วิธีเลือกหินหรืออัญมณีที่เหมาะกับเราแบบญี่ปุ่น

วิธีเลือกหินหรืออัญมณีที่เหมาะกับเราแบบญี่ปุ่น

วิธีเลือกหินหรืออัญมณีที่เหมาะกับเราแบบญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หิน คริสตัล หรืออัญมณีเป็นเครื่องประดับสวยงามที่อยู่คู่อารยธรรมมนุษย์มาตั้งแต่อดีต โดยนอกจากจะใช้เป็นเครื่องประดับเพื่อความสวยงามแล้ว ผู้คนจากหลากหลายชาติและวัฒนธรรมยังมีความเชื่อคล้ายๆ กันว่า หินธรรมชาติมีพลังงานไหลเวียนอยู่ และมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปตามแต่ละชนิดหิน ไม่ว่าจะช่วยป้องกันพลังงานด้านลบ หรือช่วยนำโชคเข้ามาสู่ผู้ที่พกพาหรือสวมใส่

 

แต่ด้วยความที่ในโลกนี้มีหินมากมายหลายชนิดและหลายสี ทำให้บางทีเราก็เลือกไม่ถูก ไม่รู้จะเลือกหินอะไรดี คราวนี้ ANNGLE เลยมีวิธีการหาสีของหินหรืออัญมณีที่เหมาะกับเราในแบบญี่ปุ่นมาฝากค่ะ ลองทำแบบทดสอบนี้กันดูเล่นๆ ไม่แน่ว่าเพื่อนๆ อาจจะได้เจอกับหินคู่ใจในแบบที่คาดไม่ถึงก็ได้

วิธีหาสีของหินหรืออัญมณีที่เหมาะกับเราแบบญี่ปุ่น

นำตัวเลขวันเกิด เดือน และปีคริสต์ศักราช มาบวกรวมกันให้เหลือเลขหลักเดียว เช่น เกิดวันที่ 6 เดือนธันวาคม ปี 1985 (สำหรับปีพ.ศ.ให้นำตัวเลข 543 มาลบ จะทราบปีค.ศ.) จะได้ 6+1+2+1+9+8+5 ผลรวมได้แก่ 32 จากนั้นนำ 3+2 จะได้เลขท้ายสุดคือเลข 5

หลังจากที่ได้เลขมาแล้ว ให้นำเลขที่ได้มาเทียบกับหินหรืออัญมณีสีที่เหมาะกับเราด้านล่าง ซึ่งมักจะเป็นสีที่เราไม่ค่อยนึกถึงสักเท่าไหร่ แต่เชื่อว่านำโชคดีมาให้กับหลายๆ คนที่เคยนำไปใช้ค่ะ

 

1 สีแดง: ทับทิม (Ruby/ルビー)

ทับทิม เป็นอัญมณีที่มีความหมายและคุณสมบัติในการกระตุ้นให้เกิดความกระตือรือร้นและความสนุกในชีวิต ช่วยให้เกิดแรงบันดาลใจและช่วยให้เราตั้งเป้าหมายชีวิตได้อย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น เสริมสร้างความมั่นใจและความกล้า ช่วยปัดเป่าพลังงานด้านลบ ลดความเหนื่อยล้าและง่วงเหงาหาวนอน ทำให้กลับมารู้สึกมีชีวิตชีวา

 

2 สีส้ม: คาร์เนเลียน (Carnelian/カーネリアン)

คาร์เนเลียน เป็นอัญมณีที่มีความหมายและคุณสมบัติในการฟื้นคืนพลังชีวิตและกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ช่วยเพิ่มความกล้าหาญ ส่งเสริมการเลือกเส้นทางชีวิตที่ดีและกระตุ้นให้เกิดแรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จ ทั้งยังมีคุณสมบัติช่วยให้เอาชนะและก้าวข้ามคำด่าทอรวมถึงการทารุณทุกรูปแบบ รวมถึงช่วยให้เชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น

 

3 สีเหลือง: ซิทริน (Citrine/シトリン)

ซิทริน เป็นอัญมณีที่มีความหมายและคุณสมบัติในการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และการความคิดเห็นของตัวเองออกมา นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มสมาธิและเพิ่มพลังให้กับจิตใจ ปลดปล่อยลักษณะนิสัยด้านลบ ความซึมเศร้า ความกลัว โรคกลัวต่างๆ และช่วยปรับอารมณ์ให้สมดุล

 

4 สีเขียวสด: มาลาไคท์ (Malachite/マラカイト)

มาลาไคท์ เป็นอัญมณีที่มีความหมายและคุณสมบัติในการปกป้องผู้สวมใส่จากพลังงานที่ไม่ดีและภัยอันตรายทั้งหลาย ช่วยดูดซับพลังงานด้านลบและมลภาวะในสภาพแวดล้อมรอบๆ และจากร่างกายของผู้สวมใส่ ป้องกันรังสีและคลื่นไฟฟ้าในอากาศ ส่งเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ช่วยเปิดใจและกระตุ้นให้มีชีวิตชีวา

 

5 สีฟ้า: เทอร์ควอยส์ (Turquoise/ターコイズ)

เทอร์ควอยส์ เป็นอัญมณีที่มีความหมายและคุณสมบัติในการปรับและรักษาสมดุลของจักระทั้งหมดรวมถึงปรับอารมณ์ของผู้สวมใส่ให้สมดุลและสงบผ่อนคลาย โดยเฉพาะในผู้ที่รู้สึกซึมเศร้าหรือเหนื่อยล้า นอกจากนี้ยังมีพลังที่ช่วยให้จิตใจสงบนิ่ง ส่งเสริมให้เกิดการตระหนักรู้ในตนเอง และช่วยนำไปสู่การคิดวิธีการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์

 

6 สีฟ้าอ่อน: บลูโทปาซ (Blue Topaz/ブルートパーズ)

บลูโทปาซ เป็นอัญมณีที่มีความหมายและคุณสมบัติในการปลอบประโลม รักษา กระตุ้น เติมพลัง และจัดเรียงพลังงานในร่างกาย ช่วยนำพาพลังงานไปยังตำแหน่งที่ร่างกายต้องการมากที่สุด ส่งเสริมการให้อภัย นำความสุข ความอุดมสมบูรณ์ และสุขภาพที่ดีมาให้ผู้สวมใส่ อีกทั้งยังเป็นอัญมณีแห่งความรักและความโชคดี ช่วยปลดปล่อยความตึงเครียดและกระตุ้นให้เกิดความผ่อนคลาย ส่งเสริมความซื่อสัตย์และการความคุมตัวเอง และยังช่วยแก้ปัญหาและช่วยในการแสดงความคิดเห็น ทำให้อารมณ์มั่นคงและเปิดรับความรักจากทุกหนแห่ง

 

7 สีม่วง: อเมทิสต์ (Amethyst/アメジスト)

อเมทิสต์ เป็นอัญมณีที่มีความหมายและคุณสมบัติช่วยลดความตึงเครียด ผ่อนคลายอารมณ์หงุดหงิด ช่วยปรับสมดุลอารมณ์แปรปรวน ปัดเป่าอารมณ์โกรธ โมโห หวาดกลัว และความวิตกกังวล บรรเทาความทุกข์โศกเศร้าและปัดเป่าพลังงานลบออกไป นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ทางจิตวิญญาณ เปิดสัญชาตญาณ และเพิ่มความสามารถด้านพลังจิตด้วย

 

8 สีชมพู: โรสควอทซ์ (Rose Quartz/ローズクオーツ)
โรสควอทซ์ เป็นอัญมณีที่มีความหมายและคุณสมบัติในการฟื้นคืนความไว้วางใจและความกลมกลืนในความสัมพันธ์ เป็นอัญมณีแห่งความรักที่ช่วยส่งเสริมความรักแบบไม่มีเงื่อนไข ช่วยชำระล้างและเปิดหัวใจในทุกระดับเพื่อส่งเสริมความรักที่มีต่อทั้งตัวเองและผู้อื่น มีพลังเยียวยาล้ำลึกที่ช่วยให้ผู้สวมใส่รู้สึกถึงความสงบ

 

9 สีเขียว: อเวนทูรีน (Aventurine/アベンチュリン)

อเวนทูริน เป็นอัญมณีที่มีความหมายและคุณสมบัติในการบรรเทาอารมณ์ด้านลบ เช่น ความโกรธและความขุ่นเคืองที่ตกค้างอยู่ในใจ ช่วยฟื้นฟูและกระตุ้นให้เกิดพลังชีวิตที่จะนำไปสู่โอกาสดีๆ และความสำเร็จ นอกจากนี้ยังเป็นอัญมณีแห่งความมั่งคั่งและความโชคดีอีกด้วย

 

เป็นยังไงบ้างคะ ได้หินอะไรกันบ้าง ส่วนตัวผู้เขียนได้เลข 7 หินอเมทิสค่ะ เป็นหินที่ชอบมากที่สุดชนิดหนึ่งเลย สุดท้ายขอฝากไว้นิดนึงว่า ถึงหินจะมีพลังนำโชคและคุณสมบัติมากมายแค่ไหน แต่ท้ายที่สุดสิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับจิตใจและการกระทำของผู้สวมใส่เองด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจากร้านหิน จันทน์กะพ้อcharmsoflight

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook