ท็อปปิ้งชานมเสริมสุขภาพของคน 12 ราศี

ท็อปปิ้งชานมเสริมสุขภาพของคน 12 ราศี

ท็อปปิ้งชานมเสริมสุขภาพของคน 12 ราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท็อปปิ้งชานมเสริมสุขภาพของคน 12 ราศี

ปัจจุบันเครื่องดื่มที่สุดแสนจะฮอตฮิตมีทุกมุมเมืองก็คงจะหนีไม่พ้น “ชานมไข่มุก” ที่มีหลากหลายแบรนด์จนหลายคนต้องไล่เช็กอินกินให้ครบ จนลืมคิดไปว่าชานมกับไข่มุกแก้วนึงนั้นแฝงไปด้วยน้ำตาลและแคลอรี่ตั้งเท่าไร บางคนอาจจะทานสัปดาห์ละแก้ว วันละแก้วหรือมากกว่านั้น ลองคิดดูนะคะ ทานทีหนึ่งต้องออกกำลังกายเบิร์นออกอีกกี่ชั่วโมงกี่แคลก็ไม่รู้ ถ้าตัดใจไม่ได้แต่ไม่อยากอ้วนจนเกินไปลองฟังทางนี้ ลองสั่งแค่ชานม (หรือชาใส) แล้วลดหวานลงอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง เปลี่ยนมาใส่ท็อปปิ้งอื่นที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้นกันแทน น่าจะแฮปปี้เหมือนกันเนาะ วันนี้โฮโรโซไซตี้จึงขอนำเสนอ “ท็อปปิ้งชานมเสริมสุขภาพของคนทั้ง 12 ราศี” เพื่อเป็นทางเลือกให้กับทุกคน พร้อมแล้วไปค่ะ!

ราศีมังกร

ชาวราศีมังกรมักมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกและข้อ หรือภาวะขาดวิตามิน ให้ระวังเรื่องตับ ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสจัด เนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูง และแอลกอฮอล์ ควรเลือกทานพวกธัญพืช นม หรืออาหารที่ช่วยเสริมแคลเซียม ดังนั้นท็อปปิ้งที่ควรเลือกคือ พุดดิ้งนมสด วิปชีสแบบไขมันต่ำ รับรองว่าอร่อย ได้โปรตีนและแคลเซียมด้วย (แต่ก็ควรทานแต่พอดีนะจ๊ะ)

ราศีกุมภ์

ชาวราศีกุมภ์มักมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไหลเวียนเลือด เหนื่อยง่าย ปวดหัวบ่อย ให้ระวังในเรื่องของปอด ควรงดอาหารที่มีไขมันสูง ของเย็นจัด ของหมักดอง และอาหารที่มีโซเดียมสูง ควรทานพวกพืชหรือสมุนไพรที่ช่วยในเรื่องของการไหลเวียนเลือด เช่น ชาตงกวา (หรือชาฟักเขียว) หรือในบางครั้งหากน้ำตาลตก เวียนหัว ก็สามารถจัดเฉาก๊วย ว่านหางจระเข้ได้เลย

ราศีมีน

ชาวราศีมีนให้ระวังเรื่องของลำไส้ใหญ่ มักมีปัญหาเกี่ยวกับการขับถ่าย ระบบน้ำเหลือง และภูมิคุ้มกันต่ำ ควรเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง และเลือกทานผักผลไม้ที่มีกากใย มีวิตามินซีมากๆ และมีฤทธิ์เย็น โดยท็อปปิ้งที่เหมาะกับคุณคือ เมล็ดเจีย เม็ดแมงลัก และนานๆ ครั้งสามารถลองใส่ โมจิไอศกรีมจิ๋วแบบโฮมเมดไขมันต่ำ เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้นะ

ราศีเมษ

ชาวราศีเมษมีธาตุประจำตัวคือธาตุไฟ ทำให้มีความร้อนไหลเวียนในร่างกายเยอะ มีนิสัยใจร้อน หงุดหงิดง่าย บวกกับพฤติกรรมที่ไม่ชอบอยู่นิ่ง ร่างกายจึงตื่นตัวและได้เผาผลาญอยู่ตลอดเวลา ให้ระวังในเรื่องของกระเพาะอาหาร ควรเลี่ยงอาหารรสจัดและลดอารมณ์ร้อนด้วยผลไม้หรืออาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำเยอะๆ มีกลิ่นหอม และมีฤทธิ์เย็น เช่น แตงโม สตรอว์เบอร์รี่ หรือแอปเปิ้ล ก็จะช่วยปรับสมดุลร่างกาย ใจเย็นลง โดยท็อปปิ้งที่แนะนำคือ จำพวกแยม อาจจะเป็นแยมรสแอปเปิ้ล สตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ก็ไม่เลวนะคะ

ราศีพฤษภ

ชาวราศีพฤษภเป็นพวกชอบใช้พลังงานมาก ไม่ชอบอยู่นิ่ง จนบางครั้งทำให้ร่างกายขาดสารอาหารได้ ให้ระวังในเรื่องของม้าม ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสเผ็ดจัดอย่างพริกขี้หนูหรืออาหารที่ย่อยยาก เพราะถ้าทานมากไปอาจจะกลายไปเป็นน้ำตาลสะสมทำให้อ้วนได้ง่าย ชาวราศีนี้จึงควรทานอาหารจำพวกธัญพืชหรือผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น ท็อปปิ้งที่เหมาะมากๆ คือ ถั่วแดง เยลลี่มะพร้าว ได้เคี้ยวหนึบๆ รับรองฟินสุดๆ เลย

ราศีเมถุน

ชาวราศีเมถุนเป็นคนธาตุลม มักมีปัญหาเกี่ยวกับช่องท้อง กรดไหลย้อน อาหารไม่ย่อยหรือท้องผูก ให้ระวังเรื่องของหัวใจ ควรลดการบริโภคเนื้อสัตว์ ไข่ อาหารที่มีคลอเลสเตอรอลและไขมันสูง ควรเน้นทานผักใบเขียวและผลไม้ที่ช่วยในการขับถ่าย โดยท็อปปิ้งที่เหมาะกับชาวราศีนี้คือ มุกบุก มะม่วงสุก ซึ่งเป็นตัวช่วยในการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

ราศีกรกฏ

ราศีกรกฎ ให้ระวังเกี่ยวกับลำไส้เล็ก เพราะคุณเป็นคนทานเก่ง ชอบทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์และแป้งมาก จึงอาจทำให้ท้องผูกบ่อย ควรเลี่ยงอาหารที่ย่อยยากอย่างพวกเนื้อวัวหรือแกะ อาหารรสจัดจ้านทั้งหมด โดยควรหันไปทานผักผลไม้ที่มีกากใยมากๆ รวมถึงลองทานโปรตีนที่ได้จากธัญพืช หรือเนื้อสัตว์เล็กที่ย่อยง่ายอย่างไก่และปลา หรือคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่เมื่อทานเข้าไปแล้วจะไม่ถูกย่อยทันที จึงทำให้ร่างกายได้รับพลังงานต่อเนื่องและยาวนาน จะได้ไม่หิวบ่อยแถมยังจะได้รับสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุอย่างเต็มที่อีกด้วย ท็อปปิ้งที่เหมาะกับคุณคือ กราโนล่า ไข่มุกสีทองที่ไม่หวานเกินไป อาจจะใส่ผลไม้เพิ่มลงไปด้วยเพิ่มความเฮลตี้

ราศีสิงห์

ชาวราศีสิงห์ ให้ระวังเรื่องของกระเพาะปัสสาวะ ควรเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูงหรือมีกรดมากๆ ควรลดความร้อนในร่างกายลงด้วยการหาอะไรเย็นๆ ทาน อย่างชานมหรือชาใสแบบมีฝอยทอง โมจิไอศกรีมจิ๋วแบบโฮมเมดไขมันต่ำ ก็ใช้ได้เลย ทั้งนี้คุณควรเข้าห้องน้ำให้เป็นเวลาและอย่าอั้นปัสสาวะโดยเด็ดขาด ด้วยความปรารถนาดี

ชาวราศีกันย์ มักมีปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ และปัญหาเกี่ยวกับไต จะทานอะไรควรใส่ใจและระวังเป็นพิเศษ ให้หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำมากๆ อาหารรสเค็มจัดและโซเดียมสูง รวมถึงอาหารจำพวกแป้ง เพราะหากทานมากไปแล้วเผาผลาญไม่ทัน ก็จะสะสมกลายเป็นน้ำตาล ทำให้อ้วน บวมน้ำและกลายเป็นเซลลูไลท์ได้ แนะนำให้ทานอาหารที่ย่อยง่าย ส่วนท็อปปิ้งที่แนะนำคือ พุดดิ้งต่างๆ เยลลี่ผลไม้ อิ่มอร่อยและอ้วนน้อยกว่าไข่มุกด้วย

ราศีตุลย์

ชาวราศีตุลย์ มักมีปัญหาสุขภาพและระบบการทำงานภายในร่างกาย โดยเฉพาะเรื่องของถุงหุ้มหัวใจ ต้องใส่ใจกับอาหารการกินให้มาก ไม่ควรทานเผ็ดมาก ควรเลี่ยงอาหารรสจัดที่มีฤทธิ์ร้อนอย่างอาหารจำพวกหมักดอง หรือผลไม้อย่างทุเรียนและลำใย ควรทานผัก ผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น และทานน้ำเปล่ามากๆ เพื่อปรับสมดุลระบบภายในร่างกาย โดยท็อปปิ้งที่เหมาะกับคุณคือ ว่านหางจระเข้ มุกบุก  

ราศีพิจิก

ชาวราศีพิจิก มักไม่ค่อยสนใจและดูแลตัวเองเท่าที่ควร จึงควรระวังเรื่องร้อนในมากๆ ไม่ควรทานอาหารที่ไขมันสูง ย่อยยาก มีฤทธิ์เย็น และอุณหภูมิต่ำอย่างไอศครีมบ่อยนัก ควรดื่มน้ำมากๆ ทานผักผลไม้ที่มีกากใยและวิตามินซีสูงๆ ก็จะช่วยปรับสมดุลอุณหภูมิในร่างกายได้ แนะนำว่าให้ลดปริมาณน้ำแข็งในชานมหรือชาใส ส่วนท็อปปิ้งที่ควรเลือกคือ สาคู (เม็ดเล็กๆ) เฉาก๊วย ขนมไทยนุ่มๆ หวานหอม ดีต่อใจแน่นอน

ราศีธนู

ชาวราศีธนู เป็นพวกรักความเพอร์เฟค รักสวยรักงาม เอาใจใส่และดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี ให้ระวังเรื่องถุงน้ำดี ควรเลี่ยงอาหารมันจัดหรืออาหารที่ต้องใช้น้ำมันมากและคลอเลสเตอรอลสูงๆ เลี่ยงสิ่งที่จะส่งผลต่อผิวพรรณและรูปลักษณ์ เช่น แอลกอฮอล์ บุหรี่ กาแฟ หรือของหวานจัดๆ ท็อปปิ้งที่เหมาะกับคนป๊อปๆ อย่างคุณคือ ไข่มุกป๊อป (popping boba)ไม่เป็นแป้งจ๋า สามารถทดแทนไข่มุกหวานๆ ได้ดีเลยทีเดียว

 

ดูแล้วพอจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าแค่ไข่มุกแป้งล้วนๆ กันไหมคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนด้วย แอดมินแนะนำว่าถ้าชอบทานชานมหรือชาใสจริงๆ ลองไม่ใส่ท็อปปิ้งใดๆ เลยก็เป็นการลดแคลอรี่ไปได้พอตัวอยู่นะ ยิ่งถ้าทานบ่อยๆ ด้วย หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แนวทานอร่อยไม่ปล่อยสุขภาพพังกันนะคะ สุดท้ายท้ายสุด!! อย่าลืมออกกำลังกายกันนะ สุขภาพจะได้แข็งแรงและหุ่นจะได้สวย (พร้อมทานต่อ) ค่ะ เลิฟๆ!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook