เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 7-13 มกราคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 7-13 มกราคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 7-13 มกราคม 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูดวงแม่น ๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 7 - 13 มกราคม 2562 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน     อาจมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการเข้าสังคม ทำตัวให้กว้างขวาง ให้คนรู้จักมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังอารมณ์ร้อน ใจเร็วที่จะทำให้ขาดความระมัดระวังเท่าที่ควร จนนำไปสู่การสูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน     วันที่ 7-9 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หาทางหนีทีไล่ให้ดีๆ หากคิดจะขอความช่วยเหลือหรือขอความร่วมมือกับผู้ใหญ่ หรือ เพื่อนร่วมงาน เพราะมีเกณฑ์ว่าจะถูกต่อต้าน จนไม่ได้รับความร่วมมือดังที่หวัง และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง ลูกน้อง บริวารอาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

ความรัก     แพ้ภัยตัวเอง! ที่อาจเกิดขึ้นกับชาวราศีเมษหากปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือสติ ขาดความยับยั้งชั่งใจ จนมีปัญหากับคนรัก คู่ครอง สำหรับคนโสด ควรระวังการสร้างสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามในเวลานี้ เพราะมีโอกาสสูงที่จะก่อศัตรูที่จะทำให้เจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ

ครอบครัว    วันที่ 12 - 13 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะนำบริวาร คนรับใช้ใหม่เข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำอันตรายมาให้

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์ขาดทุน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิตอยู่ ณ เขตราศีมีน ซึ่งเป็นสัญญาณว่า การแสดงน้ำใจด้วยการ “ให้” ก่อน รวมถึงการยอมรับฟังความคิดเห็นของมิตรสหาย ก็จะเปิดโอกาสให้สิ่งดีๆ เข้ามาง่ายมากขึ้น แต่หากจะแค่ “นอน” รอโอกาส ไม่ขยับเขยื้อนทำอะไร สิ่งดีๆ ที่จะผ่านเข้ามา ก็จะผ่านเลยไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน 

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      หากไม่ระมัดระวัง ไม่รอบคอบให้มากขึ้น ทั้งจากการร่วมหุ้นลงทุน หรือให้มิตรสหายกู้ยืม รวมถึงจากสถานะการเงินของคู่ครอง หุ้นส่วน หรือ คู่ค้าที่จะมีผลกระทบกัน ก็ยังจะมีโอกาสทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก หรือมีภาระหนี้สินผูกพันระยะยาวได้

การงาน      อย่าปล่อยให้ยืดเยื้อ การรวบรัดตัดตอน สรุปจบอย่างรวดเร็วถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จได้ เพราะเป็นสัปดาห์ที่มีเกณฑ์พบคนไม่จริงจัง ไม่จริงใจ รับปากอย่างขอไปที ซึ่งหาก “ยอมตาม” ก็จะทำให้งานไม่สำเร็จดังที่หวัง และวันที่ 7-9 หากจะเดินทางไกล ควรระวังชาวต่างชาติ หรือ พวกมารศาสนา อลัชชี ที่จะเข้ามาตีสนิทจนทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากได้

ความรัก      เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด สัมพันธ์รักที่อาจ “พังเพราะเพื่อน” ได้ในสัปดาห์นี้ ซึ่งควรระมัดระวังที่จะนำพาเขา/เธอ ของคุณเข้าไปใกล้ชิดกับกลุ่มมิตรสหาย สำหรับคนโสด มีสติ ยั้งคิดสักนิด กับเพศตรงข้ามที่เพิ่งได้พบกันในวงสังคม หรือ มิตรสหายแนะนำ เพราะมีเกณฑ์สูงที่อาจเจอคนที่มีคู่อยู่แล้ว ที่จะนำเภทภัย ความเดือดร้อนมาให้

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลสุขภาพใจของญาติผู้ใหญ่ และคนในครอบครัวให้มากขึ้น เพราะอาจมีปัญหาที่ทำให้ร้อนรุ่ม ไม่มีความสุข

โชคลาภ       วันที่ 11-13 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 29 มกราคม 2562 ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ซึ่งนั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถ้ายังเป็นโสด ก็อาจได้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะครองคู่อย่างรวดเร็ว แต่หากมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะไม่แสดงอารมณ์หึงหวง อิจฉา หวาดระแวงให้มากเกินไปนัก เพราะอาจเป็นเหตุทำให้รักร้าว รอวันแตกหัก

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังอาจมีเหตุทำให้เสียเงิน เสียรู้ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้จากการติดต่อสัมพันธ์ ทั้งจากบุคคลที่เคยรู้จัก ใกล้ชิด หรือ คนแปลกหน้าที่ได้พบเจอจากการเดินทางไกล

การงาน       ไม่ต้องวิ่งเต้น ไม่ต้องไปแสวงหาใดๆ แค่รอคอยอย่างสงบเสงี่ยม โอกาสดี ๆ ก็จะมีเข้ามาเอง แต่วันที่ 10 - 13 ยั้งสติสักนิด พิจารณาให้รอบคอบแล้วตัดสินใจกระทำ หรือไม่กระทำ แต่ระวังอารมณ์โลเล ไม่แน่นอน หรือ ไม่เด็ดขาดพอ ก็อาจทำให้เสียเรื่อง เสียโอกาสที่กำลังเข้ามาก็ได้

ความรัก       โน้มน้าว ชักนำคนรัก คู่รัก ให้เห็นด้วยตามข้อเสนอแนะ ตามความต้องการของชาวราศีมิถุน ในสัปดาห์นี้จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะทำให้เขา/เธอ เชื่อฟัง คล้อยตามจนพร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนอย่างไม่มีเงื่อนไข

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว

โชคลาภ       มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ      วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดสุริยุปราคาบางส่วนในเขตราศีธนูที่เล็งราศีกำเนิดของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณเตือนจากฟากฟ้าว่า นับจากนี้ไปอีกหกเดือน ให้ระวังคำพูด เขียน การกระทำให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะทำให้การติดต่อสัมพันธ์ใดๆ จะมีปัญหาจากความไม่ไว้วางใจ ไม่เชื่อใจ รวมถึง ไม่ยอมรับนับถือ


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       ขยันที่จะคิด จะเขียน ขยันที่จะนำเสนอให้มากขึ้น ถึงจะทำให้ได้ลาภผลประโยชน์มากตามไปด้วย แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับชาวต่างชาติ หรือ พวกมารศาสนา อลัชชี อาจเป็นเหตุที่จะทำให้สูญเสียเงิน อย่าง งง ๆ

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุ เภทภัยที่อาจเกิดขึ้นทั้งจากการเดินทางไกล จากการติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ ที่อาจเป็นอุปสรรคที่จะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำล่าช้า หรือ ล้มเหลวไปได้เลย รวมถึงการนำเสนอ หรือจะขายผลงานด้านการประพันธ์ งานเขียนใดๆ...อาจถูกโกง ถูกฟ้องร้องเป็นคดีความได้ระวัง

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ถึงปลายทาง ควรแยกจากกันอย่างประนีประนอม เพราะหากขัดแย้งมีปัญหาจนต้องฟ้องร้องเป็นคดีความ ก็จะมีโอกาสพ่ายแพ้ในการต่อสู้คดีสูงมาก แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองที่อยู่ห่างไกล สัปดาห์นี้ควรหลีกเลี่ยงที่จะทะเลาะวิวาทด้วย เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า “แตกหัก”

สุขภาพ       สุดสัปดาห์อย่าเหม่อ อย่าเผลอ อย่าประมาทที่จะทำให้หกล้ม ข้อเท้าพลิก เอ็นร้อยหวายฉีกขาด ที่จะทำให้ต้องรักษากันอีกนาน

โชคลาภ       วันที่ 9-11 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง 

คำแนะนำ      วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      เกณฑ์เสียเงินมีสูง เป็นสัปดาห์ที่ควรใส่ใจสุขภาพให้มากยิ่งขึ้น ทั้งของตัวเอง บริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก ถึงจะทำให้เสียเงินน้อยลง และสุดสัปดาห์ ระวังคนแปลกหน้าที่เข้ามาพบ อาจถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจให้สูญเสียเงินอย่างไม่จำเป็น

การงาน      การติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ควรให้ชัดเจน ขาวสะอาด เพราะมีโอกาสสูงที่จะมีการสงสัย หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจกันและกัน จนมีปัญหาที่จะทำให้แตกหักกันได้ สำหรับเจ้าของกิจการ หรือ ผู้บริหาร สัปดาห์นี้ควรระวังจะถูกต่อต้าน ก่อกวน จากลูกน้อง พนักงานโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ ต่างศาสนา จนเกิดปัญหาใหญ่โตตามมา

ความรัก      แค่ยอมให้ โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ แค่นี้ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุขแล้ว แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการมีสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่มีคู่ครองอยู่ก่อนแล้ว อาจนำพาความวิบัติ ที่จะทำให้ชีวิตมีปัญหา ยุ่งยาก เดือดร้อนไปอีกนาน

ครอบครัว     วันที่ 7 - 9 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะนำคนรับใช้ใหม่ โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้าน

โชคลาภ      วันที่ 11 - 13 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย...สูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 14  มกราคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์จะสถิตร่วมกับดาวเสาร์ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หากมีหุ้นส่วน หรือ คิดจะร่วมหุ้น ลงทุนกับผู้ใด กิจใดที่ต้อง “เสี่ยง” ก็ควรระมัดระวัง พิจารณาให้รอบคอบมากเป็นพิเศษ รวมถึงหากมีบุตร-ธิดา ก็ควรใส่ใจ ดูแลให้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน       พลิกผันไม่แน่นอน ทั้งเกณฑ์รายรับและรายจ่าย ที่อาจเกิดจากปัญหาสุขภาพของตัวเอง หรือ จากบริวาร คนรับใช้ และควรสำรองเงินเตรียมไว้เผื่อเหตุกะทันหันที่อาจเกิดขึ้นกับคู่ครอง ที่จะต้องใช้เงินจำนวนมากด้วย

การงาน       กิจการที่มีหุ้นส่วน เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง ใส่ใจกับการติดต่อสัมพันธ์ให้มากเป็นพิเศษ หลีกเลี่ยงที่จะสร้างเหตุ แม้จะเป็นเรื่องเล็ก แต่หากขัดแย้งกัน ก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ จนทะเลาะวิวาท ฉีกสัญญา หรือฟ้องร้องจนเป็นคดีความกันไปเลย สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ ควรระวังหากเป็นบริษัทต่างชาติ เมื่อเข้าทำงานก็จะมีเกณฑ์เจอปัญหาจนอยู่ไม่ได้!

ความรัก       เงินทองของบาดใจ ควรหลีกเลี่ยงที่จะซักไซ้ สอบถาม จนขัดแย้งกัน โดยเฉพาะกับคู่ครองที่กำลังอารมณ์อ่อนไหวในเรื่องนี้ เพราะอาจเป็นชนวนทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้าม คนแปลกหน้าที่เข้ามาตีสนิทในสัปดาห์นี้ หากมีก็...อันตราย!

ครอบครัว     วันที่ 9-11 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะรับบริวาร คนรับใช้เข้ามา เพราะมีเกณฑ์ว่าจะนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

สุขภาพ        อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวังเรื่องยา อาหารแปลกๆ ที่จะบริโภค อาจทำให้มีอาการแพ้ได้

โชคลาภ      วันที่ 7-9 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อาจพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 20 มกราคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวอาทิตย์ และ ดาวเสาร์ ในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อย่าประมาท เตรียมพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นกับครอบครัว บ้าน ที่อยู่อาศัย รวมถึงธุรกิจ งานประจำที่จะส่งผลกับสถานะความมั่นคงของชาวราศีกันย์ในปีนี้

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ไม่แน่นอน เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุภัยที่จะทำให้ใช้จ่ายเงินมากกว่าที่คิด ทั้งจากอุบัติเหตุ เรื่องสุขภาพทั้งของตัวเอง บริวาร หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก ซึ่งวันที่ 11-13 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน      หักโหมงาน หรือ ออกแรงวิ่งเต้นผลักดันมากเกินไป นอกจากจะไม่ได้ผลดังที่หวังแล้ว ยังอาจทำให้สุขภาพเสื่อมโทรม อ่อนแออีกด้วย และสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรพิจารณาให้รอบคอบ แล้วตัดสินใจอย่างเด็ดขาด หากลังเล โลเล ไม่แน่นอน โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับลูกน้อง พนักงาน อาจทำให้มีปัญหาจนเป็นอุปสรรคทำให้งาน ภารกิจที่กระทำล่าช้า เสียหายได้

ความรัก      หากคนรัก คู่ครองมีอารมณ์ปรวนแปร หงุดหงิดง่าย และยังหาวิธีจัดการรับมือไม่ได้ ก็ควรอดทน อดกลั้น เฉยอย่างเดียว ถึงจะทำให้ไม่มีปัญหา แต่สำหรับชาวราศีตุลย์ที่กำลังก่อคดีรักซ้อน ซ่อนรักกับพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา ระวังสักนิด เพราะมีโอกาสสูงที่จะ...เจ็บทั้งตัว เจ็บทั้งใจ

ครอบครัว     ใส่ใจมากขึ้น ทั้งบริวาร คนรับใช้ คนใกล้ตัว รวมถึงสัตว์เลี้ยงแสนรัก เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย ต้องการความช่วยเหลือ

โชคลาภ       วันที่ 9-11 มีเกณฑ์ได้โชคมีลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาข้อมูลให้รอบคอบ ระวังภาพลวงตา มายาแห่งใจ ที่จะทำให้ขาดทุน สูญเสียได้เช่นกัน     

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 29 มกราคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ได้โคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่าหากใช้คุณธรรมนำหน้า ตามด้วยการใช้เสน่ห์ ถ้อยทีถ้อยอาศัยตามลักษณะของชาวราศีตุลย์ ก็จะทำให้กิจการ งานที่กระทำ หรือ ความรักที่มุ่งหวัง สำเร็จได้ตามปรารถนา


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน     รับมาก จ่ายมาก หมุนเวียนได้ดี ไม่ขัดสน แต่มีเรื่องฟุ่มเฟือยทั้งของตัวเอง เหตุจากบุตร-ธิดา หรือจากความรักใคร่เสน่หา ที่อาจทำให้ต้องใช้เงินจำนวนมากกว่าที่ตั้งใจ

การงาน     เข้าสังคม สังสรรค์ให้มากขึ้น ก็จะเป็นการเปิดโอกาส มีทางเลือกให้ขยายงาน สร้างกำไร หรือ เปลี่ยนงานได้อย่างที่ต้องการ แต่สัปดาห์นี้ ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือ เสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ ก็อาจไม่ได้ผลตอบรับดีดังที่คาดหวัง

ความรัก     เป็นสัปดาห์ที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องของบุตร-ธิดา หรือเรื่องลาภ ผลประโยชน์ใด ๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก เหมือนกำลังลอยคออยู่ท่ามกลางทะเลรักที่กว้างใหญ่ไพศาลนัก แต่สัปดาห์นี้ยังไม่มีขอนไม้ลอยมาให้เกาะ รออีกนิด!

ครอบครัว   ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาโดยเฉพาะที่ยังเป็นเด็ก หรือ วัยรุ่นให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุภัยที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้ ซึ่งสัปดาห์นี้วันที่ 11-13 ควรระวังเป็นพิเศษ

โชคลาภ     การแสวงหาโชคลาภใดๆ มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะขาดทุนสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ คิดให้นานๆ ก่อนจะเสี่ยง

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน      การแสวงหารายได้ด้วยตนเองอยู่ในเกณฑ์ดี แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง ทั้งเหตุภัยจากภายในบ้าน คนในครอบครัว หรือ ญาติผู้ใหญ่ ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากขึ้น รวมถึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้างใด ๆ เพราะหากใจเร็ว รีบร้อน ก็อาจเสียรู้ เสียเปรียบได้

การงาน      ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน แต่ควรรับฟังคำแนะนำ หาที่ปรึกษาด้วย ถึงจะมีโอกาสสำเร็จตามที่คิดหวัง แต่สัปดาห์นี้ควรระมัดระวัง หากคิดหวังพึ่งพิงผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจคนใด เพราะอาจมีเหตุภัยเกิดขึ้นกะทันหันกับท่านเหล่านั้น จนไม่สามารถช่วยเหลือได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน อยู่ในระยะ “ร้อนที่” ที่อาจจะทำให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่ หรือออกจากงานเช่นกัน

ความรัก      ร่วมด้วยช่วยกัน ยอมรับฟังคำแนะนำของคนรัก คู่ครอง ปัญหาใดๆ ที่มีเข้ามา ก็จะผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดาย  สำหรับคนโสด ไม่ต้องไขว่คว้าหาความรักที่ไหน ไม่ใกล้ ไม่ไกล หันไปหาให้ดีๆ ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่ แต่ยั้งใจ พิจารณาให้รอบคอบนานสักนิด ก่อนตัดสินใจ   

ครอบครัว     ยังอยู่ในระยะที่ควรใส่ใจ ดูแลคนในครอบครัว โดยเฉพาะที่เป็นญาติผู้ใหญ่ให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย

โชคลาภ       การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น หากคิดอยากจะเสี่ยง

สุขภาพ        ยังอยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะใช้กำลังมากเกินไปบริเวณ ขา น่อง เพราะอาจเกิดอาการกล้ามเนื้ออักเสบได้ ซึ่งจากนี้ไปอีก 6 เดือน ขา น่อง จะเป็นจุดอ่อนของคุณ

คำแนะนำ     วันที่ 6 มกราคม 2562 ดาวจันทร์จะดับอมาวสี เกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาแบบบางส่วนในเขตราศีธนู นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่านับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรน้อมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น ศึกษาหาความรู้ให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง หรือ ต่อต้านกับผู้อื่นที่คัดค้านความคิดเห็นของคุณอย่ามั่นใจในตัวเองนัก

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน      อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ลาภผลเพิ่มเติม โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานด้านการประมง เดินเรือ หรือบันเทิงเริงรมย์ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะลงทุนหรือให้กู้ยืม เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกโกง เสียรู้ หรือ เสียเปรียบอีกด้วย

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง หลีกเลี่ยงการเขียน หรือพูดที่แสดงออกถึงความรุนแรง ก้าวร้าว เพราะอาจก่อให้เกิดทุกข์ภัยมหันต์ขึ้นได้ และวันที่ 11-13 อย่าประมาท ระวังเหตุภัย หากจะเดินทางไปต่างจังหวัด เพราะอาจเป็นอุปสรรคสำคัญที่จะทำให้งาน ภารกิจที่ต้องกระทำสะดุด ติดขัดจนล่าช้ากว่านัดหมาย หรือ ที่กำหนดไว้

ความรัก      แสดงความใส่ใจ ห่วงใยคนรัก คู่ครองให้เห็นเด่นชัด แค่ให้เขา/เธอรู้ว่า “รักนะ” แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่นแล้ว สำหรับคนโสด หากให้ความสำคัญกับ เงิน งาน หรือ มิตรสหายมาก ก็อาจทำให้เพศตรงข้ามที่เมียงมองเข้ามา ไม่กล้าเข้าใกล้!

ครอบครัว    ควรรักษาระยะห่างกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านให้มากขึ้น เพราะอาจมีเรื่องมาทำให้ร้อนหูจนร้อนใจได้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภจากมิตรสหาย แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ             

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน      อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการขาย โฆษณา หรือ ใช้สื่อออนไลน์ตามช่องทางที่เหมาะสม แต่สุดสัปดาห์ ควรระวังด้านอารมณ์ หากใจร้อน ใจเร็วจนตัดสินใจไม่รอบคอบ อาจทำให้ต้องสูญเสียเงิน หรือ ใช้เงินอย่างไม่คุ้มค่าได้

การงาน      เริ่มต้นสัปดาห์แห่งการช่วยเหลือผู้อื่น ช่วยโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน หรือ การทำงานแบบปิดทองหลังพระ ก็จะมีส่วนช่วยให้ได้รับสิ่งดีๆ กลับคืนมา แต่หากใช้เล่ห์เพทุบาย กลโกงเพื่อให้ได้มา ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสสูงที่จะก่อศัตรูมืดที่จะคอยแทงข้างหลัง จนเป็นอุปสรรคทำให้งานสะดุด มีปัญหา

ความรัก      มิตรสหาย และเงินทอง ผลประโยชน์ ยังมีโอกาสสูงที่จะเป็นตัวแปรที่จะทำให้ชาวราศีกุมภ์ สุขหรือทุกข์ ที่อาจทำให้ได้พบรัก เจอเนื้อคู่ หรือ อาจเป็นเหตุที่จะทำให้สัมพันธ์รักกับคู่ครอง คนรัก แปรเปลี่ยนจนหมางใจกันได้

ครอบครัว     ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย ควรระวังบริวาร คนรับใช้โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติ อาจนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

โชคลาภ      วันที่ 7-8 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       หาง่าย จ่ายคล่อง จะมีโอกาสเกิดขึ้นกับชาวราศีมีนที่อาจมีโอกาสได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการเป็นคนที่มีจิตใจเมตตาอารี จากการให้โดยไม่หวังผลตอบแทน แต่วันที่ 9 - 11 ควรระวังอาจพบคนไม่จริงใจ ไม่ซื่อสัตย์สุจริตที่เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ ที่จะทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่าด้วย

การงาน       เข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหายโดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติให้มากขึ้น ก็จะมีส่วนช่วยเหลือทำให้งานก้าวหน้า เป็นที่รู้จักได้มากยิ่งขึ้น สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ก็อาจทำให้ได้งานเร็วยิ่งขึ้นเช่นกัน

ความรัก       ร่วมด้วยช่วยกันจากงาน ภารกิจที่กระทำ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ปัญหาใดที่มีก็จะแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก จากการแสดงน้ำใจ การเป็นผู้ให้อย่างไม่มีเงื่อนไข ก็จะเป็นเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามให้เข้ามาพัวพัน ให้ได้รัก ได้เลือกจนพอใจ

ครอบครัว      วันที่ 9-11 ควรพิจารณาหากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อันตราย

โชคลาภ        การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook