เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 3 - 9 ธันวาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 3 - 9 ธันวาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 3 - 9 ธันวาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 3 - 9 ธันวาคม 2561 ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน      ทำมากเท่าใด ก็ทำเพื่อผู้อื่นทั้งนั้น สัปดาห์นี้ยังอยู่ในเกณฑ์ให้โชคลาภผู้อื่น หรือได้รับข่าวร้ายที่จะทำให้เสียใจ ดังนั้น พิจารณาตรวจสอบให้แน่ใจก่อนที่จะจ่ายเงิน ให้กู้ยืม หรือ เซ็นสัญญาลงนามใด ๆ อย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ อันตราย!

การงาน     “ไปตามน้ำ” ใครว่าอย่างไรก็รับฟัง และควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง แสดง หรือ เสนอความคิดเห็นใดๆ โดยเฉพาะพนักงานในองค์กรที่มีปัญหา ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะเลือกข้างใดข้างหนึ่ง เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้เดือดร้อนทั้งนั้น

ความรัก      ยอมรับกับเรื่องฟุ่มเฟือยของเขา/เธอ ควรอดทน อดกลั้น ที่จะคัดค้านหรือพูดมากในเรื่องการใช้จ่ายของคู่ครอง เพราะเรื่องที่คิดว่าเล็กน้อยอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ แค่นี้ก็จะทำให้รักราบรื่น เป็นสุขแล้ว สำหรับคนโสด หากวันที่ 3-5 ได้พบเพศตรงข้ามที่เห็นปุ๊บก็รัก นั่นหมายถึงเขา/เธอคนนั้นอาจเป็นเนื้อคู่ของคุณ

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 3-4 ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว รวมถึงระวังการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันให้ดีพอ ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายระยะยาวได้

โชคลาภ      มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตร่วมกับดาวเนปจูนอยู่ ณ เขตราศีกุมภ์นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการคบหากับมิตรสหาย แต่ควรระวังอารมณ์ “ติดเพื่อน” หรือ เชื่อเพื่อนมากเกินไปโดยไม่พิจารณา ไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สูญเสีย เสียใจ เพราะถูกทรยศ หักหลัง

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี วันที่ 3-4 ยังมีโอกาสเก็บเล็กผสมน้อยจากงาน ภารกิจที่กำลังกระทำ แต่เป็นระยะที่ต้องใช้ศิลปะโน้มน้าวใจ ชักจูง รวมถึงประนีประนอมยอมให้บ้าง ถึงจะมีโอกาสได้ลาภผลตามที่หวัง

การงาน      เริ่มต้นสัปดาห์จะมีเกณฑ์ดีในการ “เสนอตัว” เข้าช่วยเหลืองาน ภารกิจของผู้อื่นโดยไม่เรียกร้องสิ่งตอบแทน ก็อาจได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมามากกว่าที่คิด แต่วันที่ 6-7 ควรอดทน อดกลั้นในการติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจต้องหว่านล้อม ชักจูงให้มากกว่าปกติ ถึงจะสำเร็จได้ดังที่หวัง

ความรัก      ช่วยเหลือโดยไม่ต้องให้ เอ่ยปาก โดยเฉพาะในเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่คนรัก คู่ครองอาจกำลังติดขัด ก็จะทำให้เขา/เธอซาบซึ้ง ที่จะเป็นสายใยรักมัดใจให้แน่นหนามากขึ้น สำหรับคนโสด จากงานภารกิจที่กำลังติดต่ออยู่ จะเป็นโอกาสดีที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องใช้เวลานานหน่อย ถึงจะสมหวัง

ครอบครัว    ให้ความรัก เมตตา กับคนใกล้ตัวดีกว่าคนอยู่ไกล ก็จะมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นในเวลาอีกไม่นาน  และวันที่ 4-6 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะรับบริวาร คนรับใช้ สัตว์เลี้ยงตัวใหม่เข้ามาอาศัยด้วย

โชคลาภ      อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้โชคมีลาภ แต่ควรพิจารณาหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็มีโอกาสพลิกผันได้อย่างง่ายๆ เช่นกัน       

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า..อดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน      การแสวงหารายได้เพิ่มเติมอยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งจากครอบครัว งานเสริมพิเศษ หรือ จากงาน ภารกิจที่กระทำอยู่ แต่ควรระมัดระวังเรื่องฟุ่มเฟือยทั้งของตัวเอง ของคนรัก หรือ บุตร-ธิดา ก็อาจทำให้ตัวเลขสวย ๆ ในบัญชีเงินฝากลดลงจนน่าใจหาย

การงาน     ฟังหู ไว้หู อย่าเพิ่งตัวลอยหรือปลื้มกับแผนงาน โครงการใหม่ๆ ที่จะนำเสนอ โดยเฉพาะจากคำชม คำยกย่องของลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะอาจต้องการแค่ประจบ เอาใจเท่านั้น สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางานใหม่ สัปดาห์นี้เริ่มติดต่อ ส่งใบสมัครงาน ก็จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก     อดทน อดกลั้น กับอารมณ์เครียด หงุดหงิด ขุ่นมัวของคนรัก คู่ครองที่อาจเกิดขึ้นบ่อยในสัปดาห์นี้ ถึงจะทำให้รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น หากนัดพบเขา/เธอสุดสัปดาห์นี้ ก็ควรเผื่อใจไว้สักนิด เพราะอาจถูกปฏิเสธ หรือถูกเลื่อนนัดในนาทีสุดท้าย

สุขภาพ     วันที่ 6-8 ควรระวังหากมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกัน เพราะอาจมีผลร้ายแรงตามมา

โชคลาภ    ร่วมหุ้น ลงทุน เพื่อเสี่ยงโชค เก็งกำไร จะอยู่ในเกณฑ์ดี อาจมีผลกำไรอย่างที่หวัง       

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน       งานใหม่ การติดต่อสัมพันธ์ใหม่ๆ จะมีโอกาสเกิดลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่มีสติ ยั้งคิดสักนิดกับอารมณ์วิตกกังวลโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินมากอย่างไม่จำเป็น

การงาน      งานใหม่ โครงการใหม่ๆ หากจะนำเสนอ หรือ สัมภาษณ์งานในสัปดาห์นี้ ควรแสดงความคิดเห็นอยู่ “ในกรอบ” ไหลไปตามกระแสสังคม รวมถึงเคารพ ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ถึงจะทำให้มีโอกาสมากกว่าที่จะขัดแย้ง ต่อต้าน หรือ คิด “นอกกรอบ”

ความรัก      เธอว่าอย่างไร ก็ตามนั้น ...คล้อยตามความต้องการของคนรัก คู่ครองในสัปดาห์นี้ ถึงจะทำให้รักราบรื่น ขออะไรจากเขา/เธอ ก็จะมีโอกาสสมปรารถนา สำหรับคนโสด รักใหม่ กับการเริ่มต้นครั้งใหม่ อาจเกิดขึ้น ที่มีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นชาวต่างชาติที่อายุน้อยกว่า!

สุขภาพ       สุดสัปดาห์หากจะเดินทางไกล ผู้ที่มีโรคเรื้อรัง อย่าประมาท เพราะอาจไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      วันที่ 6-7 อาจได้โชคมีลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดก่อน เพราะอยู่ในระยะที่เรื่องจริงเรื่องเท็จปะปนผสมกัน

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการซื้อ-ขาย จัดการอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง แต่หากมีการเซ็นสัญญาใดๆ ควรตรวจสอบให้ละเอียด ชัดเจน เพราะอาจมีนัยแอบแฝงที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้ และวันที่ 7-8 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะซื้อสินค้าที่มีมูลค่า ราคาสูงๆ ด้วยเช่นกัน

การงาน       งาน ภารกิจที่ต้องเดินทาง เปลี่ยนแปลงสถานที่อยู่เสมอ จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้ผลดังที่หวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน มีเกณฑ์โยกย้าย เปลี่ยนงาน หรือเปลี่ยนเจ้านายใหม่ แต่หากคิดจะขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจในสัปดาห์นี้ ทำใจสักนิด เพราะอาจได้แค่คำหวานเพื่อปลอบใจ

ความรัก       หากเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน หรือ ร่วมจัดงานสังสรรค์ ปาร์ตี้กับญาติสนิทมิตรสหาย ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น โรแมนติกมากขึ้น  คนโสดจะมีโอกาสพบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะร่วมสานฝัน พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว     วันที่ 6-8 อยู่ในระยะที่ควรหลีกเลี่ยงที่จะย้ายบ้าน เปลี่ยนที่อยู่ หรือ นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในเคหสถาน

โชคลาภ     วันที่ 3-5 หากเดินทางอาจได้โชคมีลาภ แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดวงอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป การเปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัยให้ “ดี” ขึ้น ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มีความสุขสบายมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี วันที่ 3-5 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะแสวงหาลาภผลเพิ่มเติม แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะเริ่มต้นซ่อมแซมที่อยู่อาศัยในสัปดาห์นี้ เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะ...บานปลาย

การงาน      ช้า ชัดเจน และ ละเอียดรอบคอบ ที่จะเป็นหลักในการสื่อสารสัมพันธ์ใดๆ ทั้งจากการพูดจา ขอความร่วมมือกับเพื่อนร่วมงาน จนถึงการลงนาม เซ็นชื่อในเอกสารสำคัญ และ อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน โดยการเปิดเผยความคิด เรื่องลับเฉพาะ หรือนินทาบุคคลที่สาม เพราะมีโอกาสสูงที่จะย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง!

ความรัก      วันที่ 6-8 อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่ ทั้งจากการเดินทาง หรือ ญาติพี่น้องเป็นสื่อ ที่อาจทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่  สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว หากจะให้รักราบรื่นในสัปดาห์นี้ ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันต่อหน้าบุคคลอื่น

ครอบครัว     ยังอยู่ในเกณฑ์ที่หากคิดระแวดระวัง คิดเล็กคิดน้อยมากเกินไป ก็อาจทำให้มีปัญหาขัดแย้งทั้งกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้านได้

โชคลาภ      วันที่ 4-5 อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปันกับผู้อื่น แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จนถึงต้นเดือนมกราคม ปี 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความซื่อตรง ซื่อสัตย์ การแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เมตตาอารีจะนำความสำเร็จในงาน ภารกิจที่ทำ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้อื่นในเรื่องศรัทธา ความเชื่อใดๆ เพราะอาจก่อศัตรูที่ร้ายแรงตามมา 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากงาน ภารกิจที่กระทำ รวมถึงการมีมิตรสัมพันธ์กับมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกัน ก็จะเป็นทางหนึ่งที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 3-4 ควรยั้งคิดสักนิด หากมองโลกในแง่ดีเกินไป อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าหรือ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน      เฮไหน เฮนั่น การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ สิ่งแวดล้อมที่เจอได้เป็นอย่างดี ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ ความร่วมมือ โดยเฉพาะกับเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา แต่สุดสัปดาห์ อย่าประมาทหากจะเดินทาง มีนัดสำคัญ เพราะอาจมีเหตุทำให้ล่าช้า เสียเวลา

ความรัก      เสน่ห์ที่มากล้นของคุณในระยะนี้ อาจทำให้คนรัก คู่ครอง มีอารมณ์แปรปรวน หวาดระแวง หึงหวง แค่อดทน ทำใจ ก็จะทำให้รักราบรื่น ไม่มีปัญหาแล้ว สำหรับคนโสด วันที่ 4-6 อยู่ในระยะที่ควรระวังตัว ระวังใจ หากเผลอไผล เพศตรงข้ามก็อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า และหากเป็นสตรี อาจยิ่งกว่านั้นคือ...เสียตัว!

ครอบครัว     ผลประโยชน์ขัดกัน ระวังสัปดาห์นี้อาจทำให้มีปัญหากับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้านได้

โชคลาภ      วันที่ 6-7 อาจมีโชคได้ลาภ แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจพลิกผันไม่แน่นอน

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน     ไหลมา เทมา ทั้งตนเป็นที่พึ่งแห่งตน มีมิตรสัมพันธ์ที่ดีกับมิตรสหาย ที่จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น และอาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝันจากคนรัก คู่ครองอีกด้วย

การงาน     แค่ใช้ไหวพริบ ฉลาด ระมัดระวังตามลักษณะคนราศีพิจิก ก็จะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จตามที่หวังแล้ว สัปดาห์นี้ยังมีโอกาสที่จะโยกย้าย เปลี่ยนแปลง ที่จะนำไปสู่สถานะทางการงานที่ดียิ่งขึ้น แต่ควรระวังเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ที่ลอบเร้นในที่ทำงาน อาจทำให้ถูกนินทาว่าร้าย ที่จะเป็นตัวฉุดความเจริญก้าวหน้าด้วยเช่นกัน

ความรัก     สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็พร้อมจะอยู่เบื้องหลัง สนับสนุน ค้ำจุนให้ประสบความสำเร็จได้ แต่สำหรับชาวราศีพิจิกที่หัวใจกำลังแบ่งออกเป็นสอง รัก ใคร่ กามารมณ์ที่เผลอตัว เผลอใจ ก็อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 4-6 ควรระวังการบริโภคอาหารมากเกินไป ก็อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ     อยู่ในระยะจะได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ 

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน       อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นทั้งจากผลกำไรจากธุรกิจ หรือจากงาน ภารกิจที่กำลังกระทำ แต่วันที่ 6-7 อย่าประมาท และอย่าไว้ใจใคร เพราะอาจทำให้สูญเสียเงินทอง ของมีค่า หรือ เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

การงาน      งานที่ทำอยู่เบื้องหลัง หรือ งานปิดทองหลังพระจะอยู่ในเกณฑ์ดี จะเปิดโอกาสให้ก้าวหน้าและประสบความสำเร็จมากกว่า เพราะระยะนี้ ทำดีแล้วเด่น จะเป็นภัย...ถึงจะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ สนับสนุน อยู่เบื้องหลัง แต่ก็อาจทำให้ถูกนินทาว่าร้าย มีศัตรู ที่จะมา “ขัดขา” ทำให้งาน ภารกิจที่กระทำมีปัญหายุ่งยาก

ความรัก      อ่านหนังสือหน้าเดียวกัน คือมีความคิดเห็นที่สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข คนรัก คู่ครองก็พร้อมจะประคอง ดันหลัง ไม่ให้หกล้ม ไม่ให้เซในทุกเรื่องที่คุณกระทำ สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก วันที่ 6-8 หากเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้อย่างไม่คาดฝัน

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์ระวังการใช้กล้ามเนื้อขา แขนหนักเกินไป ก็อาจทำให้อักเสบ เจ็บปวดได้

โชคลาภ      อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งปัน แต่ควรระวังหากโลภมากเกินไป ลาภหายหมด

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ...อย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน       มีโอกาสได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นจากกิจการ งานที่กระทำ รวมถึงการมีมิตรสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนฝูง ก็จะทำให้มีโอกาส มีวิธีที่จะหาเงินได้มากยิ่งขึ้น แต่สุดสัปดาห์ หากเดินทาง ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ อาจมีเหตุภัยที่จะทำให้เสียเงินทองของมีค่าได้

การงาน       ขยันเข้าสังคม พบปะสังสรรค์มิตรสหาย หรือ ใช้สื่อออนไลน์ติดต่อสัมพันธ์ให้มากขึ้น ก็จะทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์ตามมา สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน สัปดาห์นี้ เอ่ยปากกับมิตรสหาย ก็จะมีโอกาสได้งานมากขึ้น

ความรัก      ทุกข์เพราะรัก ที่อาจเริ่มต้นเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ จากการไม่มีอารมณ์ขัน เอาการเอางานมากเกินไป คาดหวังมากเกินไป แล้วไม่ได้ตามนั้น ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักเย็นชาจนห่างเหิน  สำหรับคนโสด จากภารกิจ งานที่ทำ จะเป็นโอกาสให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่พิจารณา ตรวจสอบสักนิด เพราะมีเกณฑ์เจอเพศตรงข้ามที่เขา/เธอ มีคู่อยู่แล้ว จะเกิด “รักซ้อน” ที่จะทำให้เจ็บปวดไปอีกนาน

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 8-9 ผู้ที่มีโรคเรื้อรัง อย่าประมาท หากจะเดินทาง เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      อยู่ในเกณฑ์ดี ได้โชคมีลาภ ทั้งจากกิจการ งาน หรือ จากการลงทุน เสี่ยงโชคร่วมกับมิตรสหาย แต่ควรระวังเหตุ/ภัยที่จะทำให้พลิกผันได้เสมอ   

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน       การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก โดยเฉพาะจากกิจการ งานที่ทำอย่างต่อเนื่อง แต่ควรระวังงาน โครงการใหม่ๆ ที่กำลังเริ่มกระทำ ถ้าควบคุมแบบหละหลวม ไม่รัดกุม งบประมาณอาจบานปลายกว่าที่กะไว้มาก

การงาน      เป็นสัปดาห์ที่อาจเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของชาวราศีกุมภ์ อาจจะมีการโยกย้าย เลื่อนตำแหน่ง หรือ เปลี่ยนงาน ได้งานใหม่ ที่จะเป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำให้ชีวิตก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น สำหรับคนที่กำลังหางาน รีบสมัครงานในสัปดาห์นี้ โอกาสดีๆ ก็จะมีเข้ามาอย่างรวดเร็วเช่นกัน

ความรัก      หากได้เดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักที่เคยชืดชา โรแมนติก มีความสุขมากขึ้น ซึ่งหากเดินทางลำพัง สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ควรระวังอุบัติเหตุรักซ้อนอาจเกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัว ที่จะนำความยุ่งยาก มีปัญหาตามมาอีกมาก แต่สำหรับคนโสด ก็อาจพบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะทำให้หายเหงาใจไปอีกระยะหนึ่ง

โชคลาภ      วันที่ 3-4 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

สุขภาพ       สุดสัปดาห์ หากมีนัดสังสรรค์กับมิตรสหาย ระวังเหตุจากการเสพของมึนเมา อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายมากกว่าที่คิด

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ อาจได้โชคมีลาภ แต่วันที่ 4-6 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินทอง เสียโอกาสดีๆ ที่อาจถูกขโมยไปอย่างไม่รู้ตัว!

การงาน      กิจการ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ จะเดินทางไปต่างประเทศในสัปดาห์นี้จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของงานใหม่ โครงการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ แต่วันที่ 8-9 อย่าประมาทหากจะมีนัดหมายสำคัญใดๆ อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ล่าช้า จนต้องเลื่อนนัดด้วย

ความรัก      รักคือความเข้าใจ ถึงจะคิดต่างกัน มีความเชื่อต่างกัน แต่ถ้าไม่นำมาเป็นประเด็นสำคัญที่จะต้องถกเถียง เอาชนะ ก็จะทำให้รักราบรื่น มีความสุขที่ยืนยาว และ มั่นคง และสำหรับคนโสด หากจะเดินทางไปต่างประเทศในสัปดาห์นี้ ก็อาจพบรัก เจอเนื้อคู่ ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการสละชีวิตโสดได้

ครอบครัว    แสดงความเมตตาให้เห็นเด่นชัด และ ใส่ใจ พูดจาภาษาดอกไม้กับคนในครอบครัว และ ญาติผู้ใหญ่ให้มากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของคำว่า “อยู่เย็นเป็นสุข” แล้ว

โชคลาภ      วันที่ 4-6 อาจได้โชคมีลาภมากยิ่งขึ้นจากสิ่งที่คิดว่าสูญเสียไปแล้ว แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook