เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 19 - 25 พฤศจิกายน 2561
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ho/0/ud/30/150669/19to25_november_2018.pngเช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 19 - 25 พฤศจิกายน 2561

    เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 19 - 25 พฤศจิกายน 2561

    2018-11-19T10:53:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 19 - 25 พฤศจิกายน 2561 ไปเช็กกัน

    ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

    ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

    การเงิน       รู้หน้าไม่รู้ใจ ในสัปดาห์นี้การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจจะได้มาช้ากว่าที่คิดไว้  และที่ควรระวังคือการติดต่อสัมพันธ์กับบุคคลที่ “ดูดี” หรือมีสถานะทางสังคมที่สูง อาจถูกลวงล่อ โน้มน้าวใจ จนทำให้สูญเสียเงิน สูญเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

    การงาน       การนำเสนองานจากความคิดสร้างสรรค์ สิ่งใหม่ ๆ จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีผลตอบรับที่น่าพึงใจ แต่ควร “ปิดปาก” ให้สนิท หลีกเลี่ยงที่จะเปิดเผยให้ผู้อื่นรู้ โดยเฉพาะมิตรสหายในวงการ เพราะมีโอกาสสูงที่จะถูกขโมย

    ความรัก       วันที่ 20-22 ควรอดทน อดกลั้นให้มากเป็นพิเศษ ที่จะแสดงอารมณ์ปรวนแปร รุนแรงกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจทำให้ความรู้สึกรักของเขา/เธอที่ชืดชาอยู่แล้ว ..เย็นชามากขึ้น สำหรับคนโสดที่กำลังไขว่คว้าหารัก หากเป็นรักกุ๊กกิ๊ก ยังพอมีมาประปราย แต่รักจริง หวังแต่งยังไม่มีเกณฑ์ให้เห็นเด่นชัดค่ะ

    ครอบครัว     วันที่ 19-20 ระวังเงินทองของมีค่าจะสูญหาย และควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านด้วย

    โชคลาภ       อยู่ในระยะมีเกณฑ์สูญเสียมากกว่าจะได้มา ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ

    คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตร่วมกับดาวเนปจูนอยู่ ณ เขตราศีกุมภ์นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้ลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้นจากการคบหากับมิตรสหาย แต่ควรระวังอารมณ์ “ติดเพื่อน” หรือ เชื่อเพื่อนมากเกินไปโดยไม่พิจารณา ไตร่ตรองให้รอบคอบ ก็อาจทำให้สูญเสีย เสียใจ เพราะถูกทรยศ หักหลัง

     

    ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

    ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

    การเงิน         รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 20-22 ควรระวังอารมณ์ตื่นเต้น ลนลาน ร้อนรน หรือ หวั่นไหวมากเกินไปจนตั้งสติไม่ทัน ก็อาจทำให้เสียโอกาส เสียลาภผลที่พึงมีพึงได้ในวันนั้นๆ

    การงาน         เป็นสัปดาห์ที่ไม่ควรคาดหวัง ตั้งความหวังไว้กับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นมิตรสหาย หรือ หุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา ที่อาจเจอการบิดพลิ้ว ไม่รักษาสัญญา หรือ ลำเอียง มุ่งแต่ประโยชน์ส่วนตน และผู้ที่จะเดินทางไกลสัปดาห์นี้ ก็อย่าประมาท เผื่อเวลาไว้ เพราะอาจมีเหตุทำให้ล่าช้า หรือ ไม่สามารถเดินทางได้

    ความรัก        สัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรพิจารณาตรวจสอบให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจ โดยเฉพาะหากมีเรื่องเงินทอง ผลประโยชน์ใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็มีโอกาสสูงที่จะเจอคนประเภท 18 มงกุฎ อันตราย!  

    สุขภาพ         อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากคิดจะทำศัลยกรรมตกแต่งใด ๆ ในสัปดาห์นี้ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจทำให้ผิดหวัง

    โชคลาภ        วันที่ 20-22 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงสูงที่จะทำให้สูญเสีย หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร รวมถึงตั้งสติให้ดีๆ อย่าใจลอย เพราะอาจทำให้เงินทองของมีค่าหายไปอย่างไม่ทันตั้งตัว

    คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า..อดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

     

    ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

    ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

    การเงิน         รายได้ รายจ่าย พลิกผันไม่แน่นอน แต่วันที่ 20-22 ตั้งสติให้มากๆ เพราะอาจมีเหตุทำให้สูญเสียเงินในเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน และระวังเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจทำให้ผิดใจ มีปัญหากับมิตรสหายจนแตกหักกันได้เช่นกัน

    การงาน        กิจการ งานที่ทำอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสได้โชค ได้ลาภผล แต่ไม่ควรปล่อยให้อารมณ์ฟุ้งซ่าน มองโลกในแง่ร้าย หวาดระแวงผู้ใด รวมถึงการมอบหมาย สั่งงาน ก็ควรให้ชัดเจน โดยเฉพาะกับบุคคลที่มีสถานะต่ำกว่า ไม่ว่าจะเป็นลูกจ้าง ผู้ใต้บังคับบัญชาหรือเพื่อนร่วมงาน เพราะอาจเป็นอุปสรรคทำให้งาน ภารกิจที่มอบหมายให้กระทำไม่สำเร็จดังที่หวัง

    ความรัก        อดทน อดกลั้นที่จะแสดงความรู้สึกไม่พึงใจ หรือ พูดตำหนิติเตียนเขา/เธอในสัปดาห์นี้ เพราะอาจทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่จนหมดความสุขไปทั้งคู่ สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น จากวันที่ 23-25 หากจะนัดเจอเขา/เธอ ก็ควรเผื่อใจสักนิดว่าอาจถูกปฏิเสธ หรือ ถูกเลื่อนนัดในนาทีสุดท้าย

    สุขภาพ         สุดสัปดาห์นี้ ควรหลีกเลี่ยงที่จะบริโภคเนื้อวัว เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

    โชคลาภ        มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่าจะได้มา หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

    คำแนะนำ       จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร

     

    ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

    ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

    การเงิน         ปัดฝุ่นงานเก่าแล้วนำเสนอใหม่ อาจทำให้เกิดลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่อาจต้องใช้เวลานานสักนิดถึงจะสมหวัง แต่วันที่ 23-25 อย่าใจลอย มีสติกำกับทุกขณะจิต เพราะหากเผลอ ก็อาจทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า หรือ เสียโอกาสที่ควรจะได้รับ

    การงาน        อาจได้รับข้อเสนอที่น่าพึงใจ มีงาน ได้ลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่วันที่ 20-22 ควรใช้ความสงบ สยบความเคลื่อนไหว ด้วยการอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่โต้เถียง  และระวัง หรือ หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้ที่มีอำนาจสูงกว่า ถึงจะไม่เดือดร้อนหรือมีปัญหายุ่งยากตามมา

    ความรัก        ระวังอารมณ์ที่หักห้ามใจไม่อยู่ อาจทำให้พลั้งเผลอมีสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามโดยไม่ได้ตั้งใจ และจะไม่มีโอกาสได้สิ่งใดคืนกลับมา ซึ่งวันที่ 20-22 ควรระวังเป็นพิเศษ สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว เป็นสัปดาห์แห่งการ “ยอม” ให้แล้วแต่เขา/เธอจะบัญชา ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข

    ครอบครัว      ใส่ใจด้วยความรักให้เห็นเด่นชัดกับคนในครอบครัว โดยเฉพาะกับญาติผู้ใหญ่ ที่อาจมีอารมณ์อ่อนไหวมากในสัปดาห์นี้

    โชคลาภ        วันที่ 23-24 อาจได้โชคมีลาภผล แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบกับข้อมูลที่ได้มาอย่างไม่ตั้งใจ เช่น จากความฝัน มีมนตร์ดลใจใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงจะทำให้พลิกผันได้!

    คำแนะนำ      วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

    ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

    ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

    การเงิน       มีโอกาสได้ลาภผลจากการเป็นนายหน้า ตัวแทนซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง แต่วันที่ 19-21 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากจะมีการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกหลอกลวง จนเสียรู้ เสียเปรียบ สูญเสียเงินจำนวนมาก หรือ สูญเสียโอกาสที่พึงมีพึงได้

    การงาน       วันที่ 19-20 การติดต่อสัมพันธ์ควรระมัดระวัง และรอบคอบมากเป็นพิเศษ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกล่อลวง โน้มน้าวใจให้เสียรู้ เสียเปรียบ และทั้งสัปดาห์อย่าประมาท หากจะเดินทางทั้งไปต่างประเทศ หรือต่างจังหวัดไกลๆ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะเป็นอุปสรรค ทำให้ล่าช้า มีปัญหายุ่งยากตามมา       

    ความรัก       เดินทางร่วมกัน หรือร่วมกันปฏิบัติภารกิจ และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องศรัทธา ความเชื่อใดๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสดที่กำลังแสวงหาความรัก ควรระวังเพศตรงข้าม คนแปลกหน้า คนที่เพิ่งรู้จัก ที่จะเข้ามาพัวพัน เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกหลอกลวง ต้มตุ๋น และถูกข่มขู่ตามมา!

    สุขภาพ        หลีกเลี่ยงที่จะเสพสุรา สารเสพติดใดๆ ถึงจะทำให้ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บในสัปดาห์นี้

    โชคลาภ       วันที่ 19-20 ควรพิจารณาให้รอบคอบที่จะแสวงหาโชคลาภใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า   

    คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดวงอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป การเปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัยให้ “ดี” ขึ้น ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มีความสุขสบายมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

     

    ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

    ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

    การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่วันที่ 20-22 มีเกณฑ์สูญเสียสูง จากเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็อาจทำให้ลาภผลที่คิดว่าจะได้นั้นล่าช้า หรือไม่ได้เลย! รวมถึงอาจเป็นเหตุทำให้แตกแยกกับมิตรสหายและคนรักอีกด้วย

    การงาน      เป็นสัปดาห์ที่ดาวพุธ ดาวพฤหัสบดี โคจรวิปริต จึงควรระมัดระวัง พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น ทั้งจากการติดต่อ เจรจา หรือสื่อสัมพันธ์อื่นๆ เช่นการใช้สื่อออนไลน์ รวมถึงการสมัครงานของมนุษย์เงินเดือน ที่ควรให้ชัดเจน ไม่มีนัยคลุมเครือ แอบแฝง ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จผลอย่างรวดเร็ว

    ความรัก       ควรอดทน อดกลั้นที่จะแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับคนรัก คู่ครอง โดยเฉพาะจากวันที่ 23-25 ถึงจะทำให้รักราบรื่นมีความสุขได้ สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ถึงจะคืบคลานอย่างเชื่องช้า หรือรู้สึกว่ากำลังถอยหลัง หากรักจริงหวังแต่งก็อย่าเพิ่งท้อ พยายามต่อไป!

    ครอบครัว     รับฟังความคิดเห็นของญาติโกญาติกา และเพื่อนบ้านให้มากยิ่งขึ้น ถึงจะทำให้ยังมีมิตรไมตรีต่อกัน

    โชคลาภ      ได้มาก เสียมาก มีเกณฑ์พลิกผันสูงจากการแสวงหาโชคลาภใดๆ และวันที่ 20-22 ควรระมัดระวังให้มากขึ้น           

    คำแนะนำ     จนถึงต้นเดือนมกราคม ปี 2562 ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดีในเขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความซื่อตรง ซื่อสัตย์ การแสดงความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เมตตาอารีจะนำความสำเร็จในงาน ภารกิจที่ทำ แต่ควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับผู้อื่นในเรื่องศรัทธา ความเชื่อใดๆ เพราะอาจก่อศัตรูที่ร้ายแรงตามมา

    ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

    ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

    การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่สัปดาห์นี้ ควรระวังสักนิด หากใจดี ใจอ่อน หรือมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ หรือ สูญเสียเงินอย่างไม่ควรจะเสียได้ ซึ่งวันที่ 23-25 ควรระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ

    การงาน       คำตอบที่ไม่อาจหาเจอ! เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุจากการติดต่อสัมพันธ์ที่อาจทำให้สูญเสียมิตร แตกหักกับหุ้นส่วน หรือผู้ที่ร่วมงานด้วย สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรระวังผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจไม่พอใจจนอาจเป็นอุปสรรค คอยกลั่นแกล้งทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากด้วย             

    ความรัก       เสน่ห์ที่มากล้น อ่อนโยน อ่อนไหวกับคนอื่น ก็ควรระวังเพราะอาจเป็นเหตุทำให้คนรัก คู่ครอง หวาดระแวง ไม่ไว้วางใจที่อาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสด ก็ควรระวังเช่นกัน กับเพศตรงข้ามที่เข้ามาพัวพัน หากเผลอตัว เผลอใจ วันที่ 19-20 ก็อาจเป็นเหตุทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่าด้วย

    ครอบครัว      วันที่ 23-25 ควรระวังหากจะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจนำความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้เช่นกัน

    สุขภาพ         อยู่ในเกณฑ์ดี แต่หากคิดจะทำศัลยกรรมเสริมความงาม ก็อาจไม่ได้ผลดีดังที่หวัง

    โชคลาภ        ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ      

    คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้


     

    ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

    ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

    การเงิน        อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังบริวาร คนรับใช้ หรือ สัตว์เลี้ยงแสนรัก อาจเจ็บป่วย หรือก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน เสียเงินโดยไม่จำเป็น

    การงาน        จิตใจไม่เป็นสุข หวาดระแวง วิตก มองโลก มองคนในแง่ร้ายในสัปดาห์นี้ อาจเป็นเหตุทำให้งาน ภารกิจที่กระทำไม่ก้าวหน้าดังที่หวัง โดยเฉพาะกับลูกน้อง พนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชา หากทำอะไรไม่ถูกใจ ควรอดทน อดกลั้นที่จะดุด่าว่ากล่าวรุนแรง เพราะอาจส่งผลร้ายทำให้เดือดร้อน ยุ่งยากมากยิ่งขึ้น

    ความรัก         หลงใหล ใฝ่ฝัน พะวงรักถึงใครสักคนในสัปดาห์นี้ มีสติ ยั้งคิดสักนิด เพราะอาจเป็นแค่ฝันเพ้อ ละเมอ เป็นฝันที่ไม่อาจเป็นจริง สำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว หากมีอารมณ์หลงใหล อยากได้มาครอบครองโดยเฉพาะกับลูกน้อง พนักงาน ก็ควรมีสติ ยั้งคิดเช่นกัน เพราะอาจมีอันตราย!

    สุขภาพ          พักผ่อน ผ่อนคลายให้มากขึ้น เพราะความเครียด วิตกกังวลในสัปดาห์นี้อาจทำให้ปวดศีรษะ ปวดตา โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคไมเกรนเรื้อรังอยู่แล้ว ระวัง

    โชคลาภ         อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใด ๆ เพราะมีเกณฑ์ว่าจะเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำเช่นกัน

    คำแนะนำ        จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

     

    ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

    ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

    การเงิน        อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการเป็นนายหน้า ตัวแทน หรือได้ผลกำไรจากการลงทุนที่ผ่านมา แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเหตุจากบุตร-ธิดาที่จะทำให้ต้องใช้เงินจำนวนมาก และวันที่ 20-22 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ให้มิตรสหายกู้ยืม เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง

    การงาน        ความคิดที่จะริเริ่ม คิดค้น แสวงหาเส้นทางใหม่ๆ อยู่ในเกณฑ์ดี มีพลังเปี่ยมล้นที่จะนำไปสู่ความสำเร็จดังที่หวัง แต่วันที่ 20-22 ควรระวัง เหตุไม่คาดฝัน ที่จะนำไปสู่การตัดสินใจที่รีบร้อน ไม่ได้คิดพิจารณาให้ดีๆ ก็อาจทำให้เดือดร้อน ยุ่งยาก สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาจส่งผลทำให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่อย่างกะทันหันด้วย

    ความรัก        รักหวือหวา โรแมนติก แค่พบสบตาก็คิดว่าใช่แล้ว ก็อาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่มีเหตุผลในสัปดาห์นี้ หากได้ร่วมกลุ่มทำกิจกรรมบันเทิงเริงรมย์กัน แต่ควรทำใจสักนิด เพราะมีโอกาสสูงจะเป็นแค่คืนเดียวหรือแค่ครั้งคราวเท่านั้น แต่สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว ยั้งใจสักนิด เพราะหากเผลอกาย เผลอใจ ก็อาจทำให้พบทุกข์แสนสาหัสตามมา!

    ครอบครัว     ใส่ใจดูแล เข้มงวดกับบุตร-ธิดาให้มากขึ้นสักนิด จากวัยระเริงก็อาจทำให้มีเหตุ/ภัยตามมา

    โชคลาภ       วันที่ 21-22 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังเหตุพลิกผันใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดเช่นกัน               

    สุขภาพ        ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง คอ บ่า ไหล่ ให้มากๆ เพราะหากใช้งานหนักเกินไป ก็อาจทำให้อักเสบ เจ็บปวดได้

    คำแนะนำ      จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจอย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น

     

    ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

    ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

    การเงิน           ร่วมกลุ่มกระทำกิจกรรม หรือ ขอความคิดเห็นของมิตรสหาย จะนำไปสู่การแสวงหาลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวัง “ฟังหูไว้หู” พิจารณาให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจ แต่สัปดาห์นี้ควรระวัง “หมุนเงินเกินตัว” คาดหวังสูงเกินไป ก็อาจนำไปสู่ความยุ่งยาก เดือดร้อนตามมา

    การงาน          อยู่ในระยะ “ดูดี แต่ไม่แน่นอน” โดยเฉพาะเกี่ยวกับการซื้อ-ขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง รวมถึงการทำนิติกรรม สัญญาอีกด้วย เพราะอาจถูกบิดพลิ้ว หรือเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขอย่างกะทันหัน ซึ่งวันที่ 20-22 ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาจมีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน เพราะผู้ใหญ่ที่เคยได้พึ่งพาเปลี่ยนไป

    ความรัก         เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังเรื่องบ้าน ครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ อาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสดที่กำลังอยากจะมีรักสักครั้ง จะมีเกณฑ์สูงที่มิตรสหายจะเป็นสื่อชักนำทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่อาจต้องใช้เวลาอีกนานถึงจะสานรัก สานสัมพันธ์จนได้ครองคู่

    ครอบครัว        เป็นสัปดาห์ที่ไม่เหมาะจะโยกย้าย เปลี่ยนที่อยู่ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะเป็นอุปสรรคจนไม่ราบรื่น

    สุขภาพ          ยังอยู่ในระยะที่ควรระวังการบาดเจ็บ อักเสบบริเวณกล้ามเนื้อขา แขน ไหล่ ที่อาจทำให้ไปไหนไม่ได้เลย

    โชคลาภ         วันที่ 23-24 อาจได้โชคมีลาภ แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

    คำแนะนำ       วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

    ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

    ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

    การเงิน          ยังอยู่ในระยะ “งานทำเงิน” ที่จะทำให้เกิดลาภผลตามมา แต่จากวันที่ 20 ควรระวังอารมณ์คิดเร็ว ทำเร็ว พูดเร็ว รวมถึงเหตุ/ภัยจากการเดินทาง ก็อาจทำให้สูญเสียเงิน เสียโอกาสที่พึงมีพึงได้ด้วยเช่นกัน

    การงาน         ธุรกิจ งาน อยู่ในเกณฑ์ดี หากจะขอความร่วมมือ ขอความช่วยเหลือทั้งจากผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมงานหรือมิตรสหาย รวมถึงมนุษย์เงินเดือน หากอยากเปลี่ยนงาน หางานใหม่ ก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น แต่วันที่ 20-22 หากมีการเดินทางกะทันหัน ก็อย่าประมาท เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ชะงัก หรือล้มเหลวได้

    ความรัก         เห็นต่างแต่ต้องประนีประนอม หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง โดยเฉพาะเรื่องบ้าน ครอบครัว หรืองานที่ทำร่วมกัน ถึงจะทำให้รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด เหตุจากงานหรือผู้ใหญ่เป็นสื่อ ก็มีโอกาสทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้ในสัปดาห์นี้

    ครอบครัว       ควรหลีกเลี่ยงที่จะเจรจาโต้เถียงแค่เพื่อเอาชนะตามอารมณ์ เพราะอาจลุกลามบานปลาย ถึงขั้นทะเลาะวิวาทกับญาติพี่น้อง หรือ เพื่อนบ้าน จนอาจมองหน้ากันไม่ติดไปอีกนาน

    โชคลาภ         การแสวงหาโชคลาภใดๆ มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

    คำแนะนำ       จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

    ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

    ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

    การเงิน          “ขยัน” ถึงจะได้มา แต่จากอารมณ์รีบร้อน หรือเชื่อคนง่ายเกินไปโดยไม่ได้ไตร่ตรอง ก็จะทำให้ “หมดไป” อย่างรวดเร็ว และวันที่ 20-22 ก็มีเกณฑ์ได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ก็ควรระวังอาจมีเหตุพลิกผันที่จะทำให้ไม่ได้ หรือ ใช้ไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน  

    การงาน          ธุรกิจ งานที่ติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ เกี่ยวกับศาสนา หรือ การศึกษาระดับสูงอยู่ในเกณฑ์ดี เจริญก้าวหน้า สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่อยากจะได้งานใหม่ หางานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น แต่ถ้าทำสัญญาหรือนิติกรรมเรื่องเงินๆ ทองๆ ควรระวังอาจถูกฉ้อโกง หักหลัง

    ความรัก         หากเดินทางร่วมกัน ควรหลีกเลี่ยงที่จะพูดคุยเรื่องศรัทธา ความเชื่อที่ต่างกัน เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาทจนหมดความสุขไปเลย สำหรับคนโสด ทั้งจากการร่วมกิจกรรมในสถานศึกษา ศาสนสถาน หรือ เดินทางไปต่างประเทศ ต่างจังหวัดไกลๆ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ได้

    ครอบครัว       วันที่ 23-25 หากสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย ควรหลีกเลี่ยงที่จะพูดคุยเรื่องเงินๆ ทองๆ ผลประโยชน์ที่เห็นไม่ตรงกัน เพราะอาจทำให้หมางใจกันไปอีกนาน

    โชคลาภ        อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ระวังอารมณ์ร้อน รีบร้อนเกินไป ก็อาจทำให้สูญเสียเช่นกัน

    คำแนะนำ       นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน