน เพียงได้พบเจอและคุยกันครั้งแรกก็รู้สึกเหมือนว่าเคยเจอกันมาก่อน ชนิดที่ว่าไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้กับใครมาก่อน เมื่อได้คุยกันก็รู้สึกคุ้นเคยและเรียนรู้ในรสนิยมของแต่ละฝ่ายอย่างง่ายดาย

2. รู้สึกถึงความเป็นมิตร

แม้เมื่อเจอกันโดยไม่ได้ตั้งใจว่าจะเป็นมิตรและเข้ากันได้ดีกับอีกฝ่าย แต่หลังจากพบเจอกันบ่อยเข้าก็จะทำให้รู้สึกใกล้ชิดสนิทสนมกับเขาอย่างไม่รู้ตัว

3. เข้าใจในสิ่งที่อีกฝ่ายพูด

โดยทั่วไปหากมีสายสัมพันธ์ของด้ายแดง มักทำให้อีกฝ่ายสามารถเข้าใจในสิ่งที่อีกฝ่ายคิด ต้องการ และมีความเข้าใจในสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามพูดได้ง่าย ส่งผลให้เข้าใจและสนิทสนมกันได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องทำอะไรมากมาย

4. คิดในสิ่งที่เหมือนกัน

คนญี่ปุ่นเชื่อว่าด้ายแดงที่เชื่อมกันจะทำให้คนทั้งคู่คิดในสิ่งที่คล้ายกัน พูดในสิ่งที่เหมือนกันอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้ต่างฝ่ายต่างมีความสุขและสนุกในการพูดคุยกัน

5. มีภูมิหลังวัยเด็กที่คล้ายคลึงกัน

คนที่มีสายสัมพันธ์ด้ายแดงมักจะมีภูมิหลังวัยเด็กที่คล้ายกัน เช่น มีกิจกรรมและงานอดิเรกที่ชอบคล้ายกัน อาศัยอยู่ในสิ่งแวดล้อมและมีโครงสร้างครอบครัวที่คล้ายกัน เป็นต้น แม้จะมีแบบแผนชีวิตที่แตกต่างกันบ้างแต่ก็จะมีจุดที่เหมือนกันให้รู้สึก

6. มีจิตสัมผัสที่สื่อถึงกันในเวลาเดียวกัน

เมื่อคิดถึงเขาแล้วมักจะได้ข่าวจากเขา เช่น คิดอยากโทรศัพท์หาเขา เขาก็โทรศัพท์มาหา คิดว่าเมื่อไหร่เขาจะมา เขาก็จะมาหลังจากที่คิดถึง เป็นต้น ดังนั้นเมื่อเจอเหตุการณ์เช่นนี้กับคนๆ เดียวกันหลายครั้งก็ให้กลับไปทบทวนข้อ 1-5 ข้างบนดู คนที่เรารอคอยอาจจะปรากฏตัวแล้ว

 

ทำอย่างไรจึงจะได้เจอคนที่มีด้ายแดงเชื่อมกับเรา

หากอยู่เฉยๆ แล้วเนื้อคู่มาเจอโดยที่ไม่ทำอะไรเลยนั้นถือว่าเป็นความโชคดีมากๆ แต่ในความเป็นจริงการอยู่เฉยๆ โดยไม่ทำอะไรเลยก็อาจจะทำให้แก่ตัวไปโดยที่ไม่เจอเนื้อคู่ก็ได้ วิธีที่คนญี่ปุ่นแนะนำเพื่อเพิ่มโอกาสการเจอคนที่มีด้ายแดงเนื้อคู่ของเรามีดังนี้คือ

-ไม่ตั้งหน้าตั้งตาคอยคนที่เป็นเนื้อคู่ที่มีด้วยแดงจนเกินไป จนไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองได้พบเจอหรือเรียนรู้กับคนที่พบเจอใกล้ตัว

-เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอคนที่ใช่จากการขอให้เพื่อนแนะนำให้รู้จักหรือออกไปพบปะกับคนอื่นเพื่อเพิ่มโอกาสการรู้จักและเรียนรู้เติบโต ซึ่งจะเพิ่มโอกาสการเจอเนื้อคู่มากขึ้น

-ไม่มองหาผลประโยชน์จากอีกฝ่าย การมองหาผลผระโยชน์จากอีกฝ่ายจนหลอกตัวเองว่าความสุขที่ได้จากวัตถุมันเหนือความสุขทางใจ เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถเจอเนื้อคู่ที่แท้จริงได้

ดังกล่าวข้างต้นเป็นวิธีการพิจารณาว่าคนที่เราพบเจอคือคนที่ใช่ที่เรารอคอยอยู่หรือไม่จากมุมมองของคนญี่ปุ่น หากยังไม่เจอใครก็หมั่นเปิดโอกาสพบปะเรียนรู้เพื่อจะได้เจอคนที่มีด้ายแดงเชื่อมกับนิ้วก้อยของเราได้ง่ายขึ้น นอกจากชะตาฟ้าลิขิตแล้วสิ่งที่จะทำให้เราเจอเนื้อคู่และมีความสุขที่แท้จริงคือการปฏิบัติตามศีล 5 โดยเฉพาะการไม่โกหกและไม่ประพฤติผิดในกาม อีกทั้งการมีสติที่จะเลือกว่าคนที่คิดว่าใช่นั้นเป็นคนดีจริงหรือไม่ เพราะโชคชะตาแห่งด้ายแดงไม่ได้นำพาแต่ความสุขมาให้อย่างเดียว บางทีก็นำความทุกข์มาด้วย หากเจอคนที่ไม่ดีบางทีการอยู่คนเดียวก็มีความสุขกว่าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook