เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 8 -14 กรกฎาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 8 -14 กรกฎาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 8 -14 กรกฎาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ...ชัยชนะ!

การเงิน อาจได้ลาภ มีรายได้มากยิ่งขึ้นจากสิ่งที่สูญเสียไปแล้ว แต่ควรระวังอารมณ์ “ติด” เพื่อน ที่หากจะทำกิจกรรม หาความบันเทิงเริงรมย์ด้วยกัน ก็จะมีเกณฑ์สูงว่าคุณจะต้องเป็นคนจ่าย! และวันที่ 12-14 หากจะติดตามหนี้สินที่ค้างชำระมานาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะได้คืนมา..บางส่วน

การงาน อย่ายุ่งเรื่องชาวบ้าน! โดยเฉพาะการรับอาสาเข้าช่วยเหลือ หรือบริการในสิ่งที่ตัวเองไม่ถนัด หรือไม่มีความรู้มากพอ ก็อาจก่อให้เกิดผลเสีย ที่จะส่งผลร้ายตามมาอีกมาก ซึ่งถ้าหากเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็อาจทำให้หมดความเชื่อถือในสายตาของผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาอีกด้วย

ความรัก รักโรแมนติกอาจเกิดขึ้น ที่จะทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ จากที่มีโอกาสได้พบกันในสถาบันการศึกษา หรือ เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน แต่ยั้งใจ ทำใจสักนิด เพราะก็เป็นแค่ชั่วระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว สัปดาห์นี้ ระวังอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่ายขึ้น ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักหมดความสุข เขา/เธอก็อาจไปหาความสุข ความสบายใจจากที่อื่น!

ครอบครัว เหตุเกิดในครอบครัว ควรอดทน อดกลั้น หลีกเลี่ยงที่จะทะเลาะวิวาท เพราะอาจทำให้ลุกลาม บานปลายมากขึ้น

โชคลาภ การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 8 สิงหาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกรกฎ โดยมีดาวพุธสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ในเดือนนี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ หรือจะโยกย้ายที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน และควรระวังสุขภาพทั้งของตัวเอง และของญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้นอีกด้วย

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็...ตัวใครตัวมัน!

การเงิน การคิดนอกกรอบ ถึงจะเป็นโอกาสสร้างรายได้ให้มากยิ่งขึ้น แต่ควรระวัง ไม่ประมาท กับ “รายจ่ายจำเป็น” ที่อาจมีเข้ามามากอย่างไม่คาดคิด อย่างเช่น เหตุ/ภัยที่เกิดกับรถ โทรศัพท์ หรือ คอมพิวเตอร์ และควรพิจารณา ตรวจสอบให้รอบคอบหากจะ “เปลี่ยน” ของใหม่ เพราะอาจเจอของมีตำหนิ มีปัญหาจุกจิกตามมา

การงาน ใฝ่ใจศึกษา เรียนรู้ให้มากขึ้น ก็จะเป็นจุดเด่นในดวงชะตาที่จะเสริมสร้างโอกาสดีๆ ที่จะมีเข้ามาได้ในระยะนี้ โดยเฉพาะหากจะลงทุน วางแผนงาน ริเริ่มโครงการใหม่ๆ หรือ สมัครงานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน ถึงจะทำให้ไม่เสียรู้ เสียเปรียบ โดยเฉพาะในการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญใดๆ

ความรัก วันที่ 12-15 อยู่ในเกณฑ์ปลอดโปร่งที่จะขอความช่วยเหลือ ขอความร่วมมือจากคนรัก คู่ครอง ถึงอาจเจออาการอิดออด แต่สุดท้ายก็ทำ! แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่กำลังมีปัญหา ควรอดทน อดกลั้นและใจเย็นที่จะอธิบาย พูดให้คนรัก คู่ครองเข้าใจ เพราะเขา/เธออาจหูเบา เชื่อญาติสนิทมิตรสหายมากกว่าคุณก็ได้

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบริวาร สัตว์เลี้ยงให้มากขึ้น เพราะอาจก่อเรื่อง ทำให้ยุ่งยาก เสียหายได้

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 10-12 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 23 กรกฎาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิต ร่วมกับราหู เงามัวหม่นของโลกในเขตราศีมิถุน ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า ยั้งสติ คิดสักนิด กับคำพูด/เขียนสรรเสริญเยินยอที่ได้รับ เพราะอาจทำให้เผลอกาย เผลอใจจนสูญเสียเงินจำนวนมากได้!

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึงพรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน ค่าใช้จ่ายตามอารมณ์ ทั้งจากเรื่องฟุ่มเฟือยของตัวเอง หรือด้วยความรักใคร่เสน่หายังมีสูง แต่จากสัปดาห์นี้ ควรสำรองเงินไว้เผื่อเหตุ/ภัยฉุกเฉินที่อาจทำให้ต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน เช่น รถเสีย โทรศัพท์หาย ค่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ

การงาน หากจะนำเสนอแผนงานเพื่อร่วมหุ้น เพื่อจะลงทุน ทำแผนงาน โครงการใหม่ หรือ มนุษย์เงินเดือนที่จะสมัครงาน หรือสัมภาษณ์งานก็ตาม ควรเสนออย่างกระชับ รวดเร็ว หลีกเลี่ยงการพูด/เขียนเยิ่นเย้อ แบบน้ำท่วมทุ่ง ผักบุ้งโหรงเหรง ถึงจะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น

ความรัก ร่วมด้วยช่วยเธอ/เขาแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับครอบครัว บุตร-ธิดา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่ควรระวังเสน่ห์ที่มากล้นของชาวราศีมิถุนจากพลังดาวศุกร์และราหู หากแจกจ่ายอย่างฟุ่มเฟือยเกินไป ก็อาจทำให้คนรัก คู่ครอง หวาดระแวงจนหมดความสุขไปเลย!

ครอบครัว วันที่ 8-10 ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ คนใกล้ตัวให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ วันที่ 10-11 อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปัน แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ในระยะนี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเจอภาวะ ได้มาก...เสียหมด

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิต...มัวหม่นไปอีกนาน!

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ...หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน รายได้รายจ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติ วันที่ 12-14 อาจได้ลาภผลมากขึ้นจากงาน ภารกิจที่กระทำ แต่ยั้งสติ คิดให้มากขึ้นอีกนิดหากถูกโน้มน้าวใจให้ใช้จ่ายเงิน โดยเฉพาะเพื่อความสวยงามของบ้าน ที่อยู่อาศัย เพราะงบอาจบานปลายมากกว่าที่กะประมาณไว้

การงาน หากคิดอยากจะเริ่มต้น อยากจะเปลี่ยนแปลงกับงาน ภารกิจ สัปดาห์นี้อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะขอความช่วยเหลือ ขอความร่วมมือ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน สัปดาห์นี้หากเจอ นายจ้าง หรือ ผู้บังคับบัญชามีอาการ ลังเล ไม่กล้ารับปากใดๆ ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะใช้คำพูด กิริยาแข็งขืน ดึงดัน ต่อต้าน เพราะอาจส่งผลร้ายตามมา

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ ก็จะเป็นโอกาสได้บุตร-ธิดา ที่จะมาเสริมสายใยรักให้ผูกพันแน่นหนามากขึ้น แต่สำหรับผู้ที่กำลังมีรักซ้อน รักแบบแอบๆ ซ่อนๆ ควรระวังตัวให้มากขึ้น เพราะเหตุ/ภัยอันตรายกับชีวิตและร่างกายมาใกล้ตัวแล้ว!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจดูแลตัวเองให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะใช้ร่างกายอย่างหักโหม ทำงานหนักเกินไป รวมถึงอดทน อดกลั้น หลีกเลี่ยงที่จะทะเลาะวิวาท เพราะอาจลุกลามบานปลายจนเจ็บตัวได้

โชคลาภ การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน!

 

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย!

การเงิน ใช้ความรวดเร็ว ติดตามแบบถึงลูกถึงคน ก็อาจทำให้มีรายได้ มีลาภผลมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจากงาน ภารกิจที่กระทำอยู่ “เบื้องหลัง” หรือ ที่ไม่เปิดเผย แต่หากมีสังสรรค์ญาติสนิทมิตรสหายในสัปดาห์นี้ ยั้งใจสักนิด หากเผลอไผล ใจอ่อน ก็อาจถูกลมปากโน้มน้าวใจ จนถูกเบียดบัง แบ่งปันออกไปได้เช่นกัน

การงาน อยู่ในระยะราบรื่นที่จะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หรือ หัวหน้างาน ผู้บังคับบัญชา แต่ทำใจสักนิด จะได้ไม่ต้องเสียใจหากหวังจะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน เพราะมีเกณฑ์สูงจะได้แค่เพียง “ลมปาก” ให้กำลังใจเท่านั้น แต่จะช่วยขนาดออกแรงด้วย...ยาก!

ความรัก ราบเรียบ ราบรื่น ถ้าไม่ออกไปหาเรื่อง! ควรระวังเหตุ/ภัยจากการติดเพื่อน หลงใหลมิตรภาพจอมปลอมที่พบเจอในวงสังคม ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักจืดจาง ที่รอวันห่างหายหรือแตกหักไปเลยในเวลาอีกไม่นาน แต่สำหรับคนโสด สัปดาห์นี้หากมีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน ควรตรวจสอบให้ละเอียดก่อนจะเผลอตัวเผลอใจ เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ!

สุขภาพ วันที่ 10-12 อย่าประมาท ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง ที่ใช้ความเร็วมากเกินไปด้วย

โชคลาภ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบกับ “ข้อมูล” ที่ลอยเข้ามาหา ประเภท “อย่าบอกใครนะ” เพราะมีเกณฑ์ที่จะทำให้หมดตัวได้!

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 กรกฎาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวอังคาร และราหูในเขตราศีมิถุน โดยมีดาวพุธร่วมสถิตอยู่ด้วยจนถึงกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นสัญญาณบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ที่มิตรสหายจะมีอิทธิพลอย่างมาก ที่สามารถจะโน้มน้าวให้ชาวราศีสิงห์ “เชื่อฟัง” โดยเฉพาะเรื่องเงินและงาน จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสสูงที่จะนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน อาจมีรายได้มากยิ่งขึ้นจากงาน ภารกิจที่กระทำ แต่ควรระวังอารมณ์รัก หลับหูหลับตาเชื่อใจใครบางคน เพราะอาจถูกหลอก ทำให้สูญเสียเงินมากกว่าที่จะได้มา

การงาน อยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะงานค้าขาย ซึ่งจะได้ลาภผลมาจากการพูด/เขียนที่สามารถจะโน้มน้าว เกลี้ยกล่อมให้คนเคลิบเคลิ้มอย่างง่ายดาย สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากงานมีปัญหา แก้ไขเองไม่ได้ แค่พูดดีๆ จากลมปากที่หวานหู ก็สามารถขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานได้อย่างง่ายดาย

ความรัก ระยะนี้มีการเดินทางร่วมกันกับคนรัก คู่ครอง หากจะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น ไม่มีปัญหา ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะขัดแย้ง หรือเอาชนะด้วยคำพูดที่รุนแรง ก้าวร้าว เพราะอาจลุกลามจนทะเลาะวิวาทแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากให้มิตรสหายเป็นสื่อนำพา ก็ควรระวัง เพราะอาจนำภัย/อันตรายแถมมาให้!

ครอบครัว หากอยากรักษาความสงบสุข ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์กับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้านในระยะนี้

โชคลาภ การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีโอกาสสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะ..เสี่ยง

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 30 กรกฎาคม ดาวพุธ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ และ ดาวอังคารในเขตราศีกรกฎ ที่จะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังเงินทองของบาดใจ ที่จะเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกับญาติสนิทมิตรสหาย และควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะเซ็นสัญญาลงนาม หรือค้ำประกันใดๆ เพราะมีเกณฑ์นำมาแต่เรื่องยุ่งยาก เดือดร้อนทั้งนั้น

 ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้อง.. สวยหรู ดูดี... ไว้ก่อน

การเงิน จากกิจการ งานที่กระทำ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับ “น้ำ” ก็จะทำให้ได้โชค มีลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้านหรืออยู่ใกล้ตัว เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก

การงาน ตัดสินใจอย่างรวดเร็ว เฉียบขาดและมั่นคง ไม่หวั่นไหวต่อลมปากของผู้ใด ถึงจะทำให้เกิดผลสำเร็จกับงาน ภารกิจที่กระทำ แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควรแสดงความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉงว่องไวให้ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจได้เห็น หากเชื่องช้า อืดเป็นเรือเกลือ ก็มีโอกาสสูงที่จะถูกพิจารณาให้โยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ หรือ ให้ออกจากงาน!

ความรัก ความคิดนอก “กรอบ” หรือการมีเพศสัมพันธ์ที่ผิดแผกกว่าปกติที่เกิดขึ้นในระยะนี้ ควรระวัง เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกับคู่ครอง ที่จะทำให้ครอบครัวร้อนจนลุกเป็นไฟ ถึงขั้นแตกหักมองหน้ากันไม่ได้อีก สำหรับคนโสด ก็ควรระวังเช่นกัน เพราะรักสนุก...อาจทำให้ทุกข์เจียนตาย!

สุขภาพ ควรระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะบริโภคอาหารแปลกๆ อาหารต่างชาติที่ไม่คุ้นเคย เพราะอาจทำให้สัปดาห์นี้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ วันที่ 8-10 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 28 มิถุนายน ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพฤษภ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า การเสียสละ ทำทาน เอื้อเฟื้อ เป็นผู้ให้อยู่เสมอในระยะนี้ก็อาจทำให้ได้ของรักคืนกลับมา ไม่ว่าจะเป็น คน หรือ ทรัพย์สินเงินทองของมีค่า

 

 ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน เป็นสัปดาห์แห่งการเป็น “ผู้ให้” หากเป็นฝ่ายให้ก่อน ก็จะมีโอกาสได้รับกลับคืน อาจได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง หรือ ได้รับลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการลงทุน ทำธุรกิจ แต่วันที่ 12-14 ควรระวัง อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน การติดต่อสัมพันธ์ที่ยอม “โง่” ยอมแสดงความเสียเปรียบบ้าง ก็อาจเกิดผลดี มีความสำเร็จตามมาอย่างที่หวัง แต่ควรระวังการเซ็นสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญใดๆ อาจมี ลับ ลวง พราง หรือการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบอย่างไม่รู้ตัว!

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ควรหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางไกล หรือ เข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา...ตามลำพังคนเดียว เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า..รักร้าว สำหรับคนโสด แค่ไม่วิ่งหนี แค่อยู่เฉยๆ คนรัก เนื้อคู่ เพศตรงข้ามที่จะทำให้พึงใจ ก็จะวิ่งเข้ามาหาคุณเอง!

ครอบครัว ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภจากการให้ความช่วยเหลือ หรือบริการที่ทำให้ผู้อื่นพึงใจ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ยังอยู่ในระยะไม่แน่นอน ที่ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม!

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ..ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่า...เสมอ

การเงิน วันที่ 12-14 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่เป็นระยะเริ่มต้นของการ “แพ้ทาง” ในการติดต่อสัมพันธ์ ที่อาจถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียผลประโยชน์ หรือให้แสวงหาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต ที่หากเผลอตัว เผลอใจ ยั้งสติไม่ทัน ก็อาจนำไปสู่คุก..ตะรางในเวลาอีกไม่นาน

การงาน งาน ภารกิจที่กระทำอยู่ “เบื้องหลัง” หรืองานประเภทปิดทองหลังพระ ทำดีแต่ไม่เด่น ไม่เอาหน้า ถึงจะมีโอกาสสำเร็จมากกว่า แต่ที่ควรระวัง และรอบคอบให้มากขึ้น คือ งานซื้อมาขายไปแบบออนไลน์ หรือ งานบริการที่ติดต่อสัมพันธ์กับคนต่างชาติ อาจถูกล่อลวง ถูกฉ้อโกง หรือ เข้าร่วมกระทำสิ่งผิดกฎหมายได้

ความรัก สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หรือ คนโสดที่ได้พบเจอคนถูกใจ คนที่ทำให้คุณหลงใหล เคลิบเคลิ้ม ก็ควรดึงสติ ยั้งใจกลับมาเพื่อตรวจสอบ พิจารณาให้มากขึ้น เพราะอาจเจอปัญหาที่จะทำให้เดือดร้อน ซึ่งร้ายแรงกว่า “รักซ้อน ซ่อนรัก” มาก

สุขภาพ เริ่มต้นระยะเวลาที่ควรใส่ใจ ดูแลสุขภาพตัวเองให้มากยิ่งขึ้น อย่าประมาท!

โชคลาภ ได้มาก เสียหมด มีเกณฑ์ได้โชคมีลาภ แต่มีโอกาสถูกเบียดเบียน ถูกแบ่งออกไปมากกว่าที่จะได้มา จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิด การกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

 

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคม...อย่างเคร่งครัด...เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบ...ก็เยอะมาก

การเงิน อยู่ในระยะมิตรสหายให้ลาภ อาจเป็นการร่วมมือกันเพื่อแสวงหา หรือให้ข้อมูล ข่าวสารที่มีประโยชน์ทำให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น แต่ระวังรายจ่ายที่อาจมีมากกว่ารายรับ โดยเฉพาะจากการถูกเบียดเบียนจากญาติพี่น้องด้วย

การงาน อย่ามองโลกในแง่ดีเกินไป ควรตั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในระยะเจออุปสรรค ที่จะมาขัดขวางทำให้งาน ภารกิจที่รีบร้อน เร่งกระทำ สะดุด มีปัญหาตามมา โดยเฉพาะธุรกิจ งานที่มีหุ้นส่วน ก็อาจมีเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันไปเลย!

ความรัก เงินทองของบาดใจ ควรระวังให้มากเป็นพิเศษในระยะนี้ เพราะหากซ่อนเร้น ปิดบังลาภผลประโยชน์ใดๆ ที่ได้มา ก็อาจเป็นเหตุที่จะทำให้คนรัก คู่ครองหวาดระแวง ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ แต่สำหรับคนโสด ถ้ายังไม่มีใคร ก็อย่าเพิ่ง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

ครอบครัว อดทน อดกลั้นที่จะพูดรุนแรง ว่ากล่าวญาติผู้ใหญ่ เพราะอาจส่งผลทำให้ท่านเจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ วันที่ 12-14 อยู่ในเกณฑ์ดีที่อาจได้โชคมีลาภจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่ควรระวังสถานการณ์ภายนอกที่ควบคุมไม่ได้ จะเป็นเหตุทำให้พลิกผันได้เช่นกัน

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม ซึ่งเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า เป็นระยะเวลาที่ควรจะเรียนรู้ ศึกษาให้ถ่องแท้ โดยเฉพาะในเรื่องกฎหมาย ศาสนา กฎ ข้อบังคับ เพราะหากรีบร้อนนำไปปฏิบัติใช้ก่อน ก็อาจเจอปัญหาอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจนั้นล่าช้า หรือล้มเหลวได้

 ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ...รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน  งาน ภารกิจที่กระทำ จะเป็นแหล่งสำคัญที่จะทำให้เกิดรายได้ มีลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังบริวาร คนรับใช้ หรือสัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร! จากการติดต่อสัมพันธ์ ที่อาจถูกเกลี้ยกล่อมด้วยคำพูด/เขียนหวานๆ ทำให้เคลิบเคลิ้มยอมเสียรู้ เสียเปรียบอย่างง่ายๆ และวันที่ 10-12 อย่าประมาท หากจะมีการเดินทางไกล หรือ มีนัดสำคัญ ควรระวังเหตุ/ภัย ที่จะทำให้ล่าช้า หรือ ต้องล้มเลิกงาน ภารกิจนั้นไปเลย

ความรัก สัมพันธ์รักที่ชืดชา มีปัญหากันอยู่กับคู่ครอง หรือ คนโสดที่กำลังหาคนคุยแก้เบื่อ ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบ ในการใช้สื่อออนไลน์เพื่อหาเพื่อนใจคลายเหงา อาจเผลอทั้งกาย ทั้งใจจนกลายเป็นรักซ้อน ที่มีโอกาสสูงว่าจะนำภัยอันตรายมาให้ ...เจ็บตัว!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการใช้ร่างกายอย่างหักโหม เช่น ทำงานหนักเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บตัว

โชคลาภ วันที่ 8-9 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 18 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีกุมภ์ได้โคจรวิปริต พักร ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ไม่ควรคาดหวังมากนักจากคนรัก หรือจากการคบหามิตรสหายทั้งใกล้ชิด หรือเพิ่งรู้จัก ระวัง ยั้งใจสักนิดที่จะนำ “ใจ” ไปผูกติดกับเขา/เธอเหล่านั้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะทำให้...เจ็บ!

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต...

การเงิน เสนอแบ่งปันให้อย่างยุติธรรมในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ถึงจะทำให้เกิดลาภผลได้อย่างรวดเร็ว แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินให้มากขึ้น เพราะยังอยู่ในระยะที่อาจก่อให้เกิดภาระหนี้สินที่จะผูกพันในระยะยาวได้

การงาน หากมีปัญหา มีข้อขัดแย้ง มีคดีความ ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเริ่มต้นขอประนีประนอม ถึงจะไม่สำเร็จในสัปดาห์นี้ แต่ก็จะมีโอกาสมากขึ้นที่จะยุติได้ในเวลาอีกไม่นาน สำหรับมนุษย์เงินเดือน ก็อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือจากผู้มีอำนาจสูงกว่า ที่จะทำให้งาน ภารกิจที่ทำผ่านพ้นไปได้อย่างราบรื่น

ความรัก เงินทองของบาดใจ ที่ควรทำให้โปร่งใส ไม่มีซ่อนเร้นแอบแฝงที่จะทำให้หวาดระแวงแคลงใจ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด เรื่อยๆ มาเรียงๆ สัปดาห์นี้ยังไม่มีเกณฑ์ให้เห็นเด่นชัดในเรื่องความรัก

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังสำหรับสตรีราศีมีนที่กำลังตั้งครรภ์ ควรใส่ใจ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น

โชคลาภ การแสวงหาลาภผลใดๆ ด้วยการเสี่ยง ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

คำแนะนำ นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook