เช็กดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่าง วันที่ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน         อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน และหากใช้สัญชาตญาณนำทาง ทั้งการหาข้อมูล รับข่าวสาร ก็จะเป็นโอกาสที่จะแสวงหารายได้ หาลาภผลประโยชน์ให้มากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังจากอารมณ์รักใคร่ เสน่หา ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากด้วยเช่นกัน

การงาน         การติดต่อสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะจากความคิดที่สร้างสรรค์ นำเสนอสิ่งแปลกใหม่ ก็จะมีโอกาสได้รับความสำเร็จอย่างไม่คาดฝัน แต่วันที่ 3-5 ควรระวังการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน อาจทำให้เข้าใจผิดทั้งกับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า หรือกับผู้ที่ร่วมงานด้วย

ความรัก         จะขออะไรก็รีบขอ เพราะยังอยู่ในเกณฑ์ดี ที่คนรัก คู่ครอง พร้อมจะสนับสนุนโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ สำหรับคนโสดที่กำลังแสวงหารักแท้ การเข้าร่วมงาน ร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็จะเป็นโอกาสดีที่จะทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะเริ่มต้นสร้างเสริมสถานะให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น

สุขภาพ          อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 1-3 ควรระวังหากบริโภคอาหารที่มากเกินไป โดยเฉพาะอาหารทะเล ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ         อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ยังอยู่ในเกณฑ์ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตในเขตราศีพฤษภ ซึ่งหมายถึง เป็นระยะ “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และความขยัน ก็จะทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา แต่ตั้งสติสักนิด เพราะมีเกณฑ์ “ใจง่าย” ที่จะคล้อยตาม ทำให้ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย หรือหมดไปกับการเสี่ยงโชค

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน            โอกาสใดลอยมาแล้วอย่าปล่อยให้ลอยไป ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลที่ได้จากมิตรสหาย หรือสื่อออนไลน์ หรือความคิดที่แวบขึ้นมาเอง แค่ควรพิจารณา ไตร่ตรองอีกนิด ก็อาจทำให้ได้โชค มีลาภ มีรายได้มากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 1-3 ก็ควรระวังเช่นกัน เพราะอาจถูกโน้มน้าวใจ ล่อลวงให้หลงผิด จนทำให้สูญเสียเงิน หรือทรัพย์สินมีค่าด้วย

การงาน            การติดต่อสัมพันธ์อยู่ในเกณฑ์ดี วันที่ 29-30 อยู่ในระยะที่ควรใช้การโน้มน้าวใจ รวบรัด หาทางสรุปอย่างรวดเร็ว ถึงจะมีโอกาสสำเร็จผลดังที่หวัง แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะวิ่งเต้นในทางที่ไม่สุจริต เพราะนอกจากจะไม่สมหวังแล้ว ยังอาจส่งผลทำให้เดือดร้อน มีเรื่องยุ่งยากตามมาอีกมากมาย

ความรัก            ร่วมแบ่งปันทั้งความสุข สนุกจากการร่วมกลุ่มสังสรรค์กับมิตรสหาย หรือแบ่งปันลาภผลที่ได้มาให้คนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้จ่ายเงินแบบหลบๆ ซ่อนๆ มีลับลมคมใน เพราะความลับไม่มีในโลก เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า “แตกหัก” ได้

ครอบครัว          สุดสัปดาห์ ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบริเวณบ้าน ที่อยู่อาศัยอันตราย

โชคลาภ           วันที่ 1-3 อาจได้โชคมีลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ          

คำแนะนำ          จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะสถิตอยู่ในราศีมีน ร่วมกับดาวพุธที่จะอยู่เรียงเคียงคู่ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากงานรื่นเริงบันเทิง แต่ควรระวังอารมณ์ที่จะเตลิดเพราะรักสนุก ความทุกข์แสนสาหัสก็จะตามมา

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน            จากภารกิจ งานที่กระทำ จะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดรายได้ มีลาภผลตามมา แต่ควรระวังจากการท่องเที่ยวอย่างมีความสุข หรือการบริจาคเงินด้วยความเชื่อ ศรัทธาที่ลุ่มหลงมากเกินไป ก็อาจเป็นตัวแปรที่จะก่อภาระหนี้สินระยะยาวได้ และวันที่ 4-5 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน ร่วมหุ้นกับมิตรสหาย หรือ ให้กู้ยืมเงิน เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะเสียทั้งเงิน เสียทั้งเพื่อน

การงาน            พูดดีเป็นศรีแก่ตัว ด้วยการติดต่อสัมพันธ์ ทั้งพูด เขียน ที่ไม่แสดงความจริงจัง เคร่งเครียดมากนัก ถึงจะทำให้เกิดความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจการสื่อสารที่รวดเร็วอย่างสื่อออนไลน์ เพราะหากไม่ชัดเจน โปร่งใสแล้วก็อาจทำให้เข้าใจผิดกันได้ โดยเฉพาะวันที่ 3-5 ควรระวังเป็นพิเศษ

ความรัก           ร่วมด้วยช่วยกันทำ ช่วยกันคิด ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด จากภารกิจ งานที่กระทำ ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่อาจทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่ก่อนจะทุ่มเทให้หมดใจ หมดตัว ก็ควรพิจารณา ตรวจสอบเบื้องหลัง เบื้องลึกของเขา/เธอ เพราะมีเกณฑ์ว่าจะเจอ รักสอง ต้องห้าม!

ครอบครัว         ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการกิน “ยา” ที่อาจส่งผลกับร่างกายอย่างคาดไม่ถึง

โชคลาภ           อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ           

คำแนะนำ         จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีมิถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลก ๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิตมัวหม่นไปอีกนาน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใด ๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน            อาจได้ลาภผล มีรายได้มากขึ้น จากการเสนอขายความคิดในเชิงสร้างสรรค์ แปลกใหม่ แต่วันที่ 29-30 ยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์จะเสียเปรียบ สูญเสียเงินจากการถูกล่อลวงโน้มน้าวใจ

การงาน           อยู่ในเกณฑ์ ปรับ โยกย้าย หรือ เปลี่ยนแปลง ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ก้าวหน้า มั่นคงยิ่งขึ้น ทั้งจากการปรับระบบ โครงสร้างภายในองค์กรของเจ้าของกิจการ เปลี่ยนแปลง หรือโยกย้ายหน้าที่สำหรับมนุษย์เงินเดือน หรือได้งานใหม่ ก็อาจเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

ความรัก           เดินทางท่องเที่ยวแดนไกลร่วมกัน หรือร่วมทำกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาที่สอดคล้องกับคนรัก คู่ครอง ก็จะทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชากลับคืนมาสดใสเหมือนเดิมได้ สำหรับคนโสด ก็จะเป็นโอกาสพบรัก เจอคนที่ทำให้หลงใหล คลั่งไคล้ แต่หากคิดจะรักจริง หวังแต่ง ควรพิจารณาให้รอบคอบ ให้นาน ๆ แล้วค่อยตัดสินใจอีกครั้ง

สุขภาพ            ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการเสพสุรา ของมึนเมา หรือ กินยาที่ไม่ถูกต้อง เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ           วันที่ 1-3 อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ         ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีมิถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใด ๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน            ได้ลาภโดยเสน่หาจากคนรัก คู่ครอง หรืออาจหารายได้เพิ่มขึ้นจากงาน ภารกิจที่ต้องเดินทาง การศึกษาระดับสูง ก็จะมีโอกาสมากขึ้น แต่วันที่ 4-5 ควรระวังการสื่อสารที่รวดเร็วเกินไป ไม่ตรวจสอบให้รอบคอบ ก็อาจทำให้เข้าใจผิด จนเสียโอกาส เสียลาภผลที่ควรจะได้

การงาน           ธุรกิจ งานที่กระทำ อยู่ในระยะที่ควรระวังอาจทำให้ผิดใจกับผู้ใหญ่ หรือผู้มีอำนาจสูงกว่า จนอาจเป็นอุปสรรค ขัดขวางความก้าวหน้า โอกาสที่กำลังจะได้รับด้วย สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากอยากเปลี่ยนงานใหม่ สมัครงานในองค์กรที่เกี่ยวกับการศึกษา หรือที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก           ไปไหนไปด้วยกัน แสดงความคิดเห็นที่สอดคล้องกับเขา/เธอ แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขจนอาจได้รับลาภโดยเสน่หาอีกด้วย สำหรับคนโสดที่อดีตรักยังฝังใจ ขยันเข้าสื่อออนไลน์ สื่อสารสัมพันธ์ให้มากขึ้น ก็อาจได้พบเจอกันอย่างไม่คาดฝัน ที่จะมีโอกาสกลับมาร่วมกันฟื้นฟูความรักขึ้นมาใหม่

ครอบครัว        ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ          อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน

คำแนะนำ        จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวมฤตยูในเขตราศีเมษ ณ ตำแหน่งที่จะส่งพลังร้อนแรงได้มากที่สุด บ่งบอกถึงความรวดเร็ว ตั้งใจ ตั้งมั่นอย่างแรงกล้า และมีความมั่นคงแน่วแน่ที่จะกระทำ ถึงจะทำให้มีโอกาสสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่ควรระวัง หูเบา เชื่อคนง่าย ไม่ไตร่ตรองให้รอบคอบ และเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป ก็อาจเป็นเหตุทำให้..พลาด ผิดหวัง และล้มเหลวได้เช่นกัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน            รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง “รู้หน้าไม่รู้ใจ” ที่อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากอย่างไม่คาดฝัน โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์จากวันที่ 1-5 สัปดาห์นี้

การงาน           ใส่ใจ พิจารณาให้รอบคอบก่อนจะอนุมัติวงเงินขยายเครดิต สินเชื่อให้กับคู่ค้า คู่สัญญา เพราะมีเกณฑ์ที่จะส่งผลทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจการทำงานของพนักงาน คนใกล้ชิดให้มากขึ้น เพราะอาจเป็นอุปสรรค ขัดขวางจนงานล่าช้า มีปัญหาเช่นกัน

ความรัก           สัมพันธ์รักที่ราบรื่น ก็อย่าประมาท ระมัดระวัง ดูแลการใช้จ่ายของคู่ครองให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกผู้อื่นล่อลวง โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น สำหรับคนโสด เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในระยะนี้ พิจารณาให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจใดๆ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ

ครอบครัว         วันที่ 29-30 ใส่ใจ ดูแลเหตุภายในบ้าน ครอบครัวให้มากขึ้น เพราะบริวาร คนรับใช้ อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ          วันที่ 3-5 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ         จนถึงวันที่ 18 พฤษภาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรเข้ามาสถิต ณ เขตราศีมีน โดยมีดาวศุกร์ ร่วมเรียงเคียงคู่อยู่ด้วยกันจนถึง 10 พฤษภาคม ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรระวังการหาความสุข สนุกสำราญที่เกินขอบเขต อาจก่อให้เกิดทุกข์ โทษมหันต์ตามมา เพราะตามคำครูแต่โบราณกาลกล่าวว่า พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาเสพสมจนซมซาน


ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน           อยู่ในเกณฑ์หาง่าย ใช้คล่องมือ แต่วันที่ 3-5 ควรยั้งคิด ตั้งสติให้ดี ๆ พิจารณาให้รอบคอบหากจะติดต่อสัมพันธ์กับผู้ใด เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงิน หรือถูกชักชวนให้เห็นผิดเป็นชอบ ที่จะหาลาภผลในทางทุจริตอันตราย

การงาน           พบกันครึ่งทาง ประนีประนอมยอมให้กับงาน ภารกิจที่ทำร่วมกันในสัปดาห์นี้ ถึงจะมีโอกาสสำเร็จรวดเร็วขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังอยากหางานใหม่ พิจารณา ตรวจสอบองค์กร บริษัทที่จะสมัครงานให้ละเอียด ถี่ถ้วน เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะถูกล่อลวงไปในทางที่ไม่สุจริต

ความรัก          แสดงความเข้าใจ เห็นใจ และใส่ใจความรู้สึกของคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพันในระยะนี้ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าเขา/เธอ นอกจากจะหวังเงินทองแล้ว ยังอาจทำให้คุณกลายเป็นมือที่สามอีกด้วย!

ครอบครัว        ใส่ใจบุตร-ธิดาให้มากขึ้น โดยเฉพาะวันที่ 29-30 เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายจากยา หรือสารเคมี

โชคลาภ         วันที่ 1-2 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผัน ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ        จนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์จะสถิตอยู่ในราศีมีน ร่วมกับดาวพุธที่จะอยู่เรียงเคียงคู่ถึงวันที่ 3 พฤษภาคม ซึ่งบ่งบอกว่ามีโอกาสจะได้ลาภผลมหาศาลจากงานบริการ นายหน้า หรือตัวแทน แต่ควรระวัง อารมณ์สนุกเกินเหตุ หรือมัวเมากับเพศสัมพันธ์มากเกินไป ก็อาจก่อทุกข์ภัยมหันต์ตามมาเช่นกัน


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน            ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างรอบคอบ เพราะมีเกณฑ์เสียเงินมากกว่า ทั้งจากเรื่องการเสริมความงาม รักษาสุขภาพของตัวเองหรือบริวาร คนใกล้ตัวเจ็บป่วย ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก

การงาน            การลงทุน ทำธุรกิจ หรือ เริ่มงานที่เกี่ยวกับสิ่งสวยๆ งามๆ หรือ ศิลปะบันเทิง หากขยัน มุ่งมั่น ตั้งใจ และใช้สื่อประชาสัมพันธ์โฆษณาให้มากๆ ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี สามารถสร้างผลกำไรให้อย่างมหาศาล แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นระยะที่ควรฟังหูไว้หู ตรวจสอบให้ดีๆ อย่าเชื่อถือลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชามากนัก เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

ความรัก           สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ อาจทำให้ได้บุตร-ธิดา มาเป็นโซ่ทองคล้องใจ สำหรับคนโสด การเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธา ก็อาจเป็นเหตุให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่สามารถจะสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว         เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง สัตว์เลี้ยง บริวาร คนรับใช้ อาจเจ็บป่วย หรือ ก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน วุ่นวายได้

โชคลาภ          วันที่ 3-5 อาจได้โชคมีลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะยังอยู่ในเกณฑ์พลิกผัน ไม่แน่นอน

คำแนะนำ         จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน           รับมาก จ่ายมาก อาจได้ลาภโดยเสน่หาจากญาติผู้ใหญ่ หรือ มีรายได้มากขึ้นจากการติดต่อ ซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ทั้งบ้าน ที่ดิน หรือ สิ่งปลูกสร้างใด ๆ แต่สัปดาห์นี้ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยภายในครอบครัว ก็อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากเช่นกัน

การงาน          อย่าหวังน้ำบ่อหน้า...หากถูกชักชวน โน้มน้าวใจ หรือมีข้อมูลที่คิดว่าน่าเชื่อถือ ให้ร่วมหุ้น ลงทุนทำธุรกิจ ควรพิจารณาตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบ เพราะมีโอกาสถูกล่อลวงสูง สำหรับงาน ธุรกิจที่ทำประจำอยู่ในเกณฑ์ดี มนุษย์เงินเดือน อย่าเพิ่งคิดจะออกจากงาน เพราะผู้ใหญ่กำลังชื่นชม สนับสนุน พร้อมจะช่วยเหลือให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น

ความรัก          ดูแลบ้านให้สวยงาม สะอาดตา ใส่ใจคนในครอบครัวให้อยู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา แค่นี้ก็อาจทำให้รักราบรื่น มีความสุขกันไปอีกนาน สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก การใช้สื่อออนไลน์ อาจทำให้พบเจอคนที่คิดว่าใช่แล้ว แต่ยั้งใจสักนิด ก่อนคิดจะจริงจัง รอเวลาอีกระยะให้เป็นเครื่องพิสูจน์จะดีกว่าไหม?

ครอบครัว        ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน ผิดพลาด ก็อาจทำให้เด็กๆ เดือดร้อน ยุ่งยากได้

โชคลาภ          การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ข้อมูลอาจพลิกผัน ไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจจะเสี่ยง

คำแนะนำ         จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง เงาราหูจะมาบดบังทัศนวิสัยให้พร่าเลือน พระราหูจะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎ มาสู่ราศีมิถุน ซึ่งอยู่ในองศาที่ “เล็ง” ชาวราศีธนู จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรใส่ใจ ตรวจสอบ ระมัดระวัง ความคิดการกระทำของ คู่ครอง หรือหุ้นส่วนให้มากขึ้น เพราะอาจวุ่นวาย สับสน ตัดสินใจผิดพลาด จนอาจทำให้คุณทุกข์ใจ

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน           การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรพิจารณา หาข้อมูลอย่างรอบคอบ หากถูกชักชวน โน้มน้าวใจให้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้าน ที่ดิน หรือ สิ่งปลูกสร้างใดๆ เพราะอาจเจอ “ลับ ลวง พราง” ที่จะนำความยุ่งยากเดือดร้อนมาให้

การงาน           วันที่ 3-5 ควรหลีกเลี่ยงที่จะเปลี่ยนแปลง โยกย้าย หรือ ซ่อมแซมอาคาร สถานที่ทำงาน มนุษย์เงินเดือน เป็นระยะที่ควรระวังที่จะอวดฉลาดจนขัดแย้ง มีปากเสียงกับนายจ้าง หรือ ผู้บังคับบัญชา เพราะอาจเป็นเหตุสำคัญให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่ หรือ ออกจากงานอย่างง่ายๆ

ความรัก          หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องภายในบ้าน ครอบครัว รวมถึงหากมีการเดินทางร่วมกันในสัปดาห์นี้ อาจทำให้สัมพันธ์รักที่ชืดชาเพราะกาลเวลาที่ยาวนาน อาจกลับคืนมาสดใสเหมือนเดิมได้ สำหรับคนโสด หากเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ มีคุณค่าทางสังคม การศึกษา ก็อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

สุขภาพ           ยังอยู่ในระยะที่การพักผ่อนให้เพียงพอ ทั้งกาย ใจ และ ความคิด จะทำให้สุขภาพร่างกายดีขึ้น ระวังความเครียดสะสมจะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายด้วย

โชคลาภ          วันที่ 1-3 อาจได้โชคมีลาภ แต่การเสี่ยงโชค ลงทุนใดๆ มีความเสี่ยงสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ        วันที่ 21 มกราคม 2562 พระจันทร์จะเพ็ญปูรณมี เกิดปรากฏการณ์จันทรุปราคาแบบสรรพคราสมิดดวงในเขตราศีกรกฎ ในระยะที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า นับจากนี้ไปอีกสามเดือน ควรอดทน อดกลั้น ใช้สติ พิจารณาให้รอบคอบในการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากคนรัก คู่ครอง ที่อาจมีอารมณ์ปรวนแปร เอาแต่ใจตัวเอง หรือ จากหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจมีเล่ห์เหลี่ยม เพื่อหวังผลประโยชน์ของตัวเองฝ่ายเดียว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน            รับมาก จ่ายมาก พูดดีเป็นศรีแก่ตัว จากการพูด เขียนที่ให้ความสุขกับคนอ่าน คนฟัง ก็ยังเป็นแหล่งรายได้สำคัญในระยะนี้ แต่สำหรับผู้ที่ยังมีภาระหนี้สิน ก็ควรยั้งสติ ยับยั้งชั่งใจในการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง หาความสุขเช่นกัน ระวังรักสนุก ทุกข์ถึงใจ

การงาน           เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ การสื่อสารออนไลน์ที่ใช้ความรวดเร็ว ถ้าไม่ระมัดระวังที่จะตรวจสอบ ตรวจทาน ก็มีเกณฑ์ผิดพลาด ที่จะทำให้งานล่าช้า มีปัญหา รวมถึงควรเก็บสำรองข้อมูลสำคัญให้ดีๆ ระวังเหตุ/ภัยที่จะทำให้คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารชำรุด เสียหายด้วย สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรใส่ใจ รับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมงานให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ได้รับความร่วมมือ เมื่อต้องร้องขอ

ความรัก           สำหรับชาวราศีกุมภ์ที่กำลังมีความสุข สนุกกับการนับเงิน จนลืมใส่ใจคนรัก คู่ครองเท่าที่ควร ก็ควรระวัง เพราะอาจเป็นเหตุให้เขา/เธอ หันไปใส่ใจกับ “อย่างอื่น” มากกว่าทำให้สัมพันธ์รักห่างเหิน จนห่างหาย! สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากการเดินทาง หรือ ใช้สื่อออนไลน์ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่

ครอบครัว         สุดสัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะร่วมวงสนทนากับญาติพี่น้องในเรื่องความเชื่อ ศรัทธาที่ต่างกัน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้

โชคลาภ          วันที่ 1-3 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน           เป็นระยะที่ควรวางแผนการเงินให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะเสียเงินจากการเป็นคนมองโลกในแง่ดีเกินไป รวมถึงการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมากเกินกว่าเหตุ จนอาจก่อให้เกิดภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวได้

การงาน          อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนใกล้ตัว! โดยเฉพาะที่เป็นหญิง อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก และสัปดาห์นี้หากจะสัมภาษณ์ เพื่อรับลูกจ้าง พนักงานใหม่ ควรตรวจสอบ พิจารณาให้รอบคอบ เพราะเรื่องจริงเท็จยากที่จะแยกแยะ จนอาจได้คนไม่ดีเข้ามาก่อปัญหาทำให้วุ่นวาย

ความรัก          รักคือการให้อย่างไม่มีเงื่อนไข ไม่ต้องคิดอะไรเยอะ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ แค่นี้ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุขแล้ว สำหรับคนโสดที่กำลังแสวงหารักแท้ ทำใจสักนิด หากจะใช้เงินทุ่มเทเพื่อให้ได้เขา/เธอมาครอบครอง ก็อาจทำให้สุขได้แค่...ชั่วคราว เพราะเมื่อเงินจร...รักก็จาง!

ครอบครัว        วันที่ 29-30 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย หรือ อาจถูกนำไปซ่อน แอบไว้จนมองไม่เห็น

โชคลาภ          มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ        นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook