ซินแสเป็นหนึ่งเผย อุปนิสัยของทั้ง 12 นักษัตร

ซินแสเป็นหนึ่งเผย อุปนิสัยของทั้ง 12 นักษัตร

ซินแสเป็นหนึ่งเผย อุปนิสัยของทั้ง 12 นักษัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางคนเป็นคนใจเย็น บางคนใจร้อน ต่างคิดกันไปว่านิสัยของเราคงมีส่วนมาจากคุณพ่อ หรือคุณแม่ รวมไปถึงสังคมรอบตัว แต่รู้หรือไม่ว่าแต่ละปีเกิดล้วนมีอุปนิสัยประจำปีเกิดของตัวเอง สำหรับสัปดาห์นี้ซินแสเป็นหนึ่งจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปนิสัยของทั้ง 12 นักษัตร ว่าจริงๆ แล้วเราเป็นคนอย่างไร

 

ชวด

คนปีชวดเป็นคนที่สนใจอะไรจะทำสิ่งนั้นอย่างตั้งอกตั้งใจ จึงเป็นคนมีเสน่ห์จากความมุ่งมั่นตั้งใจของตนเอง บางครั้งมีนิสัยดื้อรั้นเอาแต่ใจเป็นคนรักความสนุกสนาน มักเฮฮา กล้าแสดงออก ชอบคุยเจรจา แต่ไม่ได้คุยกับใครง่ายๆ มักจะทำตัวเฮฮากับคนที่สนิทใจเท่านั้น คนอื่นจึงไม่รู้ว่าเขาเป็นคนแบบไหน บางครั้งไม่พอใจหรือไม่ชอบก็เก็บตัวเงียบ ใครจะว่าร้ายอย่างไรก็ไม่สนใจ บางครั้งดูเห็นแก่ตัวและใจแคบ แต่นั่นจะเป็นความคิดจากคนที่ไม่ได้รับผลประโยชน์จากคนปีชวด

ปีฉลู

คนปีฉลูเป็นมองจากภายนอกจะเป็นคนที่นิ่ง เคร่งขรึม เป็นคนที่แน่วแน่มีเป้าหมายในชีวิต มีลักษณะสุภาพในการพูดจา เข้ากับใครๆได้ง่าย มักจะเป็นคนที่รักของหัวหน้างาน เจ้านาย มักจะมองเห็นประโยชน์ส่วนรวมเป็นใหญ่ เป็นคนมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่คนอื่น เป็นคนรักครอบครัวมาก พร้อมเสียสละทุกสิ่งให้กับครอบครัว หลายๆคนชอบเข้ามาหาผลประโยชน์กับชาวฉลูในทางอ้อม ที่สำคัญชาวฉลูเป็นคนรักเดียวใจเดียว ใครได้เป็นแฟนจะโชคดี

ปีขาล

คนปีขาลเป็นคนใจร้อน เด็ดเดี่ยว ทะเยอทะยานและมีความเป็นผู้นำสูง เพราะเด่นในเรื่องความกล้าหาญและค่อนข้างมีจิตใจที่อ่อนโยนในบางครั้ง และที่สำคัญคือยึดมั่นในศีลธรรม มีความใจร้อนซึ่งเป็นบ่อเกิดของความผิดพลาด แต่เจ็บแล้วจำไม่มีผิดรอบสองอย่างแน่นอน รักเพื่อนฝูง รักคนรอบข้าง เห็นอกเห็นใจ แต่ทำให้ตัวเองเดือนร้อนทุกที มีบุคลิกที่มีเสน่ห์ ชวนหลงใหล ใครๆก็อยากเข้าหาเพื่อทำความรู้จัก

ปีเถาะ

คนปีเถาะเป็นคนรักความสนุก ชอบความอิสระผ่อนคลายไม่ชอบความเครียด มีความนุ่มนวลอ่อนหวานในตัวเอง ใครอยู่ใกล้มักจะชื่นชอบ ไม่ชอบการมีพิธีรีตรองอะไรมากมาย ชอบอยู่ในโหมดสบายๆ เป็นคนที่เหมาะสมจะคบหาเป็นเพื่อนที่อุ่นใจ สบายใจ ยามเล่าเรื่องทุกข์ใจสิ่งใดชาวเถาะจะอินและคอยเป็นกำลังใจให้ไม่ห่าง คอยที่จะอยู่ข้างกายและอ่อนไหวกับทุกเรื่องที่นำมาปรึกษา

 

ปีมะโรง

คนปีมะโรงมองจากภายนอกเป็นคนที่มีลักษณะดูดี มีภูมิฐาน ใครเห็นอยากเคารพหรืออยากเข้ามาทำความรู้จักเพราะค่อนข้างวางตัวดี บางครั้งอาจจะดูแอบหยิ่ง แต่ที่จริงแล้วนิ่งเฉย และเป็นคนที่ทะเยอทะยาน กระตือรือร้น ฝ่าฟันทุกอย่างแม้จะลำบากเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง มักจะเป็นคนที่คอยให้คำปรึกษาให้กับคนอื่นได้ดีเพราะเป็นคนที่มีประสบการณ์เยอะ เจอเรื่องราวในชีวิตมามากมาย แบกทุกอย่างมามากมาย แต่นั่นถือเป็นบทเรียนและเป็นประสบการณ์ที่ดี บางครั้งดูเป็นคนโกรธง่ายกับเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจ จนต้องลงมือเองและทำให้สำเร็จเองโดยไม่ต้องพึ่งพาใคร

ปีมะเส็ง

คนปีมะเส็งเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดต่อทุกเพศทุกวัย เป็นคนเอาการเอางาน รักและมุ่งมั่นกับงานที่ทำ ที่สำคัญเมื่อทำดีมากแล้วค่อนข้างที่จะเย่อหยิ่ง มั่นใจในการทำงานของตัวเองมากจนบางครั้งทำให้เพื่อนร่วมงานรู้สึกว่าทำงานกับเรายาก เหมาะกับการทำงานคนเดียว คิดคนเดียว ตัดสินใจเองคนเดียว เป็นปีที่ไม่อาภัพเรื่องการเงินสักเท่าไหร่ มีเงินใช้สอยตลอดเวลา แต่เมื่อถึงช่วงลำบากแล้วมักจะมีคนหยิบยื่นสิ่งดีๆมาให้เสมอ

ปีมะเมีย

คนเกิดปีมะเมียเป็นคนขยันขันแข็ง ดูคล่องแคล่วว่องไว มักจะเป็นคนปากร้าย แต่ใจดี มีความเมตตากรุณากับทุกสิ่ง เป็นคนชอบช่วยอาสาช่วยเหลือผู้อื่นเป็นประจำ บางมุมเป็นคนขี้เขิน ขี้อาย ไม่กล้าแสดงออกทำให้มักจะพลาดโอกาสดีๆไปเยอะ เลยมักจะเป็นผู้ตามที่ดีมากกว่าเป็นผู้นำ เป็นผู้รับฟังทำตามคำสั่งที่ดี ยอมทุ่มเทสุดกายกับงานที่รับได้มอบหมายที่ดี ซ่อนความในใจแบบร้อนๆ แบบร้ายกาจไว้ลึกๆในหัวใจ

ปีมะแม

คนเกิดปีมะแมเป็นคนที่อารมณ์สุนทรีย์ ฝักใฝ่ในงานศิลปะ รักในความเป็นศิลปิน รวมแล้วมีเสน่ห์ เป็นคนไม่ค่อยมั่นใจกับการมีกฎเกณฑ์ ไม่พร้อมเผชิญหน้าสู้รบปรบมือคนเดียว และชอบเป็นที่รักของคนรอบข้าง ไม่ชอบที่จะเห็นคนอื่นสำคัญว่าตัวเอง เหมาะที่จะมีคนอื่นดูแลมากกว่า เป็นคนที่ชอบดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ ใครเห็นต้องชม เพราะนอกเหนือจากความสวยงามที่ชาวมะแมพยายามดูแลตนเองแล้ว ยังเป็นคนที่ชอบคำเยินยอจากคนอื่นอีกด้วย

 

ปีวอก

ปีวอกมองจากภายนอกเป็นคนสดใสร่าเริง เข้ากับใครได้ง่าย เป็นนักเข้าสังคมที่ดี พูดจาน่าฟัง มีวาทศิลป์ แต่จริงๆแล้วแอบมีพื้นที่ที่ใครจะเข้าไม่ถึงให้กับตนเองเยอะพอสมควร เป็นคนฉลาด สามารถทำเรื่องน่าเบื่อให้สนุกได้อย่างประหลาดใจ เป็นนักแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่เก่งกาจ บางครั้งอาจจะไม่ค่อยฟังเหตุผลและดื้อด้านเอาแต่ใจ ต้องระมัดระวังสักนิด บางคนมองว่าคุณเป็นคนเห็นแก่ตัวแต่คุณไม่เคยสนใจเลยสักครั้ง และทำทุกอย่างออกมาดีที่สุด

 

ปีระกา

คนเกิดปีระกาเป็นคนที่พูดจาตรงไปตรงมา จริงใจ ไม่อ้อมค้อม ใครรับได้ก็จะรู้สึกว่าไม่เป็นไร ใครรับไม่ได้ก็อาจจะอยู่ด้วยกันยากสักนิด ชอบการเข้าสังคม ชอบการถูกเอาใจใส่ รักความสวยงาม ต้องดูดีสง่าตลอดเวลา ถ้าคนรักมีภาพลักษณ์ที่ยังขัดหูขัดตาชาวระกาไม่ต้องเป็นห่วง ชาวระกาจะดูแลคุณดีอย่างแน่นอน ชอบตกเป็นเป้าสายตาของผู้อื่น โดดเด่นกว่าใครเสมอ เป็นนักวาดฝันแต่ทำได้จริง อยากทำอย่างไรมุ่งมั่นไปทางนั้นเต็มกำลังมักจะได้ตามสมปรารถนา

ปีจอ

คนปีจอเป็นคนที่น่าคบหาเป็นอย่างมาก เพราะมีความจริงใจ ซื่อสัตย์ จงรักภักดี เป็นคนที่รักความยุติธรรมและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากๆ ใครที่ทำให้คนปีจอรู้สึกขัดแย้งหรือไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่ถูกต้อง ต้องโดนชาวจอเมินทันที เป็นคนช่างเลือกและขี้ระแวง ทำอะไรต้องคอยระวังตัวตลอดเวลา ถ้าใครมาบอกความลับ ชาวจอจะเก็บความลับได้เป็นอย่างดีไม่เผลอบอกใครแน่นอน พูดคำไหนคำนั้น

ปีกุน

คนเกิดปีกุนเป็นคนง่ายๆ สบายๆ เป็นคนมีจิตใจที่บริสุทธิ์ จริงใจกับทุกคนที่ดีกับคนเองและแสนดีทุกอย่าง อยากได้อะไร อยากทำอะไรคนกุนพร้อมจัดการให้อย่างเต็มที่โดยไม่เหนื่อยไม่บ่น ขยัน ชอบอาสา เอาใจหัวหน้าเจ้านายเก่งเป็นอย่างดี รักในอาชีพตนเอง ไม่ชอบทำให้หัวหน้า เจ้านาย หรือเพื่อนผิดหวัง รับสั่งอะไรมากพร้อมทำทุกอย่าง คบเป็นเพื่อนได้ดี แต่บางครั้งก็ไม่ค่อยละเอียดถีถ้วนเท่าไหร่ เป็นคนอ่อนหวาน โรแมนติก ขี้หึงหวงมากเช่นกัน

 

สามารถมาฟังรายการ "เด็ดดวง กับซินแสเป็นหนึ่ง" รายการ Podcast ทำนายดวงล่าสุดจากเว็บไซต์ sanook.com ที่ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร หมอดูชื่อดัง ที่มีความถนัดในศาสตร์หลากหลาย พร้อมมาทำนายดวงให้ทุกคนแบบจัดหนัก จัดเต็ม แซ่บเผ็ดสไตล์ซินแสเป็นหนึ่ง แถมฟรี! ด้วยเคล็ดลับเสริมดวง เสริมบุญกันทุกๆ สัปดาห์ได้ที่นี่  >> เด็ดดวง กับซินแสเป็นหนึ่ง EP.16 - อุปนิสัยของ 12 นักษัตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook