เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 15 -21 กรกฎาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 15 -21 กรกฎาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 15 -21 กรกฎาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ...ชัยชนะ!

การเงิน การติดต่อสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะเป็นหนทางให้เกิดลาภผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่หากจะให้มั่นใจ ควรผูกมัดให้แน่นหนา เพราะหากเผลอใจไปกับลมปาก ก็มีโอกาสที่จะถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด!

การงาน ธุรกิจ งานที่เกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ หรือ งานค้าขายที่ต้องเดินทาง เคลื่อนย้ายอยู่เสมอ อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่วันที่ 15-16 อย่าประมาท หากจะเดินทางไกล หรือ จัดนัดหมายประชุมสำคัญ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า ไปไม่ถึงจุดหมายทันเวลา!

ความรัก อย่าปล่อยให้เธอ/เขาไปไหนตามลำพัง โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีมือที่สามมาแทรกกลางทำให้หวั่นไหวได้ สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์หากจะมีสังสรรค์ เฮฮาปาร์ตี้ ก็อาจได้พบเจอคนถูกใจ แต่ยั้งใจสักนิด เพราะแค่ผ่านมาก็ผ่านไป

ครอบครัว อยู่ในระยะอย่า “หูเบา” เชื่อใครง่ายๆ เพราะอาจทำให้มีปัญหากับญาติผู้ใหญ่ หรือคนในครอบครัวได้

โชคลาภ ยังอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบกับข้อมูลที่ได้มา เพราะอาจทำให้ “ได้มาก” หรือ “เสียหมดตัว”

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ โดยมีดาวพุธสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ในเดือนนี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ หรือจะโยกย้ายที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน และควรระวังสุขภาพทั้งของตัวเอง และของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้นอีกด้วย

 

 ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็...ตัวใครตัวมัน!

การเงิน อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น สิ่งที่ได้ฟัง จนกว่าจะพิจารณาตรวจสอบด้วยตัวเองหลายๆ ครั้ง ถึงจะทำให้เกิดลาภผลประโยชน์ตามมา โดยเฉพาะวันที่ 15-16 หากจะต้องรับปาก ลงนามทำสัญญาใดๆ ก็ควรระวังให้มากยิ่งขึ้นด้วย และควรหลีกเลี่ยงที่จะติดตาม ทวงถามหนี้สินใดๆ เพราะนอกจากจะไม่ได้แล้ว ยังอาจทำให้เจ็บตัวอีกด้วย

การงาน อาจได้เจอคนที่ไม่จริงจัง ไม่จริงใจ จากการติดต่อสัมพันธ์ในสัปดาห์นี้ จนอาจทำให้งาน ภารกิจมีอุปสรรค ไม่สำเร็จอย่างที่หวัง มนุษย์เงินเดือนก็เช่นกัน หากไปสัมภาษณ์งาน เตรียมใจสักนิด เพราะมีเกณฑ์ที่จะเจอแค่คำว่า “แล้วจะติดต่อกลับไป”

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น ทั้งจากการเดินทาง หรือเรื่องของญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน หรือเขา/เธอคิดเห็นอย่างไร ก็เออออไปด้วย ไม่ขัดแย้ง ไม่คัดค้าน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหาคาใจ สำหรับคนโสด อยู่ในระยะไล่ตามความรัก หากพบเจอคนที่ถูกใจ ก็ควรแสดงให้เขา/เธอรู้ว่า “สนใจอยู่นะ” ก็อาจมีโอกาสมากขึ้น

ครอบครัว หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง มีปัญหากับญาติพี่น้อง เพราะอาจทำให้ญาติผู้ใหญ่เครียด จนเจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ วันที่ 15-16 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 23 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิต ร่วมกับราหู เงามัวหม่นของโลกในเขตราศีเมถุน ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า ยั้งสติ คิดสักนิด กับคำพูด/เขียนสรรเสริญเยินยอที่ได้รับ เพราะอาจทำให้เผลอกาย เผลอใจจนสูญเสียเงินจำนวนมากได้!

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึงพรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน วันที่ 17-19 ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังเหตุ/ภัยที่จะทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากกว่าปกติ ทั้งจากเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ จากความรีบร้อน ประมาท หรือจากการรับปาก หรือ ตกลงซื้อ-ขาย ที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ

การงาน ขยันเข้าสังคมให้มากขึ้น ให้มีคนรู้จักมากขึ้น ก็จะส่งผลดีต่อหน้าที่ กิจการ งานที่ทำอยู่ แต่หลีกเลี่ยงที่จะทำตัวโดดเด่นเกินไป โดยเฉพาะจากการแสดงความฉลาด รอบรู้ที่มากกว่าคนอื่น และวันที่ 15-17 อดทน อดกลั้นในการติดต่อสัมพันธ์ให้มากยิ่งขึ้น เพราะมีโอกาสที่จะเจอคนหวาดระแวง คิดเยอะ ไม่เชื่อใจ ที่จะทำให้งาน ภารกิจที่หวังล่าช้า หรือ ล้มเหลวไปเลย

ความรัก เสน่ห์ที่ยังมีมากล้นของชาวราศีเมถุน ก็อาจนำพาให้มีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน และหากยังไม่คิดจะตกลงปลงใจที่จะสละโสด ก็ควรระวังที่จะเผลอกาย เผลอใจให้กับคนแก่ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นหม้าย เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกเกาะติดหนึบ เป็นหนังยางติดตัวที่ยากจะแกะออก จนอาจทำให้ต้องสละโสดอย่างไม่เต็มใจ!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ที่มีโรคภูมิแพ้ หรือเครียดอยู่แล้ว เพราะอาจมีเหตุที่จะทำให้อาการกำเริบขึ้นได้

โชคลาภ วันที่ 16-18 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีเมถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิต...มัวหม่นไปอีกนาน!

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ...หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน  เงินมาจากงาน ยิ่งรู้จักศิลปะการรวบรัดในการติดต่อสัมพันธ์ ก็จะทำให้รายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก ที่จะทำให้ “เงินทับตัว” แต่ควรระวังเช่นกัน อย่าประมาท เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอคนที่รอบจัดกว่า เก่งกว่า ก็อาจถูกหลอกลวงจนสูญเสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้ด้วยเช่นกัน

การงาน อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะลงทุน เริ่มโครงการ ภารกิจใหม่ๆ หรือ มนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ก็อาจได้งานในระยะนี้ แต่ควรระวัง และรอบคอบให้มากขึ้น หากจะลงนามในเอกสาร สัญญา หรือ ลงชื่อค้ำประกันใดๆ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรอดทน อดกลั้นที่จะว่ากล่าวลูกจ้าง พนักงาน อย่างหยาบคายหรือรุนแรง เพราะอาจเป็นการหาเหตุ/ภัยใส่ตัว ซึ่งวันที่ 16-19 ควรระวังให้มากๆ

ความรัก เรื่องการทำมาหากิน หากหมกมุ่นมากเกินไป ก็อาจเป็นเหตุสำคัญที่จะทำให้สัมพันธ์รักจืดจางห่างหายได้เช่นกัน แต่สำหรับผู้ที่มีสัมพันธ์รักซ้อน ซ่อนรัก โดยเฉพาะกับลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา ก็ควรระมัดระวังให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะอาจถูกขู่กรรโชก แบล็คเมล์ ทำให้สูญเสียเงินทองมหาศาล และอาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะทำให้...เจ็บตัว!

สุขภาพ ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว ควรระวังให้มากขึ้น

โชคลาภ วันที่ 19-21 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก

คำแนะนำ ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีเมถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน!

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย!

การเงิน อาการเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ ปัญหาจากคนใกล้ชิด ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากยิ่งขึ้น และเป็นระยะที่ควรหลีกเลี่ยงการแสวงหารายได้ด้วยวิธี “วิ่งเต้น” หรือ ฉวยโอกาสทำในสิ่งที่ไม่สุจริต เพราะมีเกณฑ์ว่านอกจากจะไม่ได้ผลดังที่หวัง ยังจะก่อศัตรูที่มุ่งร้ายต่อตนเองอีกด้วย

การงาน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ ในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะจากธุรกิจ งานที่เกี่ยวกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ เพราะมีเกณฑ์ถูกดึงจากหน่วยงานสำคัญที่จะทำให้ล่าช้าออกไปอีกนาน สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลลูกน้อง พนักงานให้มากขึ้น เพราะอาจมีแรงป่วน ถูกยุยงจากผู้ประสงค์ร้าย ที่จะทำให้งานยุ่งยาก มีปัญหาได้

ความรัก ความลับไม่มีในโลก ...ไม่กระทำสิ่งใดที่เป็นการปิดบัง ซ่อนเร้นกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์หากออกไปสังสรรค์ ร่วมกิจการงานบันเทิง ก็อาจได้พบเจอเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน ตีสนิทด้วย แต่ก็ควรยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเจอคน...ไม่จริงจัง ไม่จริงใจ

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะอาจมีเรื่องทุกข์ใจที่รอให้คุณช่วยเหลืออยู่

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปันร่วมกับผู้อื่น ที่ควรคิด พิจารณาให้รอบคอบหากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 17 สิงหาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอังคาร และ ดาวพุธ ณ เขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า การกระทำ คำพูด ที่กระทำลับหลังผู้อื่น การกระทำที่ไม่สุจริตโปร่งใส ก็อาจส่งผลร้าย ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอีกนาน

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน จากการเผยแพร่ ใช้สื่อออนไลน์ในเชิงสร้างสรรค์ สวยงาม ก็อาจสร้างรายได้ มีเงินทองไหลมาเทมา แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “พังเพราะเพื่อน” ทั้งจากการร่วมหุ้น ลงทุน ให้กู้ยืม หรือให้ข้อมูลมากไป โดยไม่พิจารณาให้รอบคอบ ก็มีโอกาสทำให้พัง ทำให้สูญเสียได้ทั้งนั้น

การงาน ระวัง “ผลประโยชน์ขัดกัน” ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะลงทุน เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ เพราะอาจไปล้ำเส้น ขัดผลประโยชน์มิตรสหายที่อยู่ในวงการเดียวกัน จนอาจก่อศัตรูที่จะคอยตามทำลายล้าง สำหรับมนุษย์เงินเดือน ระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะทำตัวให้โดดเด่น เพราะอยู่ในเกณฑ์ที่จะทำให้ผู้มีอำนาจสูงกว่า...เขม่น

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขปัญหาของครอบครัว ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด เงินทองที่ท่วมท้นในระยะนี้ ก็จะเป็นจุดเด่นจนดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ แต่หากเผลอกาย เผลอใจ รักจริง หวังแต่ง ก็ควรทำใจสักนิด เพราะเมื่อเงินจาง รักก็จรจากทันที!

ครอบครัว ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน โดยเฉพาะอันตรายจากยาเสพติด!

โชคลาภ วันที่ 16-18 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม ดาวพุธ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ และ ดาวอังคารในเขตราศีกรกฎ ที่จะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังเงินทองของบาดใจ ที่จะเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกับญาติสนิทมิตรสหาย และควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะเซ็นสัญญาลงนาม หรือค้ำประกันใดๆ เพราะมีเกณฑ์นำมาแต่เรื่องยุ่งยาก เดือดร้อนทั้งนั้น


 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้อง.. สวยหรู ดูดี... ไว้ก่อน

การเงิน ยิ่งขยัน ยิ่งได้ ยังอยู่ในระยะ งานสร้างเงิน ที่จะทำให้เกิดลาภผลประโยชน์มากขึ้น แต่วันที่ 15-16 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะติดตามทวงถามหนี้สินที่มีคนค้างชำระ หรือจะให้ใครกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงว่า...จะได้คืนยาก

การงาน รวบรัด รีบเร่งที่จะกระทำ แต่ไม่รีบร้อน รุนแรงทั้งด้วยวาจาหรือการเขียน รวมถึงการลงนาม ทำสัญญาใดๆ ก็จะมีเกณฑ์ทำให้งาน ภารกิจที่หวังสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่วันที่ 15-16 หากจะนัดประชุมหรือมีนัดหมายสำคัญ ก็อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า ถูกบอกเลื่อน บอกปฏิเสธได้

ความรัก ถึงจะเห็นต่าง แต่สัปดาห์นี้ ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครองในเรื่องสำคัญๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักไม่มีปัญหา แต่สำหรับคนโสด ความขัดแย้งจากงาน ภารกิจที่ทำร่วมกัน จนถึงขั้นทะเลาะวิวาท ก็อาจเป็นแรงดึงดูดที่จะทำให้ได้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้เช่นกัน

ครอบครัว ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพของบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะที่มีโรคเรื้อรังประจำตัว

โชคลาภ อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 28 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การเสียสละ ทำทาน เอื้อเฟื้อ เป็นผู้ให้อยู่เสมอในระยะนี้ก็อาจทำให้ได้ของรักคืนกลับมา ไม่ว่าจะเป็น คน หรือ ทรัพย์สินเงินทองของมีค่า

 

 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 15-16 อย่าประมาท หากมีนัดสำคัญที่เกี่ยวกับลาภผลประโยชน์ที่จะได้มา เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้ผิดหวัง ทั้งถูกบอกปฏิเสธ หรือ ถูกเลื่อนนัด ประวิงเวลาออกไปอย่างไม่มีกำหนด

การงาน  เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะจัดการ สะสางงานที่คั่งค้างอย่างอดทน ใจเย็น ก็จะมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายมากขึ้น และ หากมีคดีความ ก็เหมาะที่จะไกล่เกลี่ย ประนีประนอม แต่วันที่ 17-19 หากจะเดินทางไกล ก็อย่าประมาท เผื่อเวลาให้มากๆ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะเป็นอุปสรรคทำให้ล่าช้า หรือไม่ได้ไป!

ความรัก อยากขออะไรก็รีบขอ เพราะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้รับลาภ ได้ของขวัญมีค่าจากคนรัก คู่ครอง แต่สำหรับคนโสด หากยังไม่อยากสละโสด คืนวันพระจันทร์เป็นใจ วันที่ 16-18 ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะใกล้ชิดเพศตรงข้าม เพราะอาจเผลอตัวจนต้อง...สิ้นสุดชีวิตโสด       

ครอบครัว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ การแสวงหาลาภผลใดๆ ด้วยการเสี่ยง จะอยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม!

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ..ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่า...เสมอ

การเงิน รายได้อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่เป็นระยะที่ควรระวัง การให้ความสำคัญกับผู้อื่น ใส่ใจกับความพึงพอใจของผู้อื่นมากกว่าตัวเอง ก็อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้น จนอาจก่อให้เกิดภาระหนี้สินระยะยาวได้ ซึ่งสัปดาห์นี้จากวันที่ 15-18 ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ

การงาน อย่าไว้ใจ เชื่อใจเพราะเป็นคนสำคัญ เป็นคนเด่น คนดัง หรือเป็นคนที่รู้จักกันมานาน ควร พิจารณาให้รอบคอบหากถูกขอร้องให้เซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญ เพราะอาจมีเรื่องยุ่งยาก เดือดร้อนตามมา ซึ่งวันที่ 15-16 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก ผ่อนปรน ประนีประนอม หรือ ปล่อยวางไปเลย โดยอย่าแสดงความคาดหวังกับคำมั่นสัญญาใดๆ จากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถกระทำได้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหามากวนใจ สำหรับคนโสด มีโอกาสพบรัก เจอคนที่คิดว่าใช่ แต่ก็เช่นกัน ในเวลานี้ก็ไม่ควรคาดหวังกับเขา/เธอคนนั้น ...คำพูด เขียนใดๆ ที่ออกมาก็เป็นแค่เพียงลมปาก เชื่อถือไม่ได้!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรมีสติ รู้ตัว คิดในแง่ดี ปลดปล่อยความกังวล หวาดระแวงออกไป แค่นี้ก็ทำให้สุขภาพดีทั้งกายและใจแล้ว

โชคลาภ อยู่ในระยะไม่แน่นอน หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีเมถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคม...อย่างเคร่งครัด...เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบ...ก็เยอะมาก

การเงิน หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น หากจะลงทุน ร่วมหุ้น ให้กู้ยืม หรือค้ำประกันใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงที่จะถูกหักหลัง ฉ้อโกง หรือถูกดึงเข้าไปพัวพันกับการกระทำสิ่งที่ทุจริต ผิดกฎหมาย

การงาน ทำงานเบื้องหลัง เก็บตัวทำงานเงียบๆ อยู่คนเดียว ยังจะทำให้เกิดประโยชน์มากกว่าการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ในสัปดาห์นี้ เพราะมีโอกาสที่จะนำเหตุ/เภทภัยมาสู่ตัวได้ทั้งนั้น สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจ ดูแลพนักงานมากขึ้น เพราะหากหละหลวม ก็อาจมีเรื่องทุจริต คดโกงให้เห็น!

ความรัก อดทน อดกลั้นกับอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น เพราะความขัดแย้งใดๆ ในระยะนี้ จะนำไปสู่การทะเลาะวิวาทจนแตกหักได้ โดยเฉพาะสัปดาห์นี้ วันที่ 17-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ สำหรับคนโสดที่มีสัมพันธ์พิเศษกับลูกน้อง พนักงานของตัวเอง ก็ควรระวังให้มากขึ้นเช่นกัน รักซ้อน ซ่อนรักแบบนี้ จะนำไปสู่เภทภัยอันตราย...สาหัส!

สุขภาพ ภาวะเครียด คิดมากจนพักผ่อนไม่เพียงพอ หากเกิดขึ้นในระยะนี้ ก็อาจนำไปสู่ความเจ็บป่วย ไม่สบาย ที่อาจเรื้อรัง ต้องรักษาตัวอีกนาน

โชคลาภ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรจะเรียนรู้ ศึกษาให้ถ่องแท้ โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมาย ศาสนา กฎ ข้อบังคับ เพราะหากรีบร้อนนำไปปฏิบัติใช้ก่อน ก็อาจเจอปัญหาอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวได้

 

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ...รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน เป็นระยะที่ควรใส่ใจการใช้จ่ายให้มากขึ้น เพราะลาภผลที่คิดว่าจะได้ ก็อาจถูกเลื่อน ไม่เป็นไปตามนัด  และยังมีค่าใช้จ่ายจำเป็น โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพทั้งของตัวเอง และคนใกล้ตัวที่ยังรออยู่  สัปดาห์นี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากมิตรสหายชวนร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ขอกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงว่า...อีกนานกว่าจะได้คืน

การงาน เป็นระยะที่เจ้าของกิจการ ผู้บริหารควรใส่ใจพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาให้มากขึ้น จากการติดต่อสัมพันธ์ การสื่อสารที่ไม่ชัดเจน อาจเป็นการยั่วยุ ทำให้ไม่พอใจจนก่อเรื่อง มีปัญหา ทำให้งานปั่นป่วน หรือ พากันลาออกจากงานหมด!

ความรัก รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี! สัปดาห์นี้ควรอดทน อดกลั้นที่จะถกเถียง จนทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ถูกทำร้ายร่างกายจนสาหัส ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล สำหรับคนโสดที่กำลังเหงาใจ ก็ควรระวังการติดต่อ คบหากับเพศตรงข้าม โดยเฉพาะที่มีสถานะทางสังคมที่ต่างกัน ...อันตรายเช่นกัน!  

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการใช้ร่างกายอย่างหักโหม เช่น ทำงานหนักเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บตัว

โชคลาภ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักจากคนรัก หรือจากการคบหามิตรสหายทั้งใกล้ชิด หรือเพิ่งรู้จัก ระวัง ยั้งใจสักนิดที่จะนำ “ใจ” ไปผูกติดกับเขา/เธอเหล่านั้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้...เจ็บ!

 

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต...

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่ระวังเหตุจากบุตร-ธิดา หรือการถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้ลงทุน แสวงหาลาภผลใดๆ ก็อาจเป็นตัวแปรที่จะทำให้สูญเสียเงินจำนวนมหาศาล จนการเงินติดขัดระยะยาวได้

การงาน  เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะติดตาม สะสาง จัดการงานที่คั่งค้าง ที่จะมีโอกาสสำเร็จได้มากขึ้น แต่หากจะจัดนัดประชุม หรือ นัดสำคัญในเรื่องที่ดิน หรือเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ควรระวังอาจมีเหตุทำให้ถูกเลื่อนนัด หรือ ถูกปฏิเสธในนาทีสุดท้าย สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากจะริเริ่มอะไรใหม่ๆ ก็ระวังว่าอาจจะถูกต่อต้านอย่างรุนแรงด้วย

ความรัก ร่วมมือร่วมใจที่จะแก้ไขปัญหา และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้ หากเข้าร่วมงาน ร่วมกิจกรรมกับมิตรสหาย ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังสำหรับสตรีราศีมีนที่กำลังตั้งครรภ์ ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น

โชคลาภ  มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะขาดทุนสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ซึ่งวันที่ 16-18 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

คำแนะนำ นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook