เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 22 - 28 ตุลาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 22 - 28 ตุลาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 22 - 28 ตุลาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 22 - 28 ตุลาคม 2561  ไปเช็กกัน

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน       จากตอนบ่ายของวันที่ 24 ไปแล้ว อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมจากการติดต่อสัมพันธ์ แต่ควรผูกพัน ทำสัญญาให้แน่นหนา ไม่อย่างนั้นอาจถูกเลื่อนนัด หรือ ปฏิเสธการจ่ายเงินในภายหลังได้ แต่วันที่ 22-23 ควรระวัง รอบคอบให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงิน เสียโอกาสอย่างไม่คาดฝัน

การงาน       การเสนอความคิดอย่างสร้างสรรค์ หรือ การปรับเปลี่ยนความคิดไปตามสถานการณ์ รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันถึงจะมีโอกาสสำเร็จตามที่คิด แต่วันที่ 24-26 ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับผู้มีอำนาจ หรือ ผู้ใหญ่ นายงาน สำหรับมนุษย์เงินเดือน โดยเฉพาะจะขอความช่วยเหลือใดๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะทำให้ผิดหวัง

ความรัก       หลีกเลี่ยงที่จะระบายอารมณ์ใส่คนรัก คู่ครอง เพราะอาจกระทบต่อสัมพันธ์รัก เกิดความรู้สึกที่ชืดชาของเขา/เธอ มีความเบื่อหน่ายกันมากขึ้น มีรอยร้าวมากขึ้น แค่รอวันที่แตกสลายเท่านั้น สำหรับคนโสด เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการติดต่อสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามให้มากขึ้นเช่นกัน เพราะมีโอกาสสูงที่จะนำเหตุ/ภัยมาให้ร้อนใจ

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก โดยเฉพาะวันที่ 22-24 ควรระวังเป็นพิเศษ

สุขภาพ       วันที่ 22-24 ควรระวังหากจะบริโภคอาหารทะเล เพราะอาจทำให้ปวดท้อง ท้องเสีย อาหารเป็นพิษได้

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน      วันที่ 22-23 หากติดต่อ เจรจาเรื่องเงินๆ ทองๆ ผลประโยชน์กับมิตรสหายจะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสจะได้อย่างที่คาดหวัง แต่วันที่ 24-26 อยู่ในเกณฑ์เสี่ยง ที่จะมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินทองของมีค่า หรือพลาดหวังอย่างไม่คาดฝันด้วยเช่นกัน

การงาน     อย่ามากเกินไปนัก!  ทั้งจากการเขียน พูด ติดต่อสัมพันธ์กับหุ้นส่วน คู่ค้า คู่สัญญา เพราะอาจทำให้ผู้นั้นหมดความเชื่อถือในตัวคุณ จนเสียโอกาส เสียลาภผลที่คาดว่าจะได้ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร สัปดาห์นี้พิจารณา ไตร่ตรองให้รอบคอบมากขึ้นก่อนจะเชื่อลูกน้อง พนักงาน เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ในภายหลัง

ความรัก     สัมพันธ์รักที่เรื่อยๆ มาเรียงๆ ควรเติมความหวาน โรแมนติกให้มากขึ้น แต่ควรระวังที่จะหาเรื่องมาทำให้เขา/เธอ ตื่นเต้น ประทับใจ เพราะอาจทำให้ผิดหวังมากขึ้นเช่นกัน สำหรับคนโสดที่กำลังอยากหว่านเสน่ห์หารักแท้ สัปดาห์นี้ยังไม่มีเกณฑ์ดีๆ ที่จะดึงดูดใจใครเลย รอไปก่อนจะดีกว่าไหม?

ครอบครัว    อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนแปลกหน้า หลีกเลี่ยงที่จะนำพาเข้ามาในบ้าน โดยเฉพาะวันที่ 24-26 อันตราย

โชคลาภ      การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร พลิกผันไม่แน่นอน โดยเฉพาะวันที่ 24-26 ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า..อดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน       ระมัดระวัง รอบคอบให้มากขึ้นที่จะแสวงหาลาภผลเพิ่มเติม ทั้งจากการลงทุนทำการค้า เก็งกำไร หรือให้มิตรสหายกู้ยืมเงิน เพราะมีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอนสูงมาก

การงาน      การเสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ หรือ การเริ่มต้นงานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาจต้องใจเย็น ใช้ความอดทน อดกลั้นในการนำเสนอให้มากขึ้น ถึงจะมีโอกาสสำเร็จดังที่หวัง สำหรับคนหางานที่กำลังท้อแท้ วันที่ 24-26 หากคุยกับมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกัน ก็อาจโชคดี แต่อย่าคาดหวังมากนัก!

ความรัก      ขยันที่จะใช้ทั้งภาษากาย ภาษาใจ ในการสื่อสารกับคนรัก คู่ครอง ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข และโรแมนติกมากขึ้น สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์หากเข้าร่วมกิจกรรมตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ที่จะมาทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนแปลง

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการบริโภคเนื้อวัว อาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ     วันที่ 26-28 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ      จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน     จากบ้าน ครอบครัว ธุรกิจส่วนตัว หรือ การซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ ยังอาจทำให้มีลาภ ผลประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่อาจต้องอดทน ทำใจสักนิด เพราะอาจล่าช้า ไม่เป็นไปตามเวลาที่คาดหวัง

การงาน     วันที่ 22-24 ขายลิขสิทธิ์งานเขียน ทั้งวิชาการหรือนวนิยายจะอยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงการนำเสนองานในลักษณะสร้างสรรค์ หรือใช้จินตนาการเพ้อฝันจะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่ควรระวังอย่าให้แปลกใหม่ ล้ำหน้าเกินไปนัก เพราะอาจทำให้ไม่ได้ผลดังที่คาดหวัง

ความรัก     การเดินทางไกลในสัปดาห์นี้ อาจเป็นเหตุทำให้คนโสดพบรัก เจอคนถูกใจที่อาจสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่ แต่ต้องใช้เวลาและความอดทนอีกระยะถึงจะมีโอกาสสมหวัง แต่ระวังหากจะ “แอบ” แชทออนไลน์กับ “คนอื่น” เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะมีเรื่องเดือดร้อนตามมา!

ครอบครัว    วันที่ 24-26 ใส่ใจดูแลญาติผู้ใหญ่มากขึ้นสักนิด เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      วันที่ 27-28 อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรระวังการลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์พลิกผันตลอดเวลา ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน       อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นทั้งจากงาน ธุรกิจที่ทำประจำ รวมถึงจากการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้าน ที่ดิน หรือ สิ่งปลูกสร้าง แต่วันที่ 22-23 ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากจะสั่งซื้อ ทำสัญญา ลงนามในเอกสารสำคัญใดๆ เพราะมีโอกาสเสียเปรียบ เสียรู้ สูงมาก

การงาน       ธุรกิจ กิจการท่องเที่ยว หรือการเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะวันที่ 24-26 อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ผิดคาด พลิกผัน ทำให้ล่าช้า ผิดหวัง หรือล้มเหลวได้ รวมถึงวันที่ 22-23 หากจะติดต่อสัมพันธ์กับคนต่างชาติ ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบก่อนจะให้คำมั่นสัญญาใดๆ เพราะอาจเสียรู้ เสียเปรียบได้

ความรัก      ร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมปรึกษาหารือ ไม่ใช่ขัดแย้งโดยเฉพาะในเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น แต่สำหรับสัมพันธ์รักที่เพิ่งเริ่มต้น ควรระวัง พิจารณาให้รอบคอบหากคนที่กำลังติดต่อเป็นคนต่างชาติ ต่างศาสนา เพราะมีเกณฑ์ไม่จริงจัง ไม่จริงใจโดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังการเดินทางไกล อาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ      อยู่ในระยะพลิกผันไม่แน่นอน และวันที่ 22-23 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 16 พฤศจิกายน ดวงอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จากนี้ไป การเปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัยให้ “ดี” ขึ้น ดูแลญาติผู้ใหญ่ให้มีความสุขสบายมากยิ่งขึ้น ก็จะเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน       อาจได้โชค มีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ลาภผลที่คาดหวังว่าจะได้มากยิ่งขึ้นจะอยู่ในเกณฑ์ไม่แน่นอน โดยเฉพาะหากไม่ทำสัญญาผูกพันให้แน่นหนา ก็อาจพลิกผันจนไม่ได้ หรือ ล่าช้ากว่าที่คิด และวันที่ 22-24 ควรระวังในการติดต่อสัมพันธ์ พิจารณาให้รอบคอบเพราะอาจเสียรู้ เสียเปรียบได้

การงาน      ขยันที่จะเดินทาง ขยันที่จะใช้สื่อออนไลน์ในการเผยแพร่ข้อมูลหรือในการติดต่อสัมพันธ์ ถึงจะเป็นฐานรากที่จะทำให้งาน ภารกิจประสบความสำเร็จในเวลาอีกไม่นาน ผู้ที่กำลังหางานก็เช่นกัน หากขยันที่จะเดินทาง ใช้สื่อออนไลน์ในการหางาน สมัครงาน ก็จะมีโอกาสได้งานสูงมาก

ความรัก       เนื้อคู่อยู่แค่นี้! ทั้งจากญาติสนิทมิตรสหายเป็นสื่อ หาคู่จากสื่อออนไลน์ หรือเดินทางข้ามจังหวัดใกล้ๆ ก็จะเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอคนที่เห็นปุ๊บก็รู้ว่าใช่เลย คนนี้คือเนื้อคู่ของเรา สำหรับคนมีคนรัก คู่ครองอยู่แล้ว หากร่วมด้วยช่วยกัน ร่วมปรึกษาหารือ คิดเห็นไปในทำนองเดียวกัน และไปไหนไปด้วยกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุขแล้ว

ครอบครัว     ใส่ใจ ให้ความสำคัญ มีมิตรไมตรีกับญาติโกญาติกา และเพื่อนบ้านให้มากขึ้น ก็จะมีโอกาสได้รับสิ่งดีๆ กลับคืนมาเช่นกัน

สุขภาพ       ยังอยู่ในระยะที่สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ควรระวังตัว รักษาสุขภาพให้ดีอย่างสม่ำเสมอ

โชคลาภ      วันที่ 24-26 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ       จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวศุกร์ในเขตราศีตุลย์ ซึ่งควรระวังพลังอำนาจของ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา เพราะอาจทำให้มัวเมา ลุ่มหลงจนซมซาน ที่อาจทำให้ความละเอียด รอบคอบตามลักษณะชาวราศีกันย์ ถูกบดบังด้วย กิเลส ตัณหา ความอยากได้อยากมีมากเกินไป ที่จะทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนสูญเสียเงินจำนวนมากกว่าที่จะได้มา 

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน        รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่ควรระวังหากรู้มาก โลภมากเกินไปอาจทำให้เสียรู้ เสียเปรียบ และหากเซ็นสัญญาลงนามใดๆ ก็อาจทำให้ร้อนใจ เสียใจในภายหลังด้วยเช่นกัน ซึ่งวันที่ 26-28 ควรระวังเป็นพิเศษ

การงาน       เป็นสัปดาห์แห่งการสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง หรือกับลูกน้อง พนักงานคนสำคัญที่อาจกำลังท้อแท้ หดหู่ หมดกำลังใจจนอาจทำให้งานที่กำลังมีปัญหาอยู่ล้มเหลว หมดทางเยียวยาแก้ไขไปเลย และสัปดาห์นี้ หากวันที่ 22-24 มีนัดหมายสำคัญ ก็ควรเตรียมความพร้อมไว้ อย่าประมาท เพราะอาจมีอุปสรรค ไม่ราบรื่น ปลอดโปร่งนัก

ความรัก        ยอมรับฟัง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นของเขา/เธอให้มากขึ้น รวมถึงหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับคนรัก คู่ครองที่อาจมีอารมณ์แปรปรวนมากในสัปดาห์นี้ ถึงจะทำให้รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด ควรระวังเพศตรงข้ามที่วิ่งรี่เข้ามาพัวพันในสัปดาห์นี้ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะไม่จริงจัง ไม่จริงใจ

ครอบครัว      ใส่ใจ คนรับใช้ บริวารที่ดีๆ ที่อยากเก็บรักษาไว้ให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์ที่เขาอยากจะลาออก เปลี่ยนงานแล้ว

โชคลาภ        การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ มีเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้

 
 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน       รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่วันที่ 23-25 ควรใส่ใจ ดูแลบริวาร คนรับใช้ หรือสัตว์เลี้ยงแสนรักให้มากขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบาย หรือ ก่อเรื่อง ทำให้ร้อนใจ และสูญเสียเงินทอง ของมีค่าได้

การงาน      การติดต่อสัมพันธ์ที่ตรงไปตรงมา มีโอกาสสูงที่จะโน้มน้าวใจคนฟังให้เชื่อถือ ศรัทธาอย่างง่ายดาย แต่ควรระวังหากมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจ “ถูก” ล่อลวงจนเสียรู้ เสียเปรียบด้วยเช่นกัน ซึ่งวันที่ 26-28 ควรระวังให้มากขึ้น

ความรัก      สัมพันธ์รักที่ราบรื่น คนรัก คู่ครอง ก็ยังพร้อมที่จะสนับสนุน ผลักดันอยู่เบื้องหลัง แต่สำหรับคนโสด พิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะมีสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามที่อยู่ในสถานะที่ต่ำกว่า ที่อาจเป็นลูกจ้าง หรือ ผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะมีเกณฑ์ที่จะนำความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้ในเวลาอีกไม่นาน

สุขภาพ       วันที่ 23-25 อย่าประมาทกับความเร็ว เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัย ที่จะทำให้บาดเจ็บอย่างกะทันหัน

โชคลาภ      วันที่ 22-24 อาจได้โชคมีลาภ แต่ระวังอาจมีเหตุพลิกผัน จากโลภมาก ลาภหายหมดได้เช่นกัน   

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน       อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรระวังเหตุภายในครอบครัวสัปดาห์นี้ จะอยู่ในเกณฑ์ “ถมไม่เต็ม” เพราะอาจทำให้รายจ่ายมากเกินกว่าที่กะประมาณไว้

การงาน      งาน ภารกิจที่กระทำอยู่เบื้องหลัง หรือ การทำงาน “ไม่เอาหน้า” จะอยู่ในเกณฑ์ดีที่อาจทำให้ได้ลาภ ผลประโยชน์อย่างไม่คาดคิด โดยเฉพาะงานที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ แปลก แหวกแนว จะมีโอกาสมากขึ้น

ความรัก       สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากมีเพศสัมพันธ์กันในสัปดาห์นี้ อาจทำให้ได้บุตร-ธิดามาเป็นสายใยคล้องใจให้ผูกพันกันมั่นคงมากขึ้น  สำหรับคนโสด ในคืนวันพระจันทร์เพ็ญ การเข้าร่วมกิจกรรม งานใดๆ ก็อาจทำให้ได้พบรัก เจอความรักที่แสนตื่นเต้น โรแมนติก ที่อาจทำให้ต้องสละชีวิตโสดอย่างไม่คาดฝัน

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาที่เป็นวัยรุ่นให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการคบหา นัดเจอกับมิตรสหายในสัปดาห์นี้อันตราย

โชคลาภ       อาจได้โชคลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอยู่ในเกณฑ์พลิกผันไม่แน่นอน

คำแนะนำ      จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจ...อย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน          ยิ่งขยัน ก็ยิ่งทำให้เกิดรายได้ ลาภผลมากยิ่งขึ้น แต่ควรระวังค่าใช้จ่ายที่เกิดจากอารมณ์รีบร้อน ไม่พิจารณาให้รอบคอบ อาจเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน         อดทน ทำใจ อย่าคาดหวังกับการลงทุนเริ่มงานโครงการใหม่ เพราะผลตอบแทนที่ได้รับ อาจต้องรอคอยอีกหลายเดือนกว่าจะเห็นเป็นกอบเป็นกำ สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 24-26 ควรอยู่ห่างๆ ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่า เพราะอาจเจออารมณ์ปรวนแปร ไม่มีเหตุผล ที่จะส่งผลกระทบกับหน้าที่การงานได้อย่างไม่คาดฝัน

ความรัก         มิตรภาพ ผลประโยชน์ และ ความรัก หากนำมาปรับเปลี่ยนให้ดี ก็จะทำให้รักราบรื่น มีลาภผลมากขึ้น สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์หากนัดสังสรรค์มิตรสหาย ก็อาจทำให้พบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะเคียงคู่เดินร่วมทางกันไปตลอดชีวิต

สุขภาพ          อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 22-24 หากเดินทาง ควรระวังเหตุ/ภัยจาก “น้ำ” อาจทำให้บาดเจ็บ ไม่สบายได้

โชคลาภ        วันที่ 26-28 อาจได้โชค มีลาภ ทั้งจากการร่วมหุ้นลงทุนกับมิตรสหาย หรือ เสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ แต่ควรระวังเหตุ/ภัยที่จะทำให้พลิกผันไม่แน่นอนด้วยเช่นกัน

คำแนะนำ       วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน      รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี อาจได้ลาภผลเพิ่มเติมทั้งจากงาน กิจการที่กระทำ และวันที่ 24-26 หากเดินทาง ก็อาจได้โชค มีลาภอย่างไม่คาดฝันอีกด้วย

การงาน      ชัดเจน โปร่งใส ไม่คลุมเครือ ไม่มีนัยแอบแฝงซ่อนเร้น ถึงจะทำให้งาน ธุรกิจที่ต้องติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศ หรือ กับองค์กรขนาดใหญ่ใดๆ รวมถึงการขอความช่วยเหลือ อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะสำเร็จอย่างที่คาดหวัง สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ นายงาน สัปดาห์นี้จะมีโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

ความรัก      เดินทางท่องเที่ยวแดนไกล อาจทำให้สัมพันธ์รักกลับมาสดใส โรแมนติกมากขึ้น และอาจทำให้คนโสดพบรัก เจอคนถูกใจ ที่พร้อมจะร่วมสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์จนได้ครองคู่กันอย่างรวดเร็ว แต่ระวังหากจะเดินทางคนเดียวสำหรับคนมีคู่ครองอยู่แล้ว ที่อาจทำให้หัวใจแบ่งออกมาเป็นสอง เจอรักใหม่ ก็จะเป็นรักซ้อน ซ่อนรัก

โชคลาภ      วันที่ 24-26 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน       สัปดาห์แห่งการมีโชค ได้ลาภ ที่มีโอกาสได้มาจากความขยันที่จะติดต่อสัมพันธ์ หรือเดินทางออกไปเพื่อแสวงหา แต่ควรระวังอารมณ์โลเล ไม่ตัดสินใจให้แน่นอน ก็อาจทำให้พลาดโอกาสที่พึงได้ด้วยเช่นกัน

การงาน       อย่าปล่อยให้อารมณ์ล่องลอย เพ้อฝันไปกับเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ หรือ ทำงานไปตามความรู้สึกว่าอยากทำ หรือ ไม่อยากทำ มากกว่าใช้เหตุผลในการตัดสินใจ ที่อาจเป็นอุปสรรคทำให้งานชะงัก ถอยหลัง จนอาจทำให้คนที่เกี่ยวข้องเซ็ง ไม่อยากช่วยเหลือ สนับสนุนอีก

ความรัก       มีศรัทธาเหมือนกัน เดินทางไปในทิศทางเดียวกัน ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์หากเดินทางไปตามศรัทธาจริต ก็อาจเป็นเหตุทำให้พบรัก เจอเนื้อคู่ ที่พร้อมจะสานรัก พัฒนาความสัมพันธ์กันได้อย่างรวดเร็ว

ครอบครัว      สร้างมิตรสัมพันธ์กับญาติสนิทมิตรสหายอย่างต่อเนื่อง ก็จะมีโอกาสได้รับสิ่งดีๆ คืนกลับมาได้เช่นกัน

โชคลาภ       วันที่ 24-26 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่หากจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ      นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook