เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 15 - 21 ตุลาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 15 - 21 ตุลาคม 2561

เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 15 - 21 ตุลาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กดวงแม่นๆ จากหมอดูชื่อดังจาก Sanook! Horoscope ของทั้ง 12 ราศี เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตและเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของดวงดาว ราศีของท่านจะรุ่งหรือร่วงในสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 15 - 21 ตุลาคม 2561 ไปเช็กกัน

 

ราศีเมษ (13 เม.ย. - 13 พ.ค.)

ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือชัยชนะ

การเงิน     ทุ่มเท ใส่ใจงานอย่างจริงจัง จริงใจ แต่ไม่ควร “มาก” เกินไป และควรเลือกเวลารวมถึงดูหน้าตา อารมณ์ของผู้ที่จะให้เงินกับคุณได้อย่างเหมาะสม มีกาลเทศะ ถึงจะมีโอกาสทำเงินได้อย่างที่คาดหวัง และสุดสัปดาห์หากสังสรรค์กับมิตรสหาย ควรระวังการเสพสุรา สารเสพติดใดๆ เพราะอาจถูกล่อลวง ให้เคลิบเคลิ้มจนสูญเสียเงินทอง ของมีค่าด้วย

การงาน     ทำดีแต่อย่าให้เด่น รวมถึงไม่ควรโอ้อวด แสดงตัวมากเกินไป เพราะอาจเป็นการก่อศัตรู ขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หรือ เพื่อนร่วมงานที่จะเป็นอุปสรรคทำให้ชีวิตยุ่งยาก เดือดร้อนได้ และวันที่ 15-16 อย่าประมาท เผื่อเวลาให้มากๆ หากมีนัดสำคัญ หรือ จะเดินทางไปต่างประเทศ เพราะอาจมีเหตุที่จะทำให้ล่าช้าได้

ความรัก      เอาใจเขามาใส่ใจเรา โดยใส่ใจกับความรู้สึกของเขา/เธอ ให้เวลามากขึ้น ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข  สำหรับคนโสด สุดสัปดาห์ หากพบเจอคนถูกใจ ที่อาจทำให้หลงใหล เคลิบเคลิ้ม ตั้งสติสักนิด พิจารณาให้รอบคอบ หากจะทุ่มเทให้หมดทุกอย่างที่มี เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอรักที่หลอกลวง

โชคลาภ     มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ    จนถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ.2561 ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษจะสถิตอยู่ ณ เขตราศีมังกร นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ความทะเยอทะยาน ที่ยอมทุ่มเททั้งกาย ใจ จะนำไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่ควรระวังอารมณ์กล้าแข็ง ยอมหักไม่ยอมงอ รุนแรง ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างง่ายดาย

 

ราศีพฤษภ (14 พ.ค. - 13 มิ.ย.)

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตัวใครตัวมัน

การเงิน   อาจต้องขยันให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์ที่ตรงไปตรงมา แต่ไม่ก้าวร้าวรุนแรง ถึงจะมีโอกาสมากขึ้น และวันที่ 15-16 อาจมีเหตุหรือโอกาสที่จะทำให้สูญเสียมากกว่าที่คิด โดยเฉพาะหากโลภมาก...ลาภจะหายหมด

การงาน    อย่าประมาท! รอบคอบ คิดให้ช้าลงก่อนที่จะพูดหรือเขียน เพราะอาจส่งผลทำให้ถูกฟ้องร้อง เป็นคดีความได้อย่างไม่คาดคิด และวันที่ 17-19 หากต้องเดินทางอย่างรีบด่วน ก็อย่าประมาท รีบร้อนเกินไป เพราะอาจเป็นเหตุภัยอันตราย

ความรัก    เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังและหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งเรื่องความเชื่อใดๆ หรือสิ่งที่เห็นต่างกันกับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ทะเลาะวิวาทกันได้  สำหรับคนโสด อาจเจอทุกขลาภ จากการเดินทาง ปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้น ก็อาจนำพาให้พบเนื้อคู่ได้ในสัปดาห์นี้

สุขภาพ     อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ระวังการออกกำลังกาย หรือ ใช้กำลังหักโหมมากเกินไป อาจทำให้กล้ามเนื้อขา เข่า อักเสบ บาดเจ็บได้

โชคลาภ    การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสีย ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ   จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภจะโคจรวิปริตจาก พักร จน ดับ ในเขตราศีตุลย์ และย้อนกลับไปที่ราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า..อดใจไว้ก่อนกับสิ่งที่อยากได้ อยากมี อยากเป็น และอดทน อดกลั้นกับอำนาจของกิเลส ตัณหา ราคะ หลีกเลี่ยงการกระทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ก็จะทำให้ชีวิตก้าวพ้นจากเวลาวิบัติจากดาวศุกร์ได้

 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย. - 14 ก.ค.)

ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึง พรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และทุกสถานที่

การเงิน     การแสวงหารายได้เพิ่ม อยู่ในระยะไม่แน่นอน สิ่งที่หวังว่าจะได้แน่นอน อาจพลิกผันในวันหรือในนาทีสุดท้าย รวมถึงความคิด ที่จะแสวงหาลาภผลในทางที่ไม่สุจริต ก็อาจทำให้ต้องเสียรู้ เสียเงินมากขึ้นไปอีก ซึ่งวันที่ 15-16 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน    งานภารกิจที่ต้องเดินทางไกล หรือที่ต้องติดต่อสัมพันธ์กับต่างประเทศอยู่ในเกณฑ์ดี แต่สำหรับ งาน ธุรกิจ กิจการอื่นๆ หรือ คนที่กำลังไปสัมภาษณ์งานในสัปดาห์นี้ ควรรอบคอบ ระมัดระวังในการติดต่อสัมพันธ์ให้มากขึ้น เพราะจากการเขียน พูดที่ไม่ชัดเจน คลุมเครือ ก็จะทำให้คนที่มีปฏิสัมพันธ์ด้วยไม่เชื่อใจ ไม่ไว้วางใจอีกด้วย

ความรัก    หลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทด้วยเรื่องเงินๆ ทองๆ กับคนรัก คู่ครอง ปิดตาให้สนิท ไม่ซัก ไม่ถามใดๆ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหา สำหรับคนโสด หากอยากจะมีรัก ก็ต้องขยันที่จะแสวงหา แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากจะใช้สื่อออนไลน์หาคู่ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูกหลอกลวง

สุขภาพ     อยู่ในเกณฑ์ดี แต่สุดสัปดาห์หากจะมีงานสังสรรค์ ควรระวังการบริโภค เสพของมึนเมา เพราะอาจทำให้เจ็บป่วยไม่สบาย

โชคลาภ    วันที่ 16-19 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค

คำแนะนำ   จากวันที่ 26 มกราคม ไปอีกสองปีครึ่ง  ดาวเสาร์ ผู้ซ้ำเติมชะตากรรม ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีธนู ในตำแหน่งคู่ชีวิต คู่รัก หุ้นส่วนของชาวราศีมิถุน นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ถึงเวลาแล้วที่ความรัก มิตรภาพของคุณจะถูกทดสอบคุณภาพ ความจริงใจ มั่นคงที่จะร่วมชีวิต ร่วมด้วยช่วยกัน ที่จะช่วยกันแก้ปัญหา ที่จะสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ให้แนบแน่นผูกพันกันชั่วชีวิต หรือ ถ้าไม่ใช่ ก็จะส่งผลให้ต้องจากกันไปชั่วนิรันดร


ราศีกรกฎ (15 ก.ค. - 16 ส.ค.)

ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้านโดยทันที

การเงิน     ภาพลวงตา ฝันเฟื่อง โดยเฉพาะวันที่ 15-17  หากเกิดขึ้นโดยเฉพาะจากการติดต่อสัมพันธ์ใดๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเป็นแค่ “มายา” ที่มาลวงล่อ ที่จะทำให้ผิดหวัง หรือ สูญเสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน     เป็นสัปดาห์ที่ควรอดทน อดกลั้นในการติดต่อสัมพันธ์ หรือสัมภาษณ์งาน เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอคนเจ้าอารมณ์ โมโหง่าย ที่จะทำให้ทะเลาะวิวาท แตกหัก จนอาจทำให้พลาดโอกาส สิ่งที่หวังก็ยากที่จะสำเร็จ ซึ่งวันที่ 16-19 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ความรัก     ความสุขอยู่ที่บ้าน พูดจาภาษาดอกไม้กับคู่ครอง และคนในครอบครัว รับฟังความคิดเห็นของทุกคน  จัดบ้านให้สะอาดตา สวยงาม รวมถึงควรหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกับเขา/เธอ  แค่นี้ก็จะทำให้รักรื่นรมย์แล้ว สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก ลองเปรยๆ กับ ญาติผู้ใหญ่ หรือ คนในครอบครัว เพราะอยู่ในเกณฑ์ที่จะช่วยได้ในเวลานี้

สุขภาพ     อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 15-16 ผู้ที่มีโรคเรื้อรังอยู่แล้ว อย่าประมาท เพราะอาจมีอาการกำเริบขึ้นมาได้

โชคลาภ     ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูง ควรพิจารณาให้รอบคอบก่อนจะเสี่ยง

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี และเกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน การเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ พัฒนาจิตใจ จะเสริมพลัง อำนาจ ความสำเร็จให้กับชาวราศีกรกฎ แต่ควรระวัง “อัตตา” อวดดี ถือดี ไม่รับฟังความคิดเห็นของใคร ก็อาจนำความผิดหวัง หรือ ยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ด้วยเช่นกัน

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. - 16 ก.ย.)

ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึง ความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้  ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย

การเงิน      การแสวงหารายได้จะทำให้เกิดผลมากยิ่งขึ้น จะมีโอกาสได้มาทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์ หรือ จากการเข้าร่วมศึกษา สัมมนาในวิชาเฉพาะทางให้มากยิ่งขึ้น แต่สัปดาห์นี้ ควรระวังเรื่องของสุขภาพ บริวาร หรือ บุตร-ธิดา อาจเป็นค่าใช้จ่ายจำเป็นที่จะทำให้ใช้จ่ายเงินมากขึ้นกว่าที่คิด

การงาน      พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน วางแผนงาน เริ่มโครงการใหม่ หรือ หางานใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือน เพราะอาจมีอุปสรรค ปัญหายุ่งยากรออยู่ สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ควรใส่ใจพนักงาน ผู้ใต้บังคับบัญชาให้มากขึ้น เพราะมีเกณฑ์ก่อเรื่อง สร้างปัญหาที่จะทำให้เดือดร้อน และ สูญเสียอีกด้วย

ความรัก      เขา/เธอว่าอะไรก็พยักหน้า ว่าตามนั้นในสัปดาห์นี้ ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข แต่หากเข้าสังคม สังสรรค์มิตรสหาย ควรยั้งคิด มีสติให้มากๆ เพราะอาจถูกล่อลวงจากเพศตรงข้ามที่เข้ามาติดต่อสัมพันธ์ โดยเฉพาะวันที่ 19-21 ควรระวังเป็นพิเศษ

สุขภาพ       อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังอุบัติเหตุ หรือ การออกกำลังอย่างหักโหม อาจทำให้กล้ามเนื้อขา เข่าอักเสบ บาดเจ็บ

โชคลาภ      ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร อยู่ในระยะไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม ดาวอาทิตย์ ดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีกันย์ นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า ลาภผลใดๆ ไม่ใช่มาจากแค่คิด แล้วเสนอแนะ แต่จะมาจากการปฏิบัติลงมือทำอย่างจริงจัง ซึ่งเป็นระยะที่ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน


ราศีกันย์ (17 ก.ย. - 16 ต.ค.)

ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน      การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อาจล่าช้า ถูกเลื่อนออกไป ที่จะทำให้ไม่ได้ตามที่คิดไว้ แต่ควรเตรียมสำรองเงินไว้ล่วงหน้า จากเหตุของบุตร-ธิดา หรือ บริวาร คนรับใช้ ที่อาจทำให้ต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วนด้วย

การงาน     หากคิดจะลงทุน เสนอแผนงาน หรือ เริ่มโครงการใหม่ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะอาจเป็นเหตุทำให้ขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่จะทำให้ภารกิจนั้นล้มเหลวได้เลย สำหรับมนุษย์เงินเดือน วันที่ 15-16 หากจะทำการนัดหมาย ประชุมสำคัญ ควรเผื่อเวลาไว้ให้มากๆ เพราะอาจถูกเลื่อน หรือ ไม่มาตามนัดได้

ความรัก      ร่วมด้วยช่วยกันที่จะแก้ปัญหา อดทน อดกลั้น หลีกเลี่ยงที่จะทะเลาะวิวาทกันโดยเฉพาะเรื่องของบุตร-ธิดา ถึงจะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น มีความสุข สำหรับรักใหม่ การเริ่มต้นชีวิตใหม่ ไม่ง่ายนัก โดยเฉพาะวันที่ 17-19 อาจมีเหตุที่จะทำให้ทะเลาะวิวาท ควรระวังเพราะจะทำให้แตกหักกันอย่างรวดเร็ว

สุขภาพ       สตรีราศีกันย์ที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ควรระวังตัวให้มากยิ่งขึ้นในสัปดาห์นี้

ครอบครัว     ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา ให้มากยิ่งขึ้น เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน และสุดสัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงที่จะนำพาคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้านอันตราย

โชคลาภ      วันที่ 17-19 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ     จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวศุกร์ในเขตราศีตุลย์ ซึ่งควรระวังพลังอำนาจของ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา เพราะอาจทำให้มัวเมา ลุ่มหลงจนซมซาน ที่อาจทำให้ความละเอียด รอบคอบตามลักษณะชาวราศีกันย์ ถูกบดบังด้วย กิเลส ตัณหา ความอยากได้อยากมีมากเกินไป ที่จะทำให้ถูกล่อลวง โน้มน้าวใจจนสูญเสียเงินจำนวนมากกว่าที่จะได้มา

ราศีตุลย์ (17 ต.ค. - 15 พ.ย.)

ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้องสวยหรู ดูดีไว้ก่อน

การเงิน      เป็นสัปดาห์ที่ควรระวังการเจรจา ติดต่อ ที่ไม่ชัดเจน ไม่เด็ดขาด หรือ แบ่งรับแบ่งสู้ อาจทำให้รายได้ที่คาดหวังอาจได้ยากกว่าที่คิด และควรเตรียมเงินเผื่อไว้กับเรื่องของบุตร-ธิดา หรือ เหตุภายในครอบครัวที่อาจทำให้การเงินตึง ติดขัดไปอีกระยะหนึ่ง

การงาน     หากคิดจะลงทุน เริ่มงาน โครงการใหม่ๆ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีโอกาสสูงที่จะ “ถูกหลอก” โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการซื้อ-ขาย บ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง  สำหรับมนุษย์เงินเดือน หากองค์กรกำลังขัดแย้ง การวางตัวเป็นกลาง ไม่เข้าข้างใคร ไม่มีท่าทีที่ชัดเจน ในสัปดาห์นี้ควรระวัง เพราะอาจทำให้เพื่อนร่วมงาน จนถึงผู้มีอำนาจสูงกว่าไม่พอใจ จนอาจเป็นอุปสรรค ขัดขวางความสำเร็จ ความก้าวหน้าในอนาคตด้วย

ความรัก      ปรึกษา ร่วมด้วยช่วยกันกับเหตุที่เกิดขึ้นในครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ อดทน อดกลั้นที่จะขัดแย้งกับเขา/เธอ เพราะอาจลุกลามจนทะเลาะวิวาทกันได้ สำหรับคนโสด หากเจอเพศตรงข้ามที่พบกันครั้งแรกแล้วไม่ถูกชะตา จนอยากทะเลาะวิวาท ยั้งคิด พิจารณาให้ดีๆ เพราะ เขา/เธอ คนนั้นอาจเป็นเนื้อคู่ของคุณก็ได้

ครอบครัว     วันที่ 19-21 ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดาให้มากขึ้น เพราะมีโอกาสเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ       อาจได้โชคมีลาภ แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์สูงเช่นกันว่าจะเป็นแค่ภาพลวงตา มายาแห่งใจเท่านั้น

คำแนะนำ      จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรวิปริต พักร ดับในเขตราศีกำเนิด โดยสถิตร่วมกับดาวพุธ ซึ่งตามคำโบราณท่านว่าไว้ พุธ ศุกร์ อีกคู่อย่าดูเบา มักมัวเมาทำให้หลงจนซมซาน จึงควรระวังกิเลส ตัณหา ความอยากได้ อยากมี อยากเป็น จากพลังของดาวศุกร์และดาวพุธ โดยไม่มีการยับยั้งชั่งใจ พิจารณาให้รอบคอบ ก็จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้


 

ราศีพิจิก (16 พ.ย. - 15 ธ.ค.)

ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน     เริ่มต้นระยะ “เงินทับตัว” และตนเองก็จะเป็นผู้ก่อให้เกิดรายได้มากยิ่งขึ้น แต่สัปดาห์นี้ควรระวังเหตุ/ภัยจากการเดินทาง หรือ ขัดแย้งจนทะเลาะวิวาท ที่อาจทำให้ต้องใช้จ่ายเงินเพิ่มมากขึ้นอย่างคาดไม่ถึงเช่นกัน

การงาน     ระวังที่จะติดต่อสัมพันธ์กันแบบลับๆ หรือ นินทาลับหลังผู้ใดในสัปดาห์นี้  เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะถูก “เปิดโปง” ที่อาจทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน และจะไม่ได้รับความไว้วางใจจากผู้มีอำนาจ หรือ ผู้บังคับบัญชาอีกต่อไป

ความรัก     หากเผลอใจ แบ่งหัวใจออกเป็นสอง มีรักซ้อน ซ่อนรัก ก็จะทำให้สัมพันธ์รักมีแต่ทุกข์ระทม ระวัง! เพราะความลับไม่มีในโลก สำหรับคนโสดก็เช่นกัน หากจะใช้สื่อออนไลน์เพื่อค้นหารักแท้ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าจะเจอคนที่เขามีคู่อยู่แล้ว ที่อาจนำภัย อันตรายมาสู่ตัวเองอย่างไม่คาดคิด

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ควรระวังหากออกกำลังอย่างหักโหม หรือไม่ระวัง ก็อาจทำให้กล้ามเนื้อขา เข่า บาดเจ็บ อักเสบได้

ครอบครัว    วันที่ 19-21 ควรระวังในเรื่องการรับคนแปลกหน้า โดยเฉพาะที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาในบ้านอันตราย

โชคลาภ     พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะเสี่ยงโชค เก็งกำไร

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์จะโคจรเข้ามาสถิต ณ ราศีกำเนิดของชาวราศีพิจิกแล้ว นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า จะโชคดี มีเงินทองไหลมา เทมา แต่ควรบริหารจัดการอย่างมีสติ มีเหตุผล และระวังอารมณ์รักใคร่เสน่หาทั้งเพศตรงข้าม หรือ บุตร-ธิดา ที่อาจเป็นเหตุทำให้หมกมุ่น เครียดหนักกว่าเดิม

 

ราศีธนู (16 ธ.ค. - 13 ม.ค.)

ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ

การเงิน     การติดตามทวงถามหนี้สินที่ค้างชำระอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสจะได้คืนอย่างไม่คาดคิด แต่วันที่ 17-19 ควรพิจารณาให้รอบคอบ คิดให้นานๆ เพราะมีเกณฑ์สูงว่าการตัดสินใจอย่างรีบร้อนเกินไป อาจทำให้เสียเงินโดยไม่จำเป็น

การงาน     เป็นสัปดาห์ที่เหมาะจะจัดการ สะสางงานที่คั่งค้างโดยเฉพาะงาน ภารกิจที่เกี่ยวกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์อื่นๆ  แต่วันที่ 15-16 พิจารณาให้รอบคอบ หากจะรับนัดหมายสำคัญๆ เพราะมีเกณฑ์ว่าจากงานที่กำลังทำต่อเนื่อง อารมณ์โลเล ห่วงโน่น ห่วงนี่ อาจทำให้ไม่สามารถไปตามนัดได้

ความรัก     ไปไหนไปด้วยกัน โดยเฉพาะเข้าร่วมกลุ่มสังสรรค์ ทำกิจกรรมกับมิตรสหายของคนรัก คู่ครองถึงจะทำให้รักราบรื่น  สำหรับคนโสด หากอยากจะมีรัก การเข้าสังคม ติดต่อสัมพันธ์ สังสรรค์กับมิตรสหายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะมีโอกาสพบรัก เจอเนื้อคู่ แต่อาจต้องใช้ระยะเวลาอีกนานพอสมควรถึงจะมีโอกาสสมหวัง

ครอบครัว     จริงหรือเท็จ แยกไม่ออก ควรพิจารณาให้รอบคอบเมื่อพบกับญาติสนิท มิตรสหายในสุดสัปดาห์นี้

โชคลาภ      วันที่ 16-18 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ     จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า อาจได้โชค มีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ หรือ จากผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจอย่างไม่คาดฝัน ที่จะทำให้ถูกผลักดัน ส่งเสริมให้ก้าวหน้า มั่นคงมากยิ่งขึ้น


ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)

ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคมอย่างเคร่งครัด เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบก็เยอะมาก

การเงิน     ได้มาก เสียหมด วันที่ 15-16 อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่วันที่ 17-19 ควรใจเย็น พิจารณาให้รอบคอบ คิดให้นานๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะต้องเสียเงินอย่างไม่คาดฝันสูงมาก

การงาน     เป็นสัปดาห์แห่งการอดทน อดกลั้นอารมณ์ และควรจะรักษาท่าที ไม่แสดงออกถึงอารมณ์อยากได้ อยากมีมากเกินไป เพราะอาจก่อศัตรูที่คอยทิ่มแทง ลอบทำร้าย  ซึ่งวันที่ 15-16 ควรระวังให้มากขึ้น  แต่การแสดงออกถึงจุดยืนให้ชัดเจน ไม่ประนีประนอม ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ความรัก     สัปดาห์อันตราย! ที่หากยอมให้อารมณ์ร้าย รุนแรงนำพาไป ก็อาจทำให้ทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครองจนแตกหักกันได้ สำหรับคนโสดก็เช่นกัน อันตรายจากการไม่พิจารณาให้รอบคอบ ก็อาจถูกเล่ห์ลวงจากเพศตรงข้าม ให้รักคนที่ไม่สมควรจะรัก

สุขภาพ      อยู่ในเกณฑ์ดี แต่อย่าประมาท เพราะอาจเจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันจนเข้าโรงพยาบาลได้ในสัปดาห์นี้

โชคลาภ     อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่การลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ พลิกผันไม่แน่นอน ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    วันที่ 11 สิงหาคม ดวงจันทร์ดับอมาวสี ได้เกิดสุริยุปราคาในเขตราศีกรกฎ และจะส่งผลกระทบกับชาวราศีมังกรโดยตรง  จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า นับจากนี้ไปอีก 6 เดือน ควรอดทน อดกลั้น และ ถอย! ในการติดต่อสัมพันธ์ทั้งกับคนรัก คู่ครอง หรือ ผู้อื่นที่เข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพราะมีโอกาสสูงที่จะเจอการแสดงออกที่หวาดระแวง ไม่ไว้ใจ รวมถึงการใช้คำพูด เขียนที่ขาดสติ ก้าวร้าว รุนแรง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)

ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็นนามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน    เป็นสัปดาห์ที่ควรบริหารการใช้จ่ายเงินอย่างระมัดระวัง เพราะรายจ่ายมีเกณฑ์สูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากจะลงทุนร่วมหุ้น หรือให้คนรัก มิตรสหายกู้ยืม เพราะมีโอกาสสูงว่าจะทำให้ทุกข์ใจเพราะไม่ได้เงินคืน

การงาน    ระวัง ระวัง และ ระวังในสัปดาห์นี้ ทั้งจากการติดต่อสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจสูงกว่าที่ไม่ราบรื่นนัก อาจทำให้ต้องได้รับความยุ่งยาก ลำบากใจเพิ่มมากขึ้น และจากงาน ภารกิจที่กระทำ ก็มีโอกาสก่อศัตรูมืด ที่จะหาเรื่องนินทาว่าร้ายจนเสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย  

ความรัก   สัมพันธ์รักไม่ค่อยสดใสนัก สำหรับชาวราศีกุมภ์ที่ไม่จริงใจกับคนรัก คู่ครอง อาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่จะทำให้ถึงปลายทางที่แยกจากกัน  สำหรับคนโสด เกณฑ์พบรักหรือมีเพศตรงข้ามมาติดพัน สัปดาห์นี้ยังไม่มีเกณฑ์ให้เห็นเด่นชัด

สุขภาพ     วันที่ 17-19 อย่าประมาท อย่ารีบร้อน ควรระวังเหตุ/ภัย ที่จะทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหัน

โชคลาภ    ลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบ

คำแนะนำ    จากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปี ตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีพิจิก ตำแหน่งกลางฟ้า บนศีรษะของชาวราศีกุมภ์ นั่นคือ สัญญาณบอกว่า หากประพฤติดี จิตใจดี มีศีลธรรมแล้ว ก็จะนำพาโชคลาภ ผลประโยชน์มาให้ทั้งเรื่องงาน เงิน และ ความรัก

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)

ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต

การเงิน     เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เพราะมีเกณฑ์จะเสียเงินสูงมาก ทั้งจากมิตรสหายหรือ คนที่คุ้นเคย จากงาน จากบุตร-ธิดา  จึงควรรอบคอบให้มากๆ หากคิดจะใช้จ่ายเงินมากกว่าที่จำเป็นจะต้องจ่ายประจำ

การงาน     สัปดาห์แห่งการรู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี ด้วยการไม่ฝ่าฝืนกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ถึงจะทำให้ไม่มีปัญหา ที่จะส่งผลทำให้ตัวเองเดือดร้อน ยุ่งยาก โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน ควรระวังเป็นพิเศษ เพราะหากเผลอตามใจตัวแล้ว ก็อาจทำให้ถูกโยกย้าย เปลี่ยนตำแหน่งถึงขั้นออกจากงานได้

ความรัก     หลีกเลี่ยงอย่างละมุนละม่อม ที่จะร่วมหุ้น ลงทุนหรือให้คนรัก มิตรสหายกู้ยืมเงิน ถึงจะทำให้สัมพันธ์รัก มิตรภาพไม่แตกหัก และควรระวังอย่าประมาทกับ เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด ที่จะเข้ามาเป็นมือที่สามในชีวิตรัก ที่อาจทำให้ต้องแตกหักกับคนรัก คู่ครองได้

สุขภาพ      ควรระวังการบริโภคอาหารแปลกๆ ของมึนเมา สิ่งเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายกะทันหันได้

โชคลาภ     การลงทุน เสี่ยงโชค เก็งกำไร มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียสูงมาก ควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดอยากจะเสี่ยง

คำแนะนำ    นับจากวันที่ 11 ตุลาคม ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายนะวิถี ซึ่งเป็นดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประธานแห่งศุภเคราะห์ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีพิจิก ราศีแห่งการเปลี่ยนแปลง ที่ทำให้อาจได้โชค มีลาภจากการศึกษาต่อ เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเลื่อนสถานะทางสังคมให้สูงขึ้น แต่ควรระวัง “ความงมงาย” หรือการมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็อาจทำให้ชีวิตถึงคราที่ต้องวิบัติด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook