วิธีปัดเป่าความโชคร้าย ให้มีแต่เรื่องดีๆ ตลอดเดือนกันยายนนี้แบบคนญี่ปุ่น

วิธีปัดเป่าความโชคร้าย ให้มีแต่เรื่องดีๆ ตลอดเดือนกันยายนนี้แบบคนญี่ปุ่น

วิธีปัดเป่าความโชคร้าย ให้มีแต่เรื่องดีๆ ตลอดเดือนกันยายนนี้แบบคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายครอบครัวในญี่ปุ่นมีรายได้ลดลงเนื่องจากหลายบริษัทลดเวลาทำงานลง ช่วงต้นปีที่ผ่านมาจึงมีบรรยากาศที่ไม่ค่อยดีต่อหลายๆ สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ญี่ปุ่นจึงมีคำแนะนำเพื่อปัดเป่าโชคร้ายและนำโชคดีกลับคืนมาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงหรือตั้งแต่เดือนกันยายนโดย ดร.โคปา ซินแสฮวงจุ้ยที่มีชื่อเสียง เรามาดูกันนะคะว่าคนญี่ปุ่นเค้ามีวิธีเสริมโชคกันอย่างไรบ้าง และเราจะนำไปทำตามกันบ้างได้หรือเปล่า

 

ขจัดความโชคร้าย รับโชคดีจนถึงปีหน้า

หลายคนก็ไม่ได้คาดคิดว่าปีนี้จะเป็นปีที่เจอศึกหนักกันขนาดนี้ โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่นปีนี้ก็ถือเป็นปีที่สำคัญ จากการเปลี่ยนยุคสมัยเฮเซ เป็น เรวะ ซึ่งความหมายของปีนี้ก็คือ “จงสนุกกับชีวิต” แต่ก็ไม่ง่ายเลย

การขจัดความโชคร้ายซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่เราควบคุมไม่ได้จึงได้เกิดขึ้นเพื่อเสริมดวงให้ตัวเรานั้นมีโชคดีเข้ามา ถึงแม้เราจะใช้จ่ายน้อยลงเนื่องจากรายได้ที่ลดลง แต่นั่นก็กลายเป็นว่าทำให้คนขี้เกียจเพราะไม่อยากจะออกไปไหนเพื่อใช้เงิน ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง การใช้จ่ายเงินอาจเป็นเรื่องที่ยาก แต่คำแนะนำกลับบอกว่าเราควรใช้เงินเพื่อเสี่ยงโชค เพราะการใช้จ่ายเงินไปกับสิ่งที่ทำให้คุณและครอบครัวรู้สึกมีความสุขนั้นสามารถเพิ่มโชคให้กับตัวคุณได้

ในสถานการณ์ที่เจอความยากลำบากแบบนี้เราจะเรียกมันว่า “โชคที่ยังไม่สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่าเป็น โชคที่ยังใช้ไม่ได้เพราะยังไม่เจอแรงกระตุ้น การเสี่ยงโชคอย่างการซื้อลอตเตอรีจะช่วยกระตุ้นโชคของคุณได้ และวิธีการที่ดีที่สุดในการเตรียมตัวรับโชคที่จะเกิดขึ้นไปยังปีหน้านั้น คือการคิดถึงความฝันและเป้าหมายของคุณในปีหน้าให้แน่วแน่ แล้วพอเมื่อเราก้าวเข้าไปสู่เดือนกันยายน ดวงของเราก็จะดีและเห็นผลไปยังปีหน้าหน้าอีกด้วย

 

ฮวงจุ้ยของเดือนกันยายน

การมีสติ รู้ตัวในทุกการกระทำในแต่ละวันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเพิ่มโชคเรื่องการเงิน

สีนำโชค

: สีเขียวมอสและสีเหลืองสดใส ทั้ง 2 สีเป็นสีของฤดูใบไม้ร่วงและยังเป็นสีนำโชคที่จะนำความโชคดีมาให้เราอีกด้วยค่ะ

อาหารที่ทำให้โชคดี

: ข้าวใหม่และผลไม้ฤดูใบไม้ร่วง วิธีที่ดีที่สุดในการขับไล่ความโชคร้ายและนำโชคดีเข้าสู่ร่างกายของเราคือ การรับประทานอาหารตามฤดูกาล รับประทานข้าวใหม่ต้นฤดูใบไม้ร่วง หรือจะเป็นการเพลิดเพลินกับรสชาติของผลไม้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เช่น ลูกแพร์ ลูกพลับ องุ่น หรือลูกพีช นอกจากอร่อยและดีต่อร่างกายและยังเรียกโชคดีคืนกลับมาให้กับเราอีกด้วยค่ะ

 

วิธีเรียกความโชคดี : 1. การรับประทานเหล้าดอกเก็กฮวยในช่วงเทศกาลโจวโย (เทศกาลชมดอกไม้ช่วงฤดูใบไม้ร่วง)

วันที่ 9 กันยายน เป็นวันของเทศกาลโจวโย ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นวันที่จะนำโชคด้านสุขภาพที่ดีมาสู่ตนเอง หลายคนก็จะขอพรโดยการรับประทานเหล้าญี่ปุ่นและวางด้วยดอกเก็กฮวย เรียกว่า คิคุชู เพื่อทำให้สุขภาพแข็งแรง

วิธีเรียกความโชคดี : 2. ไปเยี่ยมหลุมศพในช่วงฮิกันบานะ

วันฮิกันบานะเป็นวันทางพระพุทธศาสนาที่จะจัดขึ้นในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างสิ้นฤดูใบไม้ผลิ 3 วันและเริ่มต้นฤดูใบไม้ร่วง 3 วัน ในวันที่ 19-25 กันยายน หลายครอบครัวจะไปเยี่ยมหลุมฝังศพของบรรพบุรุษและขอบคุณที่คอยปกป้องคุ้มครองครอบครัวของพวกเขา สำหรับคนไม่สามารถไปเยี่ยมหลุมศพของบรรพบุรุษได้ก็เพียงแค่หันหน้าไปยังทิศทางของหลุมศพและพนมมือขอบคุณก็ได้เช่นกันค่ะ

วิธีเรียกความโชคดี : 3. ไปไหว้ขอพรที่ศาลเจ้า

ไวรัสโควิด-19 ทำให้การไปรวมตัวกันที่ศาลเจ้านั้นค่อนข้างเป็นเรื่องยากสำหรับคนญี่ปุ่นหลายๆ ครอบครัว อย่างไรก็ตาม การไปไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าเป็นการเรียกโชคที่ดีที่สุด จึงมีการแนะนำให้ไปไหว้พระขอพรต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงหากทำได้

วิธีเรียกความโชคดีของญี่ปุ่นจริงๆ ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับที่ไทยได้อยู่นะคะ การรับประทานอาหารที่ดีและอร่อยทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงจนสามารถดูแลคนรอบข้างได้ รวมไปถึงการทำให้ครอบครัวหรือคนที่รักแข็งแรงทั้งกายและใจ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เวลาที่เกิดวิกฤติจากเรื่องภายนอก เมื่อเราและคนรอบข้างมีแรงใจแรงกายที่จะฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเกิดปัญหาสักกี่ครั้งก็คงจะผ่านมันไปได้ ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว อาจจะเริ่มด้วยการใช้เงินซื้อของกินอร่อยๆ เป็นบางครั้งบางคราวเพื่อเรียกบรรยากาศที่ดีให้กับครอบครัวของเรา หรือจะเป็นการไปไหว้พระขอพรที่วัดเพื่อทำให้คนในครอบครัวรู้สึกสบายใจ ความโชคดีที่ว่าจึงเป็นเรื่องที่เรากำหนดได้ด้วยตัวเองก็ว่าได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook