สาว ๆ ทั้ง 7 วันกับอาชีพยุคดิจิทัลที่ทำแล้วรุ่ง!

สาว ๆ ทั้ง 7 วันกับอาชีพยุคดิจิทัลที่ทำแล้วรุ่ง!

สาว ๆ ทั้ง 7 วันกับอาชีพยุคดิจิทัลที่ทำแล้วรุ่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคสมัยเปลี่ยนไป ชีวิตคนส่วนใหญ่ก้องปรับตัวตามโดยเฉพาะคนในเมือง เมื่อก่อนผู้หญิงมักรับหน้าที่ทำงานอยู่ที่บ้านเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้านคอยเลี้ยงลูก ขายของที่ร้านหน้าบ้าน หรือรับจ้างทำงานอื่นๆ ที่บ้าน แต่ในปัจจุบันอาชีพที่ผู้หญิงสามารถทำได้มีเพิ่มขึ้นมากมายแถมน่าสนใจหลายอย่าง ทั้งผู้ชายและผู้หญิงมีความเท่าเทียมกันหมดแล้ว โดยในบางสายงานสาว ๆ ก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้คุณหนุ่มๆ หรือทำได้ดีกว่าเสียอีก ดังนั้นวันนี้โฮโรโซไซตี้จึงขอนำอาชีพในยุคดิจิทัลสำหรับสาวๆ ทั้ง 7 วัน ที่ทำแล้วรุ่งมาฝากแฟน ๆ กันค่ะ

 

สาววันจันทร์

          สาว ๆ วันจันทร์เป็นคนมีเสน่ห์ รักสวยรักงาม ร่าเริง สามารถพูดคุยและเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ดังนั้นอาชีพในยุคดิจิทัลที่เหมาะสมจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากอาชีพบริการค่ะ ไม่ว่าจะร้านอาหาร ร้านกาแฟ งานโรงแรม พนักงานสายการบิน พนักงานขาย หรือแผนกต้อนรับต่าง ๆ ขอแค่คุณมี Service Mind และยิ้มมาก ๆ รับรองว่ารุ่ง

สาววันอังคาร

          เนื่องจากสาว ๆ วันอังคารเป็นคนธาตุไฟ จึงทำให้หัวร้อนใจร้อนได้ง่ายมาก เอะอะพร้อมบวก (ขอให้ลด ๆ ลงบ้างน้า) ดังนั้นอาชีพในยุคดิจิทัลที่เหมาะสมจะต้องเป็นสายงานที่ต้องใช้ทั้งแรงกาย แรงใจ และความคิดมาก ๆ ค่ะ เช่น วิศวกร ไม่ว่าจะวิศวกรโยธา วิศวกรเครื่องกล วิศวกรคอมพิวเตอร์ สถาปนิก หรือการรับเหมาก่อสร้างได้ทั้งนั้น เผื่อเวลาหัวร้อนจะได้เอามาลงกับงานแทนเนอะ

สาววันพุธ

          ด้วยความเรียบร้อยของสาววันพุธ และยังเป็นคนธรรมะธรรมโม รวมถึงรักธรรมชาติ รักความสงบมาก ๆ และยังเป็นคนพูดจาเก่ง มีศิลปะในการพูด ดังนั้นอาชีพในยุคดิจิทัลของสาว ๆ วันพุธต้องเป็นอาชีพที่เกี่ยวกับการพูด การสอน หรือการโน้มน้าวจิตใจคน เช่น คุณครู วิทยากร นักวิจัย นักจิตวิทยา หรือจะเป็นแนวนักส่งเสริมการเกษตรก็ได้ค่ะ ปังแน่นอน

สาววันพฤหัสบดี

          สาว ๆ อีกวันหนึ่งที่มีเสน่ห์ เข้ากับคนอื่นได้ง่าย แถมยังขยันและมีระเบียบแบบสุด ๆ ต้องยกให้สาว ๆ วันพฤหัสบดีเลยค่ะ ดังนั้นอาชีพที่เป็นงานประจำ เช่น พนักงานออฟฟิศ โดยเฉพาะ HR หรืองานบริหารทรัพยากรบุคคล รวมถึงเซลล์ พนักงายขาย สาววันพฤหัสบดีสามารถทำได้หมดเลยค่ะ ทั้งยังสามารถทำได้ดีและทำได้เต็มที่อีกด้วย และเมื่อบวกกับความขยัน ความมีระเบียบ มองโลกในแง่ดี ไม่ย่อท้อหรือยอมแพ้ต่ออุปสรรคอะไรง่าย ๆ รับรองว่ารุ่งไม่มีร่วงแน่นอนค่ะ

สาววันศุกร์

          สำหรับสาว ๆ วันศุกร์นั้นเป็นพวกรักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มักโดดเด่นและเป็นที่รักของคนรอบข้าง ดังนั้นจึงเหมาะกับอาชีพที่เกี่ยวกับความสวยความงามต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นนางแบบ ดารา Influencer ศัลยแพทย์ หรือจะทำเกี่ยวกับคลินิคเสริมความงามทั้งหลายได้หมดเลย แนะนำให้ดูแลตัวเองดี ๆ ฝึกบริหารเสน่ห์มาก ๆ รับรองมีงานเข้ามาตรึม!

สาววันเสาร์

          สาว ๆ วันเสาร์จะมีความหลากหลายของอาชีพให้เลือกเยอะหน่อยค่ะ เนื่องจากเป็นคนมีระเบียบ รักความถูกต้อง ละเอียดอ่อน รอบคอบ เอาการเอางาน สู้ไม่ถอย ดังนั้นอาชีพที่เหมาะกับสาววันเสาร์จะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับเอกสารต่าง ๆ ที่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ ต้องคอยเช็ก คอยตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อย เช่น พนักงานตรวจบัญชี หรือจะเป็นงานที่เกี่ยวกับการใช้ภาษาก็ได้ ไม่ว่าจะงานแปลเอกสาร งานล่าม หรือแม้แต่สายงานราชการต่าง ๆ เช่น ทหาร ตำรวจ ก็ดีหมดเลยค่ะ

สาววันอาทิตย์

          ด้วยความรักอิสระ เป็นตัวของตัวเอง ไม่ชอบทำอะไรตามใคร แถมในบางครั้งยังจะชอบออกนอกกรอบอยู่เป็นเนือง ๆ เราจึงมักจะเห็นสาว ๆ วันอาทิตย์มีจินตนาการที่บรรเจิดและมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ดังนั้นอาชีพในยุคดิจิทัลที่ทำแล้วรุ่งก็คือการเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือจะเป็นผู้สร้างสรรค์ Content เจ๋ง ๆ ให้ทันกับยุคสมัย หรือจะเป็นกราฟิกดีไซน์เนอร์ก็ได้ค่ะ

          น่าสนใจใช่ไหมล่ะสำหรับอาชีพในยุคดิจิทัลสำหรับสาว ๆ ทั้ง 7 วัน ที่เราได้นำเสนอไป ใครที่ทำงานอะไรอยู่แล้วชอบหรือถูกใจก็ขอให้ประคับประคองงานของคุณให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปนะคะ หรือใครที่กำลังมองหางานอยู่จะลองนำสิ่งที่เราได้เสนอไปมาเป็นไอเดียในการตัดสินใจเลือกงานดี ๆ ที่เหมาะกับคุณดูก็ยินดีเลยค่ะ ยังไงก็ขอให้สาว ๆ ได้งานที่ถูกใจและทำแล้วรุ่งกันนะคะ สู้ ๆ จ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook